Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

Chứng rối loạn cương dương có chữa được không?

Hiểu về rối loạn cương dương (ED)

Sự cương cứng liên quan đến não, dây thần kinh, hormone, cơ bắp và hệ thống tuần hoàn. Các hệ thống này làm việc cùng nhau để lấp đầy các mô cương cứng trong dương vật bằng máu.

Một người đàn ông bị rối loạn cương dương (ED) gặp khó khăn trong việc lấy hoặc duy trì sự cương cứng để quan hệ tình dục.

Một số đàn ông bị rối loạn cương dương hoàn toàn không thể cương cứng. Những người khác gặp khó khăn trong việc duy trì sự cương cứng trong hơn một thời gian ngắn.

Rối loạn cương dương phổ biến hơn ở những người đàn ông lớn tuổi, nhưng nó cũng ảnh hưởng đến những người đàn ông trẻ tuổi với số lượng lớn.

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra rối loạn cương dương.

Đọc tiếp để tìm hiểu xem rối loạn cương dương có chữa được không

chung-roi-loan-cuong-duong-co-chua-duoc-khong

Tỷ lệ rối loạn cương dương

Trường Đại học Wisconsin báo cáo một tương quan gần đúng giữa tỉ lệ nam giới bị ảnh hưởng bởi rối loạn cương dương nhẹ và trung bình và hàng thập kỷ của họ trong cuộc sống.

Nói cách khác, khoảng 50 phần trăm nam giới ở độ tuổi 50 và 60 phần trăm nam giới ở độ tuổi 60 bị rối loạn cương dương nhẹ.

Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Tạp chí Y học tình dục cho thấy rối loạn cương dương phổ biến hơn ở những người đàn ông trẻ tuổi hơn so với suy nghĩ trước đây.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng rối loạn cương dương ảnh hưởng đến 26% đàn ông trưởng thành dưới 40 tuổi. Gần một nửa số thanh niên này bị ED nặng, trong khi chỉ có 40% đàn ông lớn tuổi bị ED bị ED nặng.

Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng những người đàn ông trẻ tuổi mắc rối loạn cương dương có nhiều khả năng hơn những người đàn ông lớn tuổi bị rối loạn cương dương hút thuốc hoặc sử dụng ma túy bất hợp pháp .

Xem thêm Thuốc dùng để điều trị rối loạn chức năng cương dương

Nguyên nhân vật lý gây rối loạn cương dương

Bạn có thể cảm thấy không thoải mái khi thảo luận về rối loạn cương dương với bác sĩ của bạn. Tuy nhiên, có một cuộc trò chuyện trung thực là đáng giá, vì đối mặt trực tiếp với vấn đề có thể dẫn đến chẩn đoán và điều trị thích hợp.

Bác sĩ sẽ yêu cầu lịch sử y tế và tâm lý hoàn chỉnh của bạn. Họ cũng sẽ thực hiện kiểm tra thể chất và chọn các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm, bao gồm kiểm tra mức độ testosterone .

Rối loạn cương dương có một số nguyên nhân thể chất và tâm lý tiềm năng. Trong một số trường hợp, rối loạn cương dương có thể là dấu hiệu sớm của tình trạng sức khỏe nghiêm trọng .

Vấn đề tim mạch

Cương cứng và giữ cương cứng đòi hỏi lưu thông máu khỏe mạnh. Các động mạch bị tắc – một tình trạng được gọi là xơ vữa động mạch – là một trong những nguyên nhân có thể của rối loạn cương dương.

Huyết áp cao cũng có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

Bệnh tiểu đường

Rối loạn cương dương có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường . Điều này là do lượng đường trong máu cao có thể làm hỏng các mạch máu, bao gồm cả những người chịu trách nhiệm cung cấp máu cho dương vật trong quá trình cương cứng.

