Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Mặt bếp ga phổ biến làm từ vật liệu gì?

Có thể bạn quan tâm
Top 10 nồi cơm điện tốt nhất hiện nay
Top 5 loại nước ép giảm cân bằng trái cây hiệu quả
Cách phòng tránh mất nước cho cơ thể khi trời nắng nóng
Bếp ga, nồi cơm điện hiện nay là những thứ không thể thiếu khi vào bếp. Trên thị trường có rất nhiều chủng loại bếp ga khác nhau. Nhưng có nhiều người vẫn thường thắc mắt rằng mặt bếp ga được làm bằng vật liệu gì? Nó có bền hay không? Cần phải chú ý gì khi sử dụng để kéo dài tuổi thọ của bếp ga. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các loại vật liệu đó nhé.

Vật liệu Inox

Vật liệu này thường gặp ở các loại bếp ga mini, bếp ga giá rẻ. Ưu điểm lớn nhất của loại này là giá thành thường rẻ. Inox sau một thời gian sử dụng nếu không bảo quản vệ sinh kỹ sẽ dễ bị trầy xước, mất tính thẩm mĩ so với khi mới mua. Loại vật liệu này không chịu được lực lớn tính thẩm mĩ không cao bằng các loại bếp phủ men chống dính hay mặt kính.
Một số loại bếp ga có vật liệu này

Bếp ga du lịch NaMilux NH-041PF (2.6kW)

Mua trên Tiki tại đây

Bếp có kiểu dáng gọn nhẹ cùng nhiều tính năng tiện lợi và an toàn sẽ giúp bạn nấu ăn nhanh chóng và dễ dàng ở mọi nơi.
Với đầu đốt bằng hợp kim nhôm, chiếc bếp ga Namilux sẽ đem lại độ an toàn tuyệt đối khi dùng. Bạn sẽ không phải lo chiếc bếp bị cháy hay gỉ bất ngờ. Đây hứa hẹn sẽ là một chiếc bếp bền bỉ đi cùng năm tháng.
Bạn lo sợ khi lửa quá lớn dễ gây cháy nổ? Hãy yên tâm vì khi lon ga bạn sử dụng bị quá áp, cụm van ngắt ga sẽ tự động kích hoạt. Nó không cho ga nạp vào, lửa không cháy giúp bảo vệ người dùng, tránh các nguy cơ cháy nổ ga tối đa.
Magneto là hệ thống đánh lửa hiện đại mà chiếc bếp ga Namilux này sở hữu. Với hệ thống này, việc bật lửa sẽ trở nên dễ dàng với bất kì ai. Ngoài ra, nguyên lý hoạt động đơn giản của bếp sẽ vô cùng thân thiện với các thành viên trong gia đình bạn.

Bếp ga đôi mặt bếp bằng inox Soho 375

Mua trên Tiki tại đây

Bếp đôi 02 lò
Mặt bếp bằng inox sáng bóng
Kiềng bếp 5 chấu tráng men đen
Điếu bằng inox
Đầu đốt bằng hợp kim ( Không oxy hóa/không gỉ sét)

Bếp ga mini 2S NaMilux NH-054AS

Mua trên Tiki tại đây

Bếp ga mini 2S NaMilux NH-054AS được thiết kế với kiểu dáng độc đáo, sang trọng. Mặt trước dập nổi thay thế mặt nạ nhựa với nhiều cải tiến so với các bếp thường.
Đặc biệt, kiềng và thân bếp được làm bằng Inox cao cấp, chân kiềng được thiết kế 2 cấp bậc. Nó giúp nâng đỡ chắc chắn, sử dụng cho nhiều kích cỡ nồi chảo. Đây được xem là biện pháp hạn chế nhiệt truyền xuống lon ga tránh gây cháy nổ khi sử dụng.
Bên cạnh đó, bếp ga NaMilux sử dụng hệ thống đánh lửa Magneto. Đầu đốt bằng hợp kim nhôm, khe chia lửa đều giúp bắt lửa nhanh, nhạy và ngọn lửa cháy đều.
Ngoài ra, xung quanh thân bếp được thiết kế thông gió 4 mặt. Khoảng cách giữa tâm đầu đốt và lon ga rộng hơn. Tránh khi đun nấu nhiệt độ tích tụ trong bếp làm nóng lon ga gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Sản phẩm trang bị cụm van an toàn 2 cấp. Nó có tính năng xả ga chống nổ theo tiêu chuẩn an toàn năm 2017 của hiệp hội bếp ga thế giới

