Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2020

3 lợi ích của chế độ ăn ketogen đối với phụ nữ

Những lợi ích của chế độ ăn ketogen đối với phụ nữ đang được nhiều người rất quan tâm.

Không chỉ vì nó là một chế độ ăn loại bỏ carb rất phổ biến, ít chất béo vì khả năng thúc đẩy giảm cân nhanh chóng.

Có những lợi ích khác liên quan đến chế độ ăn keto, bao gồm cải thiện điều chỉnh lượng đường trong máu và các dấu hiệu khác của trao đổi chất trong cơ thể.

Tuy nhiên, bạn có thể tự hỏi liệu chế độ ăn ketogen có hiệu quả như nhau đối với tất cả các đối tượng, bao gồm cả phụ nữ.

Bài viết này xem xét 3 lợi ích của chế độ ăn ketogen đối với phụ nữ cũng như những đối tượng phụ nữ nào cần nên tránh chế độ ăn này và các ảnh hưởng xấu có thể có của nó.

Lợi ích của chế độ ăn ketogen đối với phụ nữ

Chế độ ăn ketogen cho thấy hứa hẹn khi được sử dụng trong điều trị để cải thiện một số yếu tố sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể được sử dụng như một cách để giảm mỡ cơ thể và cải thiện lượng đường trong máu, và thậm chí là một phương pháp điều trị bổ sung cho một số bệnh ung thư

Mặc dù phần lớn nghiên cứu tập trung vào việc chế độ ăn keto hoạt động tốt như thế nào ở nam giới, một số lượng lớn các nghiên cứu lợi ích của chế độ ăn ketogen đối với phụ nữ

loi-ich-cua-che-do-an-ketogen-doi-voi-phu-nu

Keto và giảm cân cho phụ nữ

Giảm mỡ thừa trên cơ thể hay giảm cân là một trong những lợi ích của chế độ ăn ketogen đối với phụ nữ.

Một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn keto có thể là một cách hiệu quả để khuyến khích giảm béo đối với các đối tượng nữ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tuân theo chế độ ăn keto có thể giúp giảm cân bằng cách tăng đốt cháy chất béo và giảm lượng calo và hormone thúc đẩy cơn đói như insulin – tất cả đều có thể giúp tăng cường giảm béo

Ví dụ, một nghiên cứu ở 45 phụ nữ bị ung thư buồng trứng hoặc nội mạc tử cung cho thấy những phụ nữ theo chế độ ăn ketogen trong 12 tuần có tổng lượng mỡ cơ thể ít hơn đáng kể và giảm mỡ bụng nhiều hơn 16% so với những phụ nữ được chỉ định chế độ ăn ít chất béo, nhiều chất xơ

Một nghiên cứu khác ở người trưởng thành mắc bệnh béo phì bao gồm 12 phụ nữ đã chứng minh rằng tuân theo chế độ ăn ketogen có hàm lượng calo rất thấp trong 14 tuần giúp giảm đáng kể chất béo trong cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện chức năng tình dục nữ.

Ngoài ra, đánh giá 13 thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát – tiêu chuẩn vàng trong nghiên cứu – bao gồm 61% phụ nữ nhận thấy rằng những người tham gia chế độ ăn ketogen giảm hơn 0,9 kg so với những người ăn kiêng ít béo sau 1 đến 2 năm.

Mặc dù nghiên cứu hỗ trợ việc sử dụng cách ăn carb rất thấp này để tăng cường giảm béo trong thời gian ngắn. Nhưng hãy nhớ rằng hiện tại vẫn thiếu các nghiên cứu về tác dụng lâu dài của chế độ ăn keto đối với việc giảm cân.

Thêm vào đó, một số bằng chứng cho thấy lợi ích thúc đẩy giảm cân của chế độ ăn keto giảm xuống khoảng 5 tháng, có thể là do tính chất hạn chế của nó

Hơn nữa, một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng low carb ít hạn chế có thể dẫn đến hiệu quả tương đương và dễ duy trì lâu dài.

