Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Triệu chứng, nguyên nhân, cách điều trị xuất tinh muộn

Xuất tinh muộn (DE) là gì?

Điểm nổi bật

Xuất tinh muộn (DE) xảy ra khi một người đàn ông cần hơn 30 phút kích thích tình dục để đạt cực khoái và xuất tinh.

Xuất tinh muộn có nhiều nguyên nhân, bao gồm lo lắng, trầm cảm, bệnh thần kinh và phản ứng với thuốc.

Không có loại thuốc nào được phê duyệt đặc biệt cho xuất tinh muộn, nhưng các loại thuốc được sử dụng cho các tình trạng như bệnh Parkinson đã được chứng minh là có ích.

Xuất tinh muộn (DE) là một tình trạng bệnh lý khá phổ biến. Cũng được gọi là xuất tinh suy yếu, tình trạng này xảy ra khi phải mất một thời gian dài để kích thích tình dục cho một người đàn ông xuất tinh.

Trong một số trường hợp, xuất tinh hoàn toàn không thể đạt được. Hầu hết đàn ông thỉnh thoảng gặp xuất tinh muộn, nhưng đối với những người khác, đó có thể là vấn đề suốt đời.

Mặc dù tình trạng này không gây ra bất kỳ rủi ro y tế nghiêm trọng nào. Nhưng nó có thể là một nguồn gây căng thẳng và có thể tạo ra các vấn đề trong đời sống tình dục và các mối quan hệ cá nhân của bạn. Tuy nhiên, cách điều trị xuất tinh muộn có sẵn.

trieu-chung-nguyen-nhan-cach-dieu-tri-xuat-tinh-muon

Các triệu chứng chậm xuất tinh là gì?

Xuất tinh muộn xảy ra khi một người đàn ông cần hơn 30 phút quan hệ tình dục để đạt cực khoái và xuất tinh. Xuất tinh là khi tinh dịch được thải ra khỏi dương vật .

Một số nam giới chỉ có thể xuất tinh với kích thích bằng tay hoặc bằng miệng. Một số không thể xuất tinh.

Một vấn đề suốt đời với xuất tinh muộn rất khác với một vấn đề phát triển sau này trong cuộc sống. Một số đàn ông có một vấn đề tổng quát trong đó xuất tinh muộn xảy ra trong tất cả các tình huống tình dục.

Đối với những người đàn ông khác, nó chỉ xảy ra với một số đối tác nhất định hoặc trong một số trường hợp nhất định. Điều này được gọi là xuất tinh muộn tình huống.

Trong một số ít trường hợp, xuất tinh muộn là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe tồi tệ hơn như bệnh tim hoặc tiểu đường .

Xem thêm Nên ăn gì chữa rối loạn cương dương hiệu quả

Điều gì gây ra xuất tinh muộn?

Có nhiều nguyên nhân tiềm ẩn của xuất tinh muộn, bao gồm các mối quan tâm về tâm lý, tình trạng sức khỏe mãn tính và phản ứng với thuốc.

Nguyên nhân tâm lý của xuất tinh muộn có thể xảy ra do một trải nghiệm đau thương.

Những điều cấm kỵ về văn hóa hoặc tôn giáo có thể mang đến cho tình dục một ý nghĩa tiêu cực.

Lo lắng và trầm cảm có thể ngăn chặn ham muốn tình dục , điều này cũng có thể dẫn đến xuất tinh muộn.

Căng thẳng mối quan hệ, giao tiếp kém và tức giận có thể làm xuất tinh muộn tồi tệ hơn.

Thất vọng trong thực tế tình dục với một đối tác so với tưởng tượng tình dục cũng có thể dẫn đến xuất tinh muộn.

Thông thường, đàn ông có vấn đề này có thể xuất tinh khi thủ dâm nhưng không kích thích với bạn tình.

Một số hóa chất có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh liên quan đến xuất tinh. Điều này có thể ảnh hưởng đến xuất tinh có và không có đối tác. Những loại thuốc này đều có thể gây ra xuất tinh muộn:

  • thuốc chống trầm cảm, chẳng hạn như fluoxetine (Prozac)
  • thuốc chống loạn thần, chẳng hạn như thioridazine (Mellaril)
  • thuốc điều trị huyết áp cao, chẳng hạn như propranolol (Inderal)
  • thuốc lợi tiểu
  • rượu

Phẫu thuật hoặc chấn thương cũng có thể gây ra xuất tinh muộn. Các nguyên nhân vật lý của xuất tinh muộn có thể bao gồm:

  • tổn thương các dây thần kinh ở cột sống hoặc xương chậu của bạn
  • một số phẫu thuật tuyến tiền liệt gây tổn thương thần kinh
  • bệnh tim ảnh hưởng đến huyết áp đến vùng xương chậu
  • nhiễm trùng, đặc biệt là nhiễm trùng tuyến tiền liệt hoặc tiết niệu
  • bệnh thần kinh hoặc đột quỵ
  • hormone tuyến giáp thấp
  • mức testosterone thấp
  • dị tật bẩm sinh làm suy yếu quá trình xuất tinh

Một vấn đề xuất tinh tạm thời có thể gây ra lo lắng và trầm cảm. Điều này có thể dẫn đến tái phát, ngay cả khi nguyên nhân cơ bản đã được giải quyết.

Xem thêm Máy tăng kích thước dương vật tại nhà bằng Penis Pump

Xuất tinh muộn được chẩn đoán như thế nào?

Một thăm khám lâm sàng và giải thích về các triệu chứng của bạn là cần thiết để có được chẩn đoán ban đầu.