Vật liệu kim loại sơn tĩnh điện

Hiện nay có một số loại bếp ga có bề mặt làm bằng vật liệu kim loại sơn tĩnh điện. Chúng thường có lõi bằng nhôm hoặc bằng sắt nhưng bên ngoài phủ lớp sơn tĩnh điện. Với lớp sơn này sẽ đem lại tính thẩm mỹ cho bếp đồng thời nó giúp vỏ bếp được bảo vệ tốt hơn dễ dàng vệ sinh hơn.
Một số bếp ga có vật liệu sơn tĩnh điện bề mặt

Bếp ga mini sơn tĩnh điện chống cháy nổ

Mua trên Tiki tại đây

Sử dụng bếp ga du lịch là nhu cầu cần thiết đối với các bạn sinh viên hay những người thường xuyên thích đi chơi xa. Được trang bị van an toàn ngắt ga trực tiếp. Bạn có thể điều chỉnh lượng lửa lớn nhỏ trực tiếp theo nhu cầu nấu nướng. Tắt ngay sau khi dùng xong để đảm bảo an toàn và tiết kiệm.
Linh kiện nhập ngoại: được lắp ráp bằng các linh kiện ngoại nhập theo tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo độ bền và chất lượng cao. Thiết kế tiện dụng bếp ga du lịch có thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng 1.3kg. Rất phù hợp cho những gia đình có diện tích nấu ăn nhỏ, sinh viên ở trọ hay những người đi du lịch.

Bếp ga đơn NaMilux NH-210AFM (0.215kg / giờ)

Mua trên Tiki tại đây

Bếp ga đơn NaMilux NH-210AFM (0.215kg / giờ) được thiết kế đơn giản, gọn gàng, dễ dàng di chuyển và không tốn nhiều không gian đặt. Bếp sử dụng hệ thống đánh lửa Magneto bền bỉ, nhanh cháy. Bề mặt bếp được sơn lớp tĩnh điện sáng bóng đẹp mắt, giữ bếp được sạch sẽ và dễ dàng lau chùi vệ sinh.
Bếp ga NaMilux sử dụng hệ thống đánh lửa Magneto giúp đánh lửa nhanh, an toàn, tránh cháy nổ, giúp bạn yên tâm mỗi khi nấu. Bên cạnh đó, bếp được trang bị cụm van có hệ thống cảm ứng ngắt ga tự động. Bạn không lo cháy khét trong quá trình đun nấu nên rất an toàn cho người dùng.
Sản phẩm có thiết kế đơn giản, điều khiển bằng cơ với núm xoay được bố trí ở mặt trước. Nó giúp người dùng dễ dàng sử dụng, canh chỉnh độ lửa để phù hợp với tính chất của từng món ăn. Nó còn chủ động tiết kiệm ga, giúp món ăn chín đều và ngon hơn.
Thiết kế 1 bếp gọn gàng, màu sắc hài hòa, sạch sẽ, phù hợp với mọi không gian bếp, tiện lợi để di chuyển…

Vật liệu kính cường lực

Đây là vật liệu phổ biến ở các loại bếp ga cao cấp, bếp ga âm. Với vật liệu này tạo cho bếp ga bóng đẹp, chịu được nhiệt độ cao và chịu lực cường độ lớn. Do đó khi nấu xong bạn có thể đặt nồi lớn đang nóng trên mặt bếp cũng không ảnh hưởng tới độ bền của nó. Khi nấu nướng thức ăn văng ra ngoài mặt bếp thì chuyện vệ sinh vẫn rất dễ dàng
Một số loại bếp ga có bề mặt vật liệu kính cường lực

