Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

12 bài tập giảm mỡ bụng eo thon tại nhà

Có thể bạn quan tâm
Top 5 loại nước ép giảm cân bằng trái cây hiệu quả
Cách phòng tránh mất nước cho cơ thể khi trời nắng nóng
Tủ lạnh tiết kiệm điện là gì? cách nhận biết?
Mỡ bụng là loại chất béo gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Theo các nghiên cứu khoa học người có nhiều mỡ bụng có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch, đột quị, tiểu đường. Nó còn là nguyên nhân gây ra một số bệnh ung thư nguy hiểm.
Tuy nguy hiểm là vậy nhưng có nhiều người không biết cách để làm thế nào để giảm mỡ bụng. Ngoài ra việc giảm mỡ bụng ngay không phải là công việc dễ dàng.

Mỡ bụng

Để làm giảm mỡ bụng bạn có rất nhiều cách như uống thuốc giảm cân, sử dụng thực phẩm giảm cân, uống nước ép giảm cân trái cây, luyện tập thể dục… Trong đó các phương pháp tập luyện thể dục, bài tập thể dục được xem là hiệu quả chậm hơn nhưng bền vững hơn. Chúng ít có tác dụng phụ, không gây béo trở lại nếu duy trì tập luyện. Nếu tập luyện thường xuyên đúng cách sức khỏe của bạn sẽ cải thiện đáng kể.
Trong luyện tập để giảm mỡ bụng cũng có nhiều phương pháp như chạy bộ, đi bộ, tập leo cầu thang hay các bài tập giảm eo… Thêm vào đó bạn cần thay đổi lối sống, cách ăn uống và tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia đầu ngành.
Dưới đây là những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả, được đề xuất bởi các nghiên cứu khoa học và được chứng minh trong thực tế.
Nhưng trước khi tìm hiểu các bài tập giảm mỡ bụng chúng ta hãy xem xét các nguyên nhân gây ra sự béo bụng

Nguyên nhân gây béo bụng

Béo bụng do lười vận động

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất thời hiện đại. Với lối sống ngày càng ít vận động thì lượng mỡ thừa khó tránh khỏi. Khi lượng calo nạp vào cơ thể nhiều mà không chuyển hóa được thông qua vận động. Nó sẽ tích tụ thành lớp mỡ ở bụng rất khó giảm.

Béo bụng do thiếu ngủ

Khi bạn ngủ không đủ giấc Cortisol sẽ gia tăng. Cortisol là hóc môn gây cảm giác thèm đường và khiến bạn ăn nhiều thức ăn giàu calo. Vì vậy ngủ đủ giấc giúp kiểm soát mỡ bụng và sự thèm ăn của bạn.

Béo bụng có thể do stress

Người bị stress sẽ rơi vào tình trạng mất ngủ, làm gián đoạn việc sản xuất leptin. Các hóc môn giúp điều chỉnh sự thèm ăn và chuyển hóa. Đó là lý do tại sao chúng ta ăn nhiều hơn khi chúng ta mệt mỏi và thèm chất béo từ đồ ăn nhẹ.

Nguyên nhân do tuổi tác

Ở tuổi dậy thì, Hóc môn Estrogen tạo cho cơ thể tích một lượng mỡ vào hông, đùi. Loại mỡ này không gây hại gì mặc dù nó rất khó mất đi . Đến giai đoạn mãn kinh bắt đầu một năm sau khi đến kỳ kinh nguyệt cuối cùng thì lượng Estrogen này trong cơ thể giảm dần, sẽ dẫn đến tăng mỡ vùng bụng.
Những người trong giai đoạn mãn kinh rất dễ tăng mỡ bụng do ở tuổi này, những biến đổi sinh lý trong cơ thể diễn ra phức tạp. Theo đó, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm chạp hơn. Lượng calories cần thiết cho cơ thể hoạt động kém hiệu quả dẫn đến khả năng đốt cháy mỡ dư thừa kém. Nó sản sinh một lượng mỡ lớn tập trung ở vùng bụng.

