Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

Tủ lạnh tiết kiệm điện là gì? Cách nhận biết?

Có thể bạn quan tâm

Top 5 tủ lạnh trang bị công nghệ Inverter tốt nhất mà bạn nên mua
Làm sao để sử dụng máy xay sinh tố an toàn
Cách dùng và bảo quản bàn ủi hơi nước tốt nhất
Tủ lạnh là thiết bị bảo quản thực phẩm, giúp thực phẩm tươi lâu hơn. Nó giúp cho chị em nội trợ đỡ tốn công sức phải hàng ngày đi chợ. Tủ lạnh là thiết bị hoạt động 24/24 nên việc lựa chọn một chiếc tiết kiệm điện sẽ giúp cho các bạn giảm được đáng kể tiền điện vào cuối tháng. Nhưng bạn đã biết thế nào là tủ lạnh tiết kiệm điện hay chưa? Cách nhận biết loại tủ lạnh nào là tiết kiệm điện? Bài viết này sẽ giải đáp các câu hỏi trên.

1. Tủ lạnh tiết kiệm điện là gì?

Với các chiếc tủ lạnh đời cũ nhiệt độ bên trong tủ lạnh được điều khiển bằng cách bật tắt máy nén. Máy nén sẽ hoạt động khi nhiệt độ tủ lạnh cao hơn nhiệt độ cài đặt và sẽ tắt đi khi nhiệt độ về đến mức cài đặt. Với việc bật tắt máy nén làm cho điện năng tiêu thụ tủ lạnh sẽ tăng cao. Đồng thời với đó là gây ra tiếng ồn khi khởi động máy, nó cũng làm giảm tuổi thọ của động cơ.
Nhằm giải quyết vấn đề này các công ty sản xuất tủ lạnh đã nghiên cứu phát triển công nghệ Inverter. Với công nghệ này có khả năng điều chỉnh vòng quay của máy nén. Nó giúp cho duy trì nhiệt độ hoạt động ổn định. Máy nén sẽ không còn bật tắt. Thay vào đó nó vẫn hoạt động với cường độ thấp nhất khi tủ lạnh đạt nhiệt độ. Với cách hoạt động như thế tủ lạnh vận hành vô cùng êm ái, tiết kiệm điện năng và tuổi thọ động cơ cũng tăng hơn.
Theo các thử nghiệm về hoạt động của máy lạnh có trang bị công nghệ Inverter và tủ lạnh thông thường. Tủ lạnh Inverter có khả năng tiết kiệm điện lên đến 30-50% tủ lạnh thường. Đây là một con số đáng kể về khả năng tiết kiệm điện khi mà tiền điện ngày một tăng cao.

2. Cách nhận biết tủ lạnh tiết kiệm điện

Cách đơn giản nhất để chúng ta nhận biết tủ lạnh có tiết kiệm điện hay không là dựa vào nhãn năng lượng. Ngày nay hầu hết các thiết bị điện đều có dán nhãn năng lượng. Nhãn dán này cho ta biết mức tiêu thụ trung bình của thiết bị trong một ngày, một năm. Dựa vào các số liệu này các bạn có thể so sánh mức độ tiêu thụ điện giữa các thiết bị.
Khi nhìn vào nhãn năng lượng này bạn sẽ thấy các ngôi sao(thường 5 chiếc). Nhãn càng nhiều sao thì càng tiết kiệm năng lượng. Nhưng sẽ như thế nào nếu 2 thiết bị có cùng số ngôi sao. Lúc đó ta dựa vào một chỉ số khác cũng trên nhãn năng lượng này.

