Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2020

Cách trị môi khô nứt nẻ bằng nha đam tự làm tại nhà

Nha đam là một loại cây đã được sử dụng làm thuốc cho nhiều mục đích 6.000 năm.

Chất dạng nước, giống như gel có trong lá lô hội có đặc tính làm dịu, chữa lành và chống viêm khiến nó trở nên lý tưởng để điều trị các tình trạng da, bao gồm cả môi nứt nẻ.

Nha đam nguyên chất an toàn để sử dụng trên các khu vực nhạy cảm, nơi các sản phẩm da khác không nên đến, như môi và dưới mắt của bạn.

Các tài liệu y học nghiên cứu cách trị môi khô nứt nẻ bằng nha đam còn hạn chế, vì vậy thật khó để chắc chắn hiệu quả của nó. Nhưng theo dân gian, một số người nói rằng nó hoạt động rất tốt và dễ sử dụng.

Xem thêm Nguyên nhân và cách dùng thuốc trị viêm môi tróc vảy

Nghiên cứu

Ý tưởng đằng sau việc sử dụng nha đam cho đôi môi nứt nẻ chủ yếu dựa trên đặc tính chữa bệnh của nha đam. Nó có thể giúp chữa lành một số vấn đề về da bao gồm:

  • vết thương
  • bỏng
  • khô da
  • kích thích

Điều quan trọng là thành phần hóa học của gel nha đam. Theo nghiên cứu, polysacarit và hormone tăng trưởng trong nha đam kích thích làn da của bạn sản sinh ra các tế bào mới. Điều này giúp vết thương mau lành hơn.

Những polysacarit đó cũng vậy liên kết độ ẩm cho làn da của bạn, điều này rất hữu ích khi bạn đối phó với đôi môi nứt nẻ.

Nha đam cũng kích thích lưu thông máu đến khu vực được áp dụng. Nó chứa vitamin chống oxy hóa như A và C, có thể giúp trung hòa thiệt hại từ các độc tố môi trường.

Không có thử nghiệm lâm sàng đánh giá nha đam so với các biện pháp khác cho môi nứt nẻ.

Nhưng các đặc tính chữa bệnh của nha đam và việc sử dụng nó như là một thành phần trong nhiều công thức dưỡng môi thương mại làm cho một trường hợp mạnh mẽ để sử dụng nó trên đôi môi nứt nẻ.

Xem thêm 9 Dấu hiệu và triệu chứng thiếu vitamin B6

Có hiệu quả không?

Sử dụng nha đam trên đôi môi nứt nẻ có thể giữ ẩm cho khu vực này. Môi nứt nẻ thường do khô và đôi khi viêm. Vì nha đam được cho là có đặc tính giữ ẩm và chống viêm, nên nó có thể hữu ích cho đôi môi nứt nẻ.

Bỏng

Nha đam cũng tốt để ghi nhớ khi môi của bạn bị đốt cháy. Cho dù đó là do nhấm nháp một thức uống nóng hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kéo dài, nha đam có thể được sử dụng như một loại thuốc mỡ làm dịu và chữa lành.

Như Mayo Clinic chỉ ra, nha đam dường như rút ngắn thời gian bị bỏng độ một và độ hai.

Son dưỡng môi

Bạn có thể sử dụng nha đam một mình như một loại son dưỡng môi, nhưng tốt nhất là trộn nó với các thành phần khác để nó được giữ nguyên.

Tính nhất quán trơn của nha đam có nghĩa là nó được hấp thụ nhanh chóng và dễ dàng bởi làn da của bạn, nhưng nó sẽ không ở trên môi bạn để bảo vệ chống lại các yếu tố.

Sáp ong, dầu dừa và dầu khoáng là những thành phần để cần trộn với nha đam nếu bạn đang muốn tự làm son dưỡng môi.

Tuy nhiên, một số sáp ong có bán trên thị trường có thể chứa một thành phần gọi là keo ong, gây ra phản ứng dị ứng ở một số người. Trước khi sử dụng sáp ong làm thành phần, hãy làm một thử nghiệm vá trên một vùng da nhỏ.

Bạn có thể cân nhắc sử dụng nha đam nguyên chất như một cách trị môi khô qua đêm cho đôi môi nứt nẻ. Nhưng được cảnh báo – nó sẽ trượt ra và có thể kết thúc trên các phần khác trên khuôn mặt của bạn, cũng như gối và ga trải giường của bạn.

Chà một chút nha đam lên đôi môi nứt nẻ vào ban ngày có thể hiệu quả hơn.

Tăng sắc tố

Một thành phần được gọi là aloesin có thể được lấy từ lá nha đam và đôi khi được sử dụng làm sáng da. Nhưng chỉ có một nghiên cứu điều đó cho thấy aloesin có thể giải quyết các khu vực tăng sắc tố trên da của bạn.

Có lẽ sẽ không đau khi thử sử dụng nha đam như một cách làm sáng các đốm đen trên da do các điều kiện y tế. Nhưng cố gắng không để kỳ vọng của bạn quá cao.

Những gì chúng ta biết là đôi môi tối màu tự nhiên sẽ không thay đổi màu sắc của chúng, ngay cả khi áp dụng nhất quán aloesin hoặc các thành phần nha đam khác.

Xem thêm Nguyên nhân khô môi nứt nẻ có thể do thiếu vitamin?

