Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

Mặt nạ tóc qua đêm tốt nhất cho tóc của bạn là gì?

Mặt nạ tóc được biết đến với khả năng làm mềm, dưỡng và làm dịu hầu hết các loại tóc. Nếu bạn đã yêu thích những gì mặt nạ tóc có thể làm cho tóc của bạn, bạn có thể sẵn sàng đưa nó lên một tầm cao mới với liệu pháp mặt nạ tóc qua đêm.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là không phải mọi công thức mặt nạ tóc đều được thiết kế để sử dụng như một phương pháp điều trị qua đêm. Trên thực tế, một số công thức và thành phần thậm chí có thể làm cho tóc nặng, yếu ớt hoặc dễ bị gãy nếu để trên tóc quá lâu.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về lợi ích và sự an toàn của mặt nạ tóc. Và nếu bạn muốn một số công thức tự làm mặt nạ tóc qua đêm DIY và đề xuất sản phẩm để mua, chúng tôi cũng có những thứ đó cho bạn.

mat-na-toc-qua-dem-tot-nhat-cho-toc-cua-ban-la-gi

Lợi ích của mặt nạ tóc qua đêm là gì?

Mặt nạ tóc qua đêm có thể được sử dụng cho một loạt các bệnh về tóc. Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, mặt nạ tóc qua đêm có thể giúp:

  • truyền độ ẩm vào tới chân tóc
  • thêm độ bóng cho tóc
  • giảm gãy tóc
  • giảm tóc xoăn
  • giảm rối và nút thắt

Mặt nạ tóc qua đêm có an toàn không?

Mặt nạ tóc nói chung là sử dụng an toàn cho hầu hết mọi người, với một vài lưu ý:

  • Mặt nạ tóc có chứa thành phần protein không nên được sử dụng qua đêm. Phương pháp điều trị protein rất tốt nếu bạn chỉ sử dụng chúng trên tóc trong 20 phút hoặc lâu hơn, nhưng giữ protein trên tóc trong vài giờ có thể khiến tóc bạn quá nặng nề. Nó thậm chí có thể dẫn đến gãy tóc.
  • Giấm táo là một thành phần khác cần tránh trong mặt nạ qua đêm. Nó có thể tước sợi tóc của bạn nếu để trên tóc quá lâu.
  • Trứng là một thành phần phổ biến trong nhiều mặt nạ tóc. Nhưng để trứng trên tóc qua đêm có thể tạo ra mùi hôi và tích tụ vi khuẩn. Nó cũng chứa protein, không được khuyến nghị cho mặt nạ qua đêm.

Xem thêm Xà phòng đu đủ là gì và khi nào bạn nên sử dụng nó?

Cách sử dụng mặt nạ dưỡng tóc qua đêm

Trước khi làm hoặc mua mặt nạ tóc, hãy chắc chắn rằng các thành phần rất phù hợp với vấn đề tóc hoặc loại tóc của bạn.

Sau khi bạn biết loại mặt nạ bạn muốn sử dụng và sẵn sàng các thành phần (xem bên dưới để biết chi tiết), hãy làm theo các bước sau để sử dụng mặt nạ cho tóc của bạn:

  1. Gội đầu theo cách bạn thường làm. Sử dụng khăn turban hoặc khăn tắm để vắt độ ẩm trước khi bạn đắp mặt nạ tóc.
  2. Để làm cho mái tóc của bạn dễ quản lý hơn, bạn có thể chia nó thành nhiều phần bằng cách sử dụng kẹp tóc lớn.
  3. Bắt đầu từ chân tóc của bạn, massage mặt nạ điều trị vào da đầu của bạn. Thực hiện theo cách của bạn xuống bằng ngón tay của bạn, đảm bảo phủ tóc của bạn từ gốc đến ngọn hết mức bạn có thể.
  4. Khi mặt nạ đã được sử dụng trên khắp đầu của bạn, hãy dùng lược chải răng rộng qua tóc để đảm bảo mặt nạ được phân bổ đều qua tóc của bạn.
  5. Nếu tóc của bạn dài, hãy nhẹ nhàng quấn quanh đầu và cố định bằng một vài chiếc kẹp tóc.
  6. Che đầu của bạn bằng mũ tắm hoặc mũ chế biến.
  7. Đặt một chiếc khăn trên gối của bạn để bảo vệ thêm. Mặc dù mũ tắm nên giữ mặt nạ trên tóc, nhưng có thể có hơi ẩm hoặc sản phẩm bị rò rỉ trong đêm.
  8. Sáng hôm sau, xả sạch tóc bằng nước mát hoặc nước ấm. Bạn có thể cần phải xả tóc nhiều lần để loại bỏ tất cả các thành phần.