Hình trên cho thấy 2 nhãn năng lượng của 2 chiếc tủ lạnh có dung tích gần bắng nhau và đều xếp hạng 5 sao. Nhưng nhìn vào nhãn chiếc tủ lạnh số 2 sẽ tiết kiệm điện hơn. Lúc này sẽ có bạn thắc mắc chiếc tủ lạnh số 1 có dung tích lớn hơn tủ lạnh 2. Vậy làm sao để biết tủ nào sử dụng điện hiệu quả và thật sự tiết kiệm hơn. Cách đơn giản là lấy tổng số điện tiêu thụ trong 1 năm chia cho dung tích của tủ lạnh. Điều này sẽ cho bạn biết 1 lít tủ lạnh sẽ tiêu thụ bao nhiêu điện. Khi thực hiện phép tính này tủ lạnh 1 được kết quả 1.25kwh và tủ lạnh 2 là 1.05kwh.
Điều này khẳng định tủ lạnh 2 tiết kiệm điện hơn so với tủ lạnh 1. Để biết mỗi ngày chiếc tủ lạnh tiêu thụ bao nhiêu điện bạn lấy tổng số điện chia cho 365 ngày. Ví dụ tính cho chiếc tủ số 2 ta được 0.92kwh/ngày.
Giả sử giá điện hiện nay là 3000 đ/kwh như vậy ngày tủ lạnh này dùng hết 3000×0.92= 2760 đ.
Lưu ý quan trọng: Số liệu naỳ nhà sản xuất đưa ra là tính toán lý thuyết trong điều kiện tủ lạnh hoạt động 24/24. Trong tủ lạnh không có thực phẩm và trong suốt thử nghiệm gần như tủ lạnh không mở cửa nên không gây thất thoát nhiệt. Trong thực tế lượng tiêu thụ điện sẽ cao hơn do điều kiện mà bạn sử dụng.

3. Một số tủ lạnh tiết kiệm điện

Qua tham khảo thông tin từ các siêu thị điện máy, phản hồi của khách hàng đã mua và sử dụng thì các tủ lạnh sau đây tiết kiệm điện nhất.

a. Tủ Lạnh LG Inverter 187 Lít GN-L205S (mua trên Tiki tại đây)


Tủ Lạnh Inverter LG GN-L205S (187L) với kiểu dáng sang trọng, tinh tế. Nó sẽ làm nổi bật thêm cho không gian sống của gia đình bạn. Ngoài ra, tủ có thiết kế ngăn đá trên tiện ích tổng dung tích sử dụng 187 lít. Nó sẽ là lựa chọn phù hợp cho gia đình từ 3 – 5 thành viên.
Ngăn cân bằng độ ẩm là ngăn chứa rau quả sử dụng công nghệ đặc biệt. Vì vậy nó đã giúp cân bằng độ ẩm và tối ưu hóa mức nhiệt độ. Làm cho rau quả của bạn luôn được tươi ngon mỗi ngày.
Sử dụng máy nén Inverter giúp tủ lạnh GN-L205S vận hành êm ái, bền bỉ, tăng tuổi thọ sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, chức năng này còn giúp tủ lạnh hoạt động tối đa công suất. Duy trì nhiệt độ làm lạnh hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng tối ưu.
Khay chứa tủ lạnh GN-L205S có thể chịu lực cực tốt, không chỉ chứa được nhiều thực phẩm hơn. Chất liệu kính chịu lực còn tăng độ sang trọng cho nội thất tủ và giúp dễ dàng chùi rửa, vệ sinh.
Hệ thống khí lạnh được thiết kế thoát ra theo 3 chiều: chính diện, hai hông tủ và cánh tủ. Nếu người sử dụng đóng kín tủ, thực phẩm vẫn được giữ với luồng khí lạnh đến từ mọi hướng trong tủ. Nó giúp thực phẩm được bảo quản tốt hơn, tránh hư hỏng và ôi thiu.
Trang bị công nghệ Nano Carbon có khả năng diệt khuẩn, khử mùi hiệu quả. Nhờ vậy giúp thực phẩm trong tủ lạnh LG luôn được bảo quản một cách tốt nhất, không bị bám hay lẫn mùi thực phẩm. Hơn nữa, lúc mở tủ bạn sẽ có cảm giác mát lạnh, không có mùi hôi khó chịu.
Được trang bị ngăn đá rộng rãi với dung tích 70 lít, không đóng tuyết, dễ dàng vệ sinh. Ngăn đá được làm lạnh hiệu quả, làm đông đá nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn.

