Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2020

Bạn cần chuẩn bị gì trước khi mang thai

Giới thiệu

Vậy là bạn đã sẵn sàng để mang thai. Xin chúc mừng! Đưa ra quyết định cố gắng có em bé là một cột mốc lớn trong cuộc đời.

Nhưng cơ thể bạn đã sẵn sàng để mang thai? Dưới đây là danh sách cần chuẩn bị gì trước khi mang thai trong tháng tới để chuẩn bị cho việc thụ thai.

ban-can-chuan-bi-gi-truoc-khi-mang-thai

Ngày 1-7

Ngày 1: Ngừng các biện pháp tránh thai

Nếu bạn muốn thụ thai, bạn cần phải ngừng mọi hình thức kiểm soát sinh sản mà bạn đang sử dụng.

Bạn có thể mang thai ngay sau khi dừng một số loại biện pháp tránh thai như thuốc tránh thai.

Trên thực tế, nhiều phụ nữ có được thời kỳ đầu tiên trong vòng hai tuần sau khi bỏ thuốc.

Khi bạn bắt đầu chu kỳ, thì chu kỳ đầu tiên của bạn là cố gắng thụ thai. Một số phụ nữ có thai ngay lập tức, nhưng đối với những người khác, phải mất một vài tháng.

Ngày 2: Bắt đầu dùng vitamin tổng hợp

Mang thai cơ thể sẽ sử dụng kho dinh dưỡng dự trữ. Tăng cường chúng cho bản thân bằng cách uống vitamin tổng hợp để thu hẹp khoảng cách.

Tốt hơn nữa, vitamin tổng hợp trước khi sinh được nghiên cứu đặc biệt để cung cấp cho cơ thể bạn những gì nó cần trong khi mang thai.

Bắt đầu dùng vitamin tổng hợp trước khi sinh bây giờ sẽ giúp bạn tránh được bất kỳ sự thiếu hụt dinh dưỡng nào trong thời kỳ đầu mang thai.

Bạn cũng sẽ có thời gian để thử một vài nhãn hiệu để xem những gì phù hợp với cơ thể của bạn.

Xem thêm Sự thật Geritol là gì? Nó có hiệu quả giúp mang thai

Ngày 3: Dùng axit Folic

Ngoài vitamin trước khi sinh, bạn có thể cần dùng thêm axit folic hoặc bổ sung folate để ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh trong thời kỳ đầu mang thai.

Hãy chắc chắn rằng bạn đang dùng ít nhất 400 đến 800 microgam axit folic mỗi ngày.

Nhiều vitamin trước khi sinh không kê đơn đã chứa lượng này. Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra nhãn thành phần dinh dưỡng sản phẩm.

Khi bạn đang mang thai, bác sĩ có thể kê toa tiền chất có chứa một lượng cao hơn.

Ngày 4: Ăn ngon

Bạn cũng có thể nhận được nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết từ chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh.

Thưởng thức thực phẩm toàn phần hơn bất cứ thứ gì chế biến. Nếu ngân sách của bạn cho phép, bạn cũng có thể muốn kết hợp nhiều trái cây và rau hữu cơ hơn vào chế độ ăn uống của mình để hạn chế tiếp xúc với độc tố.

Ngày 5: Tập thể dục

Di chuyển cơ thể của bạn ít nhất bốn đến năm lần một tuần là một cách tuyệt vời khác để chuẩn bị mang thai.

Mục đích để có được ít nhất 30 phút hoạt động vừa phải trong tổng số 150 phút mỗi tuần.

Chọn một cái gì đó nhẹ như đi bộ mà bạn có thể làm ngay bên ngoài cửa trước của bạn.

Bắt đầu chỉ với 10 đến 15 phút mỗi lần và làm việc theo cách của bạn để có thời lượng dài hơn.

Nếu bạn muốn thử thách nhiều hơn, hãy thử các hoạt động mạnh mẽ như chạy bộ, đạp xe hoặc đi bộ đường dài. Bạn nhận được thêm lợi ích sức khỏe với tập thể dục nhiều hơn.

Nếu bạn đã tương đối hoạt động, bạn có thể thử di chuyển từ 150 đến 300 phút mỗi tuần.

Ngày 6: Khám sức khỏe cơ thể

Giữ khám sức khỏe hàng năm sẽ giúp nắm bắt các vấn đề sức khỏe trước khi chúng trở nên nghiêm trọng.

Khi bạn chuẩn bị mang thai, chúng đặc biệt quan trọng. Bác sĩ sẽ kiểm tra bạn và có thể lấy máu để kiểm tra mức cholesterol và hơn thế nữa.

Trong đợt khám này, bạn cũng có thể đưa ra bất kỳ mối quan tâm sức khỏe nào khác mà bạn có thể có.

