Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

6 lợi ích sức khỏe ấn tượng của dây thìa canh

Dây thìa canh (Gymnema sylvestre) là một loại cây bụi leo thân gỗ có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới của Ấn Độ, Châu Phi và Úc.

Lá của dây thìa canh đã được sử dụng trong y học dân gian Ấn Độ cổ đại Ayurveda qua hàng ngàn năm.

Nó đã là một phương thuốc truyền thống chữa các bệnh khác nhau như bệnh tiểu đường, sốt rét và rắn cắn.

Thảo dược này được cho là ức chế sự hấp thụ đường và do đó đã trở thành một đối tượng nghiên cứu phổ biến trong y học phương Tây.

Dưới đây là 6 lợi ích sức khỏe ấn tượng của dây thìa canh

Giảm cảm giác thèm đường bằng cách làm cho thực phẩm ngọt Hương vị ít hấp dẫn

Dây thìa canh có thể giúp giảm cảm giác thèm đường .

Một trong những thành phần hoạt động chính trong loại cây này là axit gymnemic, giúp ức chế vị ngọt.

Khi được ăn trước một loại thực phẩm hoặc đồ uống có đường, axit gymnemic sẽ chặn các thụ thể đường trên vị giác của bạn

Nghiên cứu cho thấy rằng chiết xuất dây thìa canh có thể làm giảm khả năng nếm vị ngọt và do đó làm cho thực phẩm ngọt ít hấp dẫn hơn

Trong một nghiên cứu ở những người nhịn ăn, một nửa được cho chiết xuất từ cây này.

Những người uống chất bổ sung ít thèm ăn đồ ngọt hơn trong bữa ăn tiếp theo và có nhiều khả năng hạn chế lượng thức ăn của họ, so với những người không dùng chiết xuất.

Giúp hạ đường huyết

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hơn 420 triệu người trên thế giới mắc bệnh tiểu đường và con số này dự kiến ​​sẽ tăng.

Bệnh tiểu đường là một bệnh chuyển hóa đặc trưng bởi lượng đường trong máu cao. Nguyên nhân là do cơ thể bạn không thể sản xuất hoặc sử dụng insulin một cách hiệu quả.

Dây thìa canh được coi là có đặc tính chống tiểu đường.

Là một chất bổ sung, nó đã được sử dụng kết hợp với các loại thuốc tiểu đường khác để hạ đường huyết. Nó cũng được gọi là gurmar, trong tiếng Hindi nó có nghĩa là “phá hủy đường”

Tương tự như tác dụng của nó đối với vị giác của bạn, dây thìa canh cũng có thể chặn các thụ thể trong ruột của bạn và do đó hấp thụ đường, làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ 200 -400 mg axit gymnemic làm giảm sự hấp thu glucose của đường.

Trong một nghiên cứu, loại cây này giúp cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 bằng cách hạ thấp lượng đường trong máu.

Nghiên cứu kết luận rằng giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn dẫn đến giảm lượng đường trong máu trung bình theo thời gian. Điều này có thể giúp giảm các biến chứng lâu dài của bệnh tiểu đường.

cao-day-thia-canh-kingkao

Xem các sản phẩm hạ đường huyết từ cây thìa canh

Đối với những người có lượng đường trong máu cao hoặc HbA1c cao, dây thìa canh có thể giúp giảm tình trạng nhịn ăn, sau bữa ăn và lượng đường trong máu lâu dài. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng thuốc hạ đường huyết, trước tiên hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

>> Xem thêm: [Đánh giá] Top 5 loại cao dây thìa canh tốt nhất 2020

Có thể tăng sản xuất insulin

Vai trò của Gymnema trong việc tiết insulin và tái tạo tế bào cũng có thể góp phần vào khả năng hạ đường huyết của nó.

Nồng độ insulin cao hơn có nghĩa là đường được loại bỏ khỏi máu của bạn với tốc độ nhanh hơn.

Nếu bạn bị tiền tiểu đường hoặc tiểu đường loại 2, cơ thể bạn có xu hướng không tạo đủ insulin, hoặc các tế bào của bạn trở nên ít nhạy cảm hơn với nó theo thời gian. Điều này dẫn đến lượng đường trong máu cao liên tục.