b.Tủ Lạnh Inverter Samsung RT19M300BGS/SV (208L) ( mua trên Tiki tại đây)


Tủ Lạnh Inverter Samsung RT19M300BGS/SV (208L) có thiết kế tinh tế, sáng tạo, tạo cho không gian nhà bạn thêm hiện đại. Tủ lạnh có dung tích 208 lít, phù hợp với gia đình có từ 3-5 thành viên.
Tủ lạnh được trang bị hệ thống khay đựng làm bằng kính cường lực chắc chắn. Nó có thể chịu được khối lượng lên đến 150kg. Dễ dàng chứa nhiều loại trái cây yêu thích và bình chứa nặng. Không sợ ảnh hưởng đến độ bền của kệ.
Hệ thống đèn LED mới được thiết kế nhỏ và tiết kiệm năng lượng hơn các đèn chiếu sáng thông thường. Nhờ đó, không chỉ không gian tủ lạnh được mở rộng. Ánh sáng dịu mắt lan tỏa đến từng góc tủ. Bạn còn giảm được lượng điện tiêu thụ.
Tủ lạnh RT19M300BGS/SV được trang bị công nghệ chống đóng tuyết tăng cường luân chuyển không khí. Nhanh chóng đạt đến nhiệt độ ổn định. Cân bằng đến mọi ngóc ngách bên trong tủ lạnh. Thức ăn tươi ngon, không bị đông đá và giữ nguyên giá trị dinh dưỡng. Bạn sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian cho việc rã đông thực phẩm.
Công nghệ All-around Cooling giúp duy trì nhiệt độ và độ ẩm luôn ổn định. Không khí lạnh lan tỏa đều khắp tủ, giúp thực phẩm tươi ngon trong thời gian lâu hơn.
Vi khuẩn gây hại có thể tích tụ nhiều ở viền xung quanh cửa tủ lạnh. Nhờ miếng đệm làm từ các chất liệu và thiết kế kháng khuẩn ngăn chặn nấm mốc, vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài. Thực phẩm bên trong tủ lạnh sẽ luôn được bảo vệ an toàn và đảm bảo vệ sinh.
Ngăn chứa độc đáo của tủ lạnh Samsung lưu trữ nhiều loại trái cây và rau quả khác nhau. Ngăn chứa cực lớn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thực phẩm yêu thích. Không tốn nhiều không gian trong phòng bếp của bạn.

c. Tủ lạnh Samsung Inverter 236 lít RT22M4032DX/SV (mua trên Tiki tại đây)


Tủ lạnh Samsung Inverter 236 lít RT22M4032DX/SV có thiết kế ngăn đá trên đơn giản, truyền thống. Đi kèm với màu nâu sang trọng, thời thượng của năm 2018.
Tủ lạnh sử dụng công nghệ Digitai Inverter thông minh có khả năng điều chỉnh vòng quay của máy nén. Duy trì nhiệt độ hoạt động ổn định. Giúp tủ lạnh vận hành vô cùng êm ái lại tiết kiệm điện năng hiệu quả lên đến 30% – 50%.
Ngăn cấp đông mềm  này giúp thực phẩm được bảo quản lạnh ở nhiệt độ -1 độ C mà không bị đóng băng. Dễ dàng nấu ăn ngay không cần rã đông. Giảm thiểu việc mất dưỡng chất, từ đó đảm bảo lưu giữ hương vị. Cũng như các chất dinh dưỡng đầy đủ như khi mới mua về.
Chiếc tủ lạnh này có dung tích 236 lít rất phù hợp với những gia đình từ 2 – 3 thành viên hoặc ít hơn nếu có nhu cầu lưu trữ nhiều.
Công nghệ làm lạnh sử dụng luồng khí lạnh đa chiều. Nó được ứng dụng trên một số sản phẩm của Samsung. Công nghệ này cho phép hơi mát được thoát ra từ nhiều vị trí khác nhau, phân phối đều khắp các ngăn. Nó duy trì nhiệt độ luôn ở mức ổn định ở mọi vị trí trong tủ. Nhờ đó, thực phẩm sẽ luôn được bảo quản tươi ngon dù bạn đặt ở bất cứ ngóc ngách nào.

