Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

[3053] 5 công dụng của dầu oải hương với tóc

Bài viết này sẽ nêu 5 công dụng của dầu oải hương với tóc như thúc đẩy tăng trưởng của tóc, kháng khuẩn, chống viêm cho da đầu… làm cho tóc bạn sạch gàu, sạch chấy, tóc mọc dày hơn không còn bị hói, không bị chẻ ngọn, giảm đa nửa đầu.

Tinh dầu nói chung và tinh dầu oải hương nói riêng là phương thuốc ngày càng phổ biến trong các gia đình ngày. Trong số đó, hoa oải hương đã trở thành một loại tinh dầu được yêu thích rộng rãi.

Tự hào với nhiều công dụng và mùi hương thơm, tinh dầu oải hương được sản xuất trực tiếp từ cây oải hương. Sử dụng các kỹ thuật chưng cất đặc biệt, sản phẩm cuối cùng là một chiết xuất tập trung cao độ của các hợp chất hữu ích của hoa oải hương, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và hơn thế nữa.

Chúng ta sẽ xem xét 5 công dụng của dầu oải hương với tóc ngay bây giờ

Làm thế nào để dầu oải hương cải thiện sức khỏe tóc?

Dầu oải hương có nhiều đặc tính có lợi cũng có thể hỗ trợ sức khỏe của tóc, một số đó được mô tả dưới đây.

Công dụng của dầu oải hương với tóc giúp kháng khuẩn

Hoa oải hương cũng có đặc tính kháng khuẩn, được ghi nhận trong đánh giá năm 2014. Điều này có nghĩa là nó giúp ngăn ngừa vi khuẩn và nấm phát triển.

Khi sử dụng cho tóc hoặc da đầu, điều này có thể ngăn ngừa các vấn đề thường gặp ở tóc hoặc da đầu. Đặc biệt, nó có thể ngăn ngừa ngứa da đầu hoặc gàu và thậm chí nhiễm trùng da đầu.

Công dụng của dầu oải hương với tóc giúp kiềm chế viêm da đầu

Hoa oải hương đôi khi được sử dụng như một phương thuốc tại nhà cho viêm da và bỏng. Sử dụng nó ở dạng tinh dầu có thể tốt cho tình trạng viêm da đầu và khô da đầu.

Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy dầu oải hương được sử dụng ngoài da trên các vết viêm da và loét thành công. Nó làm giảm viêm và tăng tốc quá trình chữa bệnh.

>> Xem thêm: [3051] 4 lợi ích và công dụng của trà hoa oải hương

Công dụng của dầu oải hương với tóc giúp thúc đẩy tóc mọc nhanh

Tinh dầu oải hương gần đây đã thu hút sự chú ý vì đặt tính kích thích mọc tóc. Một nghiên cứu năm 2016 nhận thấy rằng dầu oải hương khi sử dụng cho chuột làm cho chúng mọc nhiều lông hơn. Tóc của chúng cũng mọc dày và nhanh hơn bình thường.

Lợi ích này là cách hiệu quả hơn khi dầu có thể tự thấm vào da. Theo các nghiên cứu này, dầu hoa oải hương có thể giúp giải quyết các vấn đề như hói đầu hoặc rụng tóc. Cần các nghiên cứu ở người để chứng minh điều này, mặc dù mọi người có thể thử dùng dầu oải hương trên tóc một cách an toàn.

Công dụng của dầu oải hương với tóc giúp ngăn ngừa hoặc giết chấy

Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy tinh dầu oải hương có thể giúp ngăn ngừa chấy. Nó thậm chí có thể giết chấy.

Nghiên cứu đã thử nghiệm hoa oải hương cùng với một loại tinh dầu khác, dầu cây trà. Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn, sử dụng dầu hoa oải hương có thể có thể làm giảm nguy cơ bị chấy. Sử dụng dầu cây trà với nó có thể thành công hơn nữa.

Nhưng điều đó không có nghĩa là những loại dầu này là sự thay thế cho kế hoạch điều trị theo quy định của bạn – bạn không nên chỉ dựa vào các loại dầu để trị chấy.