Ví dụ, một nghiên cứu bao gồm 52 phụ nữ cho thấy chế độ ăn kiêng low carb và trung bình lần lượt chứa 15% và 25% carbs, giảm mỡ cơ thể và chu vi vòng eo trong 12 tuần tương tự như chế độ ăn ketogen chứa 5% carbs

Thêm vào đó, chế độ ăn kiêng carb cao hơn giúp phụ nữ dễ dàng gắn bó hơn.

Mua Sách – 4 Tuần Keto – Cuộc Cách Mạng Giải Cứu Vóc Dáng TẠI ĐÂY

Keto và điều trị ung thư cho phụ nữ

Chế độ ăn ketogen đã được chứng minh là có lợi khi được sử dụng như một phương pháp điều trị bổ sung cho một số loại ung thư bên cạnh các loại thuốc truyền thống.

Một nghiên cứu ở 45 phụ nữ bị ung thư nội mạc tử cung hoặc buồng trứng cho thấy sau chế độ ăn ketogen làm tăng nồng độ ketone trong máu và làm giảm mức độ yếu tố tăng trưởng giống như insulin 1 (IGF-I), một loại hormone có thể thúc đẩy sự lây lan của các tế bào ung thư.

Các nhà nghiên cứu thừa nhận rằng sự thay đổi này, cùng với việc giảm lượng đường trong máu được thấy trong những chế độ ăn ketogen, tạo ra một môi trường khắc nghiệt cho các tế bào ung thư có thể ngăn chặn sự phát triển và lan rộng của chúng

Thêm vào đó, nghiên cứu cũng cho thấy chế độ ăn ketogen có thể cải thiện chức năng thể chất, tăng mức năng lượng và giảm cảm giác thèm ăn ở phụ nữ bị ung thư nội mạc tử cung và buồng trứng.

Chế độ ăn ketogen cũng cho thấy nhiều hứa hẹn khi được sử dụng như một phương pháp điều trị bên cạnh các phương pháp điều trị tiêu chuẩn như hóa trị liệu cho các bệnh ung thư khác ảnh hưởng đến phụ nữ bao gồm glioblastoma multiforme, một loại ung thư xâm lấn ảnh hưởng đến não

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là do tính chất hạn chế cao của chế độ ăn ketogen và thiếu nghiên cứu chất lượng cao hiện nay, chế độ ăn kiêng này không được khuyến cáo là phương pháp điều trị cho hầu hết các bệnh ung thư.

>> Xem thêm: Cơm súp lơ keto: giá trị dinh dưỡng, cách làm 1 số món

Keto và kiểm soát lượng đường trong máu cho phụ nữ

lợi ích của chế độ ăn ketogen đối với phụ nữ

Chế độ ăn ketogen thường giới hạn lượng carb dưới 10% tổng lượng calo. Vì lý do này, chế độ ăn kiêng được ưa chuộng bởi những phụ nữ có lượng đường trong máu cao, bao gồm cả những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 .

Một nghiên cứu kéo dài 4 tháng bao gồm 58 phụ nữ mắc bệnh béo phì và tiểu đường loại 2 cho thấy chế độ ăn keto có hàm lượng calo rất thấp gây ra giảm cân đáng kể, giảm lượng đường trong máu và hemoglobin A1c (HbA1c) so với chế độ ăn kiêng thấp tiêu chuẩn.

HbA1c là một dấu hiệu kiểm soát lượng đường trong máu dài hạn.

Một trường hợp nghiên cứu năm 2019 ở một phụ nữ 65 tuổi có tiền sử 26 năm mắc bệnh tiểu đường và trầm cảm loại 2 đã chứng minh rằng sau khi thực hiện chế độ ăn ketogen trong 12 tuần, cùng với liệu pháp tâm lý và tập thể dục cường độ cao, HbA1c của cô đã thoát khỏi phạm vi tiểu đường .