d.Tủ Lạnh Inverter Panasonic NR-BL267VSV1 (234 lít) (mua trên Tiki tại đây)


Tủ lạnh Inverter Panasonic NR-BL267VSV1 sử dụng công nghệ cảm biến Econavi thông minh. Với 3 loại cảm biến: cảm biến lưu trữ giúp nhận biết lượng thực phẩm được cất trữ trong tủ. Cảm biến ban đêm giúp máy nén hoạt động ít hơn vào buổi tối khi không có người sử dụng. Cảm biến thông minh có khả năng dự đoán thói quen sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Điều này kiểm soát nhiệt độ hoạt động bên trong tủ cho phù hợp.
NR-BL267VSV1 được tích hợp hộp đựng thịt riêng biệt có nắp ngăn mùi tiện lợi. Giúp thịt không bị ám mùi bởi các loại thực phẩm khác và giữ được hương vị tươi ngon trong thời gian dài.
Panasonic thể hiện sự tinh tế và quan tâm đến những điều nhỏ nhất của khách hàng khi thiết kế ngăn đựng trái cây với gờ chắn tiện dụng. Gờ chắn này giúp cho những loại trái cây có hình dáng tròn sẽ không bị lăn và rơi ra ngoài khi bạn mở tủ hoặc vô tình chạm phải khi lấy trái cây khác.
Tủ lạnh Panasonic NR-BL267VSV1 có hệ thống khay kệ được làm bằng kính chịu lực cao cấp. Nó có khả năng chịu lực cao, giúp bạn có thể thoải mái dự trữ nhiều thực phẩm với trọng lượng lớn.
Các khay kệ được thiết kế dạng trượt tiện dụng. Chúng cho phép bạn dễ dàng lấy ra chùi rửa, làm vệ sinh sau một thời gian sử dụng và thay đổi độ cao một cách dễ dàng.
Ngăn giữ rau quả của NR-BL267VSV1 có khả năng giữ lại độ ẩm cao. Điều này giúp rau quả có đủ hơi ẩm cần thiết để giữ được sự tươi ngon trong thời gian lâu dài.
Nhờ vào sự hỗ trợ của cảm biến Econavi, máy nén biến tần Inverter sẽ liên tục điều chỉnh mức công suất hoạt động. Phù hợp giúp tủ luôn duy trì nhiệt độ làm lạnh ở mức cân bằng. Tối ưu hóa lượng điện năng tiêu thụ và bảo vệ thực phẩm hiệu quả hơn. Hơn nữa, khi hoạt động ở mức công suất cao nhất. Máy nén Inverter còn cho khả năng làm lạnh nhanh hơn so với tủ lạnh sử dụng máy nén thông thường.
Tủ lạnh Inverter Panasonic NR-BL267VSV1 được trang bị công nghệ Ag Clean diệt khuẩn, khử mùi. Bằng các Ion Ag+ hiệu quả. 99% các vi khuẩn, nấm mốc sẽ bị các ion này tiêu diệt sạch sẽ. Những mùi hôi do vi khuẩn sinh ra cũng sẽ không còn. Đảm bảo không khí trong tủ lạnh luôn được tinh khiết.  Thực phẩm luôn được giữ vệ sinh cao.
NR-BL267VSV1 sử dụng hệ thống đèn LED thay vì loại đèn sợi đốt như trước đây. Giúp cho tủ có độ sáng cao hơn. Bóng đèn LED còn có khả năng tiêu thụ điện thấp và độ bền cực cao. Bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không cần bảo dưỡng. Hơn nữa, nhiệt lượng tỏa ra từ đèn LED cũng thấp hơn nhiều lần so với đèn sợi đốt. Điều này không làm ảnh hưởng đến nhiệt độ làm lạnh bên trong tủ.
NR-BL267VSV1 được tích hợp khay làm đá xoay tiện lợi và linh hoạt. Chỉ cần xoay nhẹ khay là bạn đã có ngay những viên đá tinh khiết để sử dụng. Bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển khay làm đá đến bất kì vị trí nào trong tủ. Bạn có thể lấy ra khỏi tủ khi cần thiết, giúp bạn có thể sắp xếp thực phẩm vô cùng linh hoạt.

