Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

3 cách nhận biết các loại da để chăm sóc phù hợp

Biết cách nhận biết các loại da để làm gì

Có thể bạn biết loại cà phê mình thích khi đi uống cà phê, nhưng bạn không chắc lắm về loại da bạn đang có.

Da mặt bạn có cần hydrat hóa liên tục? Hay nó cần một tình huống kết hợp giữa hydrat và giảm nhờn ?

Dù tình huống đó là gì, biết cách nhận biết các loại da có thể giúp bạn tìm thấy thói quen chăm sóc da tốt nhất. Và chăm sóc làn da của bạn bằng các sản phẩm thích hợp với nó chứ không phải chống lại nó. Điều này sẽ giúp bạn có một làn da tuyệt vời.

3 cách nhận biết các loại da phổ biến

Chúng tôi đã có một vài giải pháp để tìm ra cách nhận biết các loại da của bạn.

Làm bài kiểm tra để tìm ra cách nhận biết các loại da trong ngày

Melanie Palm, MD , một bác sĩ da liễu chuyên nghiệp và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho biết, cách nhận biết các loại da dễ nhất là xem nó hoạt động như thế nào từ sáng đến tối vào một ngày bình thường .

  • Nếu bạn có khuôn mặt luôn cảm thấy nhờn và trông sáng bóng? bạn có da dầu
  • Vùng chữ T ( trán và mũi) của bạn lung linh, nhưng phần còn lại của khuôn mặt bạn chủ yếu là mờ? da hỗn hợp
  • Bạn có dầu tối thiểu, bong tróc, hoặc đỏ, hoặc không có gì cả? da thường
  • Nếu da của bạn bong hoặc căng? da khô
  • Nếu da của bạn bị ngứa, đỏ, hoặc bị viêm? da nhạy cảm

Nhắc nhở: Da mất nước không phải là một loại da mà đó là một tình trạng riêng biệt. Bạn có thể có làn da mất nước kết hợp với da dầu, da hỗn hợp hoặc tất cả các loại trên.

>> Xem thêm: [2020] Dùng mặt nạ ốc sên có tốt không ?

Cách nhận biết các loại da bằng phương pháp rửa mặt

Cách nhận biết các loại da bằng một bài kiểm tra kéo dài một ngày có thể không có ý nghĩa nếu bạn tắm vào giữa trưa sau một buổi tập đi xe đạp hoặc nếu bạn tiếp xúc với các chất kích thích như gió, thời tiết khó chịu hoặc nắng nóng khi đi làm buổi tối. Bất cứ lúc nào, bạn có thể thử cách nhận biết các loại da bằng phương pháp sau và đạt được kết quả tương tự.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhẹ và không thoa bất kỳ sản phẩm hay đồ trang điểm nào. Đợi 30 phút và kiểm tra xem làn da của bạn cảm thấy như thế nào.

Hãy thử kiểm tra này khi khuôn mặt của bạn cảm thấy tương đối bình tĩnh, có nghĩa là nó không nóng đỏ sau khi chạy hoặc ngứa ngáy từ vỏ enzyme trái cây hoặc cảm thấy căng cứng sau khi hoạt động mạnh.

Cách nhận biết các loại da bằng phương pháp chụp ảnh

Bác sĩ da liễu sẽ dùng biện pháp chụp ảnh chuyên khoa để giúp đánh giá hành vi của làn da của bạn hơn nữa nếu cần thiết.

Các bộ lọc mạch máu có thể không tham gia vào sự phân phối mạch máu dư thừa hoặc không lành mạnh – cho thấy làn da nhạy cảm, dễ bị kích thích hoặc dễ bị bệnh hồng ban, theo Palm giải thích. Các bộ lọc giống như UV có thể chứng minh tác hại của ánh nắng mặt trời và sắc tố.

Các phương pháp khác có thể làm nổi bật những thay đổi tinh tế trong kết cấu da hoặc kích thước lỗ chân lông hoặc thậm chí chỉ ra sản xuất dầu.

LOẠI DA CỦA BẠN CÓ THỂ THAY ĐỔI QUA CÁC NĂM
Mang thai, chế độ ăn uống, chỗ ở và nhiều yếu tố khác có thể thay đổi loại da của bạn. Cách tốt nhất để đánh giá làn da của bạn là chú ý quan sát kiểm tra nó! Điều đó có nghĩa là chạm vào nó (với bàn tay sạch) và thực sự cảm nhận được nhiệt độ, kết cấu và độ nổi. Một bài kiểm tra độ chụm mềm mỗi giờ và sau đó cũng có thể giúp bạn đánh giá mức độ hydrat hóa của da.

Khi bạn hiểu loại của mình, hãy chọn các sản phẩm hoặc kỹ thuật chăm sóc vào kho bí quyết của bạn để giúp bạn làm việc với các đặc điểm độc đáo của làn da.