Công dụng của dầu oải hương với tóc giúp làm dịu và hương thơm thần thánh

Là một lợi ích bổ sung, hoa oải hương có một mùi tuyệt vời. Hương thơm của nó theo nghĩa đen có thể làm dịu hệ thống thần kinh của bạn.

Trong thí nghiệm năm 2012, các đối tượng của con người trải nghiệm thư giãn, khoái cảm và tâm trạng tốt hơn sau khi hít mùi thơm của nó.

>> Xem thêm: [3052] 7 công dụng dầu oải hương với làn da của bạn

Cách sử dụng dầu hoa oải hương cho tóc

Có nhiều cách để sử dụng và thoa dầu oải hương lên tóc của một người. Tùy thuộc vào lợi ích bạn muốn trải nghiệm, một số ứng dụng tốt hơn những ứng dụng khác.

Thêm dầu vào sản phẩm tóc của bạn

Đối với một số lợi ích da đầu, tăng trưởng tóc, hương thơm và tác dụng làm dịu, thêm dầu vào các sản phẩm dùng cho tóc. Ví dụ, bạn có thể thêm một chút dầu oải hương vào dầu gội, dầu xả hoặc một sản phẩm khác.

Nhưng hãy chú ý. Chỉ thêm khoảng năm giọt cho 30ml sản phẩm là an toàn. Tiếp theo, sử dụng sản phẩm tóc theo hướng dẫn. Một cách khác: Thêm hai đến ba giọt trực tiếp vào một ít sản phẩm dùng cho tóc trong lòng bàn tay của bạn trước khi sử dụng.

Sử dụng nó dầu oải hương thường xuyên cùng với các sản phẩm tóc sẽ cho kết quả tốt

Bạn cũng có thể thêm dầu vào dầu gội tự chế của riêng bạn.Tìm các công thức có trên mạng

Mua tinh dầu hoa oải hương trên Shopee TẠI ĐÂY

Sử dụng serum tinh dầu hoa oải hương

Serum tóc là sản phẩm được thiết kế cho các lợi ích chăm sóc tóc cụ thể. Điều này bao gồm tóc xoăn, tóc dầu, chẻ ngọn, và nhiều hơn nữa.

Một số serum tóc được thiết kế chứa tinh dầu oải hương cho tác dụng của nó. Chúng có thể có một số lợi ích da đầu nhưng lợi ích giúp tăng trưởng tóc ít hơn, mặc dù chúng cũng có thể ngăn ngừa tóc bị gãy.

Giống như với việc mua bất kỳ sản phẩm nào, hãy nhìn vào danh sách thành phần sản phẩm trên nhãn. Sản phẩm liệt kê hàm lượng tinh dầu oải hương và các thành phần tự nhiên khác là lựa chọn tốt nhất của bạn. Thực hiện theo các hướng dẫn sử dụng trên sản phẩm serum tóc cho số lần bạn nên sử dụng nó, hàng ngày hoặc hàng tuần.

Massage dầu vào da đầu của bạn

Bạn muốn có được lợi ích tốt nhất cho sự phát triển tóc và da đầu của dầu hoa oải hương? Massage dầu hoa oải hương pha loãng lên da đầu của bạn.

Bạn nên pha loãng tinh dầu oải hương bằng một loại dầu vận chuyển, chẳng hạn như dầu jojoba hoặc dầu dừa. Bạn nên trộn tinh dầu và dầu vận chuyển với các phần bằng nhau.

Thực hiện điều này tốt nhất là sau khi tắm hoặc gội. Để dầu thấm sâu vào da trong 5 đến 10 phút và sau đó rửa sạch (nếu muốn).

Bạn cũng có thể để nó như vậy mà ngủ qua đêm với mái tóc được quấn trong một chiếc khăn nếu bạn muốn phát huy lợi ích tối đa của nó. Bạn cũng sẽ trải nghiệm mùi hương dịu nhẹ và đáng yêu của hoa oải hương cũng như một số tác dụng chữa lành da đầu.

Dùng dầu oải hương xoa bóp bất cứ nơi nào từ mỗi tuần một lần đến mỗi ngày một lần đều phát huy hiệu quả tốt. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng dầu oải hương do TERRA hoặc Mountain Rose Herbs. Cả hai đều là những công ty có uy tín với những đánh giá tuyệt vời về sản phẩm của họ.

