Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

Những thứ không nên cho vào máy rửa chén

Có thể bạn quan tâm

Cách dùng và bảo quản bàn ủi hơi nước tốt nhất
Bàn ủi hơi nước đứng dùng cho những loại quần áo nào?
Nguyên nhân và cách khắc phục bàn ủi đứng chảy nước
Máy rửa chén là một trong những vật dụng ngày càng phổ biến. Nó giúp cho các bà nội trợ tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức trong việc chăm lo cho bữa ăn cho gia đình. Tuy nhiên trong thực tế không phải vật dụng nào bạn cũng có thể cho vào máy. Bài viết này cung cấp cho bạn những đồ dùng tuyệt đối nên cho vào máy rửa chén.

1.Máy rửa chén là gì? Cách hoạt động của máy rửa chén?

Máy rửa chén là thiết bị giúp rửa chén bát sạch sẽ một cách hoàn toàn tự động.  Máy hoạt động dựa trên lực phun xoay của các vòi nước. Các vòi nước này có áp lực lớn nên chúng sẽ đánh bậc các vết bám trên chén dĩa. Trong nước có rửa thường có pha thêm chất tẩy rửa để tăng hiệu quả làm sạch.
Sau khi rửa xong máy sẽ hút hết nước đã rửa ra ngoài. Một luồng khí nóng được đưa vào trong máy để sấy khô chén dĩa rửa xong.
Thời gian để thực hiện quá trình rửa khoảng 20-25 phút lượng nước dùng cho mỗi lần rửa 15-30 lít. Điện năng tiêu thụ tùy theo công suất máy nhưng thường vào khoảng 0.8 -1.3 Kwh.
Máy rửa chén bát trên thị trường hiện nay gồm 3 loại: loại đứng độc lập, loại nhỏ để bàn, loại thiết kế như tủ âm.

2. Những đồ dùng không nên cho vào máy rửa chén

Máy rửa chén ngày nay dùng để rửa rất nhiều loại chén bát khác nhau. Thậm chí một số còn có thể dùng để rửa rau củ quả. Tuy nhiên có một số thứ bạn tuyệt đối không nên rửa bằng máy rửa chén. Sau đây là danh sách các vật dụng đó:

a. Đồ nhà bếp trang trí bằng sơn mài

Những vật dụng trang trí sơn mài khi gặp nước phun với áp lực lớn có thể làm bong tróc lớp sơn. Ngoài ra đồ sơn mài có khả năng chịu nhiệt kém nên quá trình sấy khô sau khi rửa có thể làm chảy lớp sơn đi. Do đó không nên cho đồ dùng này vào máy rửa làm hư chúng.

b. Đồ dùng si mạ vàng, mạ đồng

Một vật dụng mạ vàng, mạ đồng khi cho vào máy rửa chén. Trong quá trình hong khô khi gặp nhiệt với 2 vật liệu sẽ tách ra do chúng có độ dãn nở vì nhiệt khác nhau. Hơn nữa sau khi gặp nhiệt những vật dụng này sẽ oxy hóa chuyển màu không còn lấp lánh.

c. Đồ dùng thủy tinh cao cấp

Những vật dụng bằng thủy tinh cao cấp thường chế tạo tinh xảo. Chúng có độ dày nhỏ hơn so với thủy tinh thường. Trong quá tình rửa gặp áp lực nước mạnh gây sức mẻ cho đồ dùng. Thủy tinh cũng là một trong những loại dãn nở kém khi gặp nhiệt độ thay đổi đột ngột dễ làm chúng hỏng.

d. Đồ dùng bằng đồng, nhôm, sắt

Những đồ dùng này khi  gặp nhiệt độ trong máy rửa chén dễ gây oxy hóa và đổi màu. Các hóa chất có trong chất tẩy rửa có thể  làm cho oxy hóa nhanh hơn. Các món đồ bằng sắt gây gỉ sét không dùng được nữa.

e. Đồ dùng bằng nhựa và sợi tổng hợp

Những loại đồ dùng này khi gặp nhiệt độ sẽ bị biến dạng hư hỏng không sử dụng được

f. Đồ dùng bằng gỗ

Các loại đồ dùng bằng gỗ như đũa, thớt trải qua quá trình rửa và sấy sẽ gây cong vênh, hư hỏng. Do đó bạn nên rửa các vật dụng này bằng tay để sử dụng được lâu bền.

g. Đồ dùng chống dính

Những đồ dùng như chảo chống dính, nồi cơm điện chống dính cũng không nên cho vào máy rửa chén. Các tia nước trong máy rửa chén có áp lực mạnh, nồng độ chất tẩy rửa cao và nhiệt độ trong máy là tác nhân gây phá hủy lớp chống dính. Điều này khiến chúng dễ dàng bong tróc gây tác hại đến sức khỏe của bạn khi nấu nướng với chúng. Do đó cũng giống như đồ dùng khác bạn nên rửa bằng tay.

h. Đồ dùng có miệng nhỏ

Những đồ dùng này máy chỉ có tác dụng rửa sạch bên ngoài. Còn bên trong các tia nước khó có thể rửa sạch. Vì vậy tốt nhất bạn nên vệ sinh chúng bằng tay.

i. Đồ dùng dao kéo

Những đồ dùng này thật ra có thể sử dụng cho máy rửa chén. Nhưng nếu bạn dùng để rửa thường xuyên chúng sẽ mau mòn lưỡi hay bị cùn.
Trên đây là những đồ dùng tuyệt đối bạn không nên cho vào máy rửa chén. Nếu bạn không muốn chúng có tuổi thọ giảm cực kỳ nhanh và cũng có thể làm hư hỏng món đồ yêu thích của bạn.

3. Những máy rửa chén đang bán chạy

Máy Rửa chén Electrolux ESF6010BW
Máy Rửa chén Electrolux ESF6010BW mua trên Tiki tại đây

Máy Rửa Chén Electrolux ESF6010BW
Máy Rửa Chén Electrolux ESF6010BW mua trên Tiki tại đây

Máy Rửa Chén Electrolux ESF5206LOW
Máy Rửa Chén Electrolux ESF5206LOW mua trên Tiki tại đây

Máy rửa chén Electrolux ESF6010BW 1480W
Máy rửa chén Electrolux ESF6010BW 1480W mua trên Tiki tại đây

Máy Rửa Chén Hafele HDW-T50A 538.21.190
Máy Rửa Chén Hafele HDW-T50A 538.21.190 mua trên Tiki tại đây

Máy Rửa Bát Độc Lập Bosch SMS46MI05E
Máy Rửa Bát Độc Lập Bosch SMS46MI05E mua trên Tiki tại đây

Máy Rửa Chén Ariston LFC3C26X
Máy Rửa Chén Ariston LFC3C26X mua trên Tiki tại đây

Máy Rửa Chén Candy CDP 2DS62W/T
Máy Rửa Chén Candy CDP 2DS62W/T mua trên Tiki tại đây

Máy Rửa Chén Bosch HMH.SMS25CI05E
Máy Rửa Chén Bosch HMH.SMS25CI05E mua trên Tiki tại đây

Máy Rửa Chén Electrolux ESF5206LOW
Máy Rửa Chén Electrolux ESF5206LOW mua trên Tiki tại đây
Bài viết Những thứ không nên cho vào máy rửa chén đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2xXGz29

0 coment rios:

Đăng nhận xét