Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2020

Có phải nên dùng cao dây thìa canh trị tiểu đường?

Cao dây thìa canh trị tiểu đường?

Bệnh tiểu đường là một bệnh chuyển hóa đặc trưng bởi lượng đường trong máu cao do thiếu hoặc không cung cấp đủ insulin, cơ thể không có khả năng sử dụng insulin chính xác hoặc cả hai.

Cao dây thìa canh là một sản phẩm đã được sử dụng như là một điều trị bổ sung cho cả bệnh tiểu đường loại 1 và loại 2.

Mặc dù nó không phải là sự thay thế cho insulin, nhưng cao dây thìa canh trị tiểu đường bằng cách hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu.

Cao dây thìa canh là gì?

Cao dây thìa canh là sản phẩm được sản xuất từ một loại cây bụi leo thân gỗ có nguồn gốc từ các khu rừng ở Ấn Độ, Việt Nam và Châu Phi.

Nó đã được sử dụng làm thuốc trong ayurveda (một phương thuốc cổ xưa của Ấn Độ) trong hơn 2.000 năm.

Nhai lá của cây này có thể tạm thời can thiệp vào khả năng nếm vị ngọt. Nó thường được coi là an toàn khi dùng cho người lớn.

Cao dây thìa canh đã được sử dụng để:

  • hạ đường huyết
  • giảm lượng đường được hấp thụ bởi ruột
  • giảm cholesterol LDL
  • kích thích giải phóng insulin ở tuyến tụy

Đôi khi nó cũng được sử dụng để điều trị các vấn đề về dạ dày, táo bón, bệnh gan và giữ nước.

Cao dây thìa canh thường được dùng trong Tây y dưới dạng thuốc viên, làm cho liều lượng dễ kiểm soát và theo dõi hơn. Nó cũng có thể ở dạng bột lá hoặc chiết xuất.

>> Xem thêm: Cao dây thìa canh king kao hạ đường huyết có tốt không 2020

Hiệu quả của việc dùng cao dây thìa canh trị tiểu đường?

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy tiềm năng của việc dùng cao dây thìa canh trị tiểu đường .

Một nghiên cứu năm 2001 cho thấy 65 người có lượng đường trong máu cao đã uống chiết xuất lá dây thìa canh đều có lượng đường trong máu giảm sau 90 ngày.

Dây thìa canh cũng giúp tăng kiểm soát đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Các tác giả nghiên cứu kết luận rằng cao dây thìa canh có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường trong thời gian dài.

Theo một bài đánh giá của Journal of Clinical Biochemistry and Nutrition thì cao dây thìa canh có thể có hiệu quả do khả năng tăng tiết insulin. Điều này, giúp giảm lượng đường trong máu.

cao dây thìa canh trị tiểu đường

Mua cao dây thìa canh trị tiểu đường tại đây

Những ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất cao dây thìa canh trị tiểu đường thường được coi là an toàn (dưới sự giám sát của bác sĩ). Có ít tác dụng phụ tiêu cực hoặc tương tác thuốc.

Trong khi nó vẫn đang được nghiên cứu, có bằng chứng sơ bộ rằng dây thìa canh giúp những người mắc bệnh tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu của họ.

Những nhược điểm

Cao dây thìa canh có thể có tác dụng phụ khi dùng kết hợp với thuốc trị tiểu đường, giảm cholesterol và giảm cân. Vì điều này, bạn nên tiến hành cẩn thận và hỏi bác sĩ cụ thể về các phản ứng có thể xảy ra.

Cao dây thìa canh không được cho sử dụng đối với trẻ em và phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú. Nó cũng có thể can thiệp vào thuốc đường trong máu mà bạn đã dùng.

>> Xem thêm: [Đánh giá] Top 5 loại cao dây thìa canh tốt nhất 2020

Cảnh báo và tương tác

Cho đến nay, không có tương tác thuốc đáng kể nào được biết là can thiệp vào cao dây thìa canh.

Nó có thể thay đổi hiệu quả của các loại thuốc khác làm giảm lượng đường trong máu, nhưng chưa có bằng chứng chắc chắn về điều này.

Điều quan trọng là phải cho bác sĩ của bạn biết trước khi bạn bắt đầu dùng thuốc này hoặc bất kỳ chất bổ sung nào.

Cao dây thìa canh không phải là một thay thế cho thuốc trị tiểu đường.

Mặc dù hạ đường huyết cao nói chung là một điều tích cực ở những người mắc bệnh tiểu đường, nhưng hạ thấp nó quá nhiều có thể cực kỳ nguy hiểm.

Nếu bạn sẽ dùng cao dây thìa canh trị tiểu đường, hãy thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ.

Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn thường xuyên hơn cho đến khi bạn biết nó ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào. Bạn cũng nên kiểm tra mỗi khi bạn tăng liều.

Xem các loại máy đo đường huyết tại nhà

Phụ nữ đang cho con bú, đang mang thai hoặc dự định có thai không nên dùng cao dây thìa canh. Bạn cũng nên ngừng dùng nó ít nhất hai tuần trước khi tiến hành phẫu thuật để tránh mọi phản ứng tiêu cực.

Điều trị tiểu đường

Điều trị tiểu đường thường tập trung vào hai mục tiêu: kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa các biến chứng. Kế hoạch điều trị thường sẽ bao gồm dùng thuốc và thay đổi lối sống.

Hầu hết những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 và một số người mắc bệnh tiểu đường loại 2 sẽ cần dùng insulin thông qua tiêm hoặc bơm insulin. Cao dây thìa canh trị tiểu đường và các loại thuốc khác có thể được sử dụng để kiểm soát lượng đường trong máu hoặc các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra.

Bác sĩ có thể khuyên bạn nên gặp chuyên gia dinh dưỡng, người sẽ giúp bạn tạo ra một kế hoạch bữa ăn lành mạnh. Kế hoạch bữa ăn này sẽ giúp bạn quản lý lượng carbohydrate của bạn, cũng như các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Hoạt động thể chất cũng được khuyến khích. Nó có thể cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một biến chứng tiểu đường phổ biến.

Khi nào nên đi khám bác sĩ

Nên gặp bác sĩ trước khi bạn bắt đầu dùng cao dây thìa canh trị tiểu đường. Họ sẽ giúp bạn quyết định xem có an toàn cho bạn không, và bạn nên bắt đầu với liều nào.

Bác sĩ của bạn có thể yêu cầu bạn kiểm tra thường xuyên hơn hoặc điều chỉnh liều lượng các loại thuốc khác của bạn để bù cho tác dụng của cao dây thìa canh.

Nguồn



from WordPress https://ift.tt/3fRYQCN

0 coment rios:

Đăng nhận xét