Bếp ga hồng ngoại Soho 899HG


Mặt bếp được gia công bằng chất liệu kính cường lực siêu bền, có khả năng chịu nhiệt cao. Nó đảm bảo độ bền sản phẩm và dễ vệ sinh, lau chùi, bề mặt luôn được giữ sáng đẹp trong thời gian dài.
Bếp sử dụng công nghệ đầu đốt hồng ngoại tiên tiến tạo ngọn lửa màu đỏ (thay vì màu xanh như bếp ga thông thường). Bếp có độ bền cao và giúp tiết kiệm ga lên đến 30% so với các loại bếp ga khác. Công nghệ hiện đại này còn mang đến tiện ích như gió, nước không làm tắt lửa, không tạo khói nên không làm đen xoong nồi.
Soho 899HG sử dụng kiềng bếp có độ bền cao, chắc chắn và có thể tháo rời, giúp việc lau chùi, vệ sinh dễ dàng và nhẹ nhàng hơn.

Bếp ga đôi mặt kính cường lực Fujishi FJ-2016N

Mua trên Tiki tại đây 

Bếp ga đôi mặt kính cường lực Fujishi FJ-2016N mặt bếp bằng kính cường lực chịu lực, chịu nhiệt tốt, dễ vệ sinh. Không bị nứt vỡ khi có va chạm, chống bám bẩn hiệu quả.kiểu dáng đơn giản, màu sắc thời trang. Họa tiết sáng tạo, gần gũi với người Việt Nam, đem đến cho không gian bếp của bạn sự ấm áp, thân thiện.
Bếp có 2 lò đun, bạn có thể nấu nhiều món ăn cùng lúc dễ dàng, tiết kiệm thời gian. Hiện đại với mặt kính phía trước che chắn toàn bộ thân kim loại. Mặt kính cường lực chịu nhiệt và áp lực lên đến 50kg, không lo sợ nứt vỡ khi tiếp xúc với vật dụng hay nhiệt độ cao từ bếp. Các góc mặt kính được mài nhẵn tránh nguy hiểm cho người sử dụng.

Bếp ga dương Goldsun GS-2014GB

Mua trên Tiki tại đây


Bếp ga dương Goldsun GS-2014GB với kiểu dáng chữ nhật, họa tiết tinh tế, phù hợp với nhiều phong cách nội thất. Toàn thân bếp màu đen bóng, in logo hãng và họa tiết hoa tinh tế, sang trọng. Kiểu dáng nhỏ gọn của sản phẩm chỉ 690 x 400 x 130 mm, vừa tiết kiệm không gian vừa giúp cho căn bếp của bạn thêm sang trọng.
Mặt kính chịu lực có độ dày 7mm, bề mặt trơn nhẵn giúp bạn dễ dàng lau chùi, tẩy rửa và tăng tính thẩm mỹ của thiết bị.
Pép tầng bằng đồng, khay kiềng bằng inox, kiềng 5 chân răng cưa tráng men, họng thép, có lỗ định vị kiềng chống xoay. Kiềng bếp có thể tháo rời giúp dễ dàng vệ sinh, tẩy rửa.

Vật liệu kim loại phủ men

Với những loại bếp ga đôi thì bề mặt thường là vật liệu kim loại phủ men. Nó cũng giống như sơn tĩnh điện thì lớp vật liệu này được phủ bên ngoài khung nhôm hay sắt. Đây là lớp men có tác dụng chống dính hạn chế dầu mỡ bám vào khi nấu. Nó giúp cho việc vệ sinh được dễ dàng hơn. Tính thẩm mỹ của bếp ga phủ men sẽ cao hơn so với kim loại phủ sơn tĩnh điện.
Một số loại bếp ga có bề mặt kim loại phủ men

