Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

[3151] 9 công dụng của axit fulvic đối với sức khỏe

Có lẽ gần đây bạn có nghe đâu đó về axit fulvic và bạn tự hỏi liệu chúng là gì và chúng có lợi ích gì đối với sức khỏe đối với sức khỏe của chúng ta.

Bài viết này sẽ nói về 9 công dụng của axit fulvic đã được khoa học chứng minh bằng các nghiên cứu và bạn có thực sự an toàn khi dùng chúng. Và nếu bạn cần thì bạn có thể mua chúng ở đâu.

Nhưng trước khi tìm hiểu về lợi ích và công dụng của axit fulvic bạn nên biết chúng là gì?

Vậy axit fulvic là gì?

Axit fulvic được coi là một chất humic, có nghĩa là nó là một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong đất, phân hữu cơ, trầm tích biển và chất thải phân hủy.

Axit fulvic là một sản phẩm của sự phân hủy và được hình thành thông qua các phản ứng địa hóa và sinh học. Chẳng hạn như sự phân hủy thực phẩm trong một đống phân ủ. Nó có thể được chiết xuất từ ​​phân hữu cơ, đất và các chất khác để sản xuất thành một chất bổ sung.

Axit fulvic và shilajit khác nhau như thế nào?

Shilajit, một chất được tiết ra bởi đá ở một số dãy núi trên thế giới, bao gồm cả dãy Hymalaya, đặc biệt chúng có hàm lượng axit fulvic cao. Tên phổ biến của nó bao gồm cao độ khoáng sản, mumie, mumijo và nhựa đường thực vật.

Shilajit đã được sử dụng trong điều trị trong nhiều thế kỷ trong các phương pháp chữa bệnh truyền thống, bao gồm cả y học Ayurveda (Ấn Độ), để điều trị các bệnh như tiểu đường, say độ cao (altitude sickness), hen suyễn, bệnh tim và rối loạn tiêu hóa và thần kinh.

Nó cũng đã được sử dụng để kích thích hệ thống miễn dịch và tăng cường phong độ ở nam giới

Shilajit có màu nâu đen và chứa 15-20% axit fulvic. Nó cũng chứa một lượng nhỏ khoáng chất và các chất chuyển hóa có nguồn gốc từ nấm

Axit fulvic được cho là chịu trách nhiệm cho nhiều tính chất dược liệu của shilajit.

Cả axit fulvic và shilajit đều có thể được dùng làm chất bổ sung. Trong khi axit fulvic thường được sản xuất ở dạng lỏng hoặc viên nang và kết hợp với các khoáng chất khác như magiê và axit amin. Shilajit thường được bán dưới dạng viên nang hoặc bột mịn có thể được thêm vào đồ uống.

Bạn có thể mua các sản phẩm chứa Shilajit trên Fado TẠI ĐÂY

9 công dụng của axit fulvic

Nghiên cứu chứng minh rằng cả axit fulvic và shilajit có thể tự hào về các đặc tính tăng cường sức khỏe khác nhau.

Công dụng của axit fulvic trong bảo vệ chức năng não

Một số nghiên cứu cho thấy rằng công dụng của axit fulvic có thể thúc đẩy sức khỏe của não

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng shilajit có thể cải thiện kết quả sau chấn thương sọ não bằng cách giảm sưng và áp lực trong não.

Ngoài ra, các nghiên cứu trên ống nghiệm cho thấy axit fulvic can thiệp mạnh vào sự đóng cục của một số protein làm tăng tốc các bệnh về não như bệnh Alzheimer.

Hơn nữa, một nghiên cứu sơ bộ kéo dài 24 tuần ở những người mắc bệnh Alzheimer đã xác định rằng việc bổ sung shilajit và vitamin B dẫn đến chức năng não ổn định, so với nhóm dùng giả dược.

Một số nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy rằng shilajit có thể giúp tăng cường trí nhớ.

Nhìn chung, cần có nhiều nghiên cứu về công dụng của axit fulvic trên con người và sức khỏe não bộ.

