Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2020

Vitamin b7 có trong thực phẩm nào

Vitamin b7 có trong thực phẩm nào là thắc mắc được nhiều người quan tâm gần đây do những lợi ích mà loại vitamin này mang lại cho sức khỏe nói chung và sức khỏe của tóc nói riêng.

Vì vậy trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau khám phá vitamin b7 là gì, chúng có tác dụng gì đối với sức khỏe và vitamin b7 có trong thực phẩm nào.

Nào bây giờ chúng ta bắt đầu tìm hiểu nhé

Vitamin b7 có trong thực phẩm nào

Vitamin b7 là gì?

Vitamin b7 hay còn gọi là Biotin là một loại vitamin thuộc nhóm vitamin B phức hợp bao gồm 8 loại vitamin B. Đôi khi nó còn được gọi là vitamin H.

Giống như các vitamin B khác, biotin giúp cơ thể bạn chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Có lượng Vitamin b7 đầy đủ có sẽ làm cho bạn có mái tóc bóng mượt, làn da sáng và móng tay chắc khỏe.

Vitamin b7 cũng rất cần thiết cho thai kỳ, và nó có trong nhiều vitamin được uống trước khi sinh. Vitamin b7 cũng đã được tìm thấy để thúc đẩy một lá gan khỏe mạnh và hoạt động tốt.

Vitamin b7 có thể tương tác với một số loại thuốc, nhưng nó đã được tìm thấy nói chung là không độc hại cho những người thường xuyên tiếp xúc với nó.

Bạn có thể mua chất bổ sung Vitamin b7 trong các cửa hàng thực phẩm sức khỏe và tại nhà thuốc, nhưng bạn cũng có thể tăng lượng Vitamin b7 thông qua chế độ ăn uống của bạn. Tiếp tục đọc để biết vitamin b7 có trong thực phẩm nào.

>> Xem thêm: 5 lý do bạn nên dùng sữa lên men

Vitamin b7 có trong thực phẩm nào

Trứng

Vitamin b7 có trong lòng đỏ trứng . Lòng đỏ trứng phải luôn được nấu chín trước khi chúng được tiêu thụ, mặc dù việc nấu chín trứng bằng nhiệt sẽ làm giảm lượng biotin bạn nhận được.

Do chức năng biotin phục vụ cho sự phát triển của phôi thai, nên điều đó có ý nghĩa rằng lòng đỏ trứng là một trong những thứ giàu biotin nhất mà bạn có thể ăn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân ở dạng nguyên liệu thô, muối hoặc rang chứa hàm lượng vitamin b7 cao. Các loại hạt và cây họ đậu nói chung là một nguồn vitamin b7.

Vitamin b7 cũng có thể được tìm thấy trong đậu nành, đậu phộng, đậu xanh, quả óc chó và quả hồ đào. Lấy một nắm hạnh nhân ăn như một món ăn nhẹ sẽ cung cấp cho bạn protein và vitamin E bên cạnh việc tăng cường vitamin b7.

Súp lơ

Súp lơ sống chứa 17 microgam vitamin b7 cho mỗi khẩu phần. Đó là một hàm lượng rất nhiều khi bạn nghĩ rằng hầu hết người trưởng thành nhận được từ 100 đến 300 microgam vitamin b7 mỗi ngày.

Vì vitamin b7 tan trong nước, nên ăn súp lơ sống để có được lợi ích dinh dưỡng tối đa. Hãy thử rang chậm trong lò nướng, hoặc sáng tạo và cho súp lơ của bạn vào khi bạn nấu.

Pho mát

Hầu hết các sản phẩm sữa có chứa một lượng vitamin b7. Phô mai xanh và phô mai Camembert được cho là có nhiều vitamin b7 nhất trong một nghiên cứu về 23 loại phô mai. Cheddar và phô mai Mỹ cũng rất giàu vitamin b7.

Nấm

vitamin-b7-co-trong-thuc-pham-nao

Các hàm lượng vitamin b7 trong nấm giúp bảo vệ chúng khỏi ký sinh trùng và động vật ăn thịt khi chúng lớn lên. Cho nấm vào trong các món xào có tác dụng giúp bạn có được vitamin b7, nhưng ăn sống chúng còn tuyệt vời hơn.

