Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

15 đôi giày chạy bộ tốt nhất dành cho nữ

Có thể bạn chưa biết

11 đôi giày chạy bộ Nike tốt nhất hiện nay
Giày Ultraboost 4.0 có thêm phiên bản bộ đệm 2 màu cực độc
Giày chạy bộ và giày tập gym có gì khác nhau?
Dù cho bạn chạy 5k hay chạy marathon, bạn nên chọn một đôi giày chạy bộ tốt.
Những đôi giày chạy bộ tốt nhất dành cho nữ có chung những đặc điểm sau: nhẹ, thoải mái, có đệm và chúng chỉ hỗ trợ những nơi bạn cần nhất. Dựa vào vị trí của đệm có thể phân biệt giữa giày chạy của nam và nữ. Dưới đây là danh sách những đôi giày chạy bộ tốt nhất dành cho nữ. Kèm theo đó là những tóm tắt về các tính năng mới và điểm đặc biệt từng đôi giày.

Mềm hơn và nhẹ hơn

Trước hết giày chạy bộ phụ nữ chia sẻ một vài tính năng dựa trên các đặc điểm có thể hoặc không thể áp dụng cho bạn. Có thể bạn thích sử dụng một đôi giày dành cho nam. Cũng giống như có một số nam giới dùng giày của nữ để chạy. Các thiết kế của giày chỉ dựa trên những đặc tính chung của nhóm. Ví dụ như phụ nữ thường có trọng lượng cơ thể ít hơn do khối lượng cơ bắp ít hơn. Vì lý do này mà giày phụ nữ thường có đế nhẹ hơn và mềm hơn. Điều này được lý giải để bù cho mức độ tác động thấp hơn khi chạy.

Hình dạng bàn chân

Các nghiên cứu về hình dạng bàn chân chỉ ra rằng bàn chân nữ không chỉ nhỏ hơn mà còn hẹp hơn so với nam. Có những khác biệt về hình dạng tổng thể ảnh hưởng đến độ vừa của giày. Đối với bàn chân nữ thì phía các ngón chân rộng còn phía gót chân hẹp. Các nhà thiết kế giày luôn chú ý đến sự khác biệt này khi sản xuất giày. Nói chung là họ chế tạo giày với hình dạng gót khác nhau, đôi khi dùng vật liệu khác nhau cho cùng một mẫu giày giống nhau. Các công ty như Altra với công nghệ Fit4her đặc biệt thiết kế những đôi giày phản chiếu về mặt giải phẫu của bàn chân phụ nữ.

Hông của nữ

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện rằng phụ nữ có hông rộng hơn nam. Do đó bàn chân của chúng ta có nhiều khả năng chạm đất mặt trong đế giày. Các chạm đất vào bên trong bàn chân gọi là chân bị lệch. Điều này lý giải tại sao phụ nữ có chân lệch trong nhiều hơn nam. Do đó trong quá trình sản xuất giày chạy bộ cho nữ sẽ chú ý để hỗ trợ vấn đề này .

Cách thử nghiệm giày chạy bộ nữ

Chúng tôi đã chọn tất cả những đôi giày dưới đây dựa trên phản hồi của người dùng, cũng như kết quả từ phòng thí nghiệm. Chúng tôi cũng nghiên cứu thị trường, khảo sát đánh giá người dùng, nói chuyện với nhà quản lý sản phẩm. Mỗi đôi giày được dùng trong thời gian dài để đánh giá được hiệu suất tổng thể, sự thoải mái, độ bền… Dưới đây là những đôi giày chạy bộ yêu thích của nữ trong năm nay.

1. Saucony Peregrine 8 ICE + (mua trên Fado tại đây)

Saucony Peregrine 8 ICE +
Khi bạn chạy vào mùa đông bạn cần rất nhiều động lực, thêm sự phát huy không mệt mỏi, trong những điều kiện khó khăn nhất và một đôi giày phù hợp. Saucony Peregrine 8 ICE + có thể giúp bạn dễ dàng vượt qua những trở ngại đó. Với đế ngoài là Vibram Arctic Grip giúp bạn chạy thoải mái trên những con đường mòn nhiều sỏi đá. Đây là một đôi giày trung tính thoải mái, linh hoạt có thêm đệm bàn chân trước. Thêm vào đó gót chân rất vừa vặn được khen ngợi từ những người thử nghiệm. Phần thân giày là vật liệu chống nước rất thích hợp khi chạy khi trời mưa.

2. Hoka One One Clifton 5 (mua trên Fado tại đây)

Hoka One One Clifton 5
Nếu bạn chưa bao giờ thử một đôi giày Hoka One One, thật khó có thể cảm nhận được những gì đôi giày này mang lại cho đôi chân của bạn. Đây là đôi giày tuyệt vời cho những buổi tập luyện phục hồi. Clifton 5 quấn chân bạn bằng bọt và đặt nó trên một tấm đệm dày với gót chân chắc chắn và bàn chân mềm. Chiếc giày hơi cong đằng mũi giúp bạn tạo lực tốt hơn. Phiên bản này hơi dày và nặng hơn so với trước. Điều này làm cho nó trở thành chiếc giày tốt hơn cho quãng đường dài hơn so với tốc độ. Phần trên đã được thiết kế lại để phù hợp hơn và an toàn hơn cho bàn chân.

