Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Nam giới mới chạy bộ cần trang bị những gì?

Có thể bạn quan tâm

11 đôi gày chạy bộ Nike tốt nhất hiện nay 
Giày Ultraboost 4.0 có thêm phiên bản bộ đệm 2 màu cực độc
Giày chạy bộ và giày tập gym có gì khác nhau?
Đây là danh sách các trang bị chạy bộ cho nam mới bắt đầu sẽ hữu ích trong những tháng hè: vớ thoáng khí, áo công nghệ nhanh khô, quần lửng thoáng mát, quần short bền bỉ, áo khoát đa năng, kem chống nắng chống tia UV, kính râm chống trượt, mũ thoáng khí, viên nén điện giải, thanh năng lượng, đai chống thấm nước… Dưới đây bạn sẽ tìm thấy các đề xuất cho từng vật dụng cũng như chức năng được xem xét khi lựa chọn. Không có gì ở đây là hoàn toàn cần thiết, nhưng mỗi thiết bị làm cho cuộc chạy của bạn sẽ dễ dàng hơn theo cách riêng của nó.

Chạy khi thời tiết nóng bức

Mùa hè ngột ngạt đi kèm với nó là những lợi ích và rủi ro. Các nghiên cứu cho thấy tập thể dục ở nhiệt độ cao làm tăng nhịp tim, tăng nhiệt độ cơ thể, tăng thể tích huyết tương. Nhưng nó cũng cải thiện sự hấp thụ oxy tối đa, ngưỡng tiết mồ hôi và hiệu suất tổng thể.
Việc tập luyện thường xuyên sẽ nguy hiểm nếu cơ thể chúng ta không chuẩn bị và bảo vệ trước các điều kiện khắc nghiệt. Dinh dưỡng không đúng cách có nguy cơ mất nước và tăng axit lactic cho cơ.
Tập luyện quá mức trong nhiệt độ cao làm tăng nhiệt độ cơ thể và đột quỵ. Và tất nhiên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có tia UV gây ung thư da. Những rủi ro này được khắc phục dễ dàng với các vật dụng dưới đây.
Cần nhớ rằng đây chỉ là những vật dụng thiết yếu. Tôi tò mò không biết danh sách này so với người khác như thế nào.
Người mới chạy: điều gì chứng minh là hữu ích? Và giải pháp mà bạn đang tìm kiếm?
Vận động viên chuyên nghiệp: Nếu bạn thấy một cái gì đấy ở đây mà bạn yêu thích hãy gật đầu. Có thiếu thứ gì quan trọng không? Những thứ gì bạn không thể chạy mà không có? Và giải pháp nào bạn vẫn đang tìm kiếm? Hãy bình luận bên dưới!
Một điều nữa là hầu hết các vật dụng dưới đây đều có dành cho nữ. Vì vậy các bạn cũng có thể lựa chọn chúng cho mình.

VỚ BALEGA

(mua trên Fado tại đây)

vớ
Vớ chạy chất lượng thường là vật cuối cùng các vận động viên lựa chọn. Nhưng những đôi tất tốt nên được lựa chon sau khi tìm đôi giày phù hợp. Chúng sẽ nằm trong danh sách những vật dụng cần thiết của bạn. Vớ Hidden Comfort của Balega được sản xuất bằng cách sử dụng hỗn hợp độc quyền các sợi hiệu suất làm khô nhanh. Với độ đàn hồi đáng chú ý ôm lấy vòm chân và bao quanh gót chân. Phần tiếp với bàn chân dày hơn để chống mài mòn tốt. Trong khi đó phần mu bàn chân sẽ thưa hơn giúp chân thoáng khí.
Các tính năng chống phồng bàn chân khá hiệu quả. Nếu bạn mang tất trong lần chạy và khi tháo ra chú ý sẽ thấy bàn chân bạn mát hơn và ít thô hơn.

ÁO THUN UNDER ARMOUR TECH SHORT

(mua trên Fado tại đây)

ÁO THUN UNDER ARMOUR TECH SHORT
Lợi ích lớn nhất của áo là sự thoải mái từ việc thay vật liệu bằng bông sang vật liệu hiệu suất cao. Bông sẽ thấm hút nước đến khi đã bão hòa nước được giữ chặt. Khi đó chiếc áo sẽ dần nặng hơn, ít thoáng khí, gây ra sự ma sát. Polyester và nylon là các vật liệu phổ biến trong áo thun công nghệ. Nó hấp thụ lượng ẩm không đáng kể, thay vào đó nó hút mồ hôi và bay hơi. Áo thu ngắn tay của Armour là một lựa chọn chất lượng cao chi phí thấp.

