Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2020

[2020] Dùng mặt nạ ốc sên có tốt không ?

Mặt nạ ốc sên? làm sao mà dùng nó khi bạn hình dung về con vật mà bạn sẽ dùng chất nhầy của nó để đắp lên mặt mình.

Nghe có vẻ hơi lạ lẫm và kinh khủng phải không?

Nhưng với sự phát triển của công nghệ làm đẹp và những phát hiện về lợi ích của dịch nhầy ốc sên thì công dụng làm đẹp của nó đang được nhiều bạn nữ quan tâm.

Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giới thiệu những lợi ích và nhược điểm khi dùng chất nhầy tạo ra các loại như mặt nạ ốc sên, kem dưỡng da, serum và liệu dùng chúng có tốt không.

Nhưng trước tiên chúng ta nên tìm hiểu một chút về lý do tại sao chất nhờn ốc sên lại được dùng trong làm đẹp.

Có thể bạn không bao giờ nhìn thấy các dấu vết lấp lánh của chất nhờn để lại trên vỉa hè và có người yêu cầu chà xát nó trên da của bạn. Điều đó có thể sớm thay đổi, khi bạn tìm hiểu thêm một chút về chất hấp dẫn này.

Dầu ốc sên hoặc chất nhờn của ốc sên – hay còn gọi là kỹ thuật của ốc sên, serum ốc sên hoặc dịch lọc ốc sên – là một trong những thành phần yêu thích của tôi trong các sản phẩm chăm sóc da như mặt nạ ốc sên, kem dưỡng da. Nghe có vẻ khó chịu nhưng hãy giữ suy nghĩ đó cho đến khi bạn tìm hiểu thêm sau đây.

Trên thế giới, dịch tiết của ốc sên đã được quảng cáo là một loại nước thánh chống lão hóa, giúp ích rất nhiều thứ từ da trẻ hơn, săn chắc hơn đến trị mụn trứng cá.

Vì vậy tôi đã đi sâu hơn vào tài liệu để xem chính xác khoa học đứng về chất nhờn của ốc sên và chăm sóc da mặt.

>> Xem thêm: Những cách làm cho da mặt mịn màng không phải ai cũng biết

Lịch sử quá trình dùng chất nhờn ốc sên

Theo ghi chép lịch sử, ốc sên đã được sử dụng từ thời Hy Lạp cổ đại, để giúp các bệnh bên trong cơ thể, như khó tiêu hoặc ho, cũng như bên ngoài cơ thể như viêm da .

mat-na-oc-sen

ốc sên

Tạp chí New York nói rằng “Ốc sên lần đầu tiên được dùng ở Hy Lạp cổ đại như là một phương pháp điều trị ngoài da để giảm viêm. Chúng bắt đầu được cho vào kem và cồn ngọt ở Nam Mỹ khi nông dân xử lý món thịt ốc sên trên đường xuất khẩu đến Pháp. Họ nhận thấy bàn tay của mình trông trẻ hơn và mịn màng hơn. ”

Ngày nay, Hàn Quốc đã mở đường cho các sản phẩm từ ốc sên, trong đó có kể từ khi thực hiện xâm nhập thị trường ở Mỹ và châu Âu. chúng bao gồm serum ốc sên, kem dưỡng da, mặt nạ ốc sên và nhiều hơn nữa.

mat-na-oc-sen

Mặt nạ ốc sên & dừa non Moods Thái Land

Một số nơi tại Thái Lan, châu Á và châu Âu thậm chí cung cấp mặt nạ ốc sên sống nơi các con vật sống được thả bò tự do trên da mặt, cổ.

Những bằng chứng khoa học về tác dụng làm đẹp của ốc sên

Chính xác lợi ích của ốc sên là gì? Về mặt kỹ thuật, chất nhờn này là chất nhầy, được tạo ra bởi ốc sên khi nó bò dọc theo để bao phủ cơ thể của chúng và ngăn chặn sự khô của mô.

Chất nhầy của ốc sên vừa dính – để giúp chúng bám dính trên bề mặt – và bôi trơn – để giúp những kẻ nhỏ bé này chống lại sự mài mòn, vi khuẩn và các bệnh nhiễm trùng khác khi chúng di chuyển qua các môi trường khác nhau.

Ốc sên thường có hai loại chất nhầy chính: một loại bao phủ bề mặt mà chúng di chuyển dọc (để lại dấu vết bạc lấp lánh trên bê tông và vỉa hè) và một loại phủ lên cơ thể chúng để bảo vệ.

Chất nhầy dấu vết giống như gel nhầy nhụa là vô cùng đa chức năng, giúp ốc sên có một chiếc xe trượt mượt mà dọc theo bề mặt gồ ghề,

Nó giúp ốc sên đánh lạc hướng động vật ăn thịt, nhận ra những con ốc khác để sinh sản và tìm đường về nhà.

Một phiên bản đàn hồi dày hơn của chất nhờn này giúp chúng bám dính trên các bề mặt – và do đó, nó có thể bò lên tường hoặc cây trồng trong chậu yêu thích của bạn là một ví dụ.

