Thứ Ba, 9 tháng 7, 2019

Cách chăm sóc lông cho chó Collie

Có thể bạn quan tâm

Làm sao cho chó Becgie ăn đầy đủ dinh dưỡng?
Chế độ cho ăn của chó ngao Tây Tạng
7 kinh nghiệm nuôi chó con luôn khỏe mạnh
Nếu bạn có ý định nuôi những loại chó có lông dài như Collie thì việc chăm sóc lông đặc biệt quan trọng. Một bộ lông luôn sạch sẽ thơm tho sẽ giúp chú cún cưng và bạn luôn gần gũi và tự tin sải bước bên nhau. Bài viết này sẽ gúp bạn biết cách chăm sóc lông cho những chó lông dài mà điển hình là giống Collie.
Kết quả hình ảnh cho chó Collie

1. Cách tắm cho chó Collie

Thời gian tắm cho chó: trên thân chó dưới da sẽ tiết ra một chất dầu làm mềm, bảo vệ da và giúp lông chó luôn bóng mượt. Nếu tắm nhiều thì chất dầu này sẽ mất đi da sẽ không còn được bảo vệ. Lúc đó da sẽ dễ bị nhiễm khuẩn gây bệnh. Lông chó sẽ không còn được óng mượt nữa. Theo lời khuyên của những người nuôi chó ở phương Tây nơi có khí hậu ôn hòa. Môi trường ở đó ít bị ô nhiễm và điều kiện chăm sóc thú cưng của họ rất tốt thì mỗi năm nên tắm cho chó 2 lần. Nhưng với điều kiện khí hậu và cách chăm sóc ở Việt Nam thì nên tắm 2 lần/tháng. Điều này sẽ giúp cho chất dầu tự nhiên sẽ không bị mất đi, chó không bị các bệnh về da và lông. Trong trường hợp chó nghịch bùn đất mà lông bị dính với số lượng ít, bạn nên lấy khăn ước lau sạch chỗ bùn. Sau đó chờ đến khi lông khô bạn hãy dùng lược dành riêng chải lông cho chó ở chỗ bùn vừa khô.

Có nên dùng dầu để tắm gội cho chó: Lông chó Collie thường có 2 lớp lớp ngoài thẳng cứng và thô, lớp trong mềm mại và dày. Bạn phải chú ý giữ cho lớp lông bên ngoài của nó luôn thẳng. Nếu không giữ được bộ lông này sẽ xoăn lại trông rất xấu. Khi tắm cho chó bạn nên dùng các loại sữa tắm có độ pH càng thấp càng tốt. Một lời khuyên là bạn không nên dùng sữa tắm chó con cho chú chó Collie nhà bạn. Thông thường các sữa tắm cho chó con có chất làm cho da và lông mềm ra.

2. Cách chải lông cho chó Collie

Giống chó Collie có chế độ rụng lông khác nhau giữa đực và cái. Thông thường chó đực mỗi năm rụng lông 1 lần sau ngày sinh nhật của chúng vài ngày. Còn đối với chó cái rụng lông 2 lần/ năm thường là vào 2 kỳ phối giống. Trong những thời kỳ này chó rụng lông rất nhiều ở lớp lông bên trong. Như vậy để chú chó luôn sạch sẽ lông không bay khắp nhà. Bạn nên dùng bàn chải chuyên dụng để chải lông cho chó. Mỗi ngày bạn nên chải lông cho chúng ít nhất 2 lần. Trong những ngày bình thường thì nên 3-4 ngày chải lông một lần.

3. Những chú ý khi chải lông cho chó Collie

– Dùng bàn chải dùng để chải lớp lông mềm, chải ngược hướng lông mọc. Bạn chải từ phần đuôi lên đầu để loại bỏ hết những lông bên trong rụng đi. Ngày nay bạn có thể dùng những loại bàn chải dính lông rụng giúp cho việc chải lông được thuận lợi.
– Dùng lược để chải lớp lông phía sau 4 chân và trước mặt của Collie.
– Không được chải khi lông khô vì sẽ làm lông bị gãy rụng. Lấy 1 bình xịt nước (như kiểu bình xịt nước rửa kính), đổ nước vào rồi xịt qua lên lông của cún. Chỉ xịt vừa đủ ẩm chứ ko xịt ướt lông vì lông sẽ bị bết lại.
– Sau khi chải ngược thì dùng bàn chải dùng để tạo dáng, chải xuôi theo chiều lông mọc. Dùng bàn chải đó sẽ làm lông không bị bết vào nhau, làm lông Collie nhìn trông dày hơn.
Bên cạnh vệ sinh và chải lông đúng cách,thức ăn cho chó Collie cũng ảnh hưởng rất nhiều đến bộ lông của loài chó lông dài này.


Bài viết Cách chăm sóc lông cho chó Collie đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/32fqDGz

0 coment rios:

Đăng nhận xét