Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

Những cách làm cho da mặt mịn màng không phải ai cũng biết

Kết cấu da của bạn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, như ô nhiễm và các sản phẩm chăm sóc da và các yếu tố bên trong, bao gồm cả sức khỏe và chế độ ăn uống của bạn. Cũng có những thay đổi tự nhiên xảy ra theo tuổi tác.

Nếp nhăn và các thay đổi da khác là một phần của cuộc sống và không có gì phải xấu hổ, nhưng nếu làn da mịn màng là những gì bạn đang theo đuổi, hãy tiếp tục đọc bài viết này.

nhung-cach-lam-cho-da-mat-min-mang

Cách làm cho da mặt mịn bằng những thói quen này

Lối sống của bạn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn. Nó cũng ảnh hưởng đến sức khỏe làn da của bạn. Dưới đây là một số mẹo sống lành mạnh có thể giúp bạn tận hưởng làn da mịn màng lâu hơn:

  • Uống nhiều nước. Mặc dù nó không hoàn toàn rõ ràng chính xác làm thế nào nước uống có thể cải thiện làn da của bạn. Nhưng có bằng chứng cho thấy nó làm được điều đó. Uống nước cải thiện độ đàn hồi của làn da và giảm các dấu hiệu khô và thô ráp, giúp da mịn màng hơn.
  • Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ da. Những thực phẩm này bao gồm rau xanh, trái cây và rau quả màu vàng và cam, và cá béo, chẳng hạn như cá hồi. Cũng có bằng chứng rằng bổ sung men vi sinh vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp điều trị và ngăn ngừa các tình trạng da, chẳng hạn như bệnh chàm và mụn trứng cá, cũng như tổn thương da do tia cực tím (UV).
  • Tập thể dục: nghiên cứu về động vật và con người đã chỉ ra rằng tập thể dục nhịp điệu thường xuyên có thể cải thiện thành phần của da. Nó làm cho lớp ngoài của da mỏng hơn và làm dày các lớp bên trong – ngược lại với những gì xảy ra khi chúng ta già đi. Điều này dẫn đến làn da mịn màng hơn, trẻ trung hơn.
  • Ngủ đủ giấc. Làm đẹp bằng giấc ngủ thực sự là một điều đáng quan tâm! Da của bạn, giống như phần còn lại của cơ thể, tự sửa chữa trong khi ngủ. Tăng lưu lượng máu và sản xuất collagen chỉ là một vài điều xảy ra trong khi ngủ và giúp sửa chữa tổn thương của tia cực tím và giảm các đốm nắng và nếp nhăn.
  • Bảo vệ chống lại tác động của mặt trời. Tia UV làm hỏng DNA tế bào da của bạn, dẫn đến lão hóa sớm, khô và nguy cơ ung thư da cao hơn. Sử dụng kem chống nắng, hạn chế thời gian dưới ánh nắng mặt trời và mặc quần áo bảo hộ. Tránh xa giường tắm nắng, gây hại nhiều hơn mặt trời, theo Cơ quan quản lý dược và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA).
  • Không hút thuốc. Tiếp xúc bên trong và bên ngoài với khói thuốc lá gây ra lão hóa và nếp nhăn da sớm, và nguy cơ rối loạn da cao hơn, bao gồm mụn trứng cá và bệnh vẩy nến. Nó cũng làm suy yếu khả năng tự phục hồi của làn da. Bỏ hút thuốc có thể khó khăn, nhưng bác sĩ có thể giúp xây dựng kế hoạch cai nghiện phù hợp với bạn.
  • Uống ít rượu. Tiêu thụ rượu đã được liên kết với photodamage da, đó là thiệt hại gây ra bởi ánh sáng mặt trời. Uống quá nhiều cũng có thể gây mất nước , gây khô da và lão hóa sớm. Để giảm tác dụng của rượu đối với cơ thể và làn da của bạn, hãy giới hạn đồ uống của bạn một hoặc hai mỗi ngày.

Xem thêm 7 cách trị mụn trứng cá tại nhà tốt nhất hiệu quả nhất

Sản phẩm làm cho da khỏe

Có một số sản phẩm không kê đơn (OTC) có giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng. Hãy chắc chắn sử dụng các sản phẩm phù hợp với loại da của bạn để có kết quả tốt nhất.

  • Tẩy da chết. Tẩy tế bào chết có thể giúp làm bong tróc các tế bào da chết có thể tích tụ trên da của bạn, khiến nó cảm thấy thô ráp và trông không đồng đều. Để tẩy tế bào chết an toàn , hãy áp dụng chà theo chuyển động tròn chậm bằng áp lực rất nhẹ và chỉ tẩy da chết một lần một tuần. Tìm sản phẩm tẩy da chết tại đây
  • Alpha hydroxy axit (AHA). AHA là axit thực vật và động vật được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Chúng tẩy tế bào chết, thúc đẩy collagen và lưu lượng máu, và cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn. Chúng cũng được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và đổi màu da. Tìm sản phẩm chứa AHA phù hợp với bạn tại đây
  • Kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm bổ sung thêm một lớp bảo vệ trên da của bạn và giúp nó giữ nước. Chọn một loại kem dưỡng ẩm da mặt và áp dụng nó hàng ngày có thể giúp giữ cho làn da mịn màng. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm cho cơ thể để giúp phần còn lại của làn da mịn màng. Tìm sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mặt tại đây
  • Chải khô. Chải khô liên quan đến việc sử dụng bàn chải lông cứng tự nhiên để tẩy da chết. Sử dụng bàn chải trên da khô, và chải trong những vệt dài trên tay chân của bạn, và theo chuyển động tròn trên lưng và thân mình.
  • Sữa rửa mặt dịu nhẹ. Viện Da liễu Mỹ (AAD) khuyên nên rửa mặt với một nonabrasive, sữa rửa mặt không chứa cồn nhẹ nhàng vào buổi sáng và trước khi đi ngủ, cũng như sau khi đổ mồ hôi. Tìm sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ tại đây

Xem thêm 6 cách trị mụn trứng cá tại nhà hiệu quả mạnh mẽ

Cách làm cho da mặt mịn

Dưới đây là một số cách làm cho da mặt mịn tại nhà có thể cải thiện sức khỏe của làn da để có vẻ ngoài mịn màng hơn.

