Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019

Nike thách thức công nghệ Boost của Adidas với React

Có thể bạn quan tâm

Nike giới thiệu giày tập Gym React Presto phối khối màu rực rỡ
Nike giới thiệu giày boxing Airmax Box với thiết kế mới lạ
Những công nghệ đệm làm nên thương hiệu của Nike
Ra mắt lần đầu năm 2013, công nghệ Boost đã giúp Adidas đạt được vô số thành công với các sản phẩm như Ultraboost, Adios Boost, NMD, Yeezy. Công nghệ Boost được người sử dụng đánh giá cao về độ êm ái và hiệu năng khi hoàn trả năng lượng trên từng bước chạy.
Nhưng ít người biết rằng, công nghệ Boost lại không thuộc sở hữu của Addias. Boost được các nhà khoa học của công ty Basiche Anilin & soda-Farbik (BASF) của Đức phát triển và cung cấp cho Adidas theo một hợp đồng độc quyền.

Công nghệ React của Nike là gì?

Trước sự độc quyền công nghệ Boost của Adidas, Nike âm thầm tập trung nghiên cứu để cho ra mắt công nghệ phản hồi năng lượng của riêng mình. Họ tiến hành khảo sát người dùng và nhận được những câu trả lời rõ ràng. Hầu hết người dùng đều muốn đệm giày êm hơn, phản hồi năng lượng tốt hơn và nhẹ hơn.
Đây thực sự là một thách thức với Nike. Bởi những yêu cầu này đối lập và khó có thể kết hợp trong một vật liệu. Tuy nhiên boost đang làm rất tốt việc này. Nếu không tạo ra thứ gì đó mới mẻ, Nike rất có thể sẽ dần đánh mất khách hàng vào tay Adidas.
Để giải bài toán này, các nhà khoa học của Nike mất hơn 400 thí nghiệm, 2000 giờ thử nghiệm cùng các vận đông viên bóng rổ và 27000 km cùng các vận động viên chạy bộ ưu tú. cuối cùng họ cũng có được cái người sử dụng muốn và lấy tên là công nghệ React.
Công nghệ React ngay lập tức được áp dụng với giày bóng rổ trên hai sản phẩm Nike React Hyperdunk 2017 Flyknit và Jordan Super Fly 2017. Hai sản phẩm này nhanh chóng đạt được phản hồi tốt từ người sử dụng.
Ngày 22 tháng 2 năm 2018, sản phẩm giày chạy bộ Nike Epic React Flyknit với khả năng phản hồi năng lượng của Nike chính thức lên kệ.
React được Nike công bố cho phép phản hồi năng lượng lại nhiều hơn 13% so với vật liệu trước đây của họ. Các thí nghiệm của Nike cho thấy họ đang sở hữu sản phẩm giày chạy bộ cho khả năng phản hồi năng lượng tốt nhất trên thị trường.

So sánh cùng Adidas Ultraboost

Khi so sánh cùng Adidas Ultraboost, chúng ta có thể thấy cả hai sản phẩm đều nhắm tới việc phản hồi năng lượng cho người sử dụng. Mỗi hãng đều đưa ra các thông số riêng về khả năng mà sản phẩm của họ có thể mang lại. Tuy nhiên, Nike Epic React Flyknit cạnh tranh trực tiếp với Ultraboost về giá và trọng lượng giày.
– Trọng lượng Nike Epic React Flyknit nặng 239g so với 303g của Adidas Ultraboost.
– Nike Epic React Flyknit có giá 150 đô la Mỹ so với 180 đô la Mỹ của Adidas Ultraboost.
Như vậy chúng ta có thể thấy Nike Epic React Flyknit có trọng lượng nhẹ hơn nhưng giá lại “mềm hơn” Adidas Ultraboost. Điều này có thể là do Nike là chủ sở hữu chủ công nghệ React trong khi đó, Adidas lại phải mất thêm tiền để sử dụng công nghệ Boost của BASF. Đây chính là điểm yếu của Adidas mà Nike muốn khai thác.
Mặc dù vậy, với hơn nửa thập kỉ có mặt trên thị trường, Adidas Ultraboost vẫn đang có một số lượng người dùng trung thành đông đảo trên khắp thế giới. Boost vẫn được xem là công nghệ hàng đầu trong việc phản hồi năng lượng. Trong khi đó Nike Epic React Flyknit mới tham gia thị trường. Công nghệ React vẫn chưa được thử lửa nhiều trên thực tế và vẫn còn xa lạ với số đông người dùng. Cuộc chiến dai dẳng giữa Nike và Adidas vẫn sẽ tiếp tục và chưa có hồi kết.
Nike Men's Odyssey React Running Shoe
Nike Men’s Odyssey React Running Shoe mua trên Fado tại đây
Nike Men's Epic React Flyknit 2 Running Shoe
Nike Men’s Epic React Flyknit 2 Running Shoe mua trên Fado tại đây
Nike Men's Herren Laufschuh Odyssey React Competition Running Shoes
Nike Men’s Herren Laufschuh Odyssey React Competition Running Shoes mua trên Fado tại đây
Nike Men's Odyssey React Competition Running Shoes
Nike Men’s Odyssey React Competition Running Shoes mua trên Fado tại đây
Nike Men's Odyssey React Gymnastics Shoes
Nike Men’s Odyssey React Gymnastics Shoes mua trên Fado tại đây
Nike Men's Legend React Running Shoes
Nike Men’s Legend React Running Shoes mua trên Fado tại đây
Bài viết Nike thách thức công nghệ Boost của Adidas với React đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2YB09gv

0 coment rios:

Đăng nhận xét