Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Cách dùng và bảo quản bàn ủi hơi nước tốt nhất

Có thể bạn quan tâm

Bàn ủi hơi nước đứng dùng cho những loại quần áo nào?
Nguyên nhân và cách khắc phục bàn ủi đứng chảy nước
Làm thế nào xả cặn bàn ủi hơi nước Philips?
Bàn ủi hơi nước là một trong những vật dụng không thể thiếu cho mỗi người. Nó giúp cho quần áo luôn phẳng phiu để người mặt luôn tự tin khi diện đồ. Việc sử dụng bàn ủi hơi nước cũng khá đơn giản. Nhưng trong thực tế để cho bàn ủi luôn hoạt động tốt và tăng độ bền, chúng ta nên biết cách dùng và bảo quản chúng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm để dùng và bảo quản bàn ủi hơi nước tốt nhất.
Bàn Là Hơi Nước Goldsun DW- GKY1200S (ES)

1. Chú ý về nước dùng cho bàn ủi

Nước sử cho bàn ủi nên là nước sạch không lẫn hóa chất, tạp chất. Nước lẫn hóa chất khi gặp nhiệt độ có thể gây phản ứng với vật liệu làm bàn ủi. Điều này làm cho bàn ủi gỉ sét giảm tuổi thọ của bàn ủi. Nếu dùng nước có nhiều tạp chất sẽ gây tắt ngẽn các lỗ phun hơi do chất bẩn đóng cặn.
Tuyệt đối không nên dùng nước giếng hay nước máy cho bàn ủi hơi nước. Vì trong nước này có chứa nhiều khoáng chất làm đóng cặn trong bàn ủi. Hơi nước của nước giếng có thể làm ố màu quần áo. Để sử dụng nước này tốt nhất bạn nên lọc kỹ nước trước khi dùng.
Một điều nữa bạn nên nhớ là không nên cho nước hoa hay nước xả vải vào trong nước bàn ủi. Các loại nước này sẽ làm giảm độ bền của bàn ủi. Mỗi bàn ủi hơi nước thường có vạch max. Khi cho nước vào không nên cao hơn vạch này. Nếu quá cao có thể nước rò rỉ ra ngoài làm chạm mạch điện gây cháy, hay giật điện người dùng.
Muốn dùng bàn ủi an toàn nhất bạn nên cắm phích điện sau đó để cho bàn ủi 3-5 phút rồi hãy tăng nhiệt độ. Không nên tăng nhiệt độ ngay khi cắm điện vào gây rò điện trên thiết bị.

2. Chỉnh nhiệt độ theo từng loại vải

Mỗi loại vải có một nhiệt độ ủi khác nhau. Vì thế trên bàn ủi nhà sản xuất có chia vạch nhiệt dộ cho từng loại khác nhau. Nếu bạn chỉnh nhiệt độ không đúng sẽ không ủi được có khi còn làm cháy quần áo của bạn.
Cách thích hợp nhất khi ủi bạn phân ra các loại quần áo. Những loại có nhiệt độ thấp nên ủi trước sau đó đến các loại nhiệt độ cao hơn.
-Các loại quần áo tơ tằm nên chọn nhiệt độ thấp nhất, khi ủi nên lộn trái áo ra để ủi. Với cách ủi này sẽ giảm làm hỏng chiếc áo của bạn.
-Với vài nylon hay sợi tổng hợp bạn sẽ dùng nhiệt độ thấp. Các loại vải không quá khó ủi nên không cần nhiệt độ quá cao.
-Khi cần ủi áo len, áo cotton bạn chỉnh nhiệt độ lên mức trung bình.
-Nếu ủi quần áo vải jean, vải lanh bạn chọn mức nhiệt độ cao nhất. Đây là những loại quần áo khó làm phẳng nhất. Khi ủi bạn cũng chỉnh lựơng hơi nước cao hơn.
Khi ủi quần áo các bạn thường có thói quen xoay tròn bàn ủi. Điều này vô tình làm áo quần có vết nhăn và ủi lâu hơn. Thay vào đó bạn nên ủi theo đường thẳng sẽ nhanh và hạn chế vết nhăn.
Trước khi cắm phích điện của bàn ủi bạn chú ý chỉnh nhiệt độ về mức thấp nhất. Sau đó bạn tăng dần nhiệt độ đến mức mình cần sử dụng. Không nên bật mức nhiệt tối đa để bàn ủi nóng nhanh.

