Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019

6 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng quạt tiết kiệm điện

Có thể bạn quan tâm

Nguyên nhân và cách khắc phục bàn ủi đứng chảy nước
5 lưu ý sử dụng quạt điều hòa khi nhà có em bé
7 lý do bạn nên mua máy làm mát không khí mùa hè
Trong những ngày nắng nóng thì các loại quạt cơ, quạt phun sương, quạt điều hòa(máy làm mát không khí) phải hoạt động hết công suất. Vì vậy khi tiền điện nhà bạn tăng lên đáng kể vào cuối tháng. Có cách nào để có thể tiết kiệm điện khi sử dụng quạt. Bài viết này sẽ cho bạn 6 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng quạt tiết kiệm điện .

1.Khi không sử dụng hãy rút phích cắm quạt ra khỏi ổ điện.

Nhiều người có thói quen sau khi dùng quạt đi ra ngoài vẫn để cho quạt chạy, không chịu tắt. Đây là một sự lãng phí điện không cần thiết. Hãy nhớ khi đi ra ngoài hay không sử dụng quạt bạn nên rút phích của quạt ra khỏi ổ điện. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm điện vừa làm giảm nguy cơ chập cháy vì điện giúp nhà bạn luôn an toàn. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ điều này cần tạo thành thói quen. Tránh cho các bé nghịch bật quạt có thể gây kẹt tay.
Máy Làm Mát Không Khí Sunhouse SHD7713 (85W) - Hàng Chính Hãng
Máy Làm Mát Không Khí Sunhouse SHD7713 (85W) – Hàng Chính Hãng mua tại đây

2. Tận dụng chế độ hẹn giờ của quạt

Ngày nay đa số các quạt có chức năng hẹn giờ vì vậy hãy tận dụng nó cho tốt. Việc sử dụng quạt quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe gia đình nhà bạn. Hãy sử dụng chế độ hẹn giờ nhất là vào ban đêm khi chúng ta đi ngủ. Đặt cho quạt chạy khoảng 30-60 phút sau đó cho quạt nghỉ 15-20 phút nếu bạn muốn dùng lại. Chế độ hẹn giờ quạt hoạt động giúp bạn tiết kiệm kha khá điện mỗi tháng cho việc dùng quạt.
Máy Làm Mát Không Khí - Quạt Điều Hòa Sunhouse SHD7701
Máy Làm Mát Không Khí – Quạt Điều Hòa Sunhouse SHD7701 mua tại đây

3. Thay thế quạt cũ

Những chiếc quạt cũ sẽ tiêu tốn nhà bạn rất nhiều điện. Những chiếc quạt này sản xuất khi chưa có chế độ tiết kiệm điện, nếu có nhưng dùng lâu cũng gây hư hỏng. Nhiều khi cố gắng sử dụng chiếc quạt cũ mà tiền sửa quạt với tiền điện còn nhiều hơn so với mua quạt mới.
Quạt Điều Hòa Sunhouse SHD7710 - Trắng Xanh
Quạt Điều Hòa Sunhouse SHD7710 – Trắng Xanh mua trên Tiki tại đây

4. Đầu tư chiếc quạt  đủ công suất và dùng quạt ở tốc độ trung bình

Khi thời tiết nắng nóng việc dùng quạt với tốc độ cao không hẳn làm mát đã hiệu quả. Khi dùng quạt với tốc độ lớn nhất quạt sẽ liên tục đẩy hơi nóng vào mặt vào người chúng ta làm cơ thể mất nước nhanh chóng. Do đó làm cho ta có cảm giác bức rức khó chịu. Cơ thể sẽ uể oải và mệt mỏi.
Thông thường một chiếc quạt thường có 3 chế độ gió từ thấp đến cao. Tốc độ càng nhanh thì quạt tiêu thụ điện càng nhiều. Đó là lý do bạn nên sử dụng tốc độ gió ở mức bình thường.
Ngoài ra tùy theo diện tích căn phòng bạn mà mua quạt có công suất lớn hay nhỏ. Nếu phòng nhỏ mà mua quạt lớn nhiều khi tốn diện tích mà, còn nếu phòng lớn mà mua quạt nhỏ nhiều khi không đủ mát.
Trên các quạt máy ngày nay thường có dán nhãn năng lượng thể hiện bằng các ngôi sao, ngôi sao đánh dấu càng nhiều thì quạt càng tiết kiệm điện. Khi mua quạt bạn nên chú ý điều này để mua các loại quạt tiết kiệm điện.

Quạt Hơi Lạnh Magic A-48 (95W) – Đen mua trên Tiki tại đây

5.Hạn chế sử dụng các chức năng của quạt.

Trong các quạt hiện đại như quạt điều hòa, quạt phun sương có chức năng tạo ion, đèn báo, chế độ kiểm soát độ ẩm… Những chế độ này hoạt động làm cho tiêu hao điện nhiều hơn. Vì thế bạn nên sử dụng các chức năng đó khi cần thiết tránh gây lãng phí.

Quạt Điều Hòa Không Khí, Tạo Ion Âm Lọc Không Khí, Kháng Khuẩn Iruka I99 (Có Remote) – Hàng Chính Hãng mua trên Tiki tại đây

6. Chọn đặt vị trí quạt hợp lý.

Khi đặt quạt bạn nên chọn nơi có thể làm mát ngay lập tức phòng. Vị trí đặt quạt cũng nên chú ý nơi làm mát phòng rộng nhất có thể.
Ngoài việc đóng các cửa có khả năng đón nắng cao để hạn chế không khí nóng, nếu bạn chọn đặt quạt cho hướng gió thổi ra các vị trí không khí có thể lưu thông như các cửa sổ, giếng trời…
Khi đó, một phần khí nóng sẽ theo đó thoát ra ngoài, không khí trong phòng cũng lưu thông tốt hơn, cảm giác oi bức theo đó sẽ giảm đi đáng kể, và bạn có thể chọn tốc độ nhẹ cho quạt hoạt động để tiết kiệm điện.
Máy Làm Mát Không Khí NAKAMI NKM-01500B - Hàng Chính Hãng
Máy Làm Mát Không Khí NAKAMI NKM-01500B – Hàng Chính Hãng mua trên Tiki tại đây
Bài viết 6 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng quạt tiết kiệm điện đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2XU617g

0 coment rios:

Đăng nhận xét