Xem thêm Nguyên nhân chứng rối loạn chức năng cương dương và cách điều trị

Béo phì

Béo phì là một yếu tố nguy cơ cho bệnh tiểu đường và tăng huyết áp. Đàn ông trẻ thừa cân nên thực hiện các bước để giảm cân thừa . (Mua thuốc giảm cân tại đây )

Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố, chẳng hạn như testosterone thấp, có thể góp phần vào gây rối loạn cương dương. Một nguyên nhân nội tiết tố có thể khác của rối loạn cương dương là tăng sản xuất prolactin, một loại hormone mà tuyến yên sản xuất.

Ngoài ra, mức độ hormone tuyến giáp cao hoặc thấp bất thường có thể dẫn đến rối loạn cương dương. Những người đàn ông trẻ tuổi sử dụng steroid để giúp xây dựng khối lượng cơ bắp cũng có nguy cơ mắc rối loạn cương dương cao hơn.

Nguyên nhân tâm lý gây rối loạn cương dương

Cảm giác hưng phấn tình dục dẫn đến sự cương cứng bắt đầu trong não . Các tình trạng như trầm cảm và lo lắng có thể can thiệp vào quá trình đó. Một dấu hiệu chính của trầm cảm là rút khỏi những thứ từng mang lại khoái cảm, bao gồm cả quan hệ tình dục.

Căng thẳng liên quan đến công việc, tiền bạc và các sự kiện khác trong cuộc sống cũng có thể gây rối loạn cương dương. Các vấn đề về mối quan hệ và giao tiếp kém với bạn tình cũng có thể gây ra rối loạn chức năng tình dục ở cả nam và nữ.

Nghiện rượu và lạm dụng ma túy là những nguyên nhân phổ biến khác gây ra rối loạn cương dương ở nam giới trẻ tuổi.

Chứng rối loạn cương dương có chữa được không?

Nhiều người mắc triệu chứng này thường tự hỏi rối loạn cương dương có chữa được không?

Câu trả lời là có thể.

Điều trị nguyên nhân của rối loạn cương dương có thể giúp giải quyết vấn đề. Thay đổi lối sống và các biện pháp tự nhiên tạo ra sự khác biệt tích cực cho một số nam giới. Những cách có lợi khác như dùng thuốc, tư vấn

Theo các hướng dẫn gần đây của Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ (AUA) , một số nhóm nam giới có thể cần xét nghiệm và đánh giá chuyên biệt để giúp định hình kế hoạch điều trị của họ. Những nhóm này bao gồm nam thanh niên và nam giới có tiền sử gia đình nguy cơ cao về bệnh tim .

Bỏ qua rối loạn cương dương không được khuyên, đặc biệt vì đó có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe khác.

Xem thêm Top 6 loại thuốc tự nhiên trị rối loạn cương dương

Thay đổi lối sống lành mạnh

Ăn thực phẩm lành mạnh hơn, tập thể dục nhiều hơn, và giảm cân có thể giúp giảm thiểu những vấn đề gây ra bởi rối loạn cương dương. Bỏ hút thuốc và giảm sử dụng rượu bia không chỉ sức khỏe nói chung mà còn có thể giúp ích cho rối loạn cương dương.

Nếu bạn quan tâm đến các biện pháp tự nhiên như thảo dược, hãy cho bác sĩ biết trước khi thử.

Giao tiếp với đối tác của bạn cũng rất cần thiết. Lo lắng khi quan hệ có thể kết hợp các nguyên nhân khác của rối loạn cương dương.

Một nhà trị liệu hoặc chuyên gia sức khỏe tâm thần khác có thể giúp bạn. Ví dụ, điều trị trầm cảm có thể giúp giải quyết rối loạn cương dương và cũng mang lại lợi ích bổ sung.

Thuốc uống

Thuốc ức chế phosphodiesterase type 5 (PDE5) là thuốc theo toa có thể giúp điều trị rối loạn cương dương. Những loại thuốc này được khuyến cáo trước khi điều trị xâm lấn hơn được xem xét.