Do các bệnh về đường ruột

Vùng bụng phụ nữ thường phẳng vào buổi sáng nhưng lại phình to trong cả ngày với khí và khó tiêu. Đó chính là triệu chứng khiến béo bụng do các bệnh về đường ruột mà người phụ nữ nên nhận biết được.

Do ngồi nhiều

Đối với những phụ nữ làm việc mà phải ngồi nhiều như nhân viên văn phòng, bán hàng thì tình trạng mỡ bụng thường xảy ra hơn. Nếu ít vận động mà chỉ ngồi một chỗ trong thời gian dài thì lượng mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều. Cách giảm mỡ cũng khó khăn hơn.

Do uống nhiều nước ngọt có gas

Các loại nước có gas không những gây hại cho sức khỏe mà còn là nguyên nhân trực tiếp sinh ra mỡ bụng. Nghiên cứu cho thấy rằng những người uống dù chỉ một lon nước ngọt có gas mỗi ngày tăng cân nhanh hơn so với những người không uống hoặc uống nhưng rất ít.

Do hay ăn khuya

Khi thường xuyên ăn khuya, cơ thể bạn sẽ không đốt cháy tất cả những calo bạn cần tiêu thụ. Lượng thức ăn thừa sẽ chuyển hóa dần thành lớp mỡ bụng. Ngoài ra, nằm xuống với đầy thức ăn trong dạ dày, bạn có thể dẫn đến chứng khó tiêu và bệnh acid reflux.

Do ánh sáng trong phòng ngủ

Ít ai ngờ rằng, lượng ánh sáng ít nhiều trong phòng ngủ cũng là nguyên nhân khiến bạn béo lên. Nếu phòng ngủ quá sáng sẽ khiến bạn khó ngủ, làm bạn bị căng thẳng, rối loạn hàm lượng hormone Melatonin. Vì thế, nó gián tiếp ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn và làm tăng nguy cơ béo bụng.

Thiếu protein dẫn tới béo bụng

Để tránh tình trạng tăng cân thì bạn nên bổ sung đủ lượng protein cần thiết trong chế độ ăn uống của mình. Chế độ ăn của bạn nhiều đạm sẽ làm có cảm giác nhanh no, tăng quá trình trao đổi chất làm giảm lượng calo hấp thụ. Hấp thụ ít protein có thể làm tăng mỡ bụng.
Một nghiên cứu trên động vật khám phá ra một hóc môn Neuropeptide Y (NPY) giúp tăng sự ngon miệng và thúc đẩy tăng mỡ bụng. Mức NPY này sẽ tăng khi hấp thụ ít protein.

Ăn uống theo tâm trạng

Phần đông phụ nữ thường hay dùng cách ăn uống thật nhiều để giải tỏa nỗi buồn. Mặc dù nó có thể làm cho bạn cảm thấy khuây khỏa hơn nhưng hậu quả để lại sẽ là lớp mỡ bụng mà bạn không muốn có.

Ăn nhiều thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh hay các loại thực phẩm chiên rán cung cấp các chất béo no sẽ làm tắc nghẽn động mạch của bạn, cũng như tích lũy mỡ thừa ở khu vực bụng. Nếu ăn quá nhiều thì sẽ càng khó tiêu, lượng mỡ tích tục ngày càng tăng.

Ăn nhiều thức ăn có chứa đường

Các cuộc khảo sát đã chỉ ra mối liên hệ giữa mức đường hấp thụ cao với thừa mỡ bụng. Lượng fructose cao chứa trong đường được thêm vào trong quá trình chế biến là nguyên nhân gây ra mỡ bụng.

Do uống nhiều đồ uống có chứa cồn

Chất cồn làm giảm quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể, lượng calo thừa từ cồn sẽ hình thành dưới dạng mỡ bụng, người ta hay gọi là “bụng bia”
Một nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ mỗi ngày hơn ba ly thức uống cồn thì hơn 80% trong số đó có khả năng béo bụng hơn những người khác.