Dây thìa canh có thể kích thích sản xuất insulin trong tuyến tụy của bạn, thúc đẩy tái tạo các tế bào đảo sản xuất insulin. Điều này có thể giúp giảm lượng đường trong máu của bạn

Nhiều loại thuốc truyền thống giúp tăng tiết và độ nhạy insulin. Tuy nhiên, các liệu pháp thảo dược đang đạt được đà phát triển thuốc.

Thật thú vị, metformin, thuốc chống tiểu đường đầu tiên, là một công thức thảo dược được phân lập từ Galega officinalis.

Cải thiện mức cholesterol và chất béo trung tính, giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Dây thìa canh có thể giúp hạ thấp mức cholesterol LDL và chất béo trung tính.

Trong khi Gymnema nổi tiếng nhờ giảm lượng đường trong máu và giảm cảm giác thèm đường, nghiên cứu cho thấy nó cũng có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ chất béo và mức độ lipid.

Trong một nghiên cứu trên chuột với chế độ ăn nhiều chất béo, chiết xuất từ ​​cây này hỗ trợ duy trì cân nặng và ngăn chặn sự tích tụ mỡ gan. Ngoài ra, động vật cho ăn chiết xuất và chế độ ăn chất béo bình thường có mức chất béo trung tính thấp hơn.

Một nghiên cứu khác cho thấy chiết xuất Gymnema có tác dụng chống béo phì đối với động vật được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo. Nó cũng làm giảm lượng mỡ trong máu và mức độ cholesterol LDL xấu

Ngoài ra, một nghiên cứu ở những người béo phì vừa phải cho thấy chiết xuất từ ​​cây làm giảm triglyceride và cholesterol LDL xấu lần lượt là 20,2% và 19%. Hơn thế nữa, nó đã tăng 22% mức cholesterol HDL tốt

Nồng độ cholesterol LDL và triglyceride cao là một yếu tố nguy cơ gây bệnh tim.

Do đó, tác dụng tích cực của dây thìa canh đối với mức độ LDL và triglyceride có thể góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Có thể giúp giảm cân

Chiết xuất dây thìa canh đã được chứng minh là hỗ trợ giảm cân ở động vật và con người.

Một nghiên cứu kéo dài ba tuần cho thấy trọng lượng cơ thể giảm ở chuột được chiết xuất từ ​​nước của dây thìa canh. Trong một nghiên cứu khác, những con chuột ăn chế độ ăn nhiều chất béo được cho ăn chiết xuất từ ​​cây Gymnema tăng cân ít hơn

Hơn nữa, một nghiên cứu ở 60 người béo phì vừa phải sử dụng chiết xuất Gymnema cho thấy trọng lượng cơ thể giảm 5% -6%, cũng như giảm lượng thức ăn.

Bằng cách ngăn chặn các thụ thể ngọt trên vị giác của bạn, dây thìa canh có thể khiến bạn ăn ít thực phẩm ngọt hơn và tiêu thụ ít calo hơn.

Một sự thiếu hụt calo phù hợp có thể dẫn đến giảm cân.

>> Xem thêm: Cao dây thìa canh kingkao hạ đường huyết có tốt không 2020

Dây thìa canh giúp giảm viêm do hàm lượng Tannin và Saponin của nó

Viêm đóng vai trò quan trọng trong quá trình chữa bệnh của cơ thể bạn.

Một số chứng viêm là tốt, chẳng hạn như khi nó giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các sinh vật gây hại trong trường hợp bị thương hoặc nhiễm trùng.

Những trường hợp khác, viêm có thể do môi trường hoặc thực phẩm bạn ăn .

Tuy nhiên, viêm cấp thấp mãn tính có thể góp phần vào các vấn đề sức khỏe khác nhau.

Các nghiên cứu đã xác nhận mối liên hệ giữa lượng đường quá mức và dấu hiệu viêm gia tăng ở động vật và con người

Khả năng của dây thìa canh làm giảm sự hấp thụ đường trong ruột của bạn cũng có thể cho phép nó giảm viêm do lượng đường dư thừa .

Hơn nữa, Gymnema dường như có đặc tính chống viêm của riêng nó. Điều này được cho là do hàm lượng tannin và saponin, là những hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe.