e. Tủ Lạnh Inverter Panasonic NR-BL267PKV1 (234L) (mua trên Tiki tại đây)


Tủ Lạnh Inverter Panasonic NR-BL267PKV1 được thiết kế đẹp mắt, hài hòa. Kết hợp gam màu thép đơn sơn bóng nổi bật. Nó khiến không gian bếp nhà bạn thêm phần ấn tượng và sang trọng. Sở hữu mức dung tích 234 lít cho phép thoải mái lưu trữ số lượng lớn thực phẩm. Phù hợp với những gia đình có 4 đến 5 thành viên.
Đặc biệt, tủ lạnh thiết lập công nghệ cảm biến ECONAVI theo dõi nhiệt độ phòng, cửa tủ lạnh được mở khi nào và trong bao lâu, nhiệt độ bên trong tủ lạnh. ECONAVI giúp phân tích và phản hồi với các thông tin này để duy trì mức làm mát lý tưởng. Điều này tránh gây lãng phí năng lượng, gồm 3 mức cảm biến:
  • Cảm biến nhiệt độ phòng
  • Cảm biến mở cửa
  • Cảm biến nhiệt độ bên trong
Tủ sử dụng công nghệ kháng khuẩn Ag Clean. Công nghệ sử dụng các ion bạc Ag+ trong quá trình kháng khuẩn và khử mùi bên trong tủ lạnh. Giúp thực phẩm tươi sống giữ được tươi ngon và không bị biến chất trong thời gian dài. Bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn. Giờ đây nỗi ám ảnh về mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh hoặc thực phẩm bị lẫn mùi vào nhau sẽ không còn khiến bạn phải lo lắng và bận tâm nữa.
Bạn sẽ không còn lo về các thực phẩm có mùi khi bảo quản sẽ ảnh hưởng đến các thực phẩm khác nữa. Chiếc tủ lạnh này có trang bị hộp chứa dành cho thực phẩm có mùi nồng với thiết kế vô cùng kín, giúp hạn chế khả năng lẫn mùi với nhau.
Và trang bị ngăn chứa Fresh Safe với khả năng tạo ra môi trường có độ ẩm cao. Bảo quản cực tốt cho rau củ quả. Giữ lại độ ẩm cũng như hàm lượng chất dinh dưỡng có trong rau củ quả lâu nhất.
Thiết bị sử dụng bộ vi xử lý cảm biến thông minh. Tức là có một máy vi tính phát hiện nhiệt độ bên trong một cách thông minh. Thông tin chính xác về mỗi thay đổi nhiệt độ do việc mở/đóng cửa hoặc mức thực phẩm được bảo quản. Thông tin này được truyền đến máy nén có khả năng điều chỉnh thông minh. Nó giúp điều chỉnh tốc độ quay cho phù hợp với tình hình. Kết quả là làm mát hiệu quả hơn, mạnh mẽ hơn để duy trì nhiệt độ ổn định bên trong tủ lạnh.
Đặc biệt, tủ sử dụng công nghệ Panorama làm lạnh mới. Giúp làm lạnh đa chiều bằng cách đưa luồng khí lạnh thổi nhanh và đều các góc, ngách của ngăn chứa. Đảm bảo khí lạnh đầy đủ và đồng đều ngay cả khi đã có đầy thức ăn ở ngăn đông. Bên cạnh đó, còn giúp tiết kiệm điện năng tối đa nhờ vào khả năng làm đông nhanh chóng. Mang lại lợi ích kinh tế cho khách hàng.
Bên cạnh đó, tủ còn sử dụng đèn LED tiết kiệm điện, tuổi thọ cao, không cần bảo dưỡng. Nhờ có ánh sáng trắng sẽ giúp bạn dễ quan sát thực phẩm bên trong tủ. Khả năng tỏa nhiệt ít giúp môi trường làm lạnh bên trong tủ tốt hơn. Cùng với khay kính chịu lực bền, sang trọng, chịu được trọng lượng lớn và sạch sẽ rất dễ lau chùi.