Xem thêm Top 5 sản phẩm mặt nạ tóc tốt nhất

Mặt nạ tóc qua đêm cho tóc khô, xơ rối

Đối với tóc khô và dễ bị xoăn, bạn sẽ muốn một mặt nạ dưỡng ẩm và phục hồi sâu. Nếu bạn muốn thêm độ ẩm cho tóc, chuối và mật ong là hai thành phần hoạt động tốt trong mặt nạ tóc qua đêm.

Tại sao các thành phần này là một lựa chọn tốt?

Chuối chứa silica, một khoáng chất có thể giúp tóc chắc khỏe, dày hơn và ít bị xoăn hơn. Chuối cũng có đặc tính kháng khuẩn có thể chữa lành da đầu khô, bong tróc.

Dựa theo Nghiên cứu năm 2013, mật ong rất giàu chất chống oxy hóa có thể điều hòa da đầu của bạn, trong khi các vitamin và khoáng chất trong mật ong có thể giúp giữ ẩm cho tóc và phục hồi độ bóng.

Những gì bạn cần

  • 1/2 -1 muỗng canh mật ong, tùy thuộc vào độ dài của tóc ( mật ong manuka hoặc mật ong thô, hữu cơ là tốt nhất)
  • 1-2 quả chuối chín tùy thuộc vào độ dài của tóc

Cách làm mặt nạ tóc qua đêm DIY cho tóc khô

  1. Lột vỏ chuối và sau đó nghiền nó bằng cách sử dụng một cái nĩa hoặc cho nó vào máy xay. Sử dụng hai quả chuối nếu bạn có mái tóc dài.
  2. Sau khi chuối được xay nhuyễn, cho mật ong vào.
  3. Trộn chuối và mật ong với nhau cho đến khi nó tạo ra một hỗn hợp có kết cấu đồng đều và nhất quán.
  4. Đắp mặt nạ tóc bằng ngón tay, đặc biệt chú ý đến da đầu và chân tóc.

Lựa chọn sản phẩm mặt nạ cho tóc khô

Nếu bạn thích một sản phẩm mua tại cửa hàng, mặt nạ tóc sau đây có thể hiệu quả tốt cho tóc khô, xơ rối:

Shea Moisture Manuka Honey và Mafura Oil Intensive Hydration Treatment Masque. Được pha trộn với dầu dưỡng ẩm và bơ hạt mỡ thô, mặt nạ này được điều chế để giữ ẩm cho tóc khô.

Coco và Eve like a virgin hair Masque. Nếu bạn đang tìm kiếm một mặt nạ tóc thuần chay 100 phần trăm chứa đầy các thành phần siêu hydrat hóa, thì cái này có thể đáng giá hơn.

Xem thêm Review các sản phẩm chăm sóc da của Maelove

Mặt nạ tóc qua đêm cho tóc hư tổn

Giữa tạo kiểu bằng nhiệt, xử lý hóa học và sấy khô, tóc của bạn có thể bị hư tổn theo thời gian. May mắn thay, với việc điều trị đúng cách và các thành phần như dầu dừa và nha đam, bạn có thể giúp bảo vệ tóc và phục hồi một số thiệt hại đó.

Tại sao các thành phần này là một lựa chọn tốt?

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu dừa có thể làm giảm mất protein khi được sử dụng như một sản phẩm chải chuốt trước và sau khi rửa. Ngoài ra, do trọng lượng phân tử thấp, nó có thể được hấp thụ vào thân tóc dễ dàng hơn, so với các loại dầu khác.

Dựa theo Nghiên cứu năm 2008, lô hội rất giàu vitamin, khoáng chất, enzyme, chất chống oxy hóa, axit béo và các hợp chất khác.

Mặc dù có rất ít nghiên cứu đã xem xét cụ thể lợi ích của lô hội đối với tóc, nhưng bằng chứng dân gian cho thấy rằng nó hiệu quả tốt để giữ ẩm và tăng cường sức mạnh tóc.

