Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2019

Máy làm sữa chua là gì? Cách sử dụng của máy?

Có thể bạn quan tâm

Các tiện ích Apple Homekit tốt nhất năm 2019
Bàn ủi hơi nước dùng cho những loại quần áo nào?
Nguyên nhân và cách khắc phục bàn ủi đứng chảy nước
Sữa chua là loại thức ăn chứa nhiều vi khuẩn lên men tốt cho hệ tiêu hóa. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại sữa chua khác nhau. Tuy nhiên nhiều người không thích sữa chua làm sẵn vì không hợp khẩu vị và quyết định tự làm. Việc chế biến sữa chua rất đơn giản, công cụ chỉ bao gồm máy làm sữa chua và nguyên liệu. Đây là một sản phẩm khá mới nên nhiều người còn chưa biết cách sử dụng. Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin và cách thức hoạt động của máy làm sữa chua cho bạn tham khảo.

1. Máy làm sữa chua là gì?

Trước đây khi máy làm sữa chua chưa xuất hiện thì nhều người làm sữa chua rồi ủ trong thùng xốp. Một số người tận dụng nồi cơm điện để ủ sữa chua. Nhưng nếu làm theo những cách này chất lượng của sữa chua không cao. Vì những dụng cụ đó không cung cấp được nhiệt độ tối ưu cho quá trình lên men. Vào những ngày mùa đông các bạn cũng khó làm vì nhiệt độ thấp. Hiểu được những khó khăn đó mà máy làm sữa chua ra đời.
Vậy máy làm sữa chua là gì? Máy làm sữa chua thực chất là một dụng cụ ủ nhiệt, tạo nhiệt độ bền vững cho sữa chua lên men. Nhiệt độ lý tưởng cho sữa chua lên men và đạt chất lượng tốt nhất là 42-45 độ C.
Các bộ phận của máy làm sữa chua khi bạn mua về thường có:  máy ủ nhiệt và cốc đựng. Máy ủ nhiệt là nơi tạo ra nhiệt và duy trì nhiệt độ đó ổn định. Trên máy còn có chứa các bộ phận khác hỗ trợ như bộ phận hẹn giờ, làm sữa chua đậu nành, gia nhiệt theo mùa. Cốc đựng kèm theo máy tùy theo nhà sản xuất và tùy theo mẫu mã có cốc thủy tinh và cốc nhựa. Cốc nhựa sẽ an toàn hơn với trẻ em khi chúng khó vỡ. Cốc thủy tinh dễ dàng vệ sinh và ít ám mùi trong quá trình chế biến.

2. Cách sử dụng máy

Với cấu tạo đơn giản nên hoạt động của máy cũng không có gì phức tạp. Để sử dụng máy trước tiên bạn phải pha chế các loại nguyên liệu theo công thức và mùi vị của riêng bạn. Tiếp đó bạn cho chúng vào các cốc kèm theo máy. Khi chia vào các cốc xong bạn đặt chúng vào trong máy làm sữa chua và bật công tắc điện. Cài đặt các chức năng cần thiết như hẹn giờ tắt máy. Với một số dòng máy có chức năng bù nhiệt độ. Thường vào mùa đông nhiệt độ môi trường sẽ giảm xuống vì vậy máy sẽ tăng thời gian làm sữa lên. Thông thường khi nhiệt độ lý tưởng thời gian để sữa chua lên men hoàn toàn khoảng 6-8 tiếng. Nhưng vào mùa đông thời gian này có thể 10-12 tiếng.
Sau khi nhấn nút nguồn máy sẽ gia tăng nhiệt độ giống như nồi cơm điện hay bàn ủi vậy. Lúc nhiệt độ đến giới hạn thiết lập máy sẽ ngừng tăng nhiệt nhờ vào bộ phận cảm biến. Khi nhiệt độ giảm thì máy sẽ tiếp tục tăng nhiệt độ. Cứ như thế nhiệt độ sẽ duy trì cho đến lúc kết thúc lên men.
Khi máy hoạt động bạn nên chú ý đặt máy trong phòng có nhiệt độ bình thường. Nếu bạn đặt trong phòng lạnh thời gian lên men sẽ kéo dài thêm. Nếu bạn đặt máy trong phòng quá nóng chất lượng sữa chua sẽ không ngon.
Sau quá trình lên men bạn lấy các hũ sữa chua ra và cho vào ngăn mát tủ lạnh vài giờ để chúng lạnh và ăn dần. Không nên cho sữa chua vào ngăn đá vì sẽ làm ảnh hưởng các vi khuẩn có lợi. Nhiệt độ quá thấp trong ngăn đá sẽ làm các vi khuẩn không hoạt động và khi ăn sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa.

3. Lợi ích của máy làm sữa chua mang lại.

Khi làm sữa chua bằng máy sẽ cho bạn:
-Tiết kiệm thời gian làm sữa chua: bạn có thấy điều này khi so sánh làm sữa chua theo phương pháp truyền thống và với máy. Với nhiệt độ môi trường tự nhiên khi ủ sữa chua theo truyền thống thời gian đạt được ít nhất 15 giờ. Nhưng với máy làm sữa chua thời gian sẽ giảm xuống  một nửa.
-Đảm bảo nhiệt độ ổn định: giúp cho vi khuẩn có lợi nhiệt độ hoàn hảo để sinh trưởng và phát triển

4. Một số máy làm sữa chua

Máy Làm Sữa Chua Lock&Lock EJY110SLV (1000ml)
Máy Làm Sữa Chua Lock&Lock EJY110SLV (1000ml) mua trên Tiki tại đây

Máy Làm Sữa Chua Kuvings KGC-712CB (Bạc)
Máy Làm Sữa Chua Kuvings KGC-712CB (Bạc) mua trên Tiki tại đây

Máy Làm Sữa Chua SEVERIN JG 3519 - Hàng Chính Hãng
Máy Làm Sữa Chua SEVERIN JG 3519 – Hàng Chính Hãng mua trên Tiki tại đây

Máy Làm Sữa Chua Argo AYM-201 – 1.5 Lít
Máy Làm Sữa Chua Argo AYM-201 – 1.5 Lít mua trên Tiki tại đây
Máy làm sữa chua cả hộp không cần ủ Nhật Bản
Máy làm sữa chua cả hộp không cần ủ Nhật Bản mua trên Tiki tại đây
Máy làm sữa chua Chefman CM-311T
Máy làm sữa chua Chefman CM-311T mua trên Tiki tại đây
Máy làm sữa chua Steba JM2 - Hàng chính hãng
Máy làm sữa chua Steba JM2 – Hàng chính hãng mua trên Tiki tại đây
Máy Làm Sữa Chua Kangaroo KG 80 - Hàng chính hãng
Máy Làm Sữa Chua Kangaroo KG 80 – Hàng chính hãng mua trên Tiki tại đây
Máy Làm Sữa Chua Severin JG 3525 - Trắng Xanh - Hàng Chính Hãng
Máy Làm Sữa Chua Severin JG 3525 – Trắng Xanh – Hàng Chính Hãng mua trên Tiki tại đây
Máy Làm Sữa Chua Pensonic PYM-700
Máy Làm Sữa Chua Pensonic PYM-700 mua trên Tiki tại đây
Bài viết Máy làm sữa chua là gì? Cách sử dụng của máy? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2XKSpqU

0 coment rios:

Đăng nhận xét