Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị bệnh đường tiêu hóa ở chó Husky

Có thể bạn quan tâm

Cách chăm sóc lông cho chó Collie
Làm sao cho chó Becgie ăn đầy đủ dinh dưỡng?
Chế độ cho ăn của chó ngao Tây Tạng
Husky Sibir là giống chó cỡ trung nguồn gốc từ Sibir của nước Nga. Những năm gần đây ở nước ta nhiều người nuôi chó Husky làm cảnh. Trong quá trình nuôi chó hay gặp bệnh về đường tiêu hóa. Bài viết này sẽ giới thiệu các bạn nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị bệnh đường tiêu hóa cho chó Husky.

1. Nguyên nhân bị bệnh

Nguyên nhân chó Husky bị bệnh đường tiêu hóa là do không nuôi dưỡng đúng cách. Trong đó cách cho ăn là nguyên nhân chủ yếu. Nhiều lúc cho chúng ăn quá no, nhiều lúc cho chúng ăn quá đói. Thức ăn cho chó trong bát cho ăn còn dư mà vẫn cho thức ăn mới vào. Dụng cụ đựng thức ăn cho chó quá bẩn là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra chất lượng thức ăn có vấn đề.

2. Biểu hiện của chó bị bệnh đường tiêu hóa

Khi chó Husky của bạn mắc bệnh đường tiêu hóa thì nước tiểu và phân lẫn tạp chất. Đôi khi chó đi tiểu có lẫn vụn và máu. Chó thường nằm nhiều vùng tối ít hoạt động, bụng đau chướng lên chứa nhiều hơi. Nếu kiểm tra phần lưỡi của chó có những nấm vàng. Cơ thể chó sẽ mất nước nhanh nước tiểu của chó hơi có màu vàng nhạt. Thời gian chó phát bệnh từ 3-5 ngày

3.Cách điều trị

Đầu tiên bạn nên ngừng cho ăn để cho cún nhà bạn tiêu hóa hết các thức ăn còn lại trong bụng. Sau 24 giờ bạn cho cún ăn các loại thức ăn dễ tiêu hóa như cháo. Bạn cũng có thể mua thuốc hỗ trợ tiêu hóa về cho cún uống.
Cách phòng bệnh tốt nhất là áp dụng cách nuôi phù hợp. Phải cho ăn đúng giờ, đúng khẩu phần, không nhiều không ít. Chó con dưới 1 tuổi có thể cho ăn 1 ngày 4-5 lần, chó trưởng thành 2-3 lần. Thức ăn nên nấu chín, nhiều loại, trộn cả thức ăn thô và thức ăn tinh. Ví dụ như có thể trộn cơm, mì, bắp, rau cần, củ cải, cải trắng, thịt nấu chín, canh xương… Đảm bảo chó hấp thụ lượng dinh dưỡng cân bằng, đáp ứng được nhu cầu sinh trưởng và phát triển của chúng.
Những thực phẩm như dăm bông thì không nên cho ăn nhiều. Thi thoảng có thể cho ăn trái cây, đặc biệt là những con nhỏ thì nên cho ăn nhiều. Đồ ăn phải tươi ngon, không lên đông lạnh, lên men. Dụng cụ đựng thức ăn sau khi dùng xong phải rửa sạch, không dùng chung với chó khác.



Bài viết Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị bệnh đường tiêu hóa ở chó Husky đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2S8hFX0

0 coment rios:

Đăng nhận xét