Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2019

11 đôi giày chạy bộ Nike tốt nhất hiện nay

Có thể bạn quan tâm

Giày Ultraboost 4.0 có thêm phiên bản bộ đệm 2 màu cực độc
Giày chạy bộ và giày tập gym có gì khác nhau?
Cận cảnh Nike Air max 97 với dây buộc giày thông minh
Nike là một trong những tên tuổi lớn nhất trong sản xuất đồ dùng thể thao. Xuất phát từ anh chàng bán giày nhập khẩu bằng xe tải. Phil Knight, cựu vận động viên của đại học Oregon, lập công ty với tên ban đầu Blue Ribbon Sports vào năm 1962 bán giày Onitsuka (sau này có tên Asics) ở Mỹ. Năm 1964 huấn luyện viên cũ của ông Bill Bowerman tham gia cùng. Từ đó họ bắt đầu thử nghiệm thiết kế giày chạy bộ. Với việc chú ý chăm chút vào thiết kế hình dáng bên ngoài trở thành một dấu ấn của Nike kể từ đó. Mặc dù bây giờ đã trở thành một công ty toàn cầu, Nike vẫn duy trì cam kết mạnh mẽ trong việc tạo ra những đôi giày giúp người chạy nhanh hơn và lâu hơn

1.Xây dựng thương hiệu

Thành công ban đầu đã giúp công ty( đã đổi tên thành Nike vào năm 1978) có chỗ đứng trong lòng các vận động viên.Năm 1972 Knight và Bowerman đã giới thiệu Cortez, một trong những đôi giày mang tính biểu tượng nhất của Nike. Được thiết kế để nhẹ hơn và khả năng chống nước tốt hơn so với các loại giày thể thao khác. Ở Nike Cortez  đã thành công vì có chiều dài vừa chân, một tính năng mới mang đến cho người chạy sự thoải mái và giảm xóc chưa từng thấy.
Một phát minh khác đáng chú ý của Nike trong giai đoạn này là thiết kế Nike Air Sole. Chúng có 2 túi  chứa đầy không khí ở giữa đế để hấp thụ chấn động. Phát minh ra mắt trên giày Air Taiwind năm 1978, nhưng Nike vẫn tiếp tục phát triển hành bộ đệm Nike Zoom Air năm 1995. Công nghệ này đến ngày nay vẫn tiếp tục được hoàn thiện. Trong nhiều thập kỷ hệ thống đệm này đã cung cấp độ nảy và đáp ứng vượt trội cho trọng lượng nhẹ hơn so với nhiều vật liệu khác.

2. Cấu trúc phần thân

Nike đã phát triển theo cấp số nhân từ những năm 1970. Công ty vẫn duy trì sự thống trị trong giày chạy bộ ngay cả khi lấn sân sang các môn thể thao khác. Một phần trong sự thành công này là do các thiết kế tiên tiến có lợi cho người chạy.
Nhiều đôi giày Nike sử dụng cấu trúc dệt Fkyknit, đó là một vật liệu nhẹ và bền. Nó được dệt chặt ở một phần thân giày và một phần khác được dệt thưa hơn. Việc dệt thưa cho phép giày uốn cong với bàn chân của bạn để có được sự thoải mái hơn. Kiểu dệt chặt sẽ hỗ trợ khu vực quan trọng mà bạn cần. Flywire là một vật liệu cao cấp hơn sử dụng một loạt các dây cáp kết nối dây giày. Nhờ sợi dây này giúp chân vừa vặn và giữ chặt chân của bạn. Những năm gần đây Nike chế tạo ra vật liệu Vaporweave trên các sản phẩm Vaporfly Next% và Zoom Fly 3.
Nhiều thương hiệu cung cấp các thiết kế lưới dệt. Nhưng các tính năng của Nike được xây dựng để phù hợp với cách chân bạn di chuyển khi bạn sải bước. Chúng tạo ra sự vừa vặn, an toàn giống như khi bạn mang đôi vớ. Khả năng thoáng khí và tính linh hoạt cao hơn ở khu vực khác. Tất cả từ một vật liệu duy nhất không cần ghép các loại vật liệu lại với nhau.

