Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

10 cách tăng số lượng tinh trùng và tăng khả năng sinh sản của nam giới

Vô sinh là một vấn đề đang gia tăng trên toàn thế giới.

Nó ảnh hưởng đến khoảng một trong sáu cặp vợ chồng và các nhà nghiên cứu ước tính cứ một trong ba trường hợp là do một vấn đề về khả năng sinh sản ở một mình bạn tình

Mặc dù vô sinh không phải lúc nào cũng có thể điều trị được, đôi khi nó có thể được cải thiện bằng chế độ ăn uống lành mạnh,dùng chất bổ sung và các chiến lược lối sống khác.

Bài viết này liệt kê một số yếu tố lối sống chính, thực phẩm, chất dinh dưỡng và chất bổ sung có liên quan đến cách tăng số lượng tinh trùng cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới.

cach-tang-so-luong-tinh-trung

Vô sinh nam là gì?

Khả năng sinh sản đề cập đến khả năng của con người sinh sản bằng phương pháp tự nhiên.

Vô sinh nam là khi một người đàn ông ít có khả năng làm cho bạn tình của mình mang thai. Nó thường phụ thuộc vào chất lượng tế bào tinh trùng của người ấy.

Các khía cạnh sau đây của chức năng tình dục và chất lượng tinh dịch có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản:

  • Libido: Còn được gọi là ham muốn tình dục, libido mô tả mong muốn quan hệ tình dục của một người. Thực phẩm hoặc chất bổ sung tuyên bố tăng ham muốn được gọi là thuốc kích thích tình dục.
  • Rối loạn cương dương: Còn được gọi là bất lực, rối loạn cương dương là khi một người đàn ông không thể phát triển hoặc duy trì sự cương cứng.
  • Số lượng tinh trùng: Một khía cạnh quan trọng của chất lượng tinh dịch là số lượng hoặc nồng độ của các tế bào tinh trùng trong một lượng tinh dịch nhất định.
  • Khả năng di chuyển của tinh trùng: Một chức năng thiết yếu của các tế bào tinh trùng khỏe mạnh là khả năng bơi lội. Khả năng di chuyển của tinh trùng được đo bằng tỷ lệ phần trăm của các tế bào tinh trùng di chuyển trong một mẫu tinh dịch.
  • Nồng độ testosterone: Nồng độ testosterone thấp, hormone sinh dục nam, có thể là nguyên nhân gây vô sinh ở một số nam giới.

Vô sinh có thể có nhiều nguyên nhân và có thể phụ thuộc vào di truyền, sức khỏe tổng quát, thể lực, bệnh tật và các chất gây ô nhiễm chế độ ăn uống.

Ngoài ra, một lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng. Một số thực phẩm và chất dinh dưỡng có liên quan đến lợi ích sinh sản lớn hơn những loại khác.

Dưới đây là 10 cách tăng số lượng tinh trùng và tăng khả năng sinh sản ở nam giới được khoa học ủng hộ.

Xem thêm 17 cách tự nhiên để tăng cường khả năng sinh sản

Uống bổ sung axit D-Aspartic

D-aspartic acid (D-AA) là một dạng axit aspartic, một loại axit amin được bán dưới dạng bổ sung chế độ ăn uống.

Không nên nhầm lẫn với axit L-aspartic, tạo nên cấu trúc của nhiều protein và phổ biến hơn nhiều so với D-AA.

D-AA chủ yếu hiện diện ở một số tuyến nhất định, chẳng hạn như tinh hoàn, cũng như trong tinh dịch và tế bào tinh trùng.

Các nhà nghiên cứu tin rằng D-AA có liên quan đến khả năng sinh sản của nam giới. Trên thực tế, nồng độ D-AA ở nam giới vô sinh thấp hơn đáng kể so với nam giới có khả năng sinh sản.

Điều này được hỗ trợ bởi các nghiên cứu cho thấy bổ sung D-AA có thể làm tăng mức độ testosterone, hormone sinh dục nam đóng vai trò thiết yếu trong khả năng sinh sản của nam giới.

Chẳng hạn, một nghiên cứu quan sát ở những người đàn ông vô sinh cho thấy rằng dùng 2,66 gram D-AA trong ba tháng đã làm tăng nồng độ testosterone của họ lên 30%- 60% và số lượng tinh trùng và khả năng vận động lên 60-100%.

Số lần mang thai cũng tăng lên trong số các đối tác của họ.