Ngày 7: Kiểm tra tiêm chủng

Khám sức khỏe trước khi sinh của bạn cũng là một cơ hội tuyệt vời để nắm bắt bất kỳ loại tiêm chủng nào có thể mất hiệu lực (uốn ván, rubella, vv). Tiêm phòng có thể giúp giữ cho cả bạn và em bé khỏe mạnh và được bảo vệ.

Xem thêm 8 quan niệm sai lầm về tinh trùng và mang thai

Ngày 8-15

Ngày 8: Lên lịch khám bác sĩ sản khoa

Tùy thuộc vào một số yếu tố (tuổi, các vấn đề sinh sản trước đây, v.v.), bạn cũng có thể muốn sắp xếp một lịch khám ​​đặc biệt với bác sĩ sản khoa của bạn.

Một số lĩnh vực của kiểm tra này có thể trùng lặp với thể chất của bạn, vì vậy hãy chắc chắn mang bất kỳ câu hỏi sinh sản cụ thể nào bạn có thể có.

Chuyến thăm của bạn sẽ bao gồm mọi điều bạn quan tâm, từ sàng lọc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) đến sàng lọc sẵn sàng mang thai.

Ngày 9: Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Cho dù bạn đã được kiểm soát sinh sản hay chưa, bây giờ là thời gian để chú ý hơn với chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Thu hẹp cửa sổ khi bạn dễ thụ thai nhất sẽ giúp bạn có thai nhanh hơn.

Ngoài ra, hiểu biết về chu kỳ của bạn sẽ giúp bạn phát hiện nếu có bất cứ điều gì tắt và có thể cần giải quyết (máu có đốm, độ dài không đều, v.v.).

Bắt đầu đơn giản bằng cách ghi lại khi chu kỳ kinh nguyệt ngày bắt đầu và kết thúc để xem độ dài của chu kỳ của bạn thay đổi từ tháng này sang tháng khác hay không.

Bạn có thể lưu ý bất cứ điều gì như chảy máu bất thường và máu có đốm, có nhiều quá. Độ dài chu kỳ kinh nguyệt trung bình là khoảng 28 ngày, nhưng nó có thể dao động từ 21 đến 35 ngày và vẫn nằm trong phạm vi bình thường, khỏe mạnh. Có rất nhiều ứng dụng trên mạng để giúp bạn theo dõi là tốt.

Ngày 10: Hạn chế tiếp xúc với độc tố

Lượng tiếp xúc độc hại cao có thể gây nguy hiểm cho em bé đang phát triển. Cố gắng giảm mức độ tiếp xúc với những tác nhân độc hại thông thường bằng cách:

  • tránh nước hoa tổng hợp
  • không Bisphenol-A (BPA)
  • lựa chọn sản phẩm đồ dùng gia đình và chăm sóc cá nhân không hóa chất
  • bỏ qua một số dịch vụ làm đẹp

Dưới đây là một vài điều khác bạn có thể bắt đầu làm hôm nay:

  • tự làm sạch nhà cửa bằng nước và giấm
  • ăn thực phẩm hữu cơ
  • dự trữ các chất tẩy rửa không có mùi thơm
  • Cất các sản phẩm trang điểm có chứa paraben, natri laureth sulfate và thủy ngân
  • chọn thực phẩm tươi hơn đóng hộp, có thể chứa BPA

Ngày 11: Thư giãn giảm căng thẳng

Thiết lập các biện pháp giảm căng thẳng tốt bây giờ sẽ giúp bạn trong suốt thai kỳ và trong năm đầu tiên bận rộn của cuộc đời em bé.

Nếu cảm thấy căng thẳng? Hãy thử đi bộ thư giãn, tập một số bài tập thở sâu hoặc làm bất cứ điều gì khác mang lại cho bạn niềm vui.

Xem thêm 10 cách tăng số lượng tinh trùng và tăng khả năng sinh sản của nam giới

Ngày 12: Hãy thử tập Yoga

Yoga có một số lợi ích cho khả năng sinh sản của bạn. Thực hiện một bài tập yoga thường xuyên có thể giúp ích cho cảm xúc và lo lắng của bạn liên quan đến quá trình thụ thai.

Bạn cũng sẽ tăng cường và kéo giãn cơ thể để chuẩn bị mang thai. Tìm kiếm yoga cho khả năng sinh sản hoặc các lớp yoga khác được cung cấp trong khu vực của bạn.

Ngày 13:Khám nha sĩ

Trong khi bạn đang nhận được tất cả các kiểm tra của mình, tốt nhất bạn nên dừng lại để nhìn vào răng của bạn.

Khi mang thai, các hormone trong cơ thể bạn có thể ảnh hưởng đến lợi và răng của bạn.

Thói quen đánh răng tốt trước khi mang thai có thể giúp tránh viêm nướu và sâu răng khi mang thai.