Mua sản phẩm chứa thành phần dầu oải hương

Các sản phẩm có chứa dầu oải hương có thể làm dịu, thơm và tốt cho da đầu của bạn. Chúng có thể không nhất thiết thúc đẩy tăng trưởng tóc. Dầu hoa oải hương trong các sản phẩm được pha loãng, với số lượng thay đổi từ sản phẩm này sang sản phẩm khác.

Lần tới khi bạn mua sản phẩm chăm sóc tóc, hãy nhìn vào thành phần của sản phẩm. Nếu các danh sách thành phần có chứa tinh dầu hoa oải hương, hay hoa oải hương, thì đây là những thứ bạn đang tìm. Càng nhiều thành phần tự nhiên và dầu vận chuyển, càng tốt.

Đơn giản chỉ cần sử dụng sản phẩm thường xuyên khi cần thiết hoặc theo chỉ dẫn, hàng ngày hoặc hàng tuần.

Chúng tôi khuyên bạn nên dùng dầu gội Avalon Organics Nourishing Lavender hoặc dầu xả The Honest của công ty.

Mua dầu gội Avalon Organics Nourishing Lavender trên Shopee TẠI ĐÂY

Thử mặt nạ tóc hoa oải hương mỗi tuần một lần

Hãy thử một mặt nạ tóc hoa oải hương hàng tuần. Điều này cung cấp cho bạn tất cả những lợi ích tốt nhất của dầu hoa oải hương để chăm sóc tóc. Giống như serum tóc, nó cũng có thể mang lại lợi ích như ngăn ngừa gãy rụng hoặc dưỡng ẩm.

Một số mặt nạ tóc có chứa tinh dầu oải hương. Kiểm tra danh sách thành phần của chúng. Chúng tôi khuyên dùng Mặt nạ tóc Momma B’s Naturals , có chứa tinh dầu oải hương.

Dầu oải hương có tác dụng phụ hay không?

Đảm bảo không thoa quá nhiều dầu hoặc sản phẩm chứa dầu oải hương quá nhiều lên da đầu. Việc dùng quá nhiều tinh dầu có thể gây kích ứng da. Để tránh điều này, luôn luôn sử dụng với dầu oải hương kết hợp với dầu vận chuyển

Nếu đã dùng kết hợp cùng dầu vận chuyển mà bạn bị phát ban, nổi mề đay hoặc viêm da, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức. Nó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn bị dị ứng với hoa oải hương. Nhiều người cũng mắc phải tình trạng này.

Không bao giờ ăn tinh dầu nguyên chất hoặc cho chúng trong mắt của bạn. Nếu bạn vô tình để chúng vào mắt, hãy rửa mắt ngay lập tức bằng nước sạch

Hãy thận trọng khi sử dụng hoặc hít hoa oải hương nếu bạn dùng thuốc an thần hoặc thuốc chống trầm cảm. Có những tương tác đã được ghi nhận với những loại thuốc này có thể làm tăng sự buồn ngủ. Các tương tác khác chưa được biết.

Nếu bạn tránh những cân nhắc trên, việc sử dụng tinh dầu oải hương pha loãng dùng ngoài da là hoàn toàn an toàn.

Phần kết luận

Trên đây là 5 công dụng của dầu oải hương với tóc đã được khoa học chứng minh hiệu quả

Dầu oải hương có thể là một bổ sung an toàn và có giá trị cho chế độ chăm sóc tóc của bạn. Các nghiên cứu cho thấy nó có thể thúc đẩy tăng trưởng tóc và ngăn ngừa hói đầu

Nó cũng có thể có các công dụng khác cho sức khỏe tổng thể của da đầu và tóc. Cũng có nhiều cách để sử dụng nó trực tiếp lên tóc hoặc sử dụng nó với (hoặc trong) các sản phẩm yêu thích của bạn.

Chỉ cần đảm bảo sử dụng chính xác và xem xét bất kỳ tác dụng phụ có thể.



from WordPress https://ift.tt/2UamMID

0 coment rios:

Đăng nhận xét