>> Xem thêm: [2952] Tác dụng của vitamin K3 đối với sức khỏe con người?

Công dụng của axit fulvic trong việc giúp giảm viêm và tăng cường miễn dịch

Axit Fulvic đã được nghiên cứu kỹ về tác dụng của nó đối với sức khỏe miễn dịch và viêm.

Nghiên cứu chỉ ra rằng nó có thể tăng cường miễn dịch của cơ thể bạn chống lại bệnh tật.

Các nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy axit fulvic có thể cải thiện khả năng kháng bệnh, tăng khả năng phòng vệ miễn dịch, chống viêm và tăng cường hoạt động chống oxy hóa – tất cả đều có thể tăng cường sức khỏe miễn dịch.

Axit Fulvic có thể đặc biệt hữu ích để giảm viêm, ảnh hưởng tiêu cực đến phản ứng miễn dịch và có liên quan đến nhiều bệnh mãn tính.

Ví dụ, các nghiên cứu trên ống nghiệm chứng minh rằng nó có thể hạn chế sự giải phóng các chất gây viêm như yếu tố hoại tử khối u alpha (TNF-alpha).

Thêm vào đó, một nghiên cứu ở 20 người nhiễm HIV đã phát hiện ra rằng dùng shilajit với liều lượng khác nhau lên tới 9.000 mg mỗi ngày, kết hợp với thuốc kháng vi-rút truyền thống, dẫn đến cải thiện sức khỏe, so với chỉ dùng thuốc kháng vi-rút.

Những người được uống shilajit trải qua ít triệu chứng buồn nôn, giảm cân và tiêu chảy. Hơn nữa, việc điều trị đã tăng cường đáp ứng của mọi người với thuốc và dường như bảo vệ gan và thận khỏi tác dụng phụ của thuốc.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là kết quả là không đồng nhất, với một số nghiên cứu buộc axit fulvic vào tác dụng viêm tùy thuộc vào liều lượng và loại. Cần nhiều nghiên cứu hơn trước khi các chất này có thể được khuyến nghị là thuốc tăng cường miễn dịch.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng một bổ sung sẽ không ngăn ngừa hoặc chữa khỏi bệnh. Giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh với chế độ ăn uống nhiều chất dinh dưỡng và các yếu tố lối sống khác có thể giúp cơ thể bạn chống lại virus, vi khuẩn, mầm bệnh và độc tố.

Công dụng của axit fulvic trong cải thiện sức mạnh cơ bắp

Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 60 người trưởng thành bị béo phì, dùng 500 mg shilajit mỗi ngày giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp. Thêm vào đó, một nghiên cứu kéo dài 8 tuần ở 63 người đàn ông thường hoạt động thể thao cho thấy kết quả tương tự với cùng một lượng hợp chất này

Công dụng của axit fulvic trong việc tăng cường chức năng của tế bào

Nghiên cứu trên động vật chứng minh rằng shilajit có thể bảo tồn chức năng của ty thể, cơ quan sản xuất năng lượng của tế bào.

Công dụng của axit fulvic trong tăng cường testosterone

Một nghiên cứu kéo dài 3 tháng ở 96 người đàn ông cho thấy dùng 500 mg shilajit mỗi ngày làm tăng đáng kể nồng độ testosterone , so với nhóm dùng giả dược

Công dụng của axit fulvic trong làm giảm cholesterol

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy axit fulvic có thể làm giảm cholesterol LDL (có hại). Theo một nghiên cứu ở người trên 30 người, nó cũng làm tăng cholesterol HDL (tốt).

Công dụng của axit fulvic trong bệnh say độ cao

Shilajit đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị bệnh độ cao. Axit Fulvic có thể giúp điều trị tình trạng này bằng cách tăng cường đáp ứng miễn dịch, kích thích sản xuất năng lượng và cải thiện nồng độ oxy.