Cuối cùng, một phiên bản khác của chất nhờn của ốc sên thoát ra khỏi cơ thể của ốc sên như một loại chất bảo vệ và tăng lên khi con ốc bị nạn. Đây là phiên bản cuối cùng được sử dụng điển hình nhất trong mỹ phẩm.

>> Xem thêm: Khi nào là thời điểm đắp mặt nạ tốt nhất?

Danh sách những lợi ích khi dùng mỹ phẩm chứa chất nhờn của ốc sên

Những lợi ích được tuyên bố của chiết xuất ốc sên bao gồm từ sửa chữa vết đen cho đến làm mờ nếp nhăn và thậm chí ngăn chặn mụn trứng cá từ các mặt nạ ốc sên,

Chúng được cho là do khả năng của chất nhầy trong việc thúc đẩy sản xuất elastin và collagen trên da của người dùng.

Và một số người đang bỏ ra hàng trăm đô la cho các loại mỹ phẩm mới dựa trên ốc sên trong đó có mặt nạ ốc sên.

Về mặt lợi ích thẩm mỹ, dịch tiết của chúng được tạo thành từ một tập hợp các thành phần, nhiều trong số đó được đề xuất để hỗ trợ sức khỏe làn da, bao gồm:

  • protein
  • axit hyaluronic
  • elastin
  • thuốc chống vi trùng
  • peptide
  • axit glycol
  • chất chống oxy hóa

Nhiều người cho rằng dịch tiết của ốc sên trên da kích thích da sản sinh collagen, elastin và các thành phần khác được cho là giúp da sạch hơn trong khi chống lại các dấu hiệu lão hóa và tổn thương do ánh nắng mặt trời .

Một nghiên cứu được đánh giá ngang hàng bởi một phòng thí nghiệm da liễu ở San Diego cho thấy chất nhầy của ốc sên thực sự chống lại tác động nhỏ của tác hại của ánh nắng mặt trời sau 12 tuần,

Đặc biệt là làm giảm nếp nhăn do tổn thương tia cực tím. Mặc dù nó không nghiên cứu thành phần cụ thể nào trong dịch nhầy ốc sên được nhắc đến trong kết quả này.

Dịch lọc ốc sên cũng chứa một hóa chất gọi là allantoin, được chứng minh bởi một số nghiên cứu đánh giá ngang hàng để hỗ trợ quá trình chữa lành vết thương và kích thích tăng trưởng tế bào,

Cả hai đều hữu ích để chống lại tổn thương da. (Allantoin có mặt trong rất nhiều mỹ phẩm, bao gồm thuốc hay mặt nạ ốc sên chống mụn trứng cá. )

Một nhà khoa học thẩm mỹ phỏng đoán rằng bí quyết của chất nhờn ốc sên là nồng độ cao của protein và polyme tan trong nước khác, đó là các phân tử co lại khi khô, kéo da mới .

Ngoài màu trắng của ốc sên, lòng trắng trứng cũng có tác dụng này, đó là một lý do chúng đã được sử dụng từ lâu như một loại kem chống nhăn, thậm chí từ thời La Mã.

Vì vậy, các protein này có lẽ có thể cải thiện độ mịn và sức khỏe của da, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là các thành phần hoạt động có thể khác nhau tùy thuộc vào nguồn gốc.

Cuối cùng,không ai biết thành phần hoạt chất nào trong chất nhờn của ốc sên góp phần mang lại hiệu quả có lợi cho da người.

Nó có thể là một tổng số lớn hơn tổng hiệu ứng của nó – trong đó, giống như súp gà cho cảm lạnh, hỗn hợp các thành phần có lợi trong chất nhờn của ốc sên mang lại hiệu quả làm dịu.

>> Xem thêm: 7 cách trị mụn trứng cá tại nhà tốt nhất hiệu quả nhất

Làm thế nào để bạn có được chất nhờn ốc?

Đối với mục đích thương mại, chất nhờn của ốc sên thường được lấy từ các loài ốc vườn phổ biến Helix aspersa.

Hầu hết dịch lọc của ốc sên đến từ Ý, nơi người nuôi ốc sên thực sự đang thấy nhu cầu tăng 400% trong hai thập kỷ qua. Có hơn 4.000 nhà sản xuất ở Ý nuôi con ốc châu Âu phổ biến này cho đến nay.

Theo truyền thống, ốc sên được ngâm trong nước muối hoặc giấm để chiết xuất chất tiết có giá trị, nhưng bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng một số nhà lai tạo Ý ngày nay sử dụng các kỹ thuật “không độc ác” để nhắc nhở ốc sên giải phóng dịch lọc.

Theo The Telegraph , Hiệp hội trồng trọt quốc tế của Ý mới đây đã cấp bằng sáng chế cho một cỗ máy có tên là Muller One, giúp nhắc nhở dịch chiết ốc sên thông qua một ” spa ốc sên “, nơi các sinh vật được ngâm mình trong bồn tắm hơi nhẹ để diệt vi khuẩn.

Vì vậy, mặt nạ ốc sên, kem dưỡng da, nước thơm, serum và tẩy tế bào chết có tốt cho làn da của bạn không?