Do di truyền

Nếu như bạn không mắc phải những lỗi trên mà vẫn có mỡ bụng thì khả năng lớn là do di truyền. Di truyền cũng đóng vai trò quan trọng gây nguy cơ bị béo phì, mỡ ở vùng bụng bị ảnh hưởng một phần cũng do di truyền. Nó bao gồm gen về cơ quan kiểm soát cortisol và gen mã hóa cơ quan thụ cảm leptin, vốn chúng có chức năng kiểm soát lượng calo hấp thụ và cân nặng.

Các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Đi bộ nhanh


Mục tiêu của bài tập là làm giảm mỡ khi tập luyện toàn thân
Cách thực hiện: Bạn bắt đầu đi bộ với tốc độ chậm (khoảng 6-8 km/h). Sau khi đi chậm một phút hãy tăng tốc lên (10km/h) trong vòng 30 giây. Đi chậm trở lại trong vòng 1 phút. Thời gian thực hiện bài tập này là 5-10 phút.

Luyện tập giảm mỡ bụng Plank


Bài tập giảm mỡ bụng plank cực kỳ phù hợp cho người mới bắt đầu vì nó chỉ cần di chuyển ít và người tập tránh được nhầm lẫn.
Để thực hiện động tác plank bạn tạo 1 đường thẳng từ vai đến mắt cá chân. Dùng lực tỳ khuỷu tay xuống đồng thời cũng tác động lên các ngón chân.
Lưu ý khi tập luyện bạn cần nghiêng nhẹ xương chậu về phía sau. Nó giúp phần lưng dưới được thẳng tránh cong lưng làm vẹo cột sống.
Thời gian thực hiện bài tập này từ 2-5 phút.

Bài tập giảm mỡ bụng tư thế leo núi – Mountain Climber

Mục tiêu: Kéo cơ bụng để bảo vệ cột sống, đốt cháy calo cũng như phát triển cơ bụng của bạn.
Cách thực hiện: Để thực hiện, bạn cần ở tư thế tay thẳng với một đầu gối ở giữa khuỷu tay và chân trước, chân sau.
Thời gian thực hiện: 3 đến 5 phút/hiệp

Bài tập dead bug

Cách thực hiện: Nằm ngửa, hai tay mở rộng lên trần nhà. Nâng cao chân và uốn cong đầu gối cho đến khi tạo ra được một góc vuông 90 độ. Sau đó hạ cánh tay trái về phía mặt đất và mở rộng chân phải để cả hai chi song song với mặt đất.
Thời gian thực hiện: 3 đến 5 phút

Bài tập giơ cao chân – Leg raise

Đây là dạng bài tập giảm mỡ bụng trên giường khá phổ thông và dễ dàng.
Cách thực hiện: Bạn chỉ cần nằm xuống, để lưng chạm thẳng trên mặt đất. Giơ cao đôi chân và để chúng thẳng nhất có thể, cho đến khi tạo thành một đường thẳng đứng. Hạ xuống rồi làm lại.
Để thực hiện đơn giản hơn, nhấc đầu gối của bạn vào trong và bắt đầu với hai chân giơ lên, sau đó mới từ từ hạ thấp chúng xuống sàn.
Nếu bạn cảm thấy khó chịu ở lưng dưới thì hãy đặt tay dưới mông để giúp lưng được phẳng.
Thời gian thực hiện: 3 đến 5 phút/hiệp

Bài tập gập bụng – Crunches

Cách thực hiệnNằm xuống trên sàn hoặc một tấm thảm. Đặt ngón tay vào gần tai, bắt đầu ngẩng đầu lên khỏi sàn và bắt đầu di chuyển lên. Cố gắng để đầu gối chạm đầu của bạn.
Thời gian thực hiện: 2 đến 3 phút

