Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

Cupuacu là gì? Lợi ích và công dụng

Rừng nhiệt đới Amazon là nơi có hàng chục loại thực phẩm độc đáo, một số trong đó nhanh chóng trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ và các nơi khác.

Một loại cây nhiệt đới như vậy là Cupuacu, một loại cây tạo ra một loại trái cây phong phú, thơm ngon.

Bài viết này cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết về Cupuacu, bao gồm các lợi ích và công dụng khác nhau của nó.

Cupuacu là gì?

Cupuacu ( Theobroma grandiflorum ), còn được gọi là cupuassu, có liên quan đến cây cacao.

Có nguồn gốc từ Amazon, cây này cao tới 65 feet (20 mét). Trái cây của nó là trái cây quốc gia của Brazil – nước sản xuất Cupuacune lớn nhất thế giới.

Quả có hình trứng với vỏ màu nâu và cùi thịt màu trắng. Nó giống với họ hàng của nó, quả cacao. Hương vị của nó được so sánh với sô cô la với gợi ý của trái cây nhiệt đới như dưa hoặc dứa.

Cupuacu thường được sử dụng trong các món tráng miệng hoặc ép thành nước ép. Ngoài ra, hạt của nó được ép để chiết xuất chất béo giàu chất dinh dưỡng được sử dụng làm dầu ăn hoặc liệu pháp làm đẹp.

TÓM LƯỢC
Cupuacu có liên quan đến cacao. Trái cây của nó có thịt, thịt trắng với hương vị sô cô la, trái cây và phổ biến khắp Brazil. Hơn nữa, hạt của nó giàu chất béo được sử dụng trong nấu ăn và các sản phẩm mỹ phẩm.

Xem thêm Chất béo sẽ đi đâu khi bạn giảm cân?

Lợi ích tiềm năng của Cupuacu

Cupuacu và các sản phẩm làm từ nó đang trở nên phổ biến hơn ở các nước phương Tây. Trái cây và bơ của nó được đánh giá cao về tính linh hoạt của chúng trong cả thực phẩm và các sản phẩm làm đẹp.

Trong thực tế, Cupuacu có thể có một số lợi ích.

Có thể hỗ trợ làn da khỏe mạnh

Bơ Cupuacu rất giàu chất béo lành mạnh và phục vụ như một chất làm mềm tuyệt vời có thể giúp khôi phục hàng rào độ ẩm tự nhiên của làn da của bạn.

Do điểm nóng chảy thấp, bơ Cupuacu làm mềm khi thoa lên da, cho phép hấp thụ nhanh. Hàm lượng chất béo cao giúp giữ độ ẩm để bù nước cho làn da của bạn, tăng sự mềm mại và giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và vết chân chim

Trên thực tế, nó có thể giữ ẩm nhiều hơn đáng kể so với bơ hạt mỡ, vì các nghiên cứu trong ống nghiệm chỉ ra rằng nó có thể hỗ trợ 440% trọng lượng của nó trong nước

Hơn nữa, hàm lượng chất chống oxy hóa cao của nó có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi các hợp chất có hại, chẳng hạn như tia cực tím (UV), chất ô nhiễm môi trường và khói thuốc lá.

Hãy nhớ rằng bạn có thể dung nạp bơ Cupuacu khác nhau tùy thuộc vào loại da của bạn. Ví dụ: nếu bạn có làn da dầu, hãy chọn chỉ sử dụng nó trên các bộ phận cơ thể khô hơn, chẳng hạn như bàn tay, bàn chân và khuỷu tay của bạn

Xem thêm Bạn có thể uống cà phê khi bị ốm không?

Có thể giữ cho mái tóc của bạn mềm mại và khỏe mạnh

Cupuacu thường được sử dụng như một thành phần dưỡng ẩm trong các sản phẩm tóc.

Tóc khô là kết quả của việc thiếu độ ẩm trong thân tóc, có thể dẫn đến tóc bị hư tổn, xỉn màu hoặc xơ rối. Cupuacu rất giàu cả axit béo bão hòa và không bão hòa đơn, đã được chứng minh là thâm nhập vào thân tóc và phục hồi hydrat hóa

Một nghiên cứu đã xử lý các mẫu tóc nhuộm bằng bơ Cupuacu, dầu argan hoặc dầu xả truyền thống. Cả hai sản phẩm Cupuacu và argan đều phục hồi đáng kể quá trình hydrat hóa tóc và mất protein hạn chế – một kết quả phổ biến của việc nhuộm tóc

Giàu chất chống oxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng

Cupuacu rất giàu chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng có thể có lợi cho sức khỏe của bạn.

Chất chống oxy hóa flavonoid của nó chống lại mất cân bằng oxy hóa, mức độ cao có liên quan đến viêm, béo phì và nhiều bệnh mãn tính.

Ăn một chế độ ăn uống với nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có liên quan đến việc giảm nguy cơ viêm và các bệnh mãn tính như bệnh tim và tiểu đường

Hơn nữa, trái cây là một nguồn chất xơ tuyệt vời, hỗ trợ sức khỏe đường ruột, tăng cảm giác no và hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu.