3. Tham gia vào cuộc chiến bọt đệm

Không giống như các thương hiệu khác, Nike tự nghiên cứu các loại đệm lót cho đôi giày. Nó là sản phẩm của nhiều năm thử nghiệm. Một trong những thành công ban đầu là Lunarlon. Một sự pha trộn giữa cao su Nitrile Và nhựa EVA ra mắt trong Lunaracer năm 2008. Gần đây, Nike đã giới thiệu đệm React trong giày Epic React Flyknit vào năm 2017. Các nhà thiết kế đã tối ưu công thức để tối đa hóa đệm, hoàn trả năng lượng và cải thiện độ bền. Trong khi đó vẫn giữ trọng lượng nhẹ cho đôi giày. Các thử nghiệm RW trên Epic React xác nhận sự cân bằng mềm mại và độ đàn hồi ấn tượng của đệm. Những người tham gia thử nghiệm cảm thấy sự cải thiện đáng kể so với Lunarlon.
Đệm Zoomx trong đôi giày Next% ( và trong giày Zoom Pegasus Turbo 2) tăng thêm nhiều hơn nữa. Được tinh chế để giảm trọng lượng và tăng độ mềm mại. Đệm được kết hợp một tấm sợi Cacbon ở giữa. Hai yếu tố này mang lại 85% sự phản hồi năng lượng. Nó cũng giúp tăng độ nẩy ở ngón chân cái đưa bạn tiến về phía trước. Các nhà nghiên cứu y học thể thao đã ủng hộ tuyên bố trên của Nike. Nhưng bằng chứng tốt nhất là trên bục vinh quang : năm 2017 trong 19 người về đích cao nhất trong 6 cuộc đua lớn đã mang giày của Nike. Eliud Kipchoge đã phá vỡ kỷ lục thế giới marathon khi chạy giày của Nike năm 2018.

4. Làm thế nào chúng ta chọn những đôi giày chạy bộ tốt nhất

Chúng tôi đã thử nghiệm nhiều đôi giày dưới đây. Những đôi khác đang trong quá trình thử nghiệm. Chúng tôi cũng nhận hơn 300 phản hồi từ người thử nghiệm cũng như phân tích đôi giày trong phòng thí nghiệm. Đối với mỗi đôi giày chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những gì mới và đáng chú ý. Để tiến hành chọn được những đôi giày này, chúng tôi đã khảo sát những gì mới trong dòng sản phẩm của NIke. Sau đó nói chuyện với các đại diện thương hiệu và sử dụng kinh nghiệm của chính chúng tôi, để phân tích những gì là quan trọng nhất cần biết. Các lựa chọn bên dưới đại diện cho các đôi giày chạy bộ hàng đầu của Nike( chủ yếu là dòng Zoom). Trong đó có cả giày dùng cho người cần sự ổn định, giày chạy trên đường mòn. Đầu tư vào một đôi giày Nike có nghĩa là đôi giày có thể xử lý gần như mọi hoạt động mà bạn sẽ thực hiện. Bây giờ hãy tìm đôi giày phù hợp cho bạn.

NIKE ZOOM FLY 3 (mua trên Fado tại đây)

NIKE ZOM FLY 3
Dòng giày mới nhất Zoom Fly 3 với phần trên được điều chỉnh để phù hợp hơn và kiểm soát độ ẩm tốt hơn. Giày có một đệm dày hơn, mềm hơn và một thân giày mới vừa vặn với bàn chân hơn. Thân giày là vật liệu Vaporweave mới nhất của Nike, không thấm nước. Điều này có nghĩa là việc chạy trong mưa gió không còn đè nặng bạn. Trong phần đế giữa chân bạn sẽ nằm trên một lớp đệm React kết hợp sợi cacbon để tăng đàn hồi.

