Thứ Năm, 21 tháng 5, 2020

[Đánh giá] Top 6 loại bóng đèn thông minh tốt nhất

Bóng đèn thông minh là 1 trong 2 thứ mà bạn bắt đầu nên mua nếu bạn đang tìm cách làm cho ngôi nhà của mình thông minh hơn

Đầu tiên là một chiếc loa thông minh với một trợ lý ảo thông minh, như Amazon Alexa hoặc Google Assistant.

Thứ hai là một bộ bóng đèn thông minh.

Đây là hai lối vào dễ dàng nhất và giá cả phải chăng nhất để xây dựng một ngôi nhà thông minh và là cửa ngõ cho các thiết bị thông minh trong tương lai như phích cắm thông minh, camera an ninh và cảm biến, khóa cửa, v.v.

Khi nói đến bóng đèn thông minh, có rất nhiều lựa chọn khác nhau, trong đó những bóng đèn được công nhận nhiều nhất là bóng đèn của Philips Hue.

Nhưng trước khi bạn lựa chọn ổn định với bất kỳ thương hiệu cụ thể nào, có một số điều bạn nên suy nghĩ trước, đặc biệt là nếu bạn có kế hoạch trang bị toàn bộ ngôi nhà của mình.

 

Dưới đây là một danh sách nhanh những điều cần xem xét:

Chọn đèn thông minh màu hoặc trắng: Bóng đèn thông minh thường có hai loại – bóng đèn màu hoặc bóng đèn trắng.

Bóng đèn trắng, như bạn có thể thấy, thực sự chỉ bật và tắt như bóng đèn thông thường của bạn, trong khi bóng đèn màu có thể thay đổi màu sắc.

Tất nhiên, bóng đèn trắng thường rẻ hơn bóng đèn màu vì chúng ít phức tạp về mặt kỹ thuật chế tạo. Điều tốt là cả hai đều có thể điều chỉnh độ sáng

Kết nối: Hầu hết các bóng đèn thông minh “nói chuyện” với một trung tâm Hub (sử dụng công nghệ có tên Zigbee), sau đó được kết nối với mạng của gia đình thông qua Wi-Fi (không dây) hoặc Ethernet (có dây).

Nhưng một số bóng đèn thông minh sử dụng cách kết nối khác: ví dụ bóng đèn C của GE hoạt động thông qua Bluetooth. Vậy, những ưu và nhược điểm của các cách kết nối này là gì?

Kết nối Wi-Fi có nghĩa là bạn có thể điều khiển bóng đèn của mình ở bất cứ nơi nào bạn có kết nối internet, do đó bạn có thể bật hoặc tắt chúng từ xa bằng điện thoại ngay cả khi bạn ở xa.

Nhưng như đã đề cập, bạn sẽ cần một trung tâm Hub riêng và mỗi thương hiệu sẽ yêu cầu trung tâm dành riêng.

Bóng đèn Bluetooth chỉ có thể kết nối với điện thoại trong một phạm vi nhất định (khoảng tối đa 10m), nhưng sự đánh đổi là bóng đèn Bluetooth không yêu cầu trung tâm và sử dụng ít năng lượng hơn.

Bóng đèn thông minh kết nối dựa trên Hub có thể hoạt động độc lập hoặc như một tập thể và có thể được điều khiển bởi nhiều người dùng, trong khi bóng đèn Bluetooth chỉ có thể “nói chuyện” với một điện thoại một lúc.

Khả năng tương thích nhà thông minh: Tìm cách tích hợp bóng đèn với các nền tảng nhà thông minh như Google Home, Amazon Alexa hoặc Apple HomeKit?

Bạn nên kiểm tra xem bóng đèn của bạn có tương thích trước khi bạn mua chúng không. Bằng cách đó, bạn có thể điều khiển bóng đèn bằng giọng nói và bóng đèn của bạn có thể tương tác với các thiết bị thông minh khác trong nhà bạn.

Chúng tôi đã thử nghiệm một số bóng đèn thông minh để tìm ra loại tốt nhất bạn có thể mua.

Chúng tôi đã chọn bóng đèn ở nhiều mức giá khác nhau và bao gồm một số không cần trung tâm Hub.

Các đèn có trung tâm Hub hoạt động tốt hơn và ổn định hơn. Trung tâm cũng cho phép bạn điều khiển đèn từ xa, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng nó đáng giá nếu bạn thực sự nghiêm túc trong việc xây dựng một ngôi nhà thông minh.