Gập bụng với bóng – Medicine Ball Crunch

Dụng cụ: bóng tròn
Cách thực hiện: Nằm ngửa, gập đầu gối và bàn chân để phẳng trên sàn. Tay giữ một quả bóng nặng khoảng 6-10 kg. Nâng thân mình lên khỏi sàn và ấn quả bóng trên đầu bằng 2 cánh tay thẳng.
Tốt hơn nữa, bạn hãy đưa đầu về phía trước giữa 2 cánh tay và giữ ngực của bạn lên khi thân đạt đến chiều thẳng đứng. Từ từ hạ xuống dưới và giữ cho cánh tay của bạn mở rộng để quả bóng chạm vào sàn phía sau đầu bạn.
Thời gian thực hiện: 2 phút

Bài tập giảm mỡ bụng Walking Plank

Cách thực hiện:
1.   Áp dụng tư thế plank với cả 2 cánh tay trên sàn và để cho cơ thể tạo thành một đường thẳng từ vai đến mắt cá chân của bạn.
2.   Đẩy lên đến vị trí tấm ván, nâng lên một tay. Rồi trở lại vị trí plank tiêu chuẩn, một lần nữa chỉ dùng một tay. Khi làm lại thì đổi tay khác.
Thời gian thực hiện: 3 đến 5 phút

Tư thế đạp rung

Mục tiêu: Động tác này sẽ cho bạn cảm giác như đang chạm khắc vào cơ bụng của bạn.
Cách thực hiện: Nằm ngửa và nâng hai chân lên sao cho chúng cách mặt đất khoảng 15 cm. Giữ chân của bạn thẳng, di chuyển chân lên xuống đều đặn như một cú đá.
Thời gian thực hiện: 3 đến 5 phút

Đu xà, bật chân

Mục tiêu: Phát triển cơ bụng dần dần.
Cách thực hiện: Treo một thanh nào đó chắc chắn trên cao rồi đặt tay lên thanh đó. Giữ hai chân thẳng, từ từ nâng lên cho đến khi chúng ở ngang hông. Tạm dừng trong giây lát, rồi lại tách chân của bạn ra càng rộng càng tốt.
Giữ vị trí này trong 1 giây, rồi khép chân lại và từ từ hạ xuống vị trí ban đầu.
Thời gian thực hiện: 1 đến 3 phút

Bài tập Russian Twist

Cách thực hiện:
1.   Ngồi trên thảm, nâng cả hai chân lên, giữ cho đầu gối của bạn được uốn cong, và ngả người ra sau một chút.
2.   Xoay thân trên của bạn sang trái và sau đó sang phải.
Thời gian thực hiện: Ít nhất 5 phút

Bài tập Bicycle Crunch

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Hội đồng thể dục Hoa Kỳ cho rằng đây là bài tập giảm mỡ bụng tốt nhất vì nó cung cấp sự kích thích rất lớn với cơ bụng.
Cách thực hiện:
1.   Nằm ngửa, mở rộng chân và giữ chúng ngay trên mặt đất. Đặt nhẹ ngón tay trên thái dương của bạn.
2.   Đưa một đầu gối lên về phía ngực của bạn và vặn thân mình để khuỷu tay đối diện hướng về phía nó.
3.   Khuỷu tay và đầu gối cần chạm vào nhau, hạ cả thân và chân của bạn cùng 1 lúc sau đó lặp lại nhưng đổi bên. Giữ chuyển động liên tục và trơn tru trong khoảng 1 phút 1 lần.
4. Kết luận
Không có giải pháp kỳ diệu nào để giảm mỡ bụng.
Giảm mỡ bụng luôn đòi hỏi một số nỗ lực, cam kết và sự kiên trì của chính bạn.
Áp dụng nghiêm túc những bài tập giảm mỡ bụng, và thiết lập cho mình một chế độ ăn khoa học, giảm bớt tinh bột, tăng cường bổ sung thực phẩm giàu protein chắc chắn sẽ giúp bạn giảm được số cân thừa quanh eo.
Nếu bạn thấy ngại khi phải thực hiện các bài tập trên mà vẫn muốn giảm cân cho cơ thể, chúng tôi giới thiệu