Ngoài ra, một nghiên cứu có kiểm soát ở những người đàn ông khỏe mạnh cho thấy rằng uống 3 gram chất bổ sung D-AA mỗi ngày trong hai tuần làm tăng mức testosterone lên 42%

Nếu bạn quan tâm đến việc thử bổ sung axit d-aspartic, mua tại đây

Tuy nhiên, bằng chứng không hoàn toàn phù hợp. Các nghiên cứu ở các vận động viên hoặc những người đàn ông được đào tạo sức mạnh với mức testosterone bình thường đến cao cho thấy D-AA không tăng mức độ của nó hơn nữa và thậm chí giảm chúng ở liều cao

Kết hợp lại với nhau, bằng chứng hiện tại chỉ ra rằng các chất bổ sung D-AA có thể cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới có mức testosterone thấp, trong khi chúng không mang lại lợi ích bổ sung ở nam giới có mức độ bình thường đến cao.

Các nghiên cứu tiếp theo cần nghiên cứu các rủi ro và lợi ích tiềm năng lâu dài của việc bổ sung D-AA ở người.

TÓM TẮT:
Bổ sung axit D-aspartic (D-AA) có thể cải thiện nồng độ testosterone và khả năng sinh sản ở nam giới vô sinh hoặc những người có nồng độ testosterone thấp. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa đạt được kết luận chắc chắn vào thời điểm này.

Xem thêm Bí quyết làm thế nào tăng khả năng thụ thai

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục không chỉ cải thiện sự tự tin và hiệu suất thể chất của bạn – nó cũng có thể làm tăng mức testosterone của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy những người đàn ông tập thể dục thường xuyên có lượng testosterone cao hơn và chất lượng tinh dịch tốt hơn những người đàn ông không hoạt động.

Tuy nhiên, bạn nên tránh tập thể dục quá nhiều, vì nó có thể có tác dụng ngược lại và có khả năng làm giảm nồng độ testosterone. Lượng kẽm đầy đủ có thể giảm thiểu rủi ro này

Nếu bạn hiếm khi tập thể dục nhưng muốn cải thiện khả năng sinh sản của mình, trở nên năng động hơn về thể chất nên là một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn.

TÓM TẮT:
Tập thể dục thường xuyên có thể tăng mức testosterone và cải thiện khả năng sinh sản của bạn.

Cung cấp đủ Vitamin C

Mất cân bằng oxy hóa là khi mức độ của các loại oxy phản ứng (ROS) đạt đến mức có hại trong cơ thể.

Nó xảy ra khi sự bảo vệ chống oxy hóa của cơ thể bị tràn ngập vì bệnh tật, tuổi già, lối sống không lành mạnh hoặc các chất ô nhiễm môi trường

ROS liên tục được sản xuất trong cơ thể, nhưng mức độ của chúng được kiểm tra ở những người khỏe mạnh. Nồng độ ROS cao có thể thúc đẩy tổn thương mô và viêm, làm tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Cũng có một số bằng chứng cho thấy căng thẳng oxy hóa và nồng độ ROS quá cao có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Hấp thụ đủ chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin C, có thể giúp chống lại một số tác dụng có hại này. Cũng có một số bằng chứng cho thấy bổ sung vitamin C có thể là cách tăng số lượng tinh trùng cải thiện chất lượng tinh dịch.

Một nghiên cứu ở những người đàn ông vô sinh cho thấy, bổ sung 1.000 mg vitamin C hai lần một ngày trong hai tháng sẽ làm tăng khả năng vận động của tinh trùng lên 92% và số lượng tinh trùng hơn 100%. Nó cũng làm giảm 55% các tế bào tinh trùng bị biến dạng

Một nghiên cứu quan sát khác ở các công nhân công nghiệp Ấn Độ cho rằng uống 1.000 mg vitamin C năm lần một tuần trong ba tháng có thể bảo vệ chống lại tổn thương DNA do ROS gây ra trong các tế bào tinh trùng.

Bổ sung vitamin C cũng cải thiện đáng kể số lượng và khả năng vận động của tinh trùng, đồng thời giảm số lượng tế bào tinh trùng bị biến dạng.

Kết hợp lại với nhau, những phát hiện này cho thấy vitamin C có thể giúp cải thiện khả năng sinh sản ở những người đàn ông vô sinh bị mất cân bằng oxy hóa.

Tuy nhiên, các nghiên cứu có kiểm soát là cần thiết trước khi bất kỳ khiếu nại xác định có thể được thực hiện.

