Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Sử dụng tinh dầu cây trà có an toàn khi mang thai không?

Bạn có thể biết rằng tinh dầu cây trà là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho mụn trứng cá, phát ban da, vết cắt và vết côn trùng cắn – bạn thậm chí có thể sử dụng nó để làm nước rửa tay tự nhiên và nước súc miệng.

Chất kháng khuẩn, kháng vi-rút và kháng nấm của nó làm cho loại tinh dầu này rất hữu ích. Không có gì ngạc nhiên khi nó được sử dụng trong rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc da!

Nhưng nếu bạn đang mang thai, bạn nên đánh giá cẩn thận hơn các sản phẩm bạn sử dụng – và đúng như vậy. Ngay cả các biện pháp tự nhiên có thể gây ra tác dụng phụ .

Dầu cây trà có hóa chất mạnh mẽ đôi khi có thể gây kích ứng và các phản ứng khác. Bạn có thể đặc biệt nhạy cảm khi mang thai do một số thay đổi cơ thể .

Vì vậy, trong khi tinh dầu cây trà thường an toàn cho bạn và em bé vừa chớm nở từ 3 tháng thứ hai trở đi, nó có thể phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó.

Đây là cách sử dụng tinh dầu cây trà an toàn khi bạn đang mang thai.

tinh-dau-cay-tra

Làm thế nào an toàn là tinh dầu cây trà trong khi mang thai?

Theo hướng dẫn mang thai của Liên đoàn các nhà hương liệu chuyên nghiệp quốc tế, tinh dầu cây trà là an toàn cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, cách tốt nhất để sử dụng nó phụ thuộc vào giai đoạn mang thai của bạn.

Điều quan trọng nữa là chỉ sử dụng nó bên ngoài cơ thể, trên da và chỉ khi được pha loãng với dầu vận chuyển. Không biết liệu tinh dầu cây trà có an toàn khi uống như một chất bổ sung hoặc sử dụng bên trong cơ thể bạn trong thai kỳ.

Ba tháng đầu

Bạn thậm chí còn chưa thể hiện được gì, nhưng trong ba tháng đầu tiên , em bé của bạn đang có khoảng thời gian bận rộn nhất.

Vào khoảng tuần thứ 12 của thai kỳ, hạt đậu nhỏ của bạn sẽ có não, tủy sống, xương, cơ bắp và thậm chí là một trái tim đang đập. Đây là lý do tại sao 3 tháng đầu tiên cũng là thời điểm rất nhạy cảm cho thai kỳ.

Tốt nhất không nên sử dụng tinh dầu cây trà và các loại tinh dầu khác trong 3 tháng đầu tiên mang thai của bạn.

Điều này là do chúng ta không biết lượng tinh dầu cây trà được hấp thụ qua da và có ảnh hưởng gì đến em bé đang phát triển của bạn.

Chúng tôi cũng không biết những tác động của việc sử dụng quá nhiều tinh dầu cây trà có thể gây ra cho một bào thai mỏng manh ở những tháng đầu thai kỳ

Nhưng thật tốt khi sử dụng sữa rửa mặt hoặc dầu gội có chứa các thành phần hữu cơ như dầu cây trà, vì lượng trong chúng rất ít. Thêm vào đó, bạn vẫn rửa sạch chúng.

Ba tháng thứ hai

Vào 3 tháng thứ hai, bạn có thể tự hào khoe bụng bầu. Điều này có nghĩa là bạn cũng có một lớp mỡ dày hơn bảo vệ em bé của bạn.

Đường viền béo mập lành mạnh này giúp hấp thụ bất cứ thứ gì trên da của bạn trước khi đến với em bé.

Thêm vào đó, sự phát triển cơ quan chính xảy ra trong ba tháng đầu tiên chủ yếu là quá khứ. Bây giờ mọi thứ chỉ cần phát triển.

Vì vậy, thật an toàn khi nói rằng bạn có thể sử dụng tinh dầu cây trà pha loãng trên da trong 3 tháng thứ hai. Để giữ an toàn nhất, tránh xoa bóp bụng của bạn với nó, và trước tiên hãy pha loãng nó với các loại dầu vận chuyển tự nhiên như dầu hạnh nhân.

Xem thêm Sự thật Geritol là gì? Nó có hiệu quả giúp mang thai

Ba tháng thứ ba

Bạn có thể sử dụng tinh dầu cây trà một cách an toàn trên da trong 3 tháng thứ ba . Điều quan trọng là phải pha loãng nó với một loại dầu nền phù hợp với làn da của bạn. Điều này giúp tránh khỏi phát ban da và ngứa.