Đường huyết lúc đói và các dấu hiệu của cô cho trầm cảm lâm sàng bình thường hóa. Về cơ bản, nghiên cứu trường hợp này cho thấy chế độ ăn ketogen đã đảo ngược bệnh tiểu đường loại 2 của người phụ nữ này

Một nghiên cứu ở 25 người bao gồm 15 phụ nữ cho thấy kết quả tương tự. Sau 34 tuần tuân theo chế độ ăn keto, khoảng 55% số người tham gia nghiên cứu có mức HbA1c dưới mức tiểu đường, so với 0% theo chế độ ăn ít chất béo.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là hiện nay, các nghiên cứu về sự tuân thủ lâu dài, an toàn và hiệu quả của chế độ ăn ketogen trong kiểm soát lượng đường trong máu đang thiếu.

Thêm vào đó, nhiều chế độ ăn kiêng hạn chế khác, bao gồm chế độ ăn Địa Trung Hải, đã được nghiên cứu trong nhiều thập kỷ và nổi tiếng về sự an toàn và tác dụng có lợi đối với việc kiểm soát lượng đường trong máu và sức khỏe tổng thể

Nó có thể không phù hợp với một số phụ nữ

Do tỷ lệ hạn chế và khó duy trì đa lượng, chế độ ăn ketogen không phù hợp với nhiều người.

Ví dụ: nó không được khuyến nghị cho các quần thể sau

  • phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú
  • những người bị suy gan hoặc thận
  • những người bị rối loạn sử dụng rượu hoặc ma túy
  • người mắc bệnh tiểu đường loại 1
  • người bị viêm tụy
  • những người bị rối loạn ảnh hưởng đến chuyển hóa chất béo
  • những người có sự thiếu hụt nhất định bao gồm thiếu hụt Carnitine
  • những người bị rối loạn máu được gọi là porphyria
  • những người không thể duy trì lượng dinh dưỡng đầy đủ

Ngoài các chống chỉ định được liệt kê ở trên, có những yếu tố khác cần xem xét khi nghĩ về việc thử chế độ ăn ketogen.

Ví dụ, chế độ ăn ketogen có thể gây ra các triệu chứng khó chịu được gọi chung là cúm keto trong giai đoạn thích ứng của chế độ ăn kiêng.

Các triệu chứng bao gồm khó chịu, buồn nôn, táo bón, mệt mỏi, đau cơ và nhiều hơn nữa.

Mặc dù các triệu chứng này thường giảm dần sau một tuần hoặc lâu hơn, những tác dụng này vẫn nên được xem xét khi nghĩ đến việc thử chế độ ăn keto (24Nguồn đáng tin cậy).

>> Xem thêm: Cách làm dưa chuột ngâm chua phù hợp chế độ ăn keto?

Chế độ ăn ketogen có gây ra rủi ro cho phụ nữ không?

Một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với việc tuân theo chế độ ăn ít chất béo, ít carb là tác động tiêu cực tiềm ẩn đối với sức khỏe của tim.

Thật thú vị, trong khi một số bằng chứng cho thấy chế độ ăn ketogen có thể làm tăng một số yếu tố nguy cơ bệnh tim bao gồm cholesterol LDL (có hại), các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng chế độ ăn kiêng có thể có lợi cho sức khỏe của tim.

Một nghiên cứu nhỏ bao gồm 3 vận động viên Crossfit nữ phát hiện ra rằng sau 12 tuần theo chế độ ăn ketogen, cholesterol LDL đã tăng khoảng 35% trong chế độ ăn ketogen, so với các vận động viên tuân theo chế độ ăn kiêng kiểm soát.

Tuy nhiên, một nghiên cứu ở những phụ nữ bị ung thư nội mạc tử cung và buồng trứng đã chứng minh rằng tuân theo chế độ ăn ketogen trong 12 tuần không có tác dụng phụ đối với lipid máu khi so sánh với chế độ ăn ít chất béo, nhiều chất xơ.

Tương tự như vậy, các nghiên cứu khác đã cho thấy kết quả mâu thuẫn.

Một số phát hiện chỉ ra rằng chế độ ăn ketogen làm tăng cholesterol HDL bảo vệ tim và giảm cholesterol toàn phần và LDL, trong khi những nghiên cứu khác đã tìm thấy chế độ ăn ketogen để tăng đáng kể LDL

Điều quan trọng cần lưu ý là tùy thuộc vào thành phần của chế độ ăn kiêng, chế độ ăn ketogen có khả năng ảnh hưởng đến các yếu tố nguy cơ sức khỏe tim khác nhau.