Hãy thử cho nấm thái lát trong món salad rau bina với một ít lòng đỏ trứng luộc và hạnh nhân để ăn cho vào bữa trưa hoặc bữa tối rất giàu protein và vitamin b7.

Khoai lang

Khoai lang chứa một lượng vitamin b7 ở cấp độ cao nhất được tìm thấy trong rau củ. Vì khoai lang cũng chứa beta carotene, chúng là một thực phẩm rất tuyệt với nếu bạn đang muốn cải thiện vẻ ngoài của làn da.

Hãy thử ăn một ít khoai lang theo những cách truyền thống như nướng, luột hấp hoặc nghiền khoai lang rắc muối biển và rang chúng trong lò nướng.

Rau bina

Rau bina hay rau chân vịt chứa một trong những mức vitamin b7 cao nhất trong số các loại rau lá xanh. Rau bina đông lạnh không làm cho nó mất đi vitamin;

Một khẩu phần rau bina lá xắt nhỏ được đông lạnh chứa 7 microgam vitamin b7. Rau bina tươi là một thực phẩm rất lý tưởng cho sức khỏe bởi vì nó cung cấp đậm đặc chất dinh dưỡng và chất xơ.

Các rủi ro và biến chứng của vitamin b7

Vitamin b7 có thể can thiệp vào một số loại thuốc. Nếu bạn đang dùng thuốc trị co giật, hãy hỏi bác sĩ nếu bạn muốn bổ sung vitamin b7.

Nếu bạn đang cho con bú hoặc đang mang thai, có lẽ bạn đã nhận được liều cao vitamin b7 trong vitamin tổng hợp trước khi sinh. Tránh dùng các dạng vitamin bổ sung trừ khi bác sĩ đề nghị làm như vậy.

Vitamin b7 là một loại vitamin tan trong nước, có nghĩa là cơ thể bạn không lưu trữ nó trong các cơ quan của nó. Uống bổ sung vitamin b7 đầu tiên vào buổi sáng có thể giúp tăng mức năng lượng của bạn. Mặt khác, uống vitamin b7 vào đêm khuya có thể cản trở chu kỳ giấc ngủ của bạn, vì vậy hãy chú ý khi bạn bổ sung vitamin b7.

>> Xem thêm:Có phải nên dùng cao dây thìa canh trị tiểu đường?

Vitamin b7 có trong thực phẩm nào khác

Vitamin b7 có thể được chứa trong thành phần một số loại bột để thêm vào món sữa lắc hoặc sinh tố. Nó cũng có thể ở dạng viên nang và trong dịch chiết.

Nếu bạn nhìn vào các thành phần của các sản phẩm thương mại hứa hẹn giúp tóc khỏe hơn hoặc da tốt hơn, nhiều loại có chứa vitamin b7.

Có thể bạn quan tâm: Mua các sản phẩm chứa Vitamin B7 TẠI ĐÂY

Điểm mấu chốt

Hầu hết mọi người thường không bị thiếu hụt vitamin b7, nhưng sẽ không gây tác hại đến sức khỏe khi sử dụng nhiều vitamin b7 hơn thông qua chế độ ăn uống của bạn. Cũng không chắc là bạn sẽ dùng quá liều vitamin b7 nếu bạn muốn dùng chất bổ sung có chứa nó.

Xin lưu ý rằng nếu móng tay của bạn xỉn màu hoặc làn da của bạn trông không đẹp mắt, có lẽ không phải do thiếu hụt vitamin b7. Nó có thể là do một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn khác.

Đây là bài viết tìm hiểu về vitamin b7 là gì, chúng có tác dụng gì đối với sức khỏe và vitamin b7 có trong thực phẩm nào. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về vitamin B7 hãy comment bên dưới. Nếu mình biết mình sẽ trả lời ngay cho các bạn.



from WordPress https://ift.tt/2ze3eMb

0 coment rios:

Đăng nhận xét