f. Tủ lạnh Hitachi Inverter 584 lít R-FM800GPGV2(GBK) (mua trên Tiki tại đây)


Tủ Lạnh Hitachi Inverter 584 Lít R-FM800GPGV2 GBK sở hữu kiểu dáng sang trọng với tông màu đen quý phái cùng mặt gương sáng bóng phía trước. Chiếc tủ lạnh side by side này chắc chắn sẽ là điểm nhấn. Tô điểm thêm cho không gian nội thất của gia đình bạn. Ngoài ra, tủ còn có bảng điều khiển cảm ứng bên ngoài giúp bạn dễ điều chỉnh tủ hơn. Với dung tích 584 lít, chiếc tủ lạnh Hitachi này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều không gian để lưu trữ và bảo quản thức ăn cho gia đình mình. Sản phẩm khá phù hợp cho gia đình có trên 5 người sử dụng.
Để hỗ trợ cho tủ lạnh có thể tối ưu hóa năng lượng tốt hơn nữa thì. Chiếc tủ lạnh Inverter này đã được trang bị thêm cảm biến Eco. Nó có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ dựa trên nhiệt độ trong và ngoài tủ lạnh, tần suất hay hoạt động của tủ. Từ đó điều chỉnh công suất làm việc phù hợp, tiết kiệm nhất cho bạn.
Không chỉ giúp bạn bảo quản thực phẩm. Chiếc tủ lạnh Inverter này còn giúp bạn bảo vệ sức khỏe khi sử dụng màng lọc Nano Titanium. Chúng có khả năng loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, nấm mốc,… ra khỏi tủ lạnh. Trả lại bầu không khí trong lành bên trong tủ cho bạn.
Chiếc tủ lạnh Inverter này còn có thêm ngăn chứa dành cho rau củ quả với dung tích lớn. Khả năng cung cấp độ ẩm cao, phù hợp cho nhiều loại rau củ quả, trái cây. Giúp bảo quản được lâu hơn mà vẫn giữ được độ tươi ngon như ban đầu.
Tuy có kích thước và dung tích khá lớn. Nhưng chiếc tủ lạnh Hitachi này lại sử dụng điện vô cùng ít. Nhờ có công nghệ Inverter hiện đại với nhiều cấp độ làm lạnh. Ngoài ra, công nghệ này còn hỗ trợ cho tủ lạnh vận hành vô cùng êm ái, không gây ra tiếng ồn. Luôn duy trì tốt nhiệt lạnh để bảo quản thực phẩm.
Để hạn chế trường hợp lẫn mùi sản phẩm ở các ngăn với nhau. Tủ lạnh Hitachi Inverter đã được trang bị thêm hệ thống làm lạnh kép ở 2 ngăn riêng biệt. Bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ ở mỗi ngăn, giúp làm lạnh nhanh hơn thông thường. Duy trì ổn định nhiệt độ ở mỗi ngăn tốt hơn.
Chiếc tủ lạnh này có thể liên tục làm đá tự động. Bạn chỉ cần cho nước vào ngăn đựng nước và đá sẽ được làm, sau đó sẽ được đựng trong hộp chứa. Hơn nữa, bạn có thể lấy nước và đá bên ngoài vô cùng dễ dàng mà không cần phải mở tủ, tránh gây mất nhiệt tủ lạnh.
Bài viết Tủ lạnh tiết kiệm điện là gì? Cách nhận biết? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2SwUi9K

0 coment rios:

Đăng nhận xét