Ví dụ, chế độ ăn ketogen có nhiều chất béo bão hòa có nhiều khả năng tăng cholesterol LDL hơn chế độ ăn keto chủ yếu bao gồm các chất béo không bão hòa.

Ngoài ra, mặc dù đã chứng minh rằng chế độ ăn keto có thể làm tăng các yếu tố nguy cơ nhất định đối với bệnh tim, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định chế độ ăn nhiều chất béo này có thể làm tăng hoặc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe tổng thể.

Bạn có nên thử chế độ ăn keto?

Việc bạn có nên thử chế độ ăn keto hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Trước khi bạn bắt đầu bất kỳ thay đổi đáng kể nào về chế độ ăn uống, điều quan trọng là phải xem xét các mặt tích cực và tiêu cực của chế độ ăn uống, cũng như sự phù hợp của nó dựa trên tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.

Ví dụ, chế độ ăn ketogen có thể là một lựa chọn thích hợp cho người phụ nữ mắc bệnh béo phì, tiểu đường hoặc người không thể giảm cân hoặc kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống khác.

Ngoài ra, chế độ ăn kiêng này cũng có thể có hiệu quả đối với những phụ nữ bị thừa cân hoặc béo phì và mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) . Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn keto có thể giúp phụ nữ bị PCOS giảm cân, cải thiện sự mất cân bằng nội tiết tố và tăng cường khả năng sinh sản (25Nguồn đáng tin cậy).

Tuy nhiên, do chế độ ăn ketogen bị hạn chế trong tự nhiên và thiếu các nghiên cứu chất lượng cao, lâu dài ủng hộ tính an toàn và hiệu quả của nó, các chế độ ăn kiêng hạn chế có thể là lựa chọn tốt nhất cho hầu hết phụ nữ.

Tùy thuộc vào sức khỏe và nhu cầu ăn kiêng của bạn, chúng tôi luôn đề xuất áp dụng chế độ ăn kiêng giàu thực phẩm, giàu dinh dưỡng, có thể duy trì suốt đời.

Trước khi thử chế độ ăn keto, đây là một lựa chọn thông minh để khám phá các lựa chọn khác, ít hạn chế hơn để cải thiện sức khỏe và đạt được các mục tiêu sức khỏe của bạn.

Vì chế độ ăn keto rất hạn chế và hiệu quả của nó phụ thuộc vào việc duy trì ketosis, nên chúng tôi khuyến nghị chế độ ăn kiêng này khi làm việc với một chuyên gia y tế có trình độ.

Nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ y tế của bạn hoặc một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký nếu bạn muốn thử chế độ ăn ketogen.

>> Xem thêm: Đánh giá thuốc giảm cân orlistat stada dựa trên bằng chứng

Điểm mấu chốt

Các chế độ ăn ketogenic đã chứng minh được lợi ích khi được sử dụng trong điều trị để cải thiện một số khía cạnh của sức khỏe ở phụ nữ bao gồm cả trọng lượng cơ thể và kiểm soát lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, có một số cảnh báo đi kèm với chế độ ăn keto, bao gồm việc thiếu các nghiên cứu điều tra ảnh hưởng lâu dài của chế độ ăn uống đối với sức khỏe tổng thể và thành phần dinh dưỡng đa lượng hạn chế của nó.

Thêm vào đó, chế độ ăn kiêng này không an toàn cho phụ nữ nhất định, kể cả phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.

Mặc dù một số phụ nữ có thể tìm thấy thành công khi tuân theo mô hình chế độ ăn ketogen, việc chọn chế độ ăn ít dinh dưỡng, hạn chế hơn có thể được theo dõi suốt đời có thể có lợi hơn cho phần lớn phụ nữ.

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây



from WordPress https://ift.tt/2ZpaoHQ

0 coment rios:

Đăng nhận xét