Bạn vẫn nên tránh sử dụng dầu cây trà nguyên chất bên trong, nhưng nếu nước súc miệng của bạn có một chút tinh dầu cây trà trong đó, điều này là tốt. Đừng nuốt nước súc miệng! Dầu cây trà có độc nếu nuốt phải.

Dầu cây trà an toàn để sử dụng ngay cả khi bạn sắp chuyển dạ . Không giống như một số loại tinh dầu, nó không gây ra hoặc cản trở các cơn co thắt chuyển dạ.

Biện pháp phòng ngừa

Một lần nữa, luôn pha loãng dầu cây trà đủ với một loại dầu nền hoặc dầu vận chuyển. (Điều này rất quan trọng cho dù bạn có thai hay không.)

Dầu nguyên chất có thể quá mạnh đối với da và gây phát ban hoặc thậm chí là bỏng hóa chất.

Quá nhiều tinh dầu cũng có thể gây kích ứng mũi và mắt, đau đầu và các triệu chứng khác.

Dưới đây là một số lượng được đề nghị liên quan đến việc sử dụng dầu cây trà:

  • 1 giọt tinh dầu cây trà vào 1 muỗng cà phê dầu vận chuyển để sử dụng trên da của bạn.
  • Trộn 3 giọt với 1 muỗng cà phê dầu nền và thêm vào bồn tắm ấm – nhưng không nóng – của bạn.
  • Trộn 10 đến 12 giọt tinh dầu cây trà vào khoảng 5 muỗng cà phê dầu vận chuyển hoặc kem để tạo ra một hỗn hợp tinh dầu để mát xa làn da của bạn.

Nhiều loại dầu hoặc kem có thể được sử dụng làm dầu vận chuyển cho tinh dầu cây trà:

  • dầu hạnh nhân ngọt
  • dầu hạt nho
  • bơ hạt mỡ
  • dầu dừa
  • gel lô hội

Kiểm tra  bản thử trước khi dùng

Da của bạn có thể quá mẫn cảm khi bạn đang mang thai. Hãy chắc chắn luôn luôn làm một thử nghiệm bản thử trước khi bạn sử dụng hỗn hợp tinh dầu cây trà của bạn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm mọi lúc, điều này đặc biệt quan trọng.

Dưới đây là cách đảm bảo làn da của bạn có thể chịu được hỗn hợp dầu cây trà:

  • Sử dụng tăm bông để thoa một giọt dầu pha loãng vào bên trong khuỷu tay của bạn.
  • Nếu bạn không có phản ứng ngay lập tức (da bạn không bị đỏ, nổ hạt hoặc bị kích thích), hãy giữ hỗn hợp cây trà trên da và chờ đến 24 giờ.
  • Nếu vẫn không có phản ứng, bạn có thể sử dụng hỗn hợp tinh dầu cây trà một cách an toàn trên da.
  • Nếu da trở nên đỏ, bị kích thích hoặc ngứa, hãy xoa một ít dầu hoặc kem đặc trị lên vùng da để loại bỏ dầu cây trà. Đừng sử dụng hỗn hợp cây trà nếu bạn có phản ứng này.
  • Tạo một hỗn hợp tinh dầu cây trà mới thậm chí còn loãng hơn – ví dụ, 1 giọt trong 2 – 3 dầu của một loại dầu nền hoặc kem.
  • Hãy thử pha trộn loãng hơn và kiểm tra phản ứng.
  • Nếu bạn vẫn nhận được phản ứng da, da của bạn có thể quá nhạy cảm khi sử dụng tinh dầu cây trà.

Xem thêm 8 quan niệm sai lầm về tinh trùng và mang thai

Dùng tinh dầu cây trà trị mụn khi mang thai.

Mụn trứng cá khi mang thai nằm trong danh sách dài những điều về thai kỳ mà không ai nhắc đến. Đó là một tác dụng phụ phổ biến của các hoocmon hoành hành giúp bạn phát triển em bé.

Nhiều thuốc và kem trị mụn theo toa, thuốc mỡ và thuốc có thành phần không an toàn cho bạn và em bé trong khi bạn đang mang thai. Ví dụ, bạn cần tránh các thành phần chăm sóc da như retin-A (còn được gọi là retinoid và axit retinoic) và axit salicylic .