Top 10 thực phẩm, đồ uống hỗ trợ giảm cân

Trà giảm cân – Trà dung giảm cân The Kaffeine – 30 túi lọc

Mua trên Tiki tại đây

GIẢM CÂN đáng kể sau khi sử dụng 03 gói (01 tháng uống)
KHÔNG Sibutramine, chất cấm trong các loại thực phẩm giảm cân
KHÔNG gây mệt, buồn nôn, chóng mặt
KHÔNG khó uống, uống dễ như trà xanh có vị chua nhẹ
KHÔNG tăng cân trở lại khi ngừng uống
KHÔNG nguy hại cho sức khỏe bởi hoạt tính 100% tự nhiên
Gói gồm 30 gói túi lọc, trọng lượng 250g

Thực Phẩm Chức Năng Giảm Cân Zero Slim

Mua trên Tiki tại đây

Khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng ở các vùng hay tích tụ mỡ như phần bụng, bắp tay, bắp chân, đùi.
Giúp kiểm soát tốt lượng calories dư thừa trong cơ thể mà không cần đến chế độ ăn kiêng hay tập luyện khắt khe.
Giúp kiểm soát được cơn thèm ăn, cơn đói, ngăn chặn quá trình hình thành mỡ thừa cơ thể, giúp cơ thể không tích tụ chất béo.
Hiệu quả sau 1 liệu trình (1 tháng giảm từ 2-8kg), cam kết sản phẩm chính hãng, an toàn cho người sử dụng.
Không tăng cân trở lại sau khi giảm cân thành công.
Không phải ăn kiêng.
Không tác dụng phụ, đầy hơi, chướng bụng.
Không gây mệt mỏi, buồn nôn, khát nước.
Không gây cảm giác chán ăn, ăn không ngon miệng.

Thực phẩm chức năng Giấm Đen Giảm Cân Orihiro Nhật Bản 216 Viên

Mua trên Tiki tại đây

Tác động nhanh vào vùng mỡ thừa, ở bụng, đùi và mông
Sử dụng giấm đen giúp giảm cân hợp lý và thường xuyên sẽ giúp bạn giảm từ 3 – 6kg trong vòng 2 tuần (*kết quả tuỳ thuộc vào cơ địa của mỗi người)
Không làm bạn mất đi dưỡng chất mà còn cung cấp lượng vitamin cần thiết cho cơ thể
Nghiên cứu khoa học cho thấy việc sử dụng giấm đen còn giúp trị bệnh ung thư, lưu thông máu và giảm táo bón
Không gây mệt mỏi, xót ruột hoặc hạ huyết áp như các sản phẩm giảm cân khác

Thực phẩm chức năng Trà Hoa Thảo Dược Giảm Cân Lee Detox (30 viên)

Mua trên Tiki tại đây

Làm giảm cơn thèm ăn, tuyệt đối không gây mệt mỏi, chán ăn
Không gây buồn nôn, ói đau đầu chóng mặt, không gây tiêu chảy, mất ngủ, …
Hỗ trợ, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa, giảm nguy cơ béo phì
Đốt cháy mỡ thừa mạnh, đặc biệt ở vùng bụng, đùi, bắp tay chân hiệu quả.
Thanh lọc cơ thể, thải độc, làm đẹp da.
Giảm hấp thụ chất béo, giảm mỡ máu hiệu quả, giảm cảm giác thèm ăn.
Không tăng cân, trở lại sau khi giảm cân thành công.
Giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh.