PDE5 là một enzyme có thể can thiệp vào hoạt động của oxit nitric (NO). NO giúp mở các mạch máu trong dương vật để tăng lưu lượng máu và tạo ra sự cương cứng.

Có bốn chất ức chế PDE5 hiện có trên thị trường:

  • avanafil (Stendra)
  • sildenafil (Viagra)
  • tadalafil (Cialis)
  • vardenafil (Staxyn, Levitra)

Các tác dụng phụ có thể bao gồm đau đầu , đỏ bừng , thay đổi thị lực và đau dạ dày.

Tiêm intracavernosal

Alprostadil (Caverject, Edex) là một giải pháp được tiêm vào gốc dương vật từ 5 đến 20 phút trước khi quan hệ. Nó có thể được sử dụng lên đến ba lần mỗi tuần. Tuy nhiên, bạn nên đợi ít nhất 24 giờ giữa các lần tiêm.

Tác dụng phụ có thể bao gồm đau và rát ở vùng sinh dục .

Xem thêm Hôi miệng làm sao hết: 10 cách đơn giản không ngờ

Thuốc đạn tĩnh mạch

Alprostadil cũng có sẵn như là một thuốc đạn cho rối loạn chức năng cương dương. Nó được bán dưới dạng MUSE (Hệ thống niệu đạo dùng thuốc để cương cứng). Nó nên được sử dụng 5 đến 10 phút trước khi hoạt động tình dục. Tránh sử dụng nó nhiều hơn hai lần trong khoảng thời gian 24 giờ.

Tác dụng phụ có thể bao gồm đau và rát ở vùng sinh dục.

Testosterone

Đàn ông có rối loạn cương dương là kết quả của testosterone thấp có thể trải qua liệu pháp testosterone. Testosterone có sẵn trong nhiều hình thức, bao gồm gel, miếng dán, thuốc uống và dung dịch tiêm .

Tác dụng phụ có thể bao gồm buồn rầu, mụn trứng cá và tăng trưởng tuyến tiền liệt .

Thiết bị hút chân không

Các lựa chọn điều trị khác có thể được xem xét nếu thuốc không hoàn toàn thành công. Các thiết bị co thắt chân không thường an toàn và hiệu quả.

Việc điều trị bao gồm đặt một hình trụ lên trên dương vật. Một chân không được tạo ra bên trong xi lanh. Điều này dẫn đến sự cương cứng. Một dải được đặt xung quanh gốc dương vật để bảo vệ sự cương cứng, và xi lanh được loại bỏ. Dải phải được tháo ra sau khoảng 30 phút.

Phẫu thuật

Một phương sách cuối cùng cho những người đàn ông bị rối loạn cương dương là cấy ghép chân giả dương vật .

Các mô hình đơn giản cho phép dương vật uốn cong xuống để đi tiểu và hướng lên trên để giao hợp. Cấy ghép tiên tiến hơn cho phép chất lỏng lấp đầy mô cấy và hình thành sự cương cứng.

Có những rủi ro liên quan đến hoạt động này, như có bất kỳ phẫu thuật. Nó chỉ nên được xem xét sau khi các giải pháp khác đã thất bại.

Phẫu thuật mạch máu, nhằm cải thiện lưu lượng máu trong dương vật, là một lựa chọn phẫu thuật khác.

Sống tích cực

Rối loạn cương dương có thể là một chủ đề không thoải mái để thảo luận, đặc biệt là đối với những người đàn ông trẻ tuổi. Hãy nhớ rằng hàng triệu người đàn ông khác đang giải quyết vấn đề tương tự và đó là điều có thể điều trị được.

Điều quan trọng là tìm cách điều trị rối loạn cương dương vì nó có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe khác. Giải quyết tình trạng trực tiếp với bác sĩ của bạn sẽ dẫn đến kết quả nhanh hơn và thỏa đáng hơn.

Mua thuốc chữa rối loạn cương dương tại đây

Nguồn

Bài viết Chứng rối loạn cương dương có chữa được không? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2yL7HFc

0 coment rios:

Đăng nhận xét