Những lợi ích

Nha đam có một số lợi ích cho đôi môi của bạn, cả khi chúng bị nứt nẻ và khi không. Những lợi ích này bao gồm:

  • nha đam cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn, làm cho chúng cảm thấy bớt khô
  • nha đam có đặc tính chống viêm chống kích ứng
  • nha đam truyền vào môi bạn các chất chống oxy hóa chống nếp nhăn và các dạng tổn thương da khác

Hạn chế

Không có nhiều hạn chế khi sử dụng nha đam là cách trị môi khô của bạn, miễn là bạn biết bạn không bị dị ứng với nó. Phản ứng dị ứng với nha đam có xảy ra, nhưng chúng tương đối hiếm.

Nếu bạn đang sử dụng cách trị môi khô bằng nha đam bạn có thể ăn một chút bằng miệng. Số tiền bạn ăn vào có thể sẽ không tạo ra sự khác biệt, nhưng có một vài điều bạn nên chú ý.

Uống tiêu thụ nha đam có thể chống lại hiệu quả của một số loại thuốc tiểu đường, làm tăng nguy cơ hạ đường huyết. Uống nha đam cũng có tác dụng lợi tiểu. Điều này có thể làm tăng tác dụng của thuốc làm loãng máu như warfarin (Coumadin) .

Xem thêm Lá bằng lăng banaba là gì? Tất cả công dụng, liều lượng và tác dụng phụ của lá bằng lăng

Làm thế nào để sử dụng nó

Bạn có thể mua gel nha đam nguyên chất từ ​​nhiều nhà bán lẻ thực phẩm sức khỏe hoặc nhà thuốc. Chỉ cần lướt một lượng nhỏ vào vùng bị nứt bằng ngón tay của bạn, một hoặc hai lần mỗi ngày.

Bạn cũng có thể sáng tạo với những cách bạn sử dụng cách trị môi khô nứt nẻ bằng nha đam. Một thỏi son dưỡng DIY bảo vệ trong khi nó chữa lành đôi môi của bạn là một cách để làm điều này.

Chỉ cần thận trọng với dị ứng với bất kỳ thành phần nào và lưu ý rằng các công thức DIY là theo dân gian.

Những gì bạn cần

  • 2 muỗng canh dầu dừa nguyên chất
  • 1/2 muỗng canh sáp ong
  • 1 muỗng cà phê bơ hạt mỡ
  • 1 muỗng cà phê nha đam
  • 8 đến 10 giọt dầu jojoba hoặc dầu hạnh nhân

Cách làm son dưỡng môi

  • Bắt đầu bằng cách làm tan chảy dầu dừa và bơ hạt mỡ với nhau trong nồi hơi đôi trên lửa vừa. Đảm bảo thỉnh thoảng khuấy và tắt lửa ngay khi các thành phần này được trộn. Để hỗn hợp nguội.
  • Từ từ thêm vào nha đam vào hỗn hợp đã được làm lạnh.
  • Cuối cùng, sử dụng một ống nhỏ giọt để thêm vào tinh dầu. Tránh tinh dầu bạc hà và long não, có thể làm khô môi của bạn hơn nữa.
  • Để hỗn hợp cứng trong tủ đông trong lọ thủy tinh nhỏ. Một khi nó rắn lại, mang nó trên đường đi.

Xem thêm 13 thực phẩm nên ăn khi bạn đang mang thai

Biện pháp thay thế

Nếu nha đam không hiệu quả với bạn, đây là một số lựa chọn thay thế toàn diện khác mà bạn có thể thử cho đôi môi nứt nẻ:

  • Dầu dừa là một biện pháp khắc phục tại nhà phổ biến cho đôi môi nứt nẻ. Dầu dừa có thể có đặc tính làm dịu và chữa lành, và cũng có tác dụng giữ ẩm trên bề mặt da của bạn.
  • Dầu bơdầu ô liu nguyên chất đều là những loại dầu dày hơn có thể làm kín da của bạn và truyền vào môi bạn những protein và chất béo lành mạnh.
  • Sử dụng những lát dưa chuột lên môi của bạn có thể có tác dụng làm dịu viêm hoặc đỏ cũng như truyền cho môi bạn độ ẩm.

Mặc dù các biện pháp khắc phục này có thể được hỗ trợ bởi bằng chứng dân gian, nhưng không có đủ nghiên cứu để đề xuất rằng chúng có hiệu quả đối với môi nứt nẻ.

Xem thêm Tại sao chế độ ăn kiêng keto gây đau đầu và cách trị nó

Điểm mấu chốt

Không có nhiều nghiên cứu để giải thích tại sao nha đam đặc biệt có tác dụng giúp làm dịu đôi môi nứt nẻ. Nhưng các đặc tính chữa bệnh được ghi lại của nha đam cho chúng ta một số hiểu biết về lý do tại sao nó có thể hoạt động.

Sử dụng nha đam cho đôi môi của bạn rất đơn giản, rẻ tiền và hầu như không có nhược điểm. Đối với hầu hết mọi người, thật an toàn khi thử phương pháp điều trị tại nhà cho đôi môi nứt nẻ này.

Bài viết Cách trị môi khô nứt nẻ bằng nha đam tự làm tại nhà đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/3anGO7L

0 coment rios:

Đăng nhận xét