TÓM TẮT:
Mất cân bằng oxy hóa có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới. Một số bằng chứng chỉ ra rằng việc bổ sung chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin C, có thể cải thiện khả năng sinh sản.

Xem thêm 6 điểm bấm huyệt giúp chuyển dạ các mẹ sắp sinh phải biết

Thư giãn và giảm thiểu căng thẳng

Căng thẳng có thể làm giảm sự thỏa mãn tình dục của bạn và làm giảm khả năng sinh sản của bạn

Các nhà nghiên cứu tin rằng hormone cortisol có thể giải thích phần nào những tác động bất lợi này của stress.

Căng thẳng kéo dài làm tăng nồng độ cortisol, có tác động tiêu cực mạnh đến testosterone. Khi cortisol tăng, nồng độ testosterone có xu hướng giảm

Mặc dù lo lắng nghiêm trọng, không giải thích được thường được điều trị bằng thuốc, các dạng căng thẳng nhẹ hơn có thể được giảm bớt bằng nhiều kỹ thuật thư giãn.

Quản lý căng thẳng có thể đơn giản như đi dạo trong tự nhiên, thiền, tập thể dục hoặc dành thời gian với bạn bè.

TÓM TẮT:
Căng thẳng có thể làm giảm sự thỏa mãn tình dục và khả năng sinh sản. Quản lý căng thẳng và thư giãn nên được cao trong chương trình nghị sự của bạn.

Cung cấp đủ vitamin D

Vitamin D là một chất dinh dưỡng khác có thể làm tăng mức testosterone của bạn.

Một quan sát nghiên cứu cho thấy những người đàn ông thiếu vitamin D có nhiều khả năng có mức testosterone thấp.

Một nghiên cứu có kiểm soát ở 65 người đàn ông có nồng độ testosterone thấp và thiếu vitamin D đã ủng hộ những phát hiện này. Uống 3.000 IU vitamin D3 mỗi ngày trong một năm làm tăng mức testosterone của họ khoảng 25%.

Ngoài ra, mức vitamin D cao có liên quan đến khả năng di chuyển của tinh trùng lớn hơn, nhưng bằng chứng còn mâu thuẫn.

TÓM TẮT:
Uống bổ sung vitamin D có thể làm tăng nồng độ testosterone ở những người đàn ông thiếu vitamin D với nồng độ testosterone thấp.

Xem thêm 11 rủi ro khi gây tê ngoài màng cứng của sinh thường

Hãy thử Tribulus Terrestris

Tribulus terrestris , còn được gọi là puncurevine, là một loại thảo dược thường được sử dụng để tăng cường khả năng sinh sản của nam giới.

Một nghiên cứu ở những người đàn ông có số lượng tinh trùng thấp cho thấy, uống 6 gram rễ cây hàng ngày trong hai tháng đã cải thiện chức năng cương dương và ham muốn tình dục

Trong khi Tribulus terrestris không tăng mức testosterone, nghiên cứu chỉ ra rằng nó có thể có khả năng tăng cường tác dụng thúc đẩy ham muốn tình dục của testosterone

Tuy nhiên, các nghiên cứu tiếp theo cần xác nhận tính chất kích thích tình dục của nó và đánh giá các rủi ro và lợi ích lâu dài của việc bổ sung nó.

TÓM TẮT:
Một nghiên cứu cho thấy Tribulus terrestris có thể tăng cường ham muốn và chức năng cương dương ở nam giới, nhưng bằng chứng hiện tại là yếu.

Dùng thực phẩm bổ sung

Cỏ cà ri ( Trigonella foenum-graecum ) là một loại thảo dược và ẩm thực phổ biến.

Một nghiên cứu trên 30 người đàn ông được tập luyện sức mạnh bốn lần một tuần đã phân tích tác động của việc uống 500 mg chiết xuất cây cỏ cà ri mỗi ngày.

Những người đàn ông đã trải qua sự gia tăng đáng kể nồng độ testosterone, sức mạnh và giảm chất béo, so với giả dược.

Một nghiên cứu khác ở 60 người đàn ông khỏe mạnh cho thấy dùng 600 mg Testofen, một chất bổ sung được làm từ chiết xuất hạt và cây khoáng, mỗi ngày trong sáu tuần giúp cải thiện ham muốn, hiệu suất và sức mạnh tình dục.