ÁO BA LỖ RABBIT CHAMP LIGHT

(mua trên Fado tại đây)

ÁO BA LỖ RABBIT CHAMP LIGHT
Khi chạy trong trời nóng sẽ làm chiếc áo nhẹ nhất cũng trở thành một tấm chăn ướt.
Khi bạn không mặt áo thun hãy tìm một chiếc áo ít vải hơn. Rabbit’s Champ Light là một chiếc áo ba lỗ được làm từ sợi polyester mỏng, nhanh khô và thoáng mát. Nách cắt thấp để lộ phần lớn lưng trên. Nếu bạn thích áo ba lỗ kín đáo hơn thì chọn Single Hulk của Rabbit làm từ cùng một vật liệu.

QUẦN SHORT BROOKS SHERPA 5

(mua trên Fado tại đây)

QUẦN SHORT BROOKS SHERPA 5
Đây là một sự thật không may: tôi từng tập luyện và chạy marathon chỉ với một chiếc quần short. Chiếc quần này của Brooks. Tôi vẩn mặt chúng. Làm thế nào tôi có thể giới thiệu bất cứ điều gì khác? Sherpa được thiết kế tốt. Lớp lót bằng lưới vừa phải, thoáng khí và nhanh khô. Cuối cùng chiếc quần này có 3 túi: 2 túi hông giữ chìa khóa,thẻ, đồ ăn. Một túi zip chống đổ mồ hôi lớn hơn để điện thoại.

ÁO KHOÁC ĐA NĂNG BROOKS CANOPY JACKET

(mua trên Fado tại đây)

ÁO KHOÁC ĐA NĂNG BROOKS CANOPY JACKET
Là lớp ngoài cùng khi mặt nên áo phải có chức năng chống nắng nhưng cũng không tạo quá nhiều nhiệt đến nỗi làm chúng ta khó chịu. Brooks’s Canopy Jacket là một chiếc áo ngoài nhiều tính năng phù hợp mọi điều kiện. Polyester ripstop là một lớp vật liệu bền, chịu được gió, nước,thoáng khí. Khi chạy trong trời lạnh bạn kéo khóa lên cao đến cằm. Nếu trời mưa bạn dùng chiếc mũ trùm đầu được gắn sau cổ. Khi mặt áo khoác kết hợp áo thun ngắn tay bên trên bạn có thể chịu nhiệt độ 40 độ C.

KEM CHỐNG NẮNG BLUE LIZARD ÚC

(mua trên Fado tại đây)


KEM CHỐNG NẮNG BLUE LIZARD ÚC
Người chạy bộ cần thoa kem chống nắng. Các nghiên cứu chỉ ra rẳng tập luyện marathon làm tăng số giờ phơi nắng của 1 người. Việc đổ mồ hôi làm tăng độ nhạy cảm của da với tia UV. Sự căng thẳng về thể chất tăng làm tăng nguy cơ mắc phải các khối u ác tính. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên tránh nắng, không nên chạy trong khung giờ từ 10-16 hàng ngày. Đối với những người chạy dưới nắng thì nên dùng kem chống mồ hôi SPF từ 30 trở lên. Blue Lizard Sunscreen Sport phù hợp với bạn. Đây là một loại kem chống nắng vật lý dựa trên khoáng chất. Trong kem chó oxit kẽm ngăn chặn các tia UV xâm nhập vào da. Thời gian tác dụng chống nước của kem là 80 phút. Thêm vào đó kem đã thử nghiệm tại Úc một trong những nước có ánh nắng mặt trời gay gắt. Vì vậy nó sẽ dùng được cho các nước còn lại.

KÍNH RÂM GOODR WHISKEY SHOTS WITH SATAN

(mua trên Fado tại đây)

KÍNH RÂM GOODR WHISKEY SHOTS WITH SATAN
Chạy bộ dùng sai kính râm sẽ dẫn đến việc tích lũy tia cực tím quanh mắt. Điều này có nghĩa là bạn sẽ làm hại nhãn cầu thêm chút nữa mỗi khi chạy không có kính râm. Goodr tạo ra sự khác biệt khi dùng. Nhãn cầu của bạn sẽ thích hợp các thấu kính phân cực. Các thấu kính này cung cấp khả năng chống tia UV lên đến UV400 ngăn chặn 100% tia UAV và UVB. Khung kính được làm từ vật liệu nhẹ, không bị nảy do phủ lớp chống trượt ngay cả khi bạn đổ mồ hôi.

MŨ LƯỠI TRAI PATAGONIA

(mua trên Fado tại đây)

MŨ LƯỠI TRAI PATAGONIA
Một chiếc mũ mùa hè được thiết kế tốt sẽ bảo vệ khuôn mặt của bạn khỏi ánh sáng mặt trời và mồ hôi mà không bị giữ nhiệt. Mũ của Patagonia làm được điều này nhờ vành nylon ngắn, không thấm nước. Phần xốp phía trước được thiết kế giữ nguyên hình dạng của nó sau khi gấp lại. Điều này cho phép bạn có thể tăng tốc độ khô cho mũ bằng cách vắt mồ hôi đã thấm vào mũ.