Bếp ga dương đôi Rinnai RV-360 GMN

Mua trên Tiki tại đây

Bếp ga dương đôi Rinnai RV-360 GMN – Đen lắp đặt 2 đầu nấu giúp người nội trợ có thể nấu nhiều món ăn cùng một lúc, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Lượng ga tiêu thụ tối đa 0.38kg/h sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người tiêu dùng tiết kiếm chi phí cho gia đình. Bếp phù hợp với nhiều không gian bếp khác nhau giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng sản phẩm.
Mặt bếp cùng kiềng nấu được làm từ kim loại phủ men chống gỉ sét mang đến sự bóng sáng cho quá trình sử dụng. Đồng thời tạo sự thuận tiện cho người sử dụng với công việc chùi rửa và bảo quản bếp sau khi sử dụng.
Sử dụng hệ thống đánh lửa Magneto thân thiện với người tiêu dùng. Hệ thống hoạt động với cơ chế đập hai đá lửa vào nhau tạo để tạo ra ngọn lửa. Hệ thống hạn chế sự tiêu hao năng lượng khi tạo lửa giúp tiết kiệm nhiên liệu ga.
Núm xoay điều chỉnh chắc chắn, thuận tiện cho các thao tác khi sử dụng.

Bếp ga đôi Rinnai RV-377(G)N

Mua trên Tiki tại đây

Bếp ga đôi Rinnai RV-377(G)N – Đen sử dụng công nghệ đánh lửa Magneto. Với đầu đốt bằng đồng thau giúp đánh lửa nhanh chóng kết hợp cùng các rãnh tạo lửa xoáy vào trung tâm đáy nồi. Tiết kiệm thời gian nấu nướng và đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Mặt bếp được cấu tạo từ thép phủ men chống dính với độ bền cao. Nó khả năng chịu nhiệt tốt, chống ăn mòn, không bị hoen gỉ cũng như dễ lau chùi sau mỗi lần sử dụng.
Sản phẩm được trang bị kiềng tiếp xúc 6 chân chắc chắn bằng kim loại phủ men. Với khả năng chịu nhiệt và chịu lực cao. Có thể chịu được áp lực với mọi kích thước nồi, hạn chế trơn trượt khi đặt dụng cụ lên bếp.
Với nút vặn điều chỉnh độ lửa chuẩn xác và nhạy. Bạn có thể dễ dàng kiểm soát chế độ lửa và điều chỉnh phù hợp với tính chất của món ăn cần chế biến.
Sở hữu đầu hâm tiện lợi, giúp hâm, ninh, hầm và giữ nóng cho món ăn được thơm ngon hơn mà vẫn tiết kiệm gas tối đa.

Vật liệu kính schott chịu nhiệt, chịu lực cao cấp

Đây là loại vật liệu được nghiên cứu và sản xuất tại Đức. Nó chỉ dùng trên các loại bếp ga cao cấp. Nó có khả năng chịu lực gấp 3 lần so với kính thông thường. Do đó dù cho có nấu nướng trong thời gian dài cũng không gây nứt nổ. Bên cạnh đó mặt kính rất cứng nên chống trầy xước, chống vỡ tốt khi vật nặng rơi xuống, khi chịu va đập, áp lực từ các nồi có trọng lượng lớn.
Một số bếp ga có vật liệu kính schott

Bếp ga dương Rinnai RV-5600-SCH(BK)

Mua trên Tiki tại đây

Bếp ga dương Rinnai RV-5600-SCH(BK) – xanh xám với bề mặt  bằng kính cường lực chịu lực, chịu nhiệt tốt. Không bị nứt vỡ khi tiếp xúc với nhiệt độ cao từ bếp hay các dụng cụ nấu. Chống bám bẩn, chống oxi hóa hiệu quả, vệ sinh dễ dàng.
Bề mặt bếp ga làm bằng kính Shott có khả năng chịu lực chịu nhiệt đến 750 độ C.
Đánh lửa IC giúp cung cấp nguồn điện phát ra tia cháy, đây là hệ thống đánh lửa, giúp bật tắt gas dễ dàng. Đồng thời, bếp còn có thể tự ngắt ga khi thức ăn tràn hoặc gió mạnh, rất an toàn khi sử dụng.
Bếp có đầu đốt thiết kế bên trong giúp tạo ngọn lửa vòm tập trung vào đáy nồi. Cho bạn nấu ăn nhanh và tiết kiệm ga hơn.
Bếp sử dụng an toàn với mọi gia đình với chức năng khóa trẻ em rất tiện lợi và cần thiết, giúp hạn chế các sự cố về cháy nổ xảy ra.