Thực phẩm chức năng giảm cân 7 Day Slim sản xuất tại Mỹ (30 viên/hộp)

Mua trên Tiki tại đây

Thực phẩm giảm cân 7 Day Slim được nhập khẩu ĐỘC QUYỀN CHÍNH HÃNG từ thương hiệu nổi tiếng thế giới – Slimming Healthcare LLC, USA, sản phẩm luôn đứng ở vị trí Best Seller về thực phẩm hỗ trợ giảm cân có giá thành và chất lượng tốt nhất tại MỸ.
Đem lại cho bạn vóc dáng thon gọn tuyệt vời với kết quả ngoài mong đợi chỉ sau 7 ngày sử dụng.
Giúp chống lại cảm giác thèm ăn, làm giảm lượng mỡ, thúc đẩy trao đổi chất, làm săn chắc làn da và ngăn ngừa nếp nhăn.
100% chiết xuất tinh chất từ thiên nhiên nên không gây ra các tác dụng phụ.
Không tăng cân lại sau khi ngưng sử dụng.
Sử dụng cho cả nam và nữ, có độ tuổi từ 18 – 60, béo phì thừa cân, hàm lượng mỡ cao.

Thực Phẩm Chức Năng Viên Uống Giảm Cân Fuji Diet Nội Đia Nhật Bản

Mua trên Tiki tại đây

Ngăn hấp thụ chất béo
Loại bỏ mô mơ, tăng quá trình tạo hệ cơ săn chắc
Chuyển hóa mỡ thành năng lượng, tăng hiệu quả khi vận động
Hấp thụ canxi ngừa loãng xương

Thực Phẩm Chức Năng Viên Uống Giảm Cân Và Thải Độc Sky Detox (Hộp 90 Viên)

Mua trên Tiki tại đây

Được chiết xuất từ các thảo dược quý
Hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, làm giảm cảm giác thèm ăn
Giải độc tố, thanh lọc cơ thể
Hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống táo bón
Loại bỏ cặn bã giúp da sáng khỏe, mịn màng, ngăn ngừa mụn

Thực Phẩm Chức Năng Viên uống giảm cân Super Star – Tiêu chuẩn FDA (Mỹ)

Mua trên Tiki tại đây

Ngăn cảm giác thèm ăn, giúp hoạt huyết, chống viêm, hạ đường huyết tốt trong quá trình giảm cân.
Đào thải mỡ thừa và cung cấp chất dinh dưỡng giúp duy trì hoạt động cho cơ thể trong suốt một ngày
Tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể trong quá trình giảm cân, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu.
Thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh, có tác dụng giảm lipid trong máu, ngăn hấp thu lipid trong thức ăn.
Thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, mỡ thừa, có tác dụng lọc máu và thúc đẩy quá trình tiêu hao mỡ thừa trên cơ thể
Các thành phần trong lá sen giúp an thần, làm sáng da giúp giảm cân nhanh chóng và hoàn toàn không gây tác dụng phụ.
Công thức thảo dược phương Đông và công nghệ hiện đại của Mỹ giúp đánh bay mỡ thừa hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng. Dựa trên kết quả thử nghiệm lâm sàng chứng minh hiệu quả.
Sản phẩm được kiểm chứng lâm sàng đảm bảo an toàn sản xuất và sử dụng của FDA

Thực Phẩm Chức Năng Hỗ Trợ Giảm Cân Detox & Diet Bio

Mua trên Tiki tại đây

Giảm Cân Detox & Diet Bio
Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên
Hỗ trợ tăng cường chuyển hóa chất béo.
Giảm tích lũy mỡ
Hỗ trợ giảm cân và giảm Cholesterol trong máu

Thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân đốt mỡ siêu mạnh cho GYMER LIPO 6 RX của Nutrex 60 viên

Mua trên Tiki tại đây

Ngoài tác dụng giúp cơ thể chuẩn bị năng lượng cho buổi tập lâu hơn,
Nó còn hỗ trợ tâm trạng tích cực và tinh thần tỉnh táo.
Nó thúc đẩy mạnh mẽ sự sinh nhiệt trong cơ thể, tăng oxy hóa lượng chất béo dư thừa giúp giảm cân, kết hợp với chế độ ăn kiêng và tập thể dục.
Sản phẩm này là sự kết hợp hoàn hảo của các hợp chất đốt mỡ, giúp bạn nhanh chóng có được body mong muốn.

Bài viết 12 bài tập giảm mỡ bụng eo thon tại nhà đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2JZGl1l

0 coment rios:

Đăng nhận xét