Hãy nhớ rằng không có hành vi nào trong số này là xấu hoặc cần phải thay đổi. Hiểu làn da của bạn là tất cả về việc cung cấp cho nó những gì nó cần, không phải chống lại nó.

>> Xem thêm: Những cách làm cho da mặt mịn màng không phải ai cũng biết

Hỗ trợ và điều trị thành phần da nhờn

Tất cả da của chúng ta đều có sản xuất dầu tự nhiên, được gọi là bã nhờn. Nó đến từ tuyến bã nhờn của lỗ chân lông của chúng ta và nó cung cấp độ ẩm cho da. Nhưng tất cả chúng ta sản xuất dầu với số lượng và loại khác nhau.

Mặc dù dầu bảo vệ làn da của chúng ta, đôi khi nó gây ra những hậu quả tồi tệ. Đó là bởi vì sự dư thừa của nó có thể bám chặt các tế bào da chết và tạo ra lỗ chân lông bị tắc nghẽn, dẫn đến mụn đầu đen hoặc mụn nhọt. Vấn đề thường gặp khác của da dầu là sáng bóng.

5 giải pháp cho da nhờn

  • Hãy thử một mặt nạ đất sét bentonite.
  • Sử dụng một loại toner có chiết xuất rong biển hoặc muối.
  • Điều trị mụn bằng các sản phẩm có chứa lưu huỳnh.
  • Cân nhắc chăm sóc da bằng dầu và tránh sản phẩm làm khô da.
  • Kiểm tra da mất nước hay không, vì điều đó có thể làm tăng sản xuất dầu và khiến lỗ chân lông bị tắc.

BỘT ĐẤT SÉT AZTEC SECRET INDIAN HEALING CLAY

Nếu bạn đang  trị mụn với các sản phẩm có tác dụng làm khô da, bạn nên tìm một loại kem dưỡng ẩm. Không bao giờ sợ độ ẩm để chống lại sự bong tróc và giữ cho làn da của bạn mịn màng và mềm mại.

“Da dầu thích hợp tốt nhất với chất dưỡng ẩm không dầu khóa ẩm, như dimethicone,” theo Bác sĩ y khoa Fayne Frey, một bác sĩ da liễu với chuyên môn về thành phần và công thức sản phẩm chăm sóc da.

Nếu bạn nghĩ rằng việc sản xuất quá nhiều dầu gây ra các vấn đề về da, Palm khuyên bạn nên khám bác sĩ da liễu về khả năng dùng thuốc uống hoặc sử dụng các sản phẩm thoa ngoài da có thể giúp kiểm soát việc sản xuất dầu.

Hỗ trợ và điều trị da khô

Nếu như một số người thì da sản xuất ra nhiều chất nhờn thì ở một số người khác da ít sản xuất chất nhờn, khiến họ có làn da khô. Bạn có thể nghĩ rằng uống nước là cách tốt nhưng đôi khi giải pháp lại dễ dàng và hiệu quả hơn.

Hãy tìm những loại kem dưỡng ẩm có axit hyaluronic, ceramides hoặc axit béo tự do. Bạn cũng nên đảm bảo rằng mình sẽ phủ lớp serum và kem dưỡng ẩm từ mỏng nhất đến dày nhất, cho phép sản phẩm thâm nhập tối đa.

5 giải pháp cho da khô

  • Sử dụng các loại kem hoặc dầu tẩy trang không cần rửa.
  • Đầu tư vào một máy tạo độ ẩm.
  • Tránh nước quá nóng trong khi tắm hoặc rửa mặt
  • Bỏ qua sữa rửa mặt vào buổi sáng.
  • Hãy thử một sản phẩm hydrat qua đêm hoặc mặt nạ tấm.

Mặt nạ axit hyaluronic khóa nước và cấp ẩm cho da Naruko Hydro Lock Moisturizing mask

Tẩy da chết đôi khi có thể giúp làm bong tróc. Nhưng hãy cảnh giác với việc tẩy tế bào chết quá mức. Đặc biệt là với các axit có tác dụng làm mềm da. Nếu làn da của bạn thích tẩy da chết, hãy duy trì quá trình từ một đến hai lần một tuần thay vì làm mỗi ngày.

KHI NÀO ĐI KHÁM BÁC SĨ
Nếu da khô, bong tróc, căng cứng vẫn tồn tại ngay cả sau khi dưỡng ẩm, hãy đi khám bác sĩ da liễu để điều tra xem bạn có các tình trạng như tiếp xúc hoặc viêm da dị ứng và, nếu có thì làm thế nào để điều trị. Da khô cũng dễ bị các tình trạng ngứa da như chàm và vẩy nến.

>> Xem thêm: Khi nào là thời điểm đắp mặt nạ tốt nhất?

Hỗ trợ và điều trị da hỗn hợp

Nếu khuôn mặt của bạn dường như không thể quyết định liệu nó khô hay bóng, thì có lẽ bạn có làn da hỗn hợp .

Không có cách nào để tạo ra các loại kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp, theo Frey. Bí quyết là tìm những gì hiệu quả cho da bạn.