3. Cách vệ sinh bàn ủi hơi nước

Qua một thời gian bạn sử dụng dù dùng nước sạch đến đâu nếu không vệ sinh sẽ đóng cặn các lỗ hơi nước. Các cặn này có thể  do bụi trong môi trường dính vào các lỗ này sau khi bạn sử dụng hay trong lúc bạn bảo quản. Để bàn ủi được hoạt động tốt bạn nên vệ sinh định kỳ. Vệ sinh bàn ủi thường xuyên giúp hơi nước phun ra đều, tuổi thọ bàn ủi cao hơn, khi ủi không bị ố quần áo. Để vệ sinh bàn ủi bạn có thể làm theo các cách  sau:
-Cách 1 vệ sinh bên ngoài: Sau khi dùng xong bạn rút phích điện, đặt bàn ủi đứng trên bàn. Chờ cho bàn ủi hết nóng bạn dùng khăn mềm nhúng nước vắt thật khô lau mặt ủi. Chú ý không nên dùng dung môi hay hóa chất để không làm hỏng mặt đế ủi.
-Cách 2 vệ sinh bên trong: Dùng chức năng tự làm sạch của bàn ủi. Cho thêm nước vào bàn ủi rồi chỉnh mức hơi nước về vị trí 0. Sau đó bạn cắm phích điện để cho bàn ủi nóng dần lên cho đến khi rơ le nhiệt tự ngắt. Bạn tăng dần núm thoát nước lên đến vị trí cao nhất. Nhấn nút xả cặn đề nước và cặn bẩn thoát ra ngoài thông qua các lỗ thoát.

4. Cách bảo quản bàn ủi hơi nước

Khi bảo quản bàn ủi bạn để bàn ủi hết nóng bỏ vào bịch nylon sau đó bỏ vào hộp đựng bàn ủi. Nếu hộp đựng đã mất bạn dựng đứng bàn ủi áp mặt đế bàn ủi vào tường. Làm theo cách này bề mặt ủi ít bám bụi hơn.
Sau một thời gian sử dụng nếu đế bàn ủi có hiện tượng bị gỉ. Bạn dùng kem đánh răng hay giấm thoa lên chỗ bị gỉ rồi lau sạch bề mặt sẽ sáng bóng trở lại.
Bàn ủi sau sử dụng xong nên để nguội tự nhiên, không nên dùng nước để làm nguội nhanh. Vì khi bạn dùng nước rất có thể nước sẽ rơi vào trong thân bàn ủi gây rò điện nguy hiểm cho lần dùng tiếp theo.
Dây điện, ổ cắm dùng cho bàn ủi nên chắc chắn và dùng đúng công suất. Không dùng các dây nhỏ gây quá tải.

5. Một số bàn ủi hơi nước tốt nhất

Bàn Là Hơi Nước Goldsun DW- GKY1200S (ES)
Bàn Là Hơi Nước Goldsun DW- GKY1200S (ES) mua trên Tiki tại đây
Bàn Ủi Hơi Nước Philips GC2670 (2300W) - Xanh Ngọc
Bàn Ủi Hơi Nước Philips GC2670 (2300W) – Xanh Ngọc mua trên Tiki tại đây
Bàn Ủi Hơi Nước không dây Bluestone SIB-3854 (2400W)
Bàn Ủi Hơi Nước không dây Bluestone SIB-3854 (2400W) mua trên Tiki tại đây
Bàn Ủi Hơi Nước chống cháy Philips GC5039 (3000W)
Bàn Ủi Hơi Nước chống cháy Philips GC5039 (3000W) mua trên Tiki tại đây
Bàn Ủi Hơi Nước Philips GC1440/20 2000W
Bàn Ủi Hơi Nước Philips GC1440/20 2000W mua trên Tiki tại đây
Bàn Ủi Hơi Nước Goldsun DW-GES2018 (2000W)
Bàn Ủi Hơi Nước Goldsun DW-GES2018 (2000W) mua trên Tiki tại đây
Bàn Ủi Hơi Nước Philips GC2997 (2400W)
Bàn Ủi Hơi Nước Philips GC2997 (2400W) mua trên Tiki tại đây
Bàn Ủi Hơi Nước Panasonic PABU-NI-E410TMRA
Bàn Ủi Hơi Nước Panasonic PABU-NI-E410TMRA mua trên Tiki tại đây
Bàn ủi hơi Sunhouse SHD2067
Bàn ủi hơi Sunhouse SHD2067 mua trên Tiki tại đây
Bàn ủi hơi nước PHILIPS GC2998
Bàn ủi hơi nước PHILIPS GC2998 mua trên Tiki tại đây
Trên đây là một số lưu ý khi bạn dùng bàn hủi hơi nước, cách bảo quản, cách vệ sinh bàn ủi và một số bàn ủi hơi nước tốt nhất. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy để lại comment bên dưới nhé.

Bài viết Cách dùng và bảo quản bàn ủi hơi nước tốt nhất đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2XMnBeh

0 coment rios:

Đăng nhận xét