Những phát hiện này đã được xác nhận bởi một nghiên cứu khác, lớn hơn ở 120 người đàn ông khỏe mạnh. Uống 600 mg Testofen mỗi ngày trong ba tháng đã cải thiện chức năng cương dương tự báo cáo và tần suất hoạt động tình dục.

Ngoài ra, việc bổ sung làm tăng đáng kể nồng độ testosterone.

Hãy nhớ rằng tất cả các nghiên cứu này đã kiểm tra chiết xuất cây cỏ cà ri. Không chắc rằng toàn bộ cây cỏ cà ri, được sử dụng trong nấu ăn và trà thảo dược, có hiệu quả như vậy. Mua chất bổ sung từ cây cỏ cà ri tại đây

TÓM TẮT:
Một vài nghiên cứu kiểm tra việc sử dụng cây cỏ cà ri để cải thiện hiệu suất tình dục và ham muốn tình dục đã cho thấy hiệu quả. Tuy nhiên, hầu hết các nghiên cứu là sử dụng một chất bổ sung chiết xuất hạt cây cỏ cà ri.

Xem thêm Cách sinh đẻ thường những điều chưa ai nói với bạn

Cung cấp đủ kẽm

Kẽm là một khoáng chất thiết yếu được tìm thấy với số lượng cao trong thực phẩm động vật, chẳng hạn như thịt, cá, trứng và động vật có vỏ.

Lượng kẽm đầy đủ dường như là một trong những cách tăng số lượng tinh trùng nền tảng của khả năng sinh sản của nam giới.

Các nghiên cứu quan sát cho thấy tình trạng thiếu kẽm hoặc thiếu hụt có liên quan đến mức testosterone thấp, chất lượng tinh trùng kém và tăng nguy cơ vô sinh nam.

Ngoài ra, bổ sung kẽm làm tăng nồng độ testosterone và số lượng tinh trùng ở những người ít kẽm.

Hơn nữa, bổ sung kẽm có thể làm giảm mức giảm testosterone có liên quan đến việc tập thể dục cường độ cao quá mức.

Các thử nghiệm kiểm soát cần phải xác nhận những phát hiện quan sát này.

TÓM TẮT:
Uống bổ sung kẽm có thể làm tăng nồng độ testosterone cách tăng số lượng tinh trùng và cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới .

Sử dụng Ashwagandha

Ashwagandha ( Withania somnifera ) là một loại thảo dược đã được sử dụng ở Ấn Độ từ thời cổ đại.

Các nghiên cứu cho thấy ashwagandha có thể cách tăng số lượng tinh trùng cải thiện khả năng sinh sản của nam giới bằng cách tăng mức độ testosterone .

Một nghiên cứu ở những người đàn ông có số lượng tế bào tinh trùng thấp cho thấy uống 675 mg chiết xuất rễ ashwagandha mỗi ngày trong ba tháng giúp cải thiện đáng kể khả năng sinh sản.

Cụ thể, nó làm tăng số lượng tinh trùng lên tới 167%, lượng tinh dịch tăng 53% và khả năng di chuyển của tinh trùng lên 57%, so với khi bắt đầu nghiên cứu. Trong so sánh, những cải thiện tối thiểu đã được phát hiện trong số những người được điều trị bằng giả dược.

Nồng độ testosterone tăng có thể chịu trách nhiệm một phần cho những lợi ích này.

Một nghiên cứu ở 57 thanh niên theo chương trình tập luyện sức mạnh cho thấy rằng tiêu thụ 600 mg chiết xuất rễ cây ashwagandha mỗi ngày làm tăng đáng kể nồng độ testosterone, khối lượng cơ bắp và sức mạnh, so với giả dược

Những phát hiện này được hỗ trợ bởi bằng chứng quan sát chỉ ra rằng bổ sung ashwagandha có thể cải thiện số lượng tinh trùng, khả năng vận động của tinh trùng, tình trạng chống oxy hóa và nồng độ testosterone. Mua chất bổ sung này tại đây

TÓM TẮT:
Ashwagandha là một loại thảo dược có thể làm tăng nồng độ testosterone và cải thiện khả năng sinh sản của nam giới.

Xem thêm Cách tập thể dục an toàn trong 3 tháng cuối của thai kỳ

Ăn rễ Maca

Rễ maca là một loại thực phẩm thực vật phổ biến có nguồn gốc từ miền trung Peru. Theo truyền thống, nó đã được sử dụng cho khả năng tăng cường ham muốn, cách tăng số lượng tinh trùng và khả năng sinh sản.