Bếp ga dương Rinnai RV-5700-SCH(BW)

Mua trên Tiki tại đây

Bếp ga dương Rinnai RV-5700-SCH(BW) – xám trắng với bề mặt bằng kính cường lực chịu lực, chịu nhiệt tốt. Bếp không bị nứt vỡ khi tiếp xúc với nhiệt độ cao từ bếp hay các dụng cụ nấu. Nó chống bám bẩn, chống oxi hóa hiệu quả, vệ sinh dễ dàng. Bếp có thiết kế khung bếp vững chãi, chắc chắn, dễ lắp đặt trong mọi gian bếp. Kiềng bếp bằng kim loại phủ men chống dính, có thể tháo rời dễ vệ sinh. Thiết kế chắc chắn, đủ sức nâng được nồi, chảo cỡ lớn. Điều chỉnh độ lửa dễ dàng bằng cần gạt.
Bề mặt bếp ga làm bằng kính Shott có khả năng chịu lực chịu nhiệt đến 750 độ C
Đánh lửa IC giúp cung cấp nguồn điện phát ra tia cháy, đây là hệ thống đánh lửa, giúp bật tắt ga dễ dàng. Đồng thời, bếp còn có thể tự ngắt ga khi thức ăn tràn hoặc gió mạnh, rất an toàn khi sử dụng.
Bếp có đầu đốt bền bỉ, không biến dạng dưới nhiệt độ cao, lâu bị bào mòn. Kiểu đầu đốt trong, tập trung ngọn lửa vào dưới đáy nồi, chảo để gia nhiệt nhanh và đều hơn, rất tiết kiệm gas khi sử dụng với lượng gas tiêu thụ chỉ 0.491 kg/h/2 lò.
Bếp có cảm biến tự động ngắt ga khi gió lớn thổi làm tắt lửa hoặc khi thức ăn trào xuống bếp giúp bảo vệ người dùng, tránh cháy nổ ga và tăng tuổi thọ cho bếp.

Bếp ga âm Rinnai RVB-2G-SCH(BK)

Mua trên Tiki tại đây

Bếp ga âm Rinnai RVB-2G-SCH(BK) – đen với bề mặt bằng kính cường lực chịu lực, chịu nhiệt tốt. Bếp không bị nứt vỡ khi tiếp xúc với nhiệt độ cao từ bếp hay các dụng cụ nấu. Nó chống bám bẩn, chống oxi hóa hiệu quả, vệ sinh dễ dàng.
Mặt bếp bằng kính Schott sáng bóng, chịu lực chịu nhiệt tốt. Bếp có độ bền cao, vệ sinh tiện lợi, dễ dàng làm sạch các vết bẩn bám trên mặt bếp sau khi đun nấu.
Bếp sử dụng hệ thống đánh lửa IC, hoạt động nhờ pin 1.5 V, tạo ra tia lửa siêu nhạy. Nó kết hợp với núm vặn linh hoạt giúp bạn bật, tắt bếp ga, điều chỉnh ngọn lửa dễ dàng, thuận tiện.
Đầu đốt được thiết kế đầu đốt hợp lý giúp ngọn lửa phân bố đều, tập trung, nấu thức ăn chín nhanh, giảm thất thoát ga, lượng ga tiêu thụ 0.5 kg/h/2 lò. Đầu hâm cho phép bạn ninh, hầm, hâm nóng thức ăn với ngọn lửa nhỏ. Điều này giúp tiết kiệm ga cho gia đình và đảm bảo món ăn không lo cháy khét.
Bếp có cảm biến nhiệt tự động ngắt ga khi có gió lớn thổi qua làm tắt lửa hoặc khi thức ăn, chất lỏng trào xuống mặt bếp. Tính năng này giúp bảo vệ người dùng, tránh cháy nổ ga và tăng tuổi thọ cho bếp.
Kiềng bếp phủ men, 5 chân vững chắc, giữ dụng cụ nấu thăng bằng, ổn định trên bếp, không sợ nghiêng, đổ.