Bài viết này tìm hiểu tất cả về lựa chọn hàng đầu của chúng tôi cho bóng đèn thông minh tốt nhất.

Dưới đây là những bóng đèn thông minh tốt nhất bạn có thể mua:

  • Bóng đèn thông minh tốt nhất nói chung: Philips Hue Starter Kit
  • Bóng đèn thông minh tốt nhất không có trung tâm : bóng đèn LIFX
  • Bóng đèn thông minh Bluetooth tốt nhất: Bóng đèn C của GE
  • Đèn thông minh trang trí tốt nhất: Nanoleaf Light Panel Starter Kit
  • Đèn thông minh cầm tay tốt nhất: Philips Hue Go
  • Bóng đèn thông minh Zigbee tốt nhất: Bóng đèn thông minh Cree

Bóng đèn thông minh tốt nhất nói chung: Philips Hue Starter Kit

Mua Bộ đèn thông minh Philips Hue White and Color Ambiance Starter Kit E27 TẠI ĐÂY

Ưu điểm:

Các bóng đèn thông minh Philips Hue rất dễ sử dụng và thiết lập, và chúng là những bóng đèn đáng tin cậy nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm.

Philips được cho là nhà sản xuất bóng đèn thông minh nổi tiếng nhất, và vì lý do nó có chất lượng tốt. Trong thử nghiệm của chúng tôi, không chỉ các bóng đèn Philips Hue cực kỳ dễ lắp đặt, mà chúng còn dễ sử dụng và rất phù hợp.

Có lẽ điều tốt nhất về bóng đèn thông minh Philips Hue là tính linh hoạt của chúng. Bạn có thể chọn loại bóng đèn đổi màu đắt hơn một chút. Nhưng cũng có tùy chọn cho bóng đèn trắng đơn giản, rẻ hơn và có thể cung cấp tùy chọn tốt hơn cho những người muốn thiết lập cho toàn bộ ngôi nhà của họ.

Bất kể bạn mua bộ nào, tất cả các bóng đèn ở Hue đều có thể điều chỉnh độ sáng và có thể được điều khiển từ xa bằng ứng dụng Hue

Các bóng đèn có độ sáng 800 lumens, quá đủ cho hầu hết các phòng nhỏ và vừa, và trong khi các phòng lớn hơn có thể nhiều bóng đèn.

Trên hết, chúng tương đối nhỏ, không giống như bóng đèn từ LIFX, vì vậy chúng sẽ có thể phù hợp với hầu hết các nơi mà bóng đèn cỡ trung bình của bạn phù hợp.

Bạn cũng có thể điều khiển bóng đèn bằng giọng nói nếu bạn có Google Home, Apple HomeKit hoặc Amazon Alexa.

Thật tiện lợi khi bạn không muốn đi lấy điện thoại hoặc tay bạn đang bận. Bạn cũng có thể điều khiển đèn bằng các ứng dụng tương ứng cho các nền tảng đã nói ở trên.

Các bóng đèn cũng hỗ trợ cả Bluetooth và Zigbee, có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng có hoặc không có trung tâm Hub được kèm theo sản phẩm.

Nhược điểm

Có một vài nhược điểm khi sử dụng bóng đèn Philips Hue, bao gồm chi phí cao. Trung tâm Hub của nó sẽ không hỗ trợ bóng đèn của các thương hiệu khác, ngay cả khi chúng sử dụng Zigbee.

Nhưng một số trung tâm được chứng nhận Zigbee sẽ hỗ trợ bóng đèn Hue. Tất nhiên, mặt trái của nó là độ tin cậy và khả năng điều khiển đèn của bạn từ xa, vì vậy nó rất đáng giá.

Cả CNET và Trusted Reviews đều đánh giá cao chúng. Các chuyên gia và người mua đều đồng ý rằng những bóng đèn này là những bóng đèn tốt nhất mà bạn có thể mua.

Tóm lại

Ưu điểm: Đáng tin cậy, đa năng, dễ sử dụng, dễ cài đặt, nhất quán, điều khiển giọng nói, điều chỉnh độ sáng

Nhược điểm: Trung tâm Hub không tương thích với các bóng đèn thông minh khác, giá hơi đắt

Bóng đèn thông minh tốt nhất không có trung tâm: bóng đèn LIFX

Mua LIFX Mini 800-Lumen LED Light Bulb TẠI ĐÂY

Ưu điểm:

Bóng đèn thông minh của LIFX rất dễ sử dụng và cung cấp rất nhiều tùy chỉnh trong một ứng dụng tuyệt vời, nhưng chúng tốt nhất vì chúng hoạt động mà không cần trung tâm Hub.