Một số nghiên cứu ở nam giới cho thấy dùng 1,5 -3 gram rễ cây maca khô trong ba tháng đã cải thiện ham muốn tình dục hoặc khả năng sinh sản tự báo cáo

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng rễ maca có thể cải thiện hiệu suất tình dục. Ở nam giới bị rối loạn cương dương nhẹ, 2,4 gram rễ cây maca khô cải thiện đôi chút chức năng cương dương và tình trạng hạnh phúc.

Uống 1,75 gram bột rễ cây maca mỗi ngày trong ba tháng cách tăng số lượng tinh trùng và khả năng vận động ở những người đàn ông khỏe mạnh.

Những phát hiện này đã được xác nhận một phần bởi các đánh giá, nhưng các nhà nghiên cứu lưu ý rằng bằng chứng là yếu và cần nhiều nghiên cứu hơn trước khi có thể đưa ra tuyên bố chắc chắn.

Ngoài ra, rễ maca dường như không ảnh hưởng đến mức độ hormone. Uống 1,5 -3 gram rễ cây maca mỗi ngày trong ba tháng không có tác dụng đối với testosterone hoặc các hormone sinh sản khác ở những người đàn ông khỏe mạnh, có khả năng sinh sản.

TÓM TẮT:
Uống bổ sung rễ maca có thể cải thiện ham muốn cách tăng số lượng tinh trùng, cũng như khả năng sinh sản và tình dục. 

Những cách khác

Nhiều chiến lược có thể giúp cách tăng số lượng tinh trùng cải thiện khả năng sinh sản của bạn, mặc dù điều này phụ thuộc vào nguyên nhân của nó.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng khả năng sinh sản và ham muốn tình dục thường đi đôi với sức khỏe tổng quát của bạn.

Vì lý do này, bất cứ điều gì cải thiện sức khỏe tổng quát của bạn đều có khả năng tăng khả năng sinh sản của bạn cùng một lúc.

Dưới đây là 8 lời khuyên bổ sung để tăng khả năng sinh sản và số lượng / chất lượng tinh trùng:

  • Sống một lối sống lành mạnh : Thực hành lối sống không lành mạnh làm suy giảm sức khỏe tổng thể của bạn, bao gồm cả khả năng sinh sản .
  • Giảm cân quá mức: Béo phì có liên quan đến vô sinh. Nếu bạn vô sinh và béo phì, giảm cân nên là một trong những mục tiêu hàng đầu của bạn
  • Hạn chế uống rượu: Tránh tiêu thụ rượu nhiều, vì nó có thể làm giảm nồng độ testosterone và làm giảm chất lượng tinh dịch
  • Cung cấp đủ folate: Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng lượng folate thấp có thể làm giảm chất lượng tinh dịch.
  • Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc là rất quan trọng để duy trì sức khỏe của bạn. Giấc ngủ bị hạn chế hoặc quá mức cũng có liên quan đến chất lượng tinh dịch kém
  • Ăn nhẹ bằng quả óc chó: Ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như quả óc chó, có lợi cho khả năng sinh sản.
  • Dùng chất bổ sung: Các chất bổ sung chống oxy hóa dường như cũng có tác dụng. Một số bằng chứng cho thấy coenzyme Q10 là cách tăng số lượng tinh trùng, cải thiện chất lượng tinh dịch.
  • Tránh ăn quá nhiều đậu nành: Đậu nành rất giàu isoflavone, có liên quan đến chất lượng tinh dịch thấp hơn

TÓM TẮT:
Nếu bạn vô sinh, những cải thiện hoặc bổ sung lối sống ở trên có thể có lợi cho bạn. Tuy nhiên, bằng chứng cho hầu hết trong số này là yếu và cần nhiều nghiên cứu hơn.

Điểm mấu chốt

Vô sinh ảnh hưởng đến nhiều người đàn ông trên khắp thế giới.

Nếu bạn là một trong số họ, hãy tập trung đầu tiên vào việc cải thiện sức khỏe nói chung của bạn. Nhiều lời khuyên được đề cập trong bài viết này là các thành phần chính của lối sống lành mạnh.

Không cách trong số chúng được đảm bảo hoàn toàn hiệu quá, nhưng nếu bạn bị thiếu hụt chất dinh dưỡng hoặc mức testosterone thấp, rất có thể chúng có thể giúp cải thiện

Bài viết 10 cách tăng số lượng tinh trùng và tăng khả năng sinh sản của nam giới đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/3cHxe0H

0 coment rios:

Đăng nhận xét