Dầu cây trà có thể giúp làm sạch các đốm mụn vì nó loại bỏ một số vi khuẩn xấu tích tụ trong lỗ chân lông của bạn. Nó cũng có thể giúp cân bằng một làn da dầu, cũng không phản ứng với hormone thai kỳ.

Pha loãng tinh dầu cây trà trong một thành phần chăm sóc da nhẹ nhàng như gel lô hội nguyên chất.

Thực hiện theo các quy tắc pha loãng ở trên – một giọt tinh dầu cây trà cho mỗi muỗng cà phê gel lô hội. Hỗn hợp này tạo ra một loại gel kháng khuẩn, làm mát và giữ ẩm để giúp làm dịu mụn trứng cá khi mang thai.

GHI NHỚ

Hãy nhớ rằng da bị trầy hoặc bị thương có thể hấp thụ nhiều tinh dầu và các thành phần khác. Nếu bạn có các đốm mụn mở hoặc tiết ra, hãy sử dụng ít hỗn hợp tinh dầu cây trà cho đến khi da bạn lành lại.

Ngoài ra, hãy nhớ làm một thử nghiệm thử da trước khi bạn thử hỗn hợp tinh dầu cây trà và gel lô hội. Hãy nhớ rằng da trên mặt và cổ của bạn thường nhạy cảm hơn da trên cánh tay của bạn.

Không bao giờ nuốt tinh dầu. Dầu cây trà có độc.

Xem thêm 10 cách tăng số lượng tinh trùng và tăng khả năng sinh sản của nam giới

Sử dụng tinh dầu cây trà để trị nhiễm trùng nấm men khi mang thai

Nhiễm trùng nấm men – một bệnh phổ biến khác về việc mang thai mà mọi người đều quên nói với bạn! Đừng dùng tinh dầu cây trà để điều trị nhiễm trùng nấm men khi mang thai.

Khu vực dưới đó của bạn rất nhạy cảm và có thể bị kích thích khi sử dụng hỗn hợp dầu cây trà. Nó cũng quá gần gũi với em bé. Bạn không muốn dầu cây trà đi đến nơi mà nó không phải đi.

Các biện pháp tự nhiên cho nhiễm trùng nấm men an toàn trong thai kỳ bao gồm:

KHÁM BÁC SĨ SẢN – PHỤ KHOA

Nếu bạn có một trường hợp nhiễm trùng nấm men nghiêm trọng hoặc nó không biến mất, hãy yêu cầu bác sĩ kê toa điều trị phù hợp cho bạn. Điều quan trọng là phải điều trị nhiễm trùng nấm men càng nhanh càng tốt, đặc biệt là khi mang thai.

Xem thêm 17 cách tự nhiên để tăng cường khả năng sinh sản

Tổng kết

Tinh dầu tràm trà là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời và thành phần chăm sóc da.

Điều đó nói lên rằng, hãy nói chuyện với bác sĩ sản khoa -bác sĩ phụ khoa trước khi bạn sử dụng dầu cây trà cho một mối quan tâm mang thai cụ thể.

Mặc dù tinh dầu cây trà nói chung là an toàn để sử dụng trên da trong khi bạn đang mang thai, ngay cả các biện pháp tự nhiên phải được sử dụng một cách an toàn.

Tránh sử dụng tinh dầu cây trà nguyên chất trong ba tháng đầu tiên, vì thật khó để biết chính xác hỗn hợp dầu mạnh đến mức nào hoặc cơ thể bạn hấp thụ bao nhiêu – và em bé. Không bao giờ nuốt tinh dầu.

Bạn vẫn có thể sử dụng dầu gội và các sản phẩm chăm sóc da mua tại cửa hàng khác. Những thứ này chứa một lượng rất nhỏ tinh dầu cây trà.

Luôn pha loãng dầu cây trà và các loại tinh dầu khác trước khi bạn sử dụng chúng ngay cả khi bạn có thai hay không.

Mặc dù nghiên cứu cho thấy có những lợi ích về sức khỏe, FDA không giám sát hoặc điều chỉnh độ tinh khiết hoặc chất lượng của tinh dầu.

Điều quan trọng là  hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn bắt đầu sử dụng các loại tinh dầu và chắc chắn nghiên cứu chất lượng sản phẩm của một thương hiệu. Luôn luôn làm một thử nghiệm kiểm tra sản phẩm trước khi thử một loại tinh dầu mới.

Nguồn 

Bài viết Sử dụng tinh dầu cây trà có an toàn khi mang thai không? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/3bGKbYL

0 coment rios:

Đăng nhận xét