3. Nike Air Zoom Pegasus Turbo (mua trên Fado tại đây)

Nike Air Zoom Pegasus Turbo
Turbo được chế tạo cho những phụ nữ đam mê tốc độ, với đệm Zoomx mềm mại. Nó giống như một lò xo ở đế giữa, có đệm giống với đôi giày đã thiết lập nên kỷ lục thế giới mới đây Vaporfly Flyknit 4%. Thông thường với đệm EVA sẽ nén dễ dàng và phải mất thời gian để lấy lại hình dáng ban đầu. Nhưng công nghệ ZoomX đã thay đổi với khả năng nén nhanh và hồi phục ngay lập tức. Nike đã thêm một lớp đệm React mỏng vào đáy để giày giữ được lâu hơn. Đế ngoài của giày làm bằng cao su cho lực bám mặt đường rất tốt. Nhìn chung đây là một đôi giày đa năng, vừa vặn, cho tốc độ tốt. Đôi giày có một nhược điểm là phần các ngón chân hơi to hơn so với tiêu chuẩn. Khi mua giày bạn nên giảm số để chân bạn vừa với giày hơn.

4. Reebok women’s forever Floatride energy (mua trên Fado tại đây)

Reebok women's forever Floatride energy
Để có một hệ thống đệm nhạy và nhẹ, khả năng hoàn trả năng lượng tuyệt vời bạn không cần phải tốn nhiều tiền. Reebok FloatRides chỉ có giá 100$ thậm chí rẻ hơn. Một số người thử nghiệm cho biết khi dùng đôi giày có cảm giác như đang lướt nhanh trên mặt đường. Ngoài ra đôi giày cũng được khen về kiểu dáng thoải mái và hiệu suất tốt.

5. Brooks mazama 2(mua trên Fado tại đây)

Brooks mazama 2
Làm thế nào để bạn có tốc độ cao trong chạy trail? Mazama 2 là một đôi giày chạy trail dành cho những người muốn có một chút điên rồ khi chạy trong rừng. Nó chắc chắn nhưng cảm giác nhẹ và phản ứng nhanh làm cho việc điều hướng chạy khi gặp chướng ngại dễ dàng. Giày không có nhiều đệm nhưng những gì nó có được nhằm mục đích khuyến khích sự chuyển đổi tự nhiên, trơn tru qua từng sải chân, từ gót đến ngón chân. Một lớp lưới cao su phía trên bảo vệ bàn chân bạn. Trong khi đó nó vẫn duy trì sự thông thoáng và tính linh hoạt nhẹ. Một khung nhựa gần lưỡi gà cho phép bạn buột dây giày không bị kéo về phía trước. Giày có đế cao su độ bám tốt trong điều kiện khô ráo nhưng khá tệ khi ẩm ướt.

6. Asics Gel-kayano 25(mua trên Fado tại đây)

Asics Gel-kayano 25
Trong phiên bản mới lần này nó mang đến những thay đổi lớn. Vẻ ngoài bóng bẩy hơn, ổn định hơn cho chân bị lệch trong quá mức và phần lưới được thiết kế lại hoàn toàn dưới chân. Tất cả điều này cộng với một tấm trung gian kéo dài từ đệm giữa đến gót chân nhằm cung cấp thêm kiểm soát chuyển động. Hai loại đệm ở gót chân để tăng độ nảy và ngón chân tăng lực đẩy về phía trước. Trong phiên bản nữ phần gót có thêm 3mm chiều cao để giảm căng thẳng cho Achilles.

7. Adidas Edgebounce (mua trên Fado tại đây)

Adidas Edgebounce
Phụ nữ có xu hướng lệch trong nhiều hơn do có hông rộng hơn. Adidas tăng cường sự ổn định và sử dụng nó để thiết kế Edgebounce. Giày kết hợp đế giữa đệm nhẹ với đế ngoài mềm mại, linh hoạt. Phần thân giày được dệt kín, có đường may. Nhìn chung giày có vẻ ngoài đẹp, giá cả tốt, hệ thống đệm hoàn hảo của Edgebounce cho chạy đường dài. Tuy nhiên giày có nhược điểm ở gót chân bị hẹp gây khó chịu với những người có gót to.

8. Altra Torin 3.5 Knit(mua trên Fado tại đây)

Altra Torin 3.5 Knit
Altra xây dựng tất cả những đôi giày của hãng xung quanh nền tảng Fit4her. Một đôi giày dành rieng cho phụ nữ, gót chân hẹp hơn, mu bàn chân cao hơn và vòm dài hơn. Thêm vào đó là cấu trúc zero-drop, khuyến khích định vị chân tự nhiên, một đặt trưng của giày altra. So với phiên bản 3.0 thì phiên bản 3.5 có độ đệm cao hơn một chút.