Lá dây thìa canh được coi là kích thích miễn dịch, có nghĩa là chúng có thể điều chỉnh hệ thống miễn dịch, giảm viêm.

Những người mắc bệnh tiểu đường không chỉ bị tăng lượng đường trong máu và kháng insulin mà còn có thể giảm mức độ chống oxy hóa, có thể góp phần gây viêm.

Do đặc tính chống viêm của nó, dây thìa canh có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường và lượng đường trong máu cao bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm cả bằng cách chống viêm.

Liều dùng, tính an toàn và tác dụng phụ của dây thìa canh

cây thìa canh

Theo truyền thống, dây thìa canh được tiêu thụ dưới dạng trà hoặc bằng cách nhai lá của nó.

Trong Tây y, nó thường được dùng ở dạng thuốc viên dài hoặc thuốc viên tròn, giúp kiểm soát và theo dõi liều lượng dễ dàng hơn. Nó cũng có thể được ăn ở dạng chiết xuất hoặc dạng bột lá.

Liều dùng

Liều lượng khuyến cáo phụ thuộc vào hình thức bạn tiêu thụ nó:

  • Trà: Đun sôi lá trong 5 phút, sau đó ngâm trong 10 – 15 phút trước khi uống.
  • Bột: Bắt đầu dùng 2 gram, tăng lên 4 gram nếu không có tác dụng phụ.
  • Viên nang: 100 mg, 3 -4 lần mỗi ngày.

Nếu bạn đang muốn sử dụng dây thìa canh như một cách để chặn các thụ thể đường trên lưỡi của bạn, hãy dùng chất bổ sung bằng nước 5 -10 phút trước bữa ăn nhiều đường hoặc bữa ăn nhẹ.

Thông tin an toàn

Nó được coi là an toàn cho hầu hết mọi người, nhưng không nên dùng cho trẻ em hoặc phụ nữ đang mang thai, cho con bú hoặc dự định có thai.

Hơn nữa, mặc dù nó có vẻ cải thiện lượng đường trong máu và insulin, nhưng nó không thể thay thế cho thuốc trị tiểu đường. Chỉ dùng Gymnema với các loại thuốc hạ đường huyết khác dưới sự giám sát của bác sĩ

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Mặc dù tác dụng của nó đối với lượng đường trong máu khá tích cực, nhưng việc kết hợp với các loại thuốc hạ đường huyết khác có thể làm giảm lượng đường trong máu của bạn một cách không an toàn.

Điều này có thể gây ra tác dụng phụ, chẳng hạn như nhức đầu, buồn nôn, xây xẩm, run và chóng mặt.

Không nên uống bổ sung dây thìa canh cùng lúc với các loại thuốc hạ đường huyết, kể cả tiêm insulin. Hãy chắc chắn nói chuyện với bác sĩ của bạn về thời gian tốt nhất để dùng bổ sung này.

Ngoài ra, bổ sung không nên dùng cùng với aspirin hoặc thảo dược St. John’s Wort , vì điều này có thể làm tăng tác dụng hạ đường huyết của Gymnema .

Cuối cùng, những người bị dị ứng tảo sữa cũng có thể gặp tác dụng phụ khó chịu.

Hãy luôn luôn nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi dùng bất kỳ chất bổ sung thảo dược.

Điểm mấu chốt

Dây thìa canh có thể giúp bạn chống lại cảm giác thèm đường và giảm lượng đường trong máu cao.

Cây cũng có thể đóng một vai trò có lợi trong điều trị bệnh tiểu đường, vì nó có thể giúp kích thích tiết insulin và tái tạo tế bào đảo tụy – cả hai đều có thể giúp hạ đường huyết.

Ngoài ra, Gymnema có thể chống lại chứng viêm, hỗ trợ giảm cân và giảm mức cholesterol LDL và chất béo trung tính.

Mặc dù nó an toàn cho hầu hết, hãy nói chuyện với bác sĩ trước, đặc biệt nếu bạn có ý định bổ sung kết hợp với các loại thuốc khác.

Nói chung, nếu đường là một trong những tật xấu của bạn, bạn có thể thử một tách trà Gymnema sylvestre để giúp bạn giảm lượng ăn vào.



from WordPress https://ift.tt/366i9Ea

0 coment rios:

Đăng nhận xét