Những gì bạn cần

  • 2 muỗng canh gel lô hội tươi hoặc mua tại cửa hàng
  • 2 muỗng canh dầu dừa hữu cơ, chưa tinh chế

Cách làm mặt nạ tóc qua đêm DIY để sửa tóc

  1. Cho 2 muỗng canh dầu dừa vào một cái nồi nhỏ, và nhẹ nhàng làm nóng dầu trên bếp cho đến khi nó tan chảy và ấm, nhưng không quá nóng.
  2. Lấy ra khỏi bếp và kiểm tra nhiệt độ bằng cách khuấy dầu bằng thìa. Sau đó, xem muỗng ấm khi chạm vào. Đừng chạm kiểm tra dầu bằng ngón tay của bạn.
  3. Nếu dầu ấm, nhưng không nóng, đổ nó vào một bát trộn và thêm gel lô hội.
    Khuấy dầu và nha đam với nhau cho đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp mịn, trộn.
  4. Sau đó, đắp mặt nạ đều lên tóc ẩm.

Lựa chọn sản phẩm mặt nạ để sửa chữa tóc

Nếu bạn thích một sản phẩm mua tại cửa hàng, mặt nạ tóc sau đây có thể là lựa chọn tốt cho tóc hư tổn:

Arvazallia Hydrating Argan Oil Hair Mask and Deep Conditioner. Mặt nạ tóc phổ biến này sử dụng dầu argan làm thành phần chính của nó, hoạt động cực kỳ tốt trên tóc bị hư hỏng quá mức.

Bumble and Bumble While You Sleep Damage Repair Masque. Dầu hoa trà và dầu hoa anh thảo buổi tối trong sản phẩm này có axit béo và chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa hư hại và gãy tóc theo thời gian.

Xem thêm Top 9 sản phẩm chăm sóc da Hàn Quốc được nhiều yêu thích

Bao lâu thì bạn nên sử dụng mặt nạ tóc qua đêm một lần?

  • Tóc khô hoặc hư tổn. Theo nguyên tắc chung, bạn có thể sử dụng mặt nạ tóc, bao gồm mặt nạ tóc qua đêm, một hoặc hai lần một tuần.
  • Tóc dầu. Tóc nhiều dầu hơn thì nên sử dụng 2 tuần một lần.

Nếu bạn đang sử dụng mặt nạ tóc qua đêm thường xuyên và không thấy sự cải thiện về tình trạng tóc, hãy nói chuyện với chuyên gia tạo mẫu tóc hoặc bác sĩ da liễu.

Họ có thể có lời khuyên về các loại thành phần tốt nhất để sử dụng cho loại tóc của bạn. Hoặc họ có thể biết các sản phẩm có thể giúp tăng cường tình trạng tóc của bạn.

Điểm mấu chốt

Mặt nạ tóc qua đêm có thể được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề về tóc. Chúng có thể giữ ẩm cho những sợi khô, thêm độ bóng mượt cho mái tóc xỉn màu, thuần hóa những nếp nhăn bay và giúp phục hồi tóc hư tổn.

Nhiều loại mặt nạ tóc có thể được sử dụng như phương pháp điều trị qua đêm. Tốt nhất không nên sử dụng các phương pháp điều trị mặt nạ có chứa nhiều protein, giấm táo hoặc trứng. Nhưng hầu hết các thành phần khác đều hiệu quả tốt, đặc biệt là nếu chúng phù hợp với loại tóc của bạn.

Bạn có thể dễ dàng tự làm mặt nạ tóc qua đêm tại nhà bằng một vài nguyên liệu đơn giản,

hoặc bạn có thể mua một sản phẩm làm sẵn tại cửa hàng làm đẹp tại địa phương, nhà thuốc hoặc trực tuyến tại đây.

Để chăm sóc làn da của mình thêm khỏe mạnh đặt biệt da mặt các bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của shop chúng tôi

Kem trị mụn nha đam Nelly P

Combo gel lột mụn Nelly P,

Sữa tắm trắng da Nelly P,

Kem dưỡng thể Hara White,

Kem face dưỡng trắng da ban đêm,

Sữa rửa mặt trà xanh Hara White,

Kem chống nắng Hara White,

Serum dưỡng da Hara White,

Kem trị thâm Nelly P

Nguồn

Bài viết Mặt nạ tóc qua đêm tốt nhất cho tóc của bạn là gì? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2SF12nt

0 coment rios:

Đăng nhận xét