Công dụng của axit fulvic trong chống ung thư

Một số nghiên cứu trên ống nghiệm chỉ ra rằng shilajit có thể giết chết tế bào ung thư và ngăn ngừa sự lây lan của một số tế bào ung thư. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn.

Công dụng của axit fulvic trong tăng cường sức khỏe đường ruột.

Trong Y học dân gian Ayurveda Ấn độ đã sử dụng shilajit trong nhiều thế kỷ để tăng cường sức khỏe đường ruột . Một số nghiên cứu cho thấy nó có thể ảnh hưởng tích cực đến vi khuẩn đường ruột, tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng và cải thiện rối loạn tiêu hóa.

Mặc dù axit fulvic và shilajit có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe tiềm năng, các nghiên cứu ở người khá hạn chế.

>> Xem thêm: [2852] 10 công dụng của dầu dừa với sức khỏe

Tính an toàn, tác dụng phụ và liều lượng

Liều vừa phải của axit fulvic và shilajit có vẻ an toàn, mặc dù nghiên cứu vẫn đang tiếp tục.

Một nghiên cứu ở 30 người đàn ông đã kết luận rằng một liều axit fulvic hàng ngày 15 mL có thể được sử dụng một cách an toàn mà không có nguy cơ tác dụng phụ. Liều cao hơn có thể gây ra tác dụng phụ nhẹ, chẳng hạn như tiêu chảy, đau đầu và đau họng.

Ngoài ra, một nghiên cứu kéo dài 3 tháng ở những người nhiễm HIV cho thấy sử dụng shilajit kéo dài với liều 6.000 mg mỗi ngày là an toàn và không gây ra tác dụng phụ đáng kể nào

Các nghiên cứu khác cũng cho rằng dùng 500 mg shilajit mỗi ngày trong tối đa 3 tháng không gây ra tác dụng phụ đáng kể ở người trưởng thành khỏe mạnh.

Mặc dù axit fulvic và Shilajit được coi là tương đối an toàn, nhưng nghiên cứu chưa được thực hiện đầy đủ để xác định khuyến nghị về liều lượng. Nói chung, bạn không nên vượt quá liều lượng được liệt kê trên bao bì sản phẩm

Hơn nữa, điều quan trọng là phải đặc biệt chú ý đến chất lượng và hình thức của chất bổ sung axit fulvic và shilajit. Các nghiên cứu cho thấy rằng shilajit thô, chưa được lọc có thể chứa asen, kim loại nặng, mycotoxin và các hợp chất có hại khác.

Vì một số sản phẩm shilajit có thể bị nhiễm các độc tố này, điều quan trọng là phải mua chất bổ sung từ các nhãn hiệu đáng tin cậy được thử nghiệm bởi các tổ chức bên thứ ba, như NSF International hoặc United States Pharmacopeia (USP).

Trẻ em và phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nên tránh shilajit và axit fulvic do thiếu thông tin an toàn.

Cuối cùng, các chất này có thể phản ứng với một số loại thuốc, vì vậy điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn trước khi đưa vào thói quen của bạn.

Phần kết luận

Axit Fulvic và shilajit rất giàu axit này, là sản phẩm sức khỏe tự nhiên được dùng để điều trị nhiều tình trạng sức khỏe

Mặc dù nghiên cứu cho thấy rằng công dụng của axit fulvic có thể tăng cường sức khỏe miễn dịch và não, cũng như chống viêm, nhưng cần có thêm nhiều nghiên cứu trên người để xác định đầy đủ hiệu quả, liều lượng và an toàn lâu dài.

Nếu bạn quan tâm đến việc thử axit fulvic hoặc shilajit, trước tiên hãy tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn. Hơn nữa, luôn luôn mua chất bổ sung từ các nguồn có uy tín để tránh tiếp xúc với độc tố.

Bạn có thể mua sản phẩm chứa Axit fulvic trên Fado TẠI ĐÂY



from WordPress https://ift.tt/3gFvZSP

0 coment rios:

Đăng nhận xét