NIKE AIR ZOOM PEGASUS 36 (mua trên Fado tại đây)

Air Zoom Pegasus 36
Pegasus được yêu thích trong đội hình giày chạy bộ của Nike trong nhiều thập kỷ. Lần ra mắt mới này sẽ có một số thay đổi phần thân giày( nó cũng có trong phiên bản dành cho đường mòn). Nike đã tạo các lỗ lớn hơn để làm mát chân bạn tốt hơn khi nhiệt độ cao. Phần cổ chân và gót chân được cắt gọt để giảm trọng lượng và cải thiện độ vừa vặn. Đế giữa là sự kết hợp giữa vật liệu Zoom Air và Cushlon. Đế ngoài vẫn là cao su như các phiên bản trước.

NIKE ZOOM PEGASUS TURBO 2 (mua trên Fado tại đây)

ZOOM Pegasus Turbo 2
Một phiên bản cải tiến, hướng tới tốc độ của Pegasus. Giày chạy bộ Nike Pegasus Turbo đi kèm một vài thay đổi quan trọng trong Turbo 2. Phần thân giày được thiết kế lại hoàn toàn. Bây giờ nó được dệt liền thành một mảnh trọng lượng nhẹ. Ở giữa có một dải quấn lấy bàn chân của bạn và giữ nó an toàn. Đế giữa là đệm Zoomx nổi tiếng của Nike.

NIKE ZOOMX VAPORFLY NEXT% (mua trên Fado tại đây)

ZoomX Vaporfly NEXT%
Là phiên bản tiếp theo của Vaporfly 4%, Next%  là kết quả của nỗ lực liên tục của Nike để xây dựng đôi giày nhanh nhất trên thị trường. Bản cập nhật này có nhiều đệm ZoomX nhẹ hơn, đàn hồi hơn ở phần chân trước. Giảm độ lệch giữa gót chân và mũi chân còn 8mm. Đế ngoài là cao su dày hơn các rãnh sâu hơn để dẫn nước. Kết quả là hiệu suất tốt hơn, nhẹ hơn, độ nảy cao hơn và lực bám cao hơn nếu gặp ẩm ướt.

EPIC REACT PHANTOM FLYKNIT (mua trên Fado tại đây)

EPIC REACT PHANTOM FLYKNIT
Mẫu giày React mới nhất của Nike, Phantom sử dụng đệm React đặc biệt mềm và phản ứng nhanh của Nike giống như người anh em của nó Epic React Flyknit 2. Tất nhiên điểm khác biệt nằm ở phần thân giày. Phần trên Flyknit của Phantom được cấu tạo bằng các sợi đàn hồi chạy dọc theo cổ giày, phần lưỡi gà để uốn cong với bàn chân của bạn. Các sợi không đàn hồi dệt ở các phần khác để cung cấp sự hỗ trợ. Điểm thu hút của giày ở đây là sự vừa vặn khi mang giày, giống như bạn đang mang một đôi tất.

AIR ZOOM WINFLO 6 (mua trên Fado tại đây)

AIR ZOOM WINFLO 6
Giày chạy bộ Nike Winflo 6 mới có sự thay đổi so với phiên bản trước. Nhưng nó vẫn duy trì cùng một mức giá phải chăng, bộ đệm đáng tin cậy, đế ngào cao su bám tốt. Phần thân trên có vẽ ngoài bóng bẩy. Đôi giày giờ đây có gót được bo tròn hơn. Tuy nhiên đôi giày này có điểm tương đồng với Pegasus, Winflo có đệm Cushlon và Zoom Air kết hợp. Mặc dù phần đệm Zoom Air của Winflo chia thành phần mũi và gót chân riêng biệt

Bài viết 11 đôi giày chạy bộ Nike tốt nhất hiện nay đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2XGvge5

0 coment rios:

Đăng nhận xét