Ngày 14: Bỏ thuốc lá, rượu và ma túy

Hút thuốc, sử dụng ma túy và uống rượu có thể gây hại cho thai nhi theo một số cách. Hút thuốc làm cho em bé của bạn tiếp xúc với các hóa chất độc hại, hạn chế lưu lượng máu và thậm chí có thể gây ra chuyển dạ sinh non.

Uống rượu khiến bé có nguy cơ mắc hội chứng rượu bào thai (FAS).

Sử dụng ma túy (heroin, cocaine, methamphetamines, cần sa, v.v.) không chỉ bất hợp pháp mà còn có thể gây dị tật bẩm sinh, sảy thai hoặc thai chết lưu.

Ngày 15: Quan hệ tình dục

Chống lại việc biến tình dục thành một việc vặt ngay từ đầu. Quan hệ thường xuyên và cho vui. Hãy tự nhiên và đam mê. Rốt cuộc, tình dục là những gì có thể sẽ mang thai.

Tạo thói quen làm tình âm thanh bây giờ sẽ giúp củng cố mối quan hệ của bạn. Nếu bạn không có bất kỳ vấn đề sinh sản nào được biết đến, ban đầu đừng lo lắng về việc quan hệ tình dục.

Thay vào đó, có quan hệ tình dục thường xuyên không được bảo vệ trong suốt chu kỳ của bạn.

Ngày 16-23

Ngày 16: Đạt cân nặng khỏe mạnh

Bạn có biết chỉ số khối cơ thể của bạn (BMI)? Bác sĩ của bạn có thể sẽ tính toán con số này tại qua cân nặng và chiều cao của bạn.

Nếu chỉ số BMI của bạn rơi vào nhóm thừa cân hoặc béo phì, hãy nói chuyện với bác sĩ về các chiến lược lành mạnh để giảm cân.

Nếu chỉ số BMI của bạn thuộc nhóm thiếu cân, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Xem thêm 17 cách tự nhiên để tăng cường khả năng sinh sản

Ngày 17: Tập hợp lịch sử y tế gia đình

Sức khỏe của em bé cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố di truyền có gốc trong cây gia đình của bạn.

Trước khi bạn có thai, bạn nên hỏi cha mẹ hoặc người thân khác nếu có bất kỳ tình trạng di truyền nào có trong huyết thống của bạn.

Đối tác của bạn cũng vậy. Khám phá điều gì? Bạn có thể đặt một cuộc hẹn với một cố vấn di truyền để thảo luận về mối quan tâm của bạn và được kiểm tra thêm.

Ngày 18: Thảo luận về Đơn thuốc

Hãy chắc chắn rằng bác sĩ của bạn biết rằng bạn đang cố gắng thụ thai để họ có thể xem các đơn thuốc, thuốc hoặc bất kỳ chất bổ sung nào khác mà bạn có thể đang dùng. Một số loại thuốc này có thể không an toàn trong thai kỳ.

Ngày 19: Tìm trợ giúp nếu có Bạo lực gia đình

Các Hotline bạo lực gia đình trong nước là một nguồn tài nguyên hữu ích nếu bạn đang gặp phải bất kỳ bạo lực ở nhà mà có thể thỏa hiệp sức khỏe của bạn hay bé tương lai của bạn là hạnh phúc. Dịch vụ được bảo mật.

Ngày 20: Ngủ ngon

Nhiều bậc cha mẹ lo lắng về giấc ngủ trong những ngày sau khi họ mang về nhà những niềm vui. Nhưng giấc ngủ khi mang thai có thể khó nắm bắt. Bắt kịp giấc ngủ của bạn trong khi bạn có thể.

Ngày 21: Hạn chế Caffeine

Bạn có uống nhiều cà phê hoặc đồ uống chứa caffein khác không? Khuyến nghị lượng hàng ngày cho phụ nữ mang thai chỉ khoảng 12 ounce cà phê mỗi ngày. Hãy thử cai từ từ nếu bạn hiện đang tiêu thụ nhiều hơn số tiền này.

Ngày 22: Nước

Một con số khổng lồ 60 phần trăm cơ thể của bạn được tạo thành từ nước. Giữ cho mình ngậm nước để có sức khỏe tối ưu. Phụ nữ nên uống 9 cốc nước mỗi ngày. Khi bạn mang thai, bạn có thể nên tăng số lượng nước này. Hãy hỏi bác sĩ của bạn để được hướng dẫn.

Ngày 23: Tìm hiểu cần chuẩn bị gì trước khi mang thai cách thức hoạt động của thụ thai

Tăng cơ hội mang thai của bạn bằng cách đọc những điều cơ bản. Kế hoạch làm cha mẹ cung cấp một nguồn lực lớn để hiểu làm thế nào mang thai xảy ra.