VIÊN SỦI THỂ THAO VỊ CHANH DÂU NUUN

(mua trên Fado tại đây)

VIÊN SỦI THỂ THAO VỊ CHANH DÂU NUUN
Đây là lý do bạn nên uống NUUN thay vì bất cứ thức uống nào khác. Theo đại học y học thể thao Hoa Kỳ về hydrat hóa trong khi tập thể dục: thay thế từng chút của những gì bạn sử dụng. Natri, Kali và Clorua là ba khoáng chất quan trọng duy trì điện giải khi tập. Magie điều tiết sự hấp thụ oxy trong cơ bắp, làm tăng sức chịu đựng. Khi chạy ta đổ mồ hôi rất nhiều. Trong bảng thành phần của Nuun cung cấp 360 mg Natri, 100 mg Kali, 25 mg magie, 13 mg Canxi, 1 gram đường và 10 calo. Một thức uống thể thao phổ biến hoàn chỉnh với các khoáng chất cần thiết.

SPORT BEANS- ASSORTED HIỆU JELLY BELLY

(mua trên Fado tại đây)

SPORT BEANS- ASSORTED HIỆU JELLY BELLY
Theo sinh học giải thích thế này: Glucose được lưu trữ dưới dạng glycogen, là nguyên liệu chính cho cơ bắp chúng ta. Nếu lưu trữ đầy đủ chúng ta có thể chạy 90-120 phút. Khi lượng lưu trữ thấp sẽ dẫn đến mệt mỏi và suy yếu, cơ bắp sẽ giảm. Khi dùng SPORT BEANS- ASSORTED sẽ cung cấp đủ glucose để glycogen không cạn kiệt. Jelly Belly rất thuận tiện mang theo khi chạy. Khi bạn chạy marathon lúc miệng khô thì những hạt Jelly Belly sẽ dễ nhai hơn nhiều so với kẹo dẻo khác.

CON LĂN GRID FOAM ROLLER

(mua trên Fado tại đây)

CON LĂN GRID FOAM ROLLER
Massage sau tập luyện là một trong số ít các biện pháp khắc phục đau cơ mà không cần dùng thuốc hay thậm chí phẩu thuật. Con lăn cơ là phương pháp thuận tiện và cực kỳ tiện lợi cho việc trị liệu bằng massage tại nhà.

KEM CHỐNG PHỒNG RỘP ORIGINAL ANTI CHAFE BALM

(mua trên Fado tại đây)

KEM CHỐNG PHỒNG RỘP ORIGINAL ANTI CHAFE BALM
Đây giống như một loại son dưỡng không gây nhờn, hoàn toàn tự nhiên, không gây dị ứng. Bạn có thể dùng nó lên bất cứ chỗ nào có khả năng gây phồng rộp khi chạy. Nó sẽ tạo một lớp bảo vệ cho da của bạn.

ĐAI KHÔNG THẤM NƯỚC LOKSAK

(mua trên Fado tại đây)

ĐAI KHÔNG THẤM NƯỚC LOKSAK 
Hầu hết các quần short và quần chạy có thể chứa đồ ăn, và các vật dụng khác kể cả điện thoại. Nhưng sẽ rất bất tiện khi dùng vì chúng sẽ tạo độ nảy khi chạy. Với chiếc đai này bạn sẽ dễ dàng để các vật dụng vào đó mà không sợ bị thấm nước hay bị nảy khi chạy.
Lưu ý: các vật dụng không có trong danh sách này
Giày: người chạy có thể dùng giày tối đa và giày tối giản, giày ổn định… Các nghiên cứu gần đây vẫn tranh luận về mức độ ảnh hưởng của giày lên thành tích. Nhưng bạn có thể dễ dàng trải nghiệm việc đi giày bằng vài nhãn hiệu và kiểu dáng khác nhau.
Tai nghe: một trang bị không được khuyến khích khi chạy.
Đồng hồ: một người chạy nhiều kinh nghiệm đã giải thích: nếu bạn chạy và mang theo đồng hồ. Nó sẽ làm cho bạn phân tâm khi chạy. Bạn mãi nhìn vào đồng hồ và so sánh tốc độ của mình. Nhiều khi việc này tạo cho bạn áp lực lớn. Bạn mới bắt đầu chạy thành tích không phải là vấn đề của bạn bây giờ. Vì vậy hãy bỏ đồng hồ ở nhà thư giãn và tập trung vào tốc độ bạn có thể duy trì. Hãy chạy với niềm vui được chạy.
Bài viết Nam giới mới chạy bộ cần trang bị những gì? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2GcWJth

0 coment rios:

Đăng nhận xét