Bạn có thể cần phải chuyển đổi giữa các sản phẩm, xen kẽ giữa các ngày hoặc sáng và tối, để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Hoặc tăng cường điều trị ngoài da và sử dụng một sản phẩm trên vùng chữ T và một sản phẩm khác trên má của bạn.

3 giải pháp cho làn da hỗn hợp

  • Hãy thử một loại toner cân bằng.
  • Điều trị chấm mụn bằng miếng dán có thành phần dầu cây trà.
  • Tẩy tế bào chết bằng mặt nạ enzyme nhẹ nhàng.

Nước cân bằng làm sạch dầu nhờn và ngăn ngừa mụn Mamonde Pore Clean Toner

Da nhạy cảm: Thử nghiệm bản vá và tìm hiểu những điều cần tránh

Nếu làn da của bạn có xu hướng phản ứng các sản phẩm bạn dùng trên nó, bạn nên thận trọng khi thử bất kỳ sản phẩm mới nào vào thói quen chăm sóc của bạn.

3 giải pháp làm dịu làn da nhạy cảm

  • Chọn sản phẩm không có mùi thơm và thuốc nhuộm.
  • Tránh các thành phần như sunfat hoặc paraben.
  • Hãy chú ý đến cách da bạn phản ứng với các loại tinh dầu.

“Cẩn thận chỉ nên dùng một sản phẩm da mới mỗi hai đến bốn tuần một lần và kiểm tra khả năng chịu đựng của da”, Palm nói. Cô ấy khuyên bạn nên chấm một chút vào xương hàm dưới dạng thử nghiệm vá và chờ vài giờ – đôi khi lên đến 24 tiếng – để xem bạn có phản ứng trước khi thoa lên toàn mặt hay không.

“Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay thế tuyệt vời cho retinols để chống lão hóa, hãy thử một sản phẩm bakuchiol“, Palm đề xuất. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ vitamin A, có tác dụng chống lão hóa mà không gây đỏ da và kích ứng.

Tinh chất chống lão hóa Paula’s Choice CLINICAL 0.3% RETINOL + 2% BAKUCHIOL TREATMENT

Da thường

Da bình thường có lẽ là người nên vui nhất, nhưng chưa nên mừng vội.

“Hãy chắc chắn rằng một loại kem chống nắng tuyệt vời và một sản phẩm buổi tối chống lão hóa với retinoid là một phần của thói quen chăm sóc da”, theo Palm.

Bộ đôi chống nắng bảo vệ hoàn hảo Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk

Và ngay cả khi làn da của bạn được thuần hóa, điều đó không có nghĩa là đôi khi nó không thể trải qua tình trạng khô, nhờn, nhạy cảm hoặc kết hợp. Da của chúng ta có thể thay đổi theo thời gian, theo mùa và vì nhiều lý do khác nhau.

Loại da của bạn có thể không chịu được thử thách của thời gian

Hãy nghĩ về tính cách của làn da giống như của bạn. Có thể bạn thường là người hướng ngoại, luôn luôn di chuyển, nhưng đôi khi người bạn duy nhất bạn muốn là chiếc gối và chú chó của bạn.

Da của bạn cũng có thể như vậy. Nó có thể theo một mô hình nhưng sau đó chuyển sang một cái gì đó không thể đoán trước.

Ví dụ, trời quá nóng hoặc điều hòa không khí quá khô có thể làm khô da. Và loại da của bạn có thể thay đổi khi các hormone dao động, chẳng hạn như trong chu kỳ kinh nguyệt. Khi chúng ta già đi, làn da của chúng ta cũng trải qua những thay đổi.

Hãy nhớ rằng cách nhận biết các loại da được đề cập ở đây được phân loại theo ngành công nghiệp chăm sóc da. Chúng không phải là thuật ngữ y tế.

Trong các trường y khoa và các chương trình cư trú da liễu cả ở Hoa Kỳ và nước ngoài, thì ông Frey nói, loại da của đề cập đến khả năng nhuộm màu / sạm da. Tên thật là loại da Fitzpatrick .

Cách nhận biết các loại da được đề cập trong ghi nhãn sản phẩm chăm sóc da, chẳng hạn như da dành cho da dầu, hay da dành cho da khô, không phải tuân theo bất kỳ hướng dẫn hay tiêu chuẩn hóa nào. Điều đó có nghĩa là các sản phẩm được bán trên một loại cụ thể sẽ tạo ra một loạt các kết quả – từ sản phẩm đến sản phẩm và từ người này sang người khác.

Những gì hoạt động trên làn da khô của bạn có thể không hoạt động trên da của người khác và ngược lại. Tùy thuộc vào bạn để tìm thấy làn da của bạn và nhận thức được rằng đôi khi nó có thể thay đổi suy nghĩ của nó.

Các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp của Anhvienshop

from WordPress https://ift.tt/2z7NsCb

0 coment rios:

Đăng nhận xét