Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

Xà phòng đu đủ là gì và khi nào bạn nên sử dụng nó?

Đu đủ là một loại trái cây được trồng ở vùng nhiệt đới của Tây bán cầu. Nhưng bạn có thể làm nhiều việc hơn với đu đủ hơn là ăn nó.

Nó cũng được sử dụng như một sản phẩm làm đẹp, với nhiều người sử dụng xà phòng đu đủ để cải thiện sức khỏe và vẻ ngoài của làn da.

Xà phòng đu đủ cũng được cho là một chất làm sáng da. Nếu bạn có bất kỳ sự đổi màu hoặc sẹo tối, xà phòng có thể làm giảm sự xuất hiện của những đốm này.

xa-phong-du-du

Xà phòng đu đủ là gì?

Xà phòng đu đủ là một loại chất rửa nhẹ nhàng, tự nhiên, an toàn để sử dụng trên các bộ phận khác nhau của cơ thể, bao gồm cả mặt.

Một cục xà phòng bình thường cũng làm sạch và loại bỏ bụi bẩn. Nhưng nó có thể quá khắc nghiệt đối với da, tước đi dầu tự nhiên.

Một số loại xà phòng có chứa chất tẩy rửa tổng hợp và các thành phần khác không chỉ rửa trôi bụi bẩn mà còn mất ẩm da tự nhiên của bạn. Điều này có thể làm trầm trọng thêm các tình trạng da như mụn trứng cá , bệnh vẩy nến và bệnh hồng ban, làm tăng khô da và ngứa.

Mặt khác xà phòng đu đủ được làm từ các thành phần tự nhiên. Nó chứa enzyme papain, phá vỡ protein.

Enzyme này thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh, nhưng nó cũng có thể hoạt động như một chất chống viêm.

Lợi ích của xà phòng đu đủ

Đu đủ có chất dinh dưỡng để thúc đẩy làn da khỏe mạnh . Xà phòng đu đủ rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa có thể làm giảm sắc tố không đều và kích thích sản xuất collagen .

Xà phòng cũng chứa vitamin A , một chất dinh dưỡng quan trọng khác cho da. Nó thúc đẩy sản xuất các tế bào da mới, và có thể giúp làm giảm các đốm đen , mụn trứng cá và sẹo.

Cách sử dụng xà phòng đu đủ

Các cục xà phòng không cần kê đơn cũng không cải thiện làn da, nhưng một sản phẩm thân thiện với da tự nhiên như xà phòng đu đủ có thể.

Công dụng khác nhau của xà phòng đu đủ bao gồm:

Tẩy da chết

Enzyme papain trong xà phòng đu đủ có thể tẩy da chết và mang lại vẻ ngoài khỏe mạnh hơn.

Tẩy da chết loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da của bạn. Mặc dù đúng là da tự tái tạo một cách tự nhiên, tẩy tế bào chết bằng xà phòng đu đủ một cách thường xuyên có thể giúp da sáng hơn và mịn màng hơn. Nó cũng có thể làm đều màu da.

Điều trị mụn trứng cá

Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, xà phòng đu đủ có thể giúp xóa vết thâm và giảm mụn.

Là một enzyme hòa tan protein, papain loại bỏ hiệu quả keratin bị hư hỏng . Keratin là một protein chính trên da, tuy nhiên sự tích tụ có thể gây ra sự hình thành các vết sưng nhỏ.

Sức mạnh tẩy tế bào chết của xà phòng đu đủ cũng ngăn chặn các tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông, cũng có thể làm giảm mụn trứng cá.

Thuốc giảm đau vết côn trùng cắn

Chà xà phòng đu đủ lên vết côn trùng cắn hoặc vết thương có thể giúp giảm đau, ngứa, sưng và đỏ. Điều này là do papain có thể làm giảm viêm và thúc đẩy quá trình lành vết thương.

Ngoài ra, một số nọc độc côn trùng có chứa peptide, là khối xây dựng của protein. Papain có thể phá vỡ các protein này, làm giảm kích ứng da.

Tẩy vết bẩn

Xà phòng đu đủ không chỉ làm sạch mặt và cơ thể. Nó cũng có thể hoạt động như một chất tẩy vết bẩn.

Các loại xà phòng có nguồn gốc từ Papain có khả năng ăn đồ ăn có chất đạm, dễ dàng loại bỏ vết cỏ, vết trứng và các vết bẩn dựa trên protein khác.

Xà phòng đu đủ như một chất làm sáng da

Nếu bạn có các đốm tăng sắc tố hoặc nếu bạn đang xử lý làn da không đều màu, xà phòng đu đủ có thể giúp làm mịn làn da của bạn.

Tăng sắc tố là làm tối hoặc đổi màu da. Vì xà phòng đu đủ thúc đẩy loại bỏ các tế bào da chết, xà phòng có thể làm giảm dần sự xuất hiện của các mảng tối, làm sáng làn da của bạn.

Người ta cũng tin rằng xà phòng đu đủ giúp hạn chế sản xuất melanin quá mức. Tuy nhiên, tuyên bố này dường như không được hỗ trợ một cách khoa học với nghiên cứu.

Tác dụng phụ và biện pháp phòng ngừa

Mặc dù xà phòng đu đủ là tự nhiên, nó có thể không an toàn cho tất cả mọi người.

Trước khi sử dụng xà phòng đu đủ lần đầu tiên, hãy thử xà phòng trên một miếng da nhỏ. Ngừng sử dụng nếu bạn có dấu hiệu phản ứng dị ứng , như nổi da gà, sưng, ngứa hoặc đỏ.

Bạn cũng nên tránh xà phòng đu đủ nếu bạn bị dị ứng với đu đủ hoặc mủ của nó Papain được lấy từ mủ của một quả đu đủ chưa chín.

Mua xà bông đu đủ ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại xà bông nhẹ nhàng, thân thiện với da, hãy mua xà phòng đu đủ từ cửa hàng thực phẩm tự nhiên hoặc tốt cho sức khỏe. Nó có thể được bán trên thị trường dưới dạng xà phòng đu đủ hoặc xà bông dựa trên papain.

Hoặc, mua xà phòng đu đủ tại đây

Tổng kết

Đu đủ có vitamin thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Sử dụng xà bông đu đủ thường xuyên có thể tẩy da chết, điều trị mụn trứng cá và thậm chí làm giảm sắc tố da, mang lại làn da sạch hơn, mịn màng hơn.

Để chăm sóc làn da của mình thêm khỏe mạnh đặt biệt da mặt các bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của shop chúng tôi

Kem trị mụn nha đam Nelly P

Combo gel lột mụn Nelly P,

Sữa tắm trắng da Nelly P,

Kem dưỡng thể Hara White,

Kem face dưỡng trắng da ban đêm,

Sữa rửa mặt trà xanh Hara White,

Kem chống nắng Hara White,

Serum dưỡng da Hara White,

Kem trị thâm Nelly P

Nguồn

Bài viết Xà phòng đu đủ là gì và khi nào bạn nên sử dụng nó? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/3f7wlAU

0 coment rios:

Đăng nhận xét