Vật liệu kính ceramic

Cũng giống như vật liệu kính schott thì vật liệu kính ceramic thường được dùng ở các bếp ga cao cấp. Trong đó các loại bếp từ sẽ thường dùng loại vật liệu này. Kính ceramic là một loại sứ tinh thể đen có khả năng chịu nhiệt rất tốt. Với mặt kính ceramic thì bề mặt bếp ga sẽ sang trọng, khó bám bẩn dễ lau chùi. Độ cứng của kính gấp 3-4 lần thép không gỉ, khà ăng chịu được trọng lượng các nồi lên đến 10kg.
Tuy nhiên loại kính ceramic này chịu giãn nở vì nhiệt rất kém. Do đó khi nó đang nóng không nên làm lạnh hay lau chùi bằng nước ngay để tránh làm cho kính bị hư hỏng. Phải cho kính nguội dần đến nhiệt độ bình thường rồi mới lau chùi.
Một số bếp ga có bề mặt bằng vật liệu ceramic

Bếp ga dương hồng ngoại Taka HG9

Mua trên Tiki tại đây

Bếp ga dương hồng ngoại Taka HG9 có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng phù hợp với nhiều không gian bếp. Ngoài ra với bề mặt kính luôn sáng bóng, dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng. Bếp cũng họa tiết và màu sắc nổi bật, Taka HG9 sẽ góp phần tô điểm cho căn bếp nhà bạn thêm đẹp mắt và sang trọng.
Sản phẩm sử dụng màng gốm Ceramic được thiết kế dạng liên kết tổ ong với hàng nghìn lỗ nhỏ giúp lửa lan tỏa đều trên bề mặt bếp. Cho khả năng truyền nhiệt tới đáy nồi đồng đều, giúp cho quá trình đun nấu nhanh và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.
Bếp ga dương hồng ngoại Taka HG9 còn được ứng dụng đầu đốt bằng mâm hồng ngoại. Với trên 2000 lỗ li ti giúp bếp có độ nóng cao, đốt cháy 100% lượng ga tiêu thụ. Cho bề mặt lửa phủ đều toàn bộ diện tích đáy nồi giảm 20% thời gian nấu chín thức ăn và 33% lượng ga tiêu thụ.

Bếp ga đôi đầu đốt đồng, mặt kính cường lực Kamachi KM-626H

Mua trên Tiki tại đây

KAMACHI cung cấp dòng  với mặt kính Ceramic vân đá cực đẹp. Khung bếp bằng inox không gỉ, ống dẫn bằng đồng nguyên khối. Hệ thống đánh lửa không dùng đá lửa, không cần thay pin
Mặt kính cường lực dày 7mm có thể chịu được sức nặng lên đến 50 kg. Nó không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao cũng như khó trầy xước khi ma sát với các vật nhọn bằng kim loại
Màu sắc vân đá hoa cương cực đẹp, phù hợp với tất cả các loại bếp trong gia đình
Đầu đốt sử dụng chất liệu đồng thau nguyên chất, sẽ không có tình trạng bể vỡ hay hư hỏng trong quá trình sử dụng
Với 9 lỗ thoát hơi gia được bố trí theo 3 cặp giúp ngọn lửa cháy đều, tiết kiệm ga
Mặt bếp xung quanh đầu đốt sử dụng inox 304 chống hoen rỉ, không bị ăn mòn dù là khí ga hay thức ăn, hóa chất. Inox không bị bám bẩn nên chỉ cần lau nhẹ là sạch sẽ như mới.
Bài viết Mặt bếp ga phổ biến làm từ vật liệu gì? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.


from WordPress https://ift.tt/2Yre3Rr

0 coment rios:

Đăng nhận xét