Nếu một vấn đề sức khỏe mãn tính bị nghi ngờ là nguyên nhân cơ bản, có thể cần phải làm thêm xét nghiệm. Điều này bao gồm xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu.

Những xét nghiệm này sẽ tìm kiếm nhiễm trùng, mất cân bằng nội tiết tố, và nhiều hơn nữa. Kiểm tra phản ứng của dương vật của bạn với máy rung có thể tiết lộ nếu vấn đề là do tâm lý hoặc thể chất.

Những cách điều trị xuất tinh muộn?

Cách điều trị xuất tinh muộn sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản. Nếu bạn có vấn đề suốt đời hoặc bạn chưa bao giờ xuất tinh, bác sĩ tiết niệu có thể xác định xem bạn có bị dị tật bẩm sinh không.

Bác sĩ của bạn có thể xác định nếu một loại thuốc là nguyên nhân. Nếu vậy, điều chỉnh sẽ được thực hiện cho chế độ dùng thuốc của bạn và các triệu chứng của bạn sẽ được theo dõi.

Một số loại thuốc đã được sử dụng để giúp xuất tinh muộn, nhưng không có loại thuốc nào được phê duyệt cụ thể. Theo Mayo Clinic , các loại thuốc này bao gồm:

  • cyproheptadine (Periactin), một loại thuốc dị ứng
  • amantadine (Symmetrel), một loại thuốc dùng để điều trị bệnh Parkinson
  • buspirone (Buspar), một loại thuốc chống lão hóa

Điều trị sử dụng ma túy bất hợp pháp và nghiện rượu , nếu có thể, cũng có thể giúp xuất tinh muộn. Tìm các chương trình phục hồi nội trú hoặc ngoại trú là một lựa chọn trị liệu.

Tư vấn tâm lý có thể giúp điều trị trầm cảm , lo lắng và sợ hãi kích hoạt hoặc duy trì xuất tinh muộn. Liệu pháp tình dục cũng có thể hữu ích trong việc giải quyết nguyên nhân cơ bản của rối loạn chức năng tình dục. Loại trị liệu này có thể được hoàn thành một mình hoặc với đối tác của bạn.

Xuất tinh muộn thường có thể được giải quyết bằng cách điều trị các nguyên nhân tinh thần hoặc thể chất. Xác định và tìm kiếm điều trị cho xuất tinh muộn đôi khi làm lộ ra một tình trạng y tế tiềm ẩn. Một khi điều này được xử lý, xuất tinh muộn thường giải quyết.

Điều tương tự cũng đúng khi nguyên nhân cơ bản là một loại thuốc. Tuy nhiên, đừng ngừng dùng bất kỳ loại thuốc nào mà không có khuyến nghị của bác sĩ.

Xem thêm Các bài tập chữa rối loạn cương dương đã được chứng minh hiệu quả

Các biến chứng của xuất tinh muộn là gì?

Xuất tinh muộn có thể gây ra vấn đề với lòng tự trọng bên cạnh cảm giác không thỏa đáng, thất bại và tiêu cực. Đàn ông gặp phải tình trạng này có thể tránh sự thân mật với người khác do sự thất vọng và sợ thất bại.

Các biến chứng khác có thể bao gồm:

  • giảm khoái cảm tình dục
  • lo lắng về tình dục
  • không có khả năng thụ thai, hoặc vô sinh nam
  • ham muốn thấp
  • căng thẳng và lo lắng

Xuất tinh muộn cũng có thể gây ra xung đột trong các mối quan hệ của bạn, thường xuất phát từ những hiểu lầm từ phía cả hai đối tác.

Ví dụ, đối tác của bạn có thể cảm thấy rằng bạn không bị thu hút bởi họ. Bạn có thể cảm thấy thất vọng hoặc xấu hổ về việc muốn đạt được xuất tinh nhưng không thể làm được về thể chất hoặc tinh thần.

Điều trị hoặc tư vấn có thể giúp giải quyết các vấn đề này. Bằng cách tạo điều kiện giao tiếp cởi mở, trung thực, sự hiểu biết thường có thể đạt được.

Tôi có thể mong đợi điều gì trong dài hạn?

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra xuất tinh muộn. Bất kể nguyên nhân, cách điều trị xuất tinh muộn có sẵn. Đừng xấu hổ hay ngại lên tiếng. Tình trạng này rất phổ biến.

Bằng cách yêu cầu giúp đỡ, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ về tâm lý và thể chất cần thiết để giải quyết vấn đề và tận hưởng đời sống tình dục viên mãn hơn.

Chế độ ăn và xuất tinh muộn

Câu hỏi : Những lựa chọn chế độ ăn uống nào tôi có thể thực hiện để giúp cách điều trị xuất tinh muộn?

Trả lời: Có rất ít thông tin liên quan đến các khuyến nghị về lựa chọn thực phẩm sẽ giúp chậm xuất tinh. Tuy nhiên, vì xuất tinh muộn có thể liên quan đến tăng huyết áp không kiểm soát, bệnh tim và tiểu đường, nên tuân theo chế độ ăn uống hợp lý để giúp những tình trạng này có thể giúp làm giảm sự tiến triển của các bệnh này. Đó là một ý tưởng tốt để hạn chế lượng muối và chất béo nếu bạn bị tăng huyết áp hoặc bệnh tim và hạn chế đường đơn giản nếu bạn bị tiểu đường. Ngoài ra, bạn nên hạn chế sử dụng rượu, vì tiêu thụ quá mức có thể dẫn đến xuất tinh muộn.

Nguồn

 

Bài viết Triệu chứng, nguyên nhân, cách điều trị xuất tinh muộn đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/3bZPHpH

0 coment rios:

Đăng nhận xét