Nếu bạn chỉ quan tâm đến việc thiết lập nhà của bạn với ánh sáng thông minh nhưng không nhất thiết muốn có một trung tâm Hub và chi phí liên quan? Bóng đèn của LIFX có lẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn.

LIFX đã xuất hiện được một thời gian và công ty sản xuất một số bóng đèn thông minh tuyệt vời có thể được thiết lập hoàn toàn miễn phí.

Đơn giản chỉ cần vặn bóng đèn vào và làm theo hướng dẫn trong ứng dụng. Ứng dụng này khá dễ sử dụng và cho phép bạn điều khiển bóng đèn riêng lẻ hoặc theo nhóm để đặt cảnh, lên lịch để bật và tắt đèn, và thậm chí bật các hiệu ứng như đèn nhấp nháy cho các bữa tiệc.

Ngoài ra còn có một vài bóng đèn khác nhau, bao gồm bóng đèn A19 tiêu chuẩn và mô hình BR30. Vì vậy bạn có thể tìm thấy bóng đèn phù hợp cho hầu hết các tình huống.

Nhược điểm

Có một vài nhược điểm của những bóng đèn này. Đối với bộ starters, chúng có phần lớn và vì có quá nhiều công nghệ được đưa vào từng bóng đèn riêng lẻ. Do đó, chi phí cho một bóng đèn cao hơn một chút so với Philips Hue, mặc dù những bóng đèn LIFX này không yêu cầu một trung tâm Hub.

Chúng tôi cũng phát hiện ra trong thử nghiệm của mình rằng đôi khi ứng dụng có thể có một chút lỗi và không nhận ra khi bóng đèn được bật, mặc dù điều đó rất hiếm khi xảy ra.

Chúng tôi thích bóng đèn LIFX vì chúng hỗ trợ các nền tảng Amazon Alexa, Google Assistant và Apple HomeKit.

Nếu bạn không cần hỗ trợ HomeKit, chúng tôi khuyên dùng bóng đèn thông minh Kasa từ TP-Link. Chúng tôi đã thành công lớn với bóng đèn Kasa, hoạt động tương tự như bóng đèn LIFX – không cần trung tâm.

Một bóng đèn màu trắng mờ và một biến thể nhiều màu đều là những lựa chọn tuyệt vời giá cả phải chăng. Một bóng đèn trắng mờ có thể điều chỉnh độ sáng và bóng đèn trắng có thể điều chỉnh (có thể điều chỉnh từ trắng mờ sang trắng sáng) cũng có sẵn.

Tóm lại

Ưu điểm: Ứng dụng tuyệt vời, rất sáng, dễ cài đặt, không cần trung tâm

Nhược điểm: Hơi lớn, đôi khi có thể gặp sự cố khi kết nối

Bóng đèn thông minh Bluetooth tốt nhất: Bóng đèn C của GE

Mua C by GE A19 LED Smart Light Bulb – Full Color Changing Light Bulb, 2-Pack TẠI ĐÂY

Ưu điểm

Bóng đèn thông minh Bluetooth The C của GE dễ dàng thiết lập và sử dụng trong các ứng dụng, và chúng có chi phí ít hơn so với bóng đèn Wi-Fi.

Bạn đang tìm kiếm một bóng đèn thông minh kết nối qua Bluetooth?

GE có giải pháp cho bạn: the C . Bộ starters này đi kèm với hai bóng đèn, được gọi là C-Life và C-Sleep, và mỗi bóng đèn được thiết kế cho các mục đích sử dụng khác nhau. C-Life dành cho sử dụng hàng ngày và C-Sleep được sử dụng trong phòng ngủ.

Sự khác biệt giữa các bóng đèn là gì?

C-Life thực sự chỉ có một màu trắng (nếu màu trắng có thể là màu), trong khi C-Sleep cung cấp ba cài đặt khác nhau: ánh sáng lạnh, để cung cấp năng lượng cho bạn vào buổi sáng, ánh sáng trắng bình thường và ánh sáng ấm áp để thúc đẩy giấc ngủ vào ban đêm.