TÓM LƯỢC
Bơ Cupuacu rất giàu chất béo góp phần cho tóc và da khỏe mạnh. Hơn nữa, trái cây của nó là một nguồn chất chống oxy hóa và chất xơ tuyệt vời.

Xem thêm 7 lợi ích tiềm năng của trà và chiết xuất cúc tâm tư

Làm thế nào để sử dụng nó

Cupuacu có sẵn trong nhiều hình thức và có thể được sử dụng trong các sản phẩm thực phẩm cũng như mỹ phẩm.

Thay thế cho sô cô la

Nếu bạn đang muốn thử một cái gì đó mới, Cupuacu là một sự thay thế tuyệt vời cho sô cô la.

Vì xuất phát từ họ ca cao, nó có nhiều đặc điểm tương tự và có thể được chế biến như ca cao để tạo ra những món ăn ngon. Trên thực tế, đôi khi nó được thêm vào các thanh năng lượng, đồ uống và đồ ăn nhẹ khác.

Hơn nữa, nhờ hàm lượng chất béo cao tự nhiên và vị ngọt nhẹ, nó có thể được chế biến thành các thanh giống như sô cô la đen .

Bột Cupuacu cũng có thể được sử dụng trong làm bánh – mặc dù nó có thể không hoạt động tốt trong các công thức gọi bột ca cao ngọt, có lượng đường nhiều hơn đáng kể so với cupuaçu.

Làm thực phẩm

Cupuacu đã trở nên phổ biến như một loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa.

Trái cây thô có vị hơi chua và kết cấu dai. Tuy nhiên, có thể khó tìm thấy bên ngoài Nam Mỹ, vì nó không được xuất khẩu phổ biến – mặc dù một số cửa hàng đặc sản có thể bán nó.

Bạn có thể sử dụng trái cây hoặc bột Cupuacu trong cả món tráng miệng và sinh tố. Ngoài ra, trái cây thô đôi khi được ép thành nước ép .

Hơn nữa, bạn có thể sử dụng bơ Cupuacu như một loại dầu ăn. Do hàm lượng axit oleic cao, nó có kết cấu mềm và điểm nóng chảy tương tự như bơ. Vì vậy, tốt nhất là nấu ở nhiệt độ thấp đến trung bình, chẳng hạn như áp chảo hoặc xào

Xem thêm Những thực phẩm khó hư hỏng tốt cho người tiểu đường

Làm chất bổ sung

Mặc dù bổ sung Cupuacu có sẵn, không có nghiên cứu nào trên con người hỗ trợ việc sử dụng chúng.

Trong một nghiên cứu nhỏ trên chuột, chiết xuất Cupuacu làm giảm đáng kể các dấu hiệu viêm và mất cân bằng oxy hóa.

Mặc dù những kết quả này rất hứa hẹn, nhưng nghiên cứu của con người là cần thiết – và sự an toàn và tác dụng phụ của các chất bổ sung Cupuacu vẫn chưa được biết rõ. Bạn nên luôn luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi thêm bất kỳ chất bổ sung nào vào thói quen ăn uống của bạn.

Mỹ phẩm

Với đặc tính dưỡng ẩm và giữ ẩm, Cupuacu được thêm vào nhiều loại mỹ phẩm. Chúng bao gồm butters, kem dưỡng da, xà phòng, dầu gội, dầu xả, mặt nạ tócson dưỡng môi.

Hầu hết các sản phẩm Cupuacu có chứa các thành phần khác, chẳng hạn như bơ hạt mỡ, dầu argan và các loại dầu thực vật khác. Chúng cũng có thể có trong nước hoa, rượu, chất hoạt động bề mặt và các thành phần khác.

Hãy nhớ đọc nhãn thành phần cẩn thận nếu bạn nhạy cảm với các thành phần thường có trong các sản phẩm dành cho tóc và da.

TÓM LƯỢC
Cupuacu có thể được ăn sống và thường được thêm vào sinh tố và món tráng miệng. Nó cũng được tìm thấy trong một loạt các sản phẩm mỹ phẩm, bao gồm cả bơ và xà phòng. Hơn nữa, bột của nó là một thay thế tuyệt vời cho bột ca cao.

Xem thêm Chế độ ăn kiêng lowcarb có nên ăn nhiều bơ?

Điểm mấu chốt

Cupuacu là một loại sô cô la, trái cây giàu dinh dưỡng có nguồn gốc từ Brazil.

Nó được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm da và tóc do hàm lượng chất béo cao, có thể giúp giữ ẩm cho da và tóc của bạn.

Nó cũng khá linh hoạt như một thực phẩm. Bạn có thể ăn trái cây sống, sử dụng bơ của nó như một loại dầu ăn và thêm bột Cupuacu vào món tráng miệng và sinh tố.

Mặc dù Cupuacu được bán rộng rãi ở Nam Mỹ, nhưng có thể khó tìm thấy ở nơi khác. Tùy thuộc vào vị trí của bạn, các sản phẩm như bột, bơ và mỹ phẩm có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn để thử món ăn nhiệt đới độc đáo này.

Theo healthline

Bài viết Cupuacu là gì? Lợi ích và công dụng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/34ohFIF

0 coment rios:

Đăng nhận xét