Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Cách chăm sóc cho chó mang thai

Có thể bạn quan tâm

Kinh nghiệm chăm sóc chó sau khi sinh đẻ
Cách chăm sóc sức khỏe cho chó Bulldog
Nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa trị bệnh đường tiêu hóa chó Husky
Để chú chó của bạn đẻ ra những đứa con khỏe mạnh sau này thì việc chăm sóc chu đáo lúc mang thai là hết sức cần thiết. Tránh các trường hợp chó mẹ bị ốm ảnh hưởng đến thai. Sau này khi sinh con sẽ suy dinh dưỡng nuôi khó lớn. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách chăm sóc chó nhà bạn khi mang thai cho đến khi sinh đẻ.
cách chăm sóc chó nhà bạn khi mang thai

1. Thức ăn dành cho chó mang thai

Trong 30 ngày đầu sau giao phối bạn chưa thể xác định được là đã mang thai hay chưa. Do đó bạn hãy chăm sóc theo chế độ đã mang thai. Nên cho chó ăn uống đủ chất tránh các thức ăn có nhiều mỡ, protid sẽ gây mắc các bệnh đường ruột và tiêu chảy dẫn đến sảy thai.
Trong vòng ba tuần đầu tiên sau khi phối giống nếu chó thụ thai sẽ có những biến đổi sinh lý. Nhiều chó mẹ cũng có hiện tượng ốm nghén giống như người. Thời gian ốm nghén dài hay ngắn tùy con, tùy loại. Biểu hiện của nó bao gồm chó biến ăn, ăn ít, có hiện tượng ói mửa… Các bạn nên theo dõi sát sao các biểu hiện chó của mình. Nếu cần thiết phải thăm khám bác sĩ thú y. Tránh trường hợp các biểu hiện ở trên là bệnh lý không phải sinh lý.
Trong thời kỳ mang thai chó có nhu cầu lớn về các chất vi lượng. Đặc biệt trong số này là can xi do đó bạn cần bổ sung các thức ăn chứa nhiều can xi. Cùng với đó nên cho chó tiếp xúc nhiều với ánh sáng để cơ thể tổng hợp can xi tốt hơn.
Bắt đầu từ ngày 35 trở đi, thai sẽ phát triển nhanh. Lúc này nhu cầu về thức ăn cho chó mẹ cũng tăng hơn. Bạn nên chú ý cho chó ăn nhiều bữa, không nên cho chó ăn quá no một lần. Khi chó ăn quá no dạ dày sẽ dồn ép thai, chó mẹ cũng sẹ khó thở.

2. Cách cho chó mang thai vận động

Trong khoảng 3 tuần đầu sau khi phối giống để cho chó tăng khả năng thụ thai không nên cho chó vận động mạnh. Không cho chó tiếp xúc với các con chó khác đặc biệt chó lạ tránh cho chúng có thể gây hấn cắn nhau.
Trong quá trình mang thai nên cho chó vận động nhẹ nhàng tự nhiên, không cho vận động mạnh. Cũng không nên nhốt chó lại không cho vận động gây ảnh hưởng sức khỏe của nó.

3. Cách tiêm thuốc và vắc xin cho chó mang thai

Trước khi xác định cho mang thai thì nên cho chó mẹ xổ giun, tiêm tất cả các loại vắc xin cần thiết khác ít nhất 3 tháng. Điều này giúp chó mẹ có hệ miễn dịch tốt không mắc các bệnh khi mang thai. Trong quá trình mang thai không cho chó uống hay tiêm bất kỳ loại thuốc nào. Một chú chó mẹ đã phòng bệnh tốt sẽ sinh ra đàn con sức khỏe tốt.
Khi chó mẹ bị bệnh hay cần bổ sung các khoáng chất vi lượng thì nên tư vấn ý kiến của bác sĩ. Không nên tự ý cho uống thuốc gây ảnh hưởng cả mẹ lẫn con.

4. Chuồng trại cho chó mẹ

Chuồng trại cho chó mẹ phải sạch sẽ. Thường xuyên dọn dẹp vệ sinh nơi ngủ và các vật dụng của chó mẹ. Các đồ cho chó mẹ ăn cũng nên rửa sạch sẽ và khử trùng thường xuyên.
Trong thời gian mang thai nên cho chó tránh các nguồn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, hóa chất độc… Giữ cho chó mẹ luôn sạch sẽ, phòng tránh nhiễm Canine Herpes, virus làm chó con chết yểu sau khi sinh.
Khi gặp các vấn đề nảy sinh nên tham khảo ý kiến người có chuyên môn để được tư vấn.

5.Trị ve rận và xổ giun sán

Có thể tiếp tục dùng thuốc phòng bệnh giun tim khi chó mẹ mang thai theo lịch trình. Còn các loại thuốc tảy giun sán, ve, rận khác cần có chỉ định và lựa chọn của bác sỹ thú y bảo đảm an toàn cho thai và sản sinh sữa mẹ.
Giun tròn và giun móc có thể xâm nhiễm từ mẹ qua bào thai nên tảy cho mẹ trước khi nhân giống. Trường hợp đặc biệt cần dùng khi mang thai cần có chỉ định của các bác sỹ thú y.
Trên đây là những chú ý về cách chăm sóc cho chó mang thai. Nếu bạn có ý kiến gì hãy để lại comment bên dưới nhé.

6. Thức ăn hạt dinh dưỡng cho chó

Thức Ăn Cho Chó Cảnh Nutrience SubZero-Thịt Bò & Cá Hồi (2.27kg)

Thức Ăn Cho Chó Cảnh Nutrience SubZero-Thịt Bò & Cá Hồi (2.27kg) mua tại đây

thuc-an-cho-cho-con-nutrience-original-2.5kg-min-354x355

Thức Ăn Cho Chó Con Nutrience Original 2.5kg mua tại đây

thuc-an-cho-cho-truong-thanh-kich-thuoc-nho-nutrience-original-2.5kg-1-min-e1554707413500-354x354

Thức Ăn Cho Giống Chó Nhỏ Trưởng Thành Nutrience Original (2.5kg) mua tại đây

Thức Ăn Cao Cấp Cho Chó Lớn O’Nature 3KG

Thức Ăn Cao Cấp Cho Chó Lớn O’Nature 3KG mua tại đây

Thức Ăn Cao Cấp Cho Chó Con Enfresh 6.8KG

Thức Ăn Cao Cấp Cho Chó Con Enfresh 6.8KG mua tại đây

Thức Ăn Cao Cấp Cho Chó Lớn Enfresh 6.8KG

Thức Ăn Cao Cấp Cho Chó Lớn Enfresh 6.8KG mua tại đây

Thức Ăn Cho Chó Vị Thịt Vịt Natural Core ECO202SB (2kg)

Thức Ăn Cho Chó Vị Thịt Vịt Natural Core ECO202SB (2kg) mua tại đây

Thức Ăn Ofresh Cho Chó Con 1.3Kg

Thức Ăn Ofresh Cho Chó Con 1.3Kg mua tại đây

Thức Ăn Cho Chó Vị Thịt Cừu Natural Core ECO101SB 1kg

Thức Ăn Cho Chó Vị Thịt Cừu Natural Core ECO101SB 1kg mua tại đây

Thức Ăn Cao Cấp Cho Chó Con O’Nature 3KG

Thức Ăn Cao Cấp Cho Chó Con O’Nature 3KG mua tại đây

Bài viết Cách chăm sóc cho chó mang thai đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2GhzqP4

0 coment rios:

Đăng nhận xét