  • Mật ong. Mật ong là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên cũng có tính chất hoạt tính sinh học có thể có lợi trong việc điều trị một số tình trạng da và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Cửa hàng mật ong nguyên chất tại đây
  • Dầu dừa. Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả với đặc tính chống viêm và kháng khuẩn có thể giúp điều trị một số tình trạng viêm da nhất định. Vì nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tốt nhất nên hạn chế sử dụng cho cơ thể. Mua dầu dừa tại đây
  • Tắm bột yến mạch. Tắm bột yến mạch có thể giúp làn da của bạn giữ được độ ẩm và điều trị một số tình trạng da. Bạn có thể tự tắm bột yến mạch hoặc mua bồn tắm bột yến mạch trực tuyến, cùng với các sản phẩm chăm sóc da bột yến mạch khác cho khuôn mặt và cơ thể của bạn. Bạn cần mua bột yến mạch tìm tại đây
  • Tinh dầu. Một số loại tinh dầu, khi được pha loãng với dầu vận chuyển, có thể được sử dụng cho da để giảm nếp nhăn và điều trị một số vấn đề về da. Một số loại tinh dầu cho nếp nhăn bao gồm dầu chanh, hoa hồngdầu jojoba.
  • Máy tạo độ ẩm. Máy tạo độ ẩm bổ sung độ ẩm cho không khí để tránh cho da bạn bị khô. Nó cũng là một phương thuốc hiệu quả cho bệnh vẩy nến. Bạn có thể mua sắm máy tạo độ ẩm trực tuyến . Tìm máy tạo độ ẩm trực tuyến tại đây

Xem thêm Xà phòng đu đủ là gì và khi nào bạn nên sử dụng nó?

Cách điều trị làm cho da mặt mịn màng

Phương pháp điều trị y tế có sẵn, tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn. Nói chuyện với bác sĩ da liễu về các lựa chọn của bạn.

4% hydroquinone

Hydroquinone là một chất làm sáng da được sử dụng để điều trị nám da. Nó cũng có thể được sử dụng để điều trị các vấn đề về da khác, bao gồm:

  • sẹo mụn
  • đốm do tuổi
  • dấu hiệu sau viêm gây ra bởi một số tình trạng da

Lột da hóa học

Lột da bằng hóa chất loại bỏ các tế bào da chết để làn da khỏe mạnh, mịn màng hơn bên dưới được tiết lộ. Nó có thể được sử dụng để điều trị:

  • da không đều màu
  • nếp nhăn
  • sẹo
  • ánh nắng mặt trời gây cháy da, nám da
  • nám

Microdermabrasion và dermabrasion

Microdermabrasion sử dụng một dụng cụ bôi với đầu mài mòn để loại bỏ lớp da bên ngoài. Dermabrasion là một thủ tục xâm lấn hơn để loại bỏ các lớp bên ngoài bị hư hại của da.

Cả hai có thể được sử dụng để điều trị:

  • nếp nhăn
  • tăng sắc tố
  • sẹo mụn
  • mụn đầu đen
  • Mở rộng lỗ chân lông
  • màu da không đồng đều và kết cấu

Tái tạo bề mặt da bằng laser

Cách làm cho da mặt mịn tái tạo bề mặt da bằng laser sử dụng chùm ánh sáng mạnh mẽ để loại bỏ da bị tổn thương. Nó có thể được sử dụng để làm giảm sự xuất hiện của:

  • sẹo
  • vết rạn da
  • vết cháy nắng
  • đốm do tuổi

Chất độn da hoặc Botox

Botox và chất độn da là phương pháp điều trị thẩm mỹ tiêm được sử dụng cho nếp nhăn. Botox hoạt động bằng cách thư giãn các cơ trên mặt để làm phẳng vẻ ngoài của nó. Trong khi chất làm đầy sử dụng một loại chất gel để làm đầy các đường và nếp nhăn. Nó cũng làm mềm các đường nét trên khuôn mặt của bạn.

Xem thêm Top 5 sản phẩm mặt nạ tóc tốt nhất

Điểm mấu chốt

Các nếp nhăn, vết chân chim và các dấu hiệu khác trên da là một phần tự nhiên của cuộc sống có xu hướng trở nên rõ ràng hơn theo tuổi tác. Mặc dù không có gì xấu hổ khi có chúng, một số người muốn có làn da mịn màng của họ càng lâu càng tốt.

Với một số thay đổi trong lối sống của bạn và sự giúp đỡ của các phương pháp điều trị tại nhà hoặc y tế, bạn có thể giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng.

Để chăm sóc làn da của mình thêm khỏe mạnh đặt biệt da mặt các bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của shop chúng tôi

Kem trị mụn nha đam Nelly P

Combo gel lột mụn Nelly P,

Sữa tắm trắng da Nelly P,

Kem dưỡng thể Hara White,

Kem face dưỡng trắng da ban đêm,

Sữa rửa mặt trà xanh Hara White,

Kem chống nắng Hara White,

Serum dưỡng da Hara White,

Kem trị thâm Nelly P

Nguồn

Bài viết Những cách làm cho da mặt mịn màng không phải ai cũng biết đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2LfUM1d

0 coment rios:

Đăng nhận xét