Bởi vì bóng đèn kết nối qua Bluetooth và không cần Wi-Fi, chúng khá nhỏ và cũng tương đối rẻ, vì bạn không cần phải đặt trung tâm

Chúng rất phù hợp cho những chủ nhà vừa bước vào thế giới chiếu sáng thông minh và chưa sẵn sàng để sử dụng một hệ thống chiếu sáng đầy đủ.

Bộ hai gói này cũng rẻ hơn so với các tùy chọn Wi-Fi không có trung tâm của chúng tôi là bóng đèn LIFX và TP-Link Kasa.

Nhược điểm

Sự đánh đổi là bạn phải ở trong phạm vi Bluetooth – 10 mét – để sử dụng bóng đèn. Vì vậy hãy quên sử dụng chúng trong khi bạn ra khỏi nhà hoặc thậm chí ở đầu kia của ngôi nhà.

Đó có thể là một vấn đề thực sự đối với một số người dùng, đặc biệt là những người muốn thực sự biến ngôi nhà của họ thành một ngôi nhà thông minh. Bạn cũng có thể gặp vấn đề kết nối.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không nên dùng những bóng đèn này. Ứng dụng này khá dễ sử dụng – mặc dù có lẽ không dễ như Philips và LIFX – và bóng đèn C của GE đại diện cho một giới thiệu tuyệt vời về ánh sáng thông minh.

Các bóng đèn C-Life và C-Sleep cũng hỗ trợ Google Assistant, không cần trung tâm. Với một thiết bị như Google Nest Mini , bạn có thể điều khiển bóng đèn bằng giọng nói hoặc từ xa.

Nếu bạn đang tìm cách mở rộng khả năng của bóng đèn The C của GE, hãy kết nối chúng với phích cắm thông minh The C của GE, bổ sung hỗ trợ cho Amazon Alexa và Google Home, cũng như kiểm soát xa nhà.

Tóm lại

Ưu điểm: Giá rẻ, dễ kết nối

Nhược điểm: Tùy chọn màu hạn chế, ứng dụng có thể thân thiện với người dùng hơn

Đèn thông minh trang trí tốt nhất: Nanoleaf Light Panel Starter Kit

Mua Nanoleaf Rhythm Edition Smarter Kit – 15 Pack TẠI ĐÂY

Ưu điểm

Các hệ thống chiếu sáng thông minh của Nanoleaf là một tác phẩm nghệ thuật mà bạn có thể tùy chỉnh cho phù hợp với mong muốn của bạn.

Tìm kiếm một số ánh sáng thông minh mang xu hướng của bóng đèn vít tiêu chuẩn?

Bộ đèn Nanoleaf Light Panel không chỉ đóng vai trò là một cách tuyệt vời để mang một chút ánh sáng vào nhà bạn, mà nó còn có thể được cấu hình để phù hợp với bảng màu của nhà bạn và thiết lập hình dạng để thực sự làm nổi bật căn phòng.

Các đèn Nanoleaf là tam giác phẳng, và về cơ bản bạn kết nối một loạt các bóng lại với nhau để tạo ra hình dạng vui tươi trên tường của bạn hoặc bất kỳ bề mặt khác.

Một bộ khởi động với chín đèn, cũng như một gói mở rộng với ba đèn nữa. Chỉ cần gắn đèn vào tường, khởi động ứng dụng và thiết lập. Sau đó, bạn có thể đặt mỗi ánh sáng thành một màu khác nhau, tất cả thành cùng một màu hoặc đặt hiệu ứng. Bạn có thể kiểm soát chúng bằng Amazon Alexa, Google Assistant hoặc Apple HomeKit.

Nhược điểm

Tất nhiên, mát như những chiếc đèn này, chúng có thể không thực tế như bóng đèn thông minh tiêu chuẩn, và chúng không nhất thiết phải phù hợp với mọi nhà như bóng đèn tiêu chuẩn.

Trong thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi thấy rằng ứng dụng cũng chỉ có thể kết nối với đèn khi trên cùng một mạng, đây có thể là một vấn đề đối với một số người. Tuy nhiên, những thứ đó không làm cho những chiếc đèn này bớt lạnh đi khi chúng được gắn trên tường.

Trong thử nghiệm của chúng tôi, đèn Nanoleaf cực kỳ dễ sử dụng và trong khi thường phải mất vài giây để kết nối, một khi chúng được kết nối, ứng dụng rất thú vị khi sử dụng. CNET và TechHive đều cho đèn 4 trên 5 sao.