Để bắt đầu, bạn cần quan hệ tình dục trong cửa sổ thụ thai của mình để tinh trùng có thể gặp trứng trước hoặc khi nó mới được phóng thích vào cơ thể bạn.

Từ đó, trứng được thụ tinh di chuyển xuống ống dẫn trứng và cần phải cấy vào tử cung để thai dính vào. Một nửa số trứng được thụ tinh không cấy ghép và được rửa sạch theo chu kỳ kinh nguyệt của bạn.

Ngày 24-30

Ngày 24: Kiểm tra anh ấy

Mặc dù rất nhiều thai kỳ khỏe mạnh có liên quan đến người phụ nữ, đó cũng là một ý tưởng tốt cho chàng trai của bạn để được kiểm tra. Khoảng 30 phần trăm các trường hợp vô sinh có thể bắt nguồn từ các yếu tố nam giới. Hãy chắc chắn rằng anh ấy:

  • lên lịch trình vật lý
  • ăn ngon
  • bài tập
  • ngừng hút thuốc và dùng các loại thuốc khác
  • hạn chế rượu

Ngày 25: Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Khi mang thai, bạn dễ bị cảm lạnh, cúm và các bệnh khác. Cung cấp cho hệ thống miễn dịch của bạn một số trợ giúp thêm bằng cách ăn một chế độ ăn uống lành mạnh giàu chất chống oxy hóa, nhận vitamin C và nghỉ ngơi.

Ngày 26: Tìm hiểu về việc cần chuẩn bị gì trước khi mang thai nên làm và không nên làm

Có rất nhiều điều bạn sẽ nghe về những gì an toàn và những gì không trong khi mang thai. Một số điều này không khoa học lắm.

Các mặt hàng khác là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của em bé đang phát triển của bạn. Một trong những mục nóng nhất cho cuộc tranh luận?

Những thực phẩm cần tránh xa khi mang thai. Phụ nữ có thai có 10 lần nhiều khả năng hơn những người trưởng thành khỏe mạnh khác mắc bệnh listeria từ thực phẩm bị ô nhiễm. Bắt đầu đọc nhãn trên thực phẩm yêu thích của bạn bây giờ để đảm bảo chúng được tiệt trùng.

Ngày 27: Làm việc

Công việc của bạn có thể đòi hỏi thể chất hoặc yêu cầu một số động thái nguy hiểm. Nhưng nâng vật nặng, đứng trong thời gian dài và uốn cong ở thắt lưng có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, vấn đề sinh sản hoặc sảy thai.

Thảo luận về mối quan tâm của bạn và các khuyến nghị để nâng với bác sĩ của bạn. Khi bạn có thai, bạn có thể muốn tránh nâng vật nặng khỏi sàn nhà, nâng trên cao và liên tục uốn cong, hoặc cúi xuống.

Ngày 28: Làm điều gì đó điên rồ

Khi bạn mang thai, có một số hoạt động không an toàn cho bạn hoặc em bé đang lớn. Trước khi bạn thụ thai, hãy tham gia buổi nhảy dù cuối cùng hoặc đi tàu lượn siêu tốc.

Việc bắt đầu đột ngột, dừng lại và các lực chói tai khác của các hoạt động cực đoan hơn có thể gây ra sự phá vỡ nhau thai.

Ngày 29: Kiểm tra bảo hiểm của bạn

Điều quan trọng là phải xem xét những gì được bảo hiểm trong chương trình bảo hiểm sức khỏe của bạn trước khi bạn có thai. Khoảng 1 triệu phụ nữ sinh con mà không được chăm sóc trước khi sinh đầy đủ mỗi năm.

Em bé của họ có khả năng sinh gấp 3 lần ở cân nặng khi sinh thấp và nguy cơ tử vong cao gấp 5 lần so với những đứa trẻ được sinh ra bởi những phụ nữ theo kịp các lần khám thai thường xuyên.

Ngày 30: Giao tiếp

Bạn có thể thụ thai trong vài chu kỳ thử đầu tiên, nhưng thường mất nhiều thời gian hơn để thấy dấu hiệu tích cực.

Trước khi bạn bắt đầu cố gắng thụ thai, hãy chắc chắn rằng bạn cởi mở và trung thực với bạn đời.

Nói về bất kỳ vấn đề hoặc sự thất vọng nào bạn có trên con đường sinh con là chìa khóa để giữ mối quan hệ của bạn lành mạnh.

Tổng kết

Có rất nhiều điều để suy nghĩ khi bạn muốn thêm em bé vào gia đình. Nhưng với một chút chuẩn bị, bạn sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh.

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị gì trước khi mang thai như trên có thể không phù hợp với hầu hết với mọi người nhưng nếu áp dụng bạn sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh

Nguồn

Bài viết Bạn cần chuẩn bị gì trước khi mang thai đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2xuJsuU

0 coment rios:

Đăng nhận xét