9. Brooks Ghost 11(mua trên Fado tại đây)

Brooks Ghost 11
Một đôi giày yêu thích lâu năm cho vận động viên marathon mới hay những người kỳ cựu. Ghost luôn cung cấp cho cuộc đua suôn sẻ nhanh chóng trên từng dặm đường. Phiên bản năm nay với vật liệu đệm mới hứa hẹn sẽ cho cảm giác nhẹ hơn và đàn hồi hơn. Thay đổi tiêu cực duy nhất trên Ghost 11 là đã giảm một vài điểm ổn định, dựa trên dữ liệu của Rw shoe lab. Nhưng những người thử nghiệm vẫn không cảm thấy những thay đổi này.

10. Saucony Ride ISO(mua trên Fado tại đây)

Saucony Ride ISO
Phiên bản thứ 11 của Saucony Ride ISO mang lại một ISOfit mới mềm, thoải mái, có cảm giác như nó ôm lấy vòm chân bạn. Đây là một đôi giày trung tính dành cho nữ có đệm dày. Lớp đệm trên cùng dày 3mm của Everun để đẩy và lấy lại năng lượng, lớp tiếp theo Powerfoam giúp sải chân mượt mà hơn. Chúng tôi cũng yêu thích hệ thống ISOfit mới cho phép điều chỉnh dễ dàng khi buột dây giày. Nhìn chung đây là một đôi giày tuyệt vời cho tập luyện và các cuộc đua marathon. Nó hỗ trợ đệm tốt, bền, giá cả tuyệt vời.

11. Asics GT-Xpress(mua trên Fado tại đây)

Asics GT-Xpress
Thật khó để tìm thấy một đôi giày tốt hơn để tập luyện cự ly dài. Giày có phía bên nặng hơn giúp ổn định và độ bền cho những chặng đường dài. Điều này cũng giúp hỗ trợ cho người có chân bị lệch và giảm mệt mỏi cho người chạy. Theo dữ liệu của phòng thí nghiệm giày chúng tôi, đế giữa EVA mềm hơn giúp giảm chấn động. Với sự trợ giúp công nghệ Gel ở gót chân sẽ cải thiện tốc độ. Đế ngoài cao su rất nhẹ và bền. Phần thân trên linh hoạt và thoáng khí. Một đôi giày có thiết kế đẹp cho cự ly dài. Mặc dù trong những thử nghiệm thì đôi giày sẽ giảm một ít đàn hồi sau 100 dặm đầu tiên.

12. Adidas Solar Boost(mua trên Fado tại đây)

Adidas Solar Boost
Những người hâm mộ đệm đàn hồi của Adidas đã nhanh chóng yêu thích Solar Boost mới. Một trong những đôi giày tốt nhất của năm. Đôi giày trung tính đế mềm giống như Ultraboost nhưng tăng cường hỗ trợ qua giữa chân. Nó cũng đính thêm phần bảo vệ gót chân ở lớp đệm giữa. Nhằm giúp Achiles di chuyển tự do và tập trung năng lượng để chạy về phía trước.

13. Brooks Adrenaline GTS 19(mua trên Fado tại đây)


Cách tiếp cận hoàn toàn mới của Brooks đối với giày ổn định bao gồm cách rãnh, được thiết kế cho bàn chân lệch trong. Điều này có thể ngăn chấn thương đầu gối. Tất cả những gì chúng ta biết là giày có cảm giác nhẹ và mềm hơn cho người chạy ở mọi kích cỡ. Chúng tôi yêu thích sự hỗ trợ vững chắc hơn qua đệm giữa. Điểm trừ duy nhất của đôi giày là khả năng chống nước hạn chế, lâu khô.

14. Under Armor Hovr Infinite(mua trên Fado tại đây)

Under Armor Hovr Infinite
Nhờ vào một tấm xốp Hovr cực dày, siêu mềm giúp cho việc tiếp đất nhẹ nhàng và hoàn trả nhanh chóng. Lưỡi gà chứa lớp xốp dày làm giảm áp lực lên mu bàn chân. Giày có tích hợp chip ở đế để theo dõi dữ liệu về tốc độ, khoảng cách và chiều dài sải chân tải lên app Map My Run.

15. Mizuno Wave Sky Waveknit 3(mua trên Fado tại đây)

Mizuno Wave Sky Waveknit 3
Mizuno đã thiết kế lại hoàn toàn phần đế giữa của thương hiệu trong năm nay bằng một lớp bọt kép có dạng sóng, cộng với một lớp đệm thứ 3.Trong trường hợp của Waveknit 3 kết quả là một đôi giày cho cảm giác mềm mại hơn, bồng bềnh mà không làm mất đi những phẩm chất mượt mà chúng ta yêu thích trong Mizunos of yore. Phần trên của Waveknit dệt linh hoạt hơn mang lại sự vừa vặn độ co giãn tốt hơn so với phiên bản trước. Đế ngoài cao su bền chắc phần lớn không thay đổi.
Theo CAITLIN GIDDINGS
runner’s world
Bài viết 15 đôi giày chạy bộ tốt nhất dành cho nữ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2NVzoT5

0 coment rios:

Đăng nhận xét