Giống như rất nhiều trong thế giới mỹ phẩm, không có một khối lượng lớn các nghiên cứu khoa học khách quan rộng rãi hoặc nghiêm ngặt được công bố trên các tạp chí đánh giá ngang hàng mà người ta có thể chỉ ra để chứng minh rằng một sản phẩm hoặc thành phần kết hợp hoạt động.

Khi nói đến chiết xuất ốc sên, không có nghiên cứu cuối cùng nào cho thấy hiệu quả tích cực, mặc dù các nghiên cứu được tham chiếu ở trên rất hứa hẹn.

Tuy nhiên, chiết xuất ốc sên rất phổ biến và chúng ta có thể lấy một gợi ý từ những người bị ám ảnh về da ở Hàn Quốc, nơi chất nhờn của ốc sên đã là xu hướng trong nhiều năm.

Một cách tình cờ, cá nhân tôi thấy rằng các sản phẩm có hàm lượng dịch lọc của ốc sên cao hoàn toàn khiến da tôi cảm thấy dễ chịu và mềm mại hơn đáng kể vào ngày hôm sau.

>> Xem thêm: Top 5 sản phẩm mặt nạ tóc tốt nhất

Những lời cảnh báo

Các hợp chất hoạt động trong bất kỳ chất nhầy của ốc sên có thể khác nhau tùy thuộc vào loại ốc và chất nhầy, do đó không có nhiều tính nhất quán.

Điều kiện môi trường sẽ ảnh hưởng đến chất lượng chất nhờn của ốc sên, cũng như những gì ốc ăn và phương pháp khai thác, vì vậy mức độ hiệu lực không rõ ràng.

Hơn nữa, nhiều sản phẩm sẽ tự quảng cáo là dựa trên ốc sên nhưng bạn nên xem kỹ thành phần trên bao bì! Lý tưởng nhất là bao bì sẽ liệt kê tỷ lệ phần trăm hoặc PPM (một phần triệu) dịch lọc ốc sên có trong sản phẩm.

Theo như tôi tìm thấy, ít nhất 2.000 PPM dường như là một tỷ lệ tốt mà bạn nên nhắm tới, với một số sản phẩm cung cấp tới 10.000 PPM .

Nếu sản phẩm không liệt kê PPM và Nếu dịch lọc của ốc sên không được liệt kê là một trong một vài thành phần đầu tiên, nồng độ chất nhầy thực tế có thể khá thấp và bạn có thể không thấy tác dụng.

Mặc dù không có rủi ro nào được ghi nhận rõ ràng khi sử dụng chất nhờn của ốc sên, tôi sẽ thận trọng không thử dùng phiên bản dưỡng ẩm cho ốc sên “tự làm” !

Nếu không có sự kiểm soát và điều kiện vệ sinh phù hợp, bạn có thể gây tổn thương cho mình hơn là tác dụng có được(ví dụ, nhiễm vi khuẩn).

Vì vậy, đừng đi bắt những sinh vật từ khu vườn của bạn và để chúng trượt trên khuôn mặt của bạn. Và tất nhiên, với bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm mới nào, trước tiên hãy thử một lượng nhỏ sản phẩm để xem làn da của bạn phản ứng như thế nào.

Mặt nạ ốc sên có giá trị hay chỉ là sự cường điệu?

Cũng như nhiều sản phẩm mỹ phẩm khác, không có kết quả khoa học chính thức, đánh giá ngang hàng nào cho thấy một thành phần kỳ diệu chăm sóc da có thể đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Tuy nhiên, chất nhờn của ốc sên có vẻ đáng thử như bất kỳ loại kem dưỡng ẩm có hàm lượng protein cao nào khác (ví dụ như trứng), chỉ cần đảm bảo bạn có được một sản phẩm mặt nạ ốc sên chất lượng cao và không bỏ ra quá nhiều tiền chỉ vì sự cường điệu của quảng cáo.

Xem bên dưới để biết một số sản phẩm ốc yêu thích đã được thử nghiệm ( và giá cả phải chăng ) của tôi. Xin lưu ý rằng những điều này chỉ dựa trên kinh nghiệm của riêng tôi và làn da của bạn có thể tìm thấy một sản phẩm ốc khác có ích hơn.

Mặt nạ tấm ốc yêu thích tuyệt đối của tôi cho đến nay là của công ty Hàn Quốc Nature Republic. Bạn cũng có thể đọc một infographic nhanh về chất nhờn của ốc sên mà tôi đã kết hợp tại liên kết này và lời khuyên về cách sử dụng mặt nạ nếu bạn chưa gặp chúng trước đây.

Mặt nạ cấp ẩm NATURE REPUBLIC Green Derma Mask Sheet

MẶT NẠ PHỤC HỒI SNAIL BEE HIGH CONTENT MASK CHO MỌI LOẠI DA

Kem dưỡng ẩm phục hồi da chiết xuất chất nhờn ốc sên Mizon All In One Snail Repair Cream



from WordPress https://ift.tt/2ABFz8G

0 coment rios:

Đăng nhận xét