Tóm lại

Ưu điểm: Độc đáo, trang trí, dễ sử dụng

Nhược điểm: Yêu cầu mạng gia đình, không thực tế như bóng đèn tiêu chuẩn

Đèn thông minh cầm tay tốt nhất: Philips Hue Go

Các bóng đèn thông minh Philips Hue Go có tất cả những ưu điểm của một bóng đèn thông minh của Philips, nhưng nó cũng có thêm tính di động, khá tốt.

Đây là đèn Philips thứ hai xuất hiện trong danh sách này, nhưng vì lý do chính đáng. Hệ thống chiếu sáng Hue của Philips được cho là hệ thống chiếu sáng thông minh tốt nhất hiện có, nhưng nếu bạn nói đến bóng đèn thông minh Philips, bạn không cần phải sử dụng đèn chỉ đính một chỗ

Philips cũng cung cấp đèn thông minh Hue Go , đây là loại đèn bạn có thể mang theo bên mình quanh nhà, thay vì gắn giữ nó ở một chỗ.

Đèn có thể cắm vào qua ổ cắm điện tiêu chuẩn, nhưng nó cũng có pin tích hợp có thể cung cấp năng lượng cho đèn trong tối đa ba giờ.

Vì vậy nếu bạn muốn rút phích cắm và mang nó đến phòng khách trong vài giờ, bạn có thể làm như vậy.

Thời lượng pin đó không lâu và có lẽ bạn sẽ nên sạc lại sau mỗi lần sử dụng, nhưng nếu bạn giỏi sạc pin, bạn không nên gặp quá nhiều vấn đề.

Giống như các sản phẩm khác của Hue, Hue Go rất dễ dàng được thiết lập trong ứng dụng, nơi bạn có thể tinh chỉnh những thứ như màu sắc, độ sáng, v.v.

Điều quan trọng cần lưu ý là ánh sáng này không nhất thiết phải được thực hiện trong một chuyến đi cắm trại. Nó vẫn kết nối qua Wi-Fi qua trung tâm Hue. Vì vậy nó thực sự nhắm đến việc là một ánh sáng trong nhà – một thứ có thể nhanh chóng và dễ dàng được mang đến bất cứ nơi nào trong nhà.

Tóm lại

Ưu điểm: Di động, dễ sử dụng, không quá đắt

Nhược điểm: Yêu cầu mạng gia đình

Bóng đèn thông minh Zigbee tốt nhất: Bóng đèn thông minh Cree

Mua Cree A19 Dimmable LED Light Bulb, Works with Alexa TẠI ĐÂY

Các bóng đèn thông minh Cree kết nối với trung tâm nhà thông minh của bạn thông qua Zigbee, và điều tốt nhất là chúng không quá tốn kém.

Bóng đèn thông minh của Cree không nổi tiếng như Philips hay LIFX, nhưng bóng đèn của nó có rất nhiều thứ để cung cấp.

Tại sao? Đó là bóng đèn kết nối qua Zigbee – vì vậy nếu bạn có một trung tâm thông minh tương thích, bạn có thể thiết lập ngôi nhà của mình với những bóng đèn thông minh này với chi phí thấp.

Lý do các bóng đèn rất rẻ là vì chúng không cần radio Wi-Fi được tích hợp trong đó và công nghệ họ cần là cơ bản hơn nhiều. Miễn là bạn có một trung tâm Zigbee như các trung tâm từ Wink , WeMo hoặc SmartThings của Samsung , các bóng đèn sẽ kết nối với nó và bạn sẽ có thể điều khiển các bóng đèn từ điện thoại của mình.

Lưu ý rằng không phải tất cả các trung tâm Zigbee đều tương thích. Cầu Philips Hue là một sản phẩm phù hợp với Zigbee nhưng nó chỉ hỗ trợ bóng đèn Philips Hue.

Các bóng đèn Cree cũng có thể điều chỉnh độ sáng, rất phù hợp cho những bạn muốn thiết lập các cảnh và ánh sáng khác nhau. Ứng dụng đồng hành tương đối đơn giản và nếu bạn đã có một trung tâm thân thiện với Zigbee, những bóng đèn này là một lựa chọn rất tiết kiệm chi phí cho lựa chọn hàng đầu của chúng tôi, Philips Hue.

Tóm lại

Ưu điểm: Không tốn kém, làm việc với SmartThings và Wink, tương thích Zigbee, giá cả phải chăng

Nhược điểm: Chỉ màu trắng, cần trung tâm



from WordPress https://ift.tt/36lHCt3

0 coment rios:

Đăng nhận xét