Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

Những công dụng của yoga đối với sức khỏe và tuổi thọ

Nhiều người tập luyện yoga vì công dụng của yoga đối với sức khỏe – cho dù đó là sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần, sức khỏe tâm linh hay sự kết hợp của cả ba.

Khi bạn nhìn quanh một phòng tập yoga, bạn có thể thấy người tập ở mọi hình dạng, kích cỡ và lứa tuổi.

Phòng tập yoga có thể là một nơi đa dạng, với những người thuộc mọi cấp độ kỹ năng tìm kiếm một số hình thức sức khỏe từ thực tiễn của họ.

Điều mà tất cả những người này có điểm chung là họ đã khám phá ra khả năng độc đáo của yoga để tăng cường sức khỏe và tăng cường tuổi thọ .

Hero Images/Getty Images

Lịch sử nhanh về Yoga

Ở Ấn Độ, việc tập yoga có từ hàng ngàn năm trước. Việc thực hành dựa trên một triết lý toàn diện về con người phấn đấu để hòa hợp với bản thân và thế giới và như vậy vẫn là một thực hành kết hợp với việc thở, thiền và tập thể dục. Mặc dù có lịch sử lâu đời , yoga chỉ đến Hoa Kỳ vào thế kỷ 19.

Ở Mỹ và các nước phương Tây khác, yoga chủ yếu gắn liền với việc tập asana (còn được gọi là tư thế) của Hatha Yoga và thường được coi là một hình thức tập thể dục mặc dù có nguồn gốc sâu xa hơn.

Trong khi một số người than thở về thương mại hóa phương tây của yoga, nhiều người lại hoan nghênh sự phổ biến ngày càng tăng của nó.

Xem thêm Kundalini Yoga là gì? Những gì bạn cần nên biết khi tập loại Yoga này

7 công dụng của yoga cho sức khỏe

Bất kể trình độ kỹ năng của bạn hoặc loại yoga bạn luyện tập, công dụng của yoga có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe và sự an lành của bạn cả hôm nay và ngày mai.

Việc luyện tập yoga thường xuyên cũng có thể làm chậm các tác động tiêu cực liên quan đến lối sống và sự lão hóa nói chung của chúng ta.

Tốt hơn nữa, yoga có thể thích ứng với mọi cấp độ kỹ năng và lứa tuổi, có nghĩa là cơ thể, tâm trí và tâm hồn của bạn có thể được hưởng lợi từ yoga tốt cho tuổi già.

Dưới đây là bảy công dụng của yoga để bắt đầu và theo kịp với luyện tập yoga của bạn cho sức khỏe và tuổi thọ.

Sự uyển chuyển

Việc luyện tập yoga điển hình thường bao gồm một loạt các tư thế được tổ chức trong các khoảng thời gian khác nhau.

Nhiều trong số những tư thế này đơn giản nhưng đầy thách thức và đòi hỏi sức mạnh và sự linh hoạt mà bạn có thể chưa có.

Trong khi yoga có thể đưa bạn đến giới hạn thể chất của bạn, nó cũng có thể mở rộng nó.

Chỉ sau một vài buổi, nhiều người cảm thấy rằng các tư thế trở nên dễ dàng và trôi chảy hơn khi họ xây dựng sức mạnh và sự linh hoạt, cho phép họ “đi sâu hơn” vào tư thế hoặc đưa sự chú ý của họ sang một khía cạnh khác của tư thế.

Để tránh những phàn nàn phổ biến về đau nhức khi về già, bạn có thể chuyển sang tập yoga để giảm đau và kéo giãn

Duy trì sự linh hoạt và phạm vi chuyển động của bạn trong những năm cũ cũng có thể giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh và tăng chất lượng cuộc sống của bạn.

Xem thêm 6 tư thế yoga đơn giản tăng cường sinh lý nam nữ

Sức mạnh và trương lực cơ bắp

Trong khi yoga làm tăng tính linh hoạt của bạn, nó cũng đồng thời làm tăng sức mạnh cơ bắp của bạn.

Yoga làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn thông qua việc giữ vững các tư thế, chuyển tiếp có kiểm soát và, tất nhiên, chính các tư thế đó.

Quan trọng nhất, yoga liên hợp vào các cơ bắp mà bạn không thể sử dụng hoặc tăng cường hàng ngày, thêm vào tổng thể và sức mạnh và thậm chí cung cấp một sự gia tăng quan trọng trong mật độ xương.

Thăng bằng

Với rất nhiều người lớn tuổi bị gãy xương và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác sau khi bị ngã có thể tránh được.

Không có gì phải bàn cãi rằng tất cả chúng ta nên luyện tập để duy trì không chỉ sức mạnh và sự linh hoạt của mình khi về già mà cả sự cân bằng của chúng ta.

Yoga kết hợp tất cả các loại asana, bao gồm một số tư thế cân bằng cơ bản , có thể cung cấp thực hành cân bằng an toàn mà tất cả chúng ta cần.

Với sự cân bằng tốt hơn đi kèm tăng giao tiếp giữa hai bán cầu não và một cách tự tin và chắc chắn hơn nhiều để bước vào những năm tuổi già của chúng ta.

Xem thêm Tập yoga có giúp hỗ trợ điều trị thoát vị hoành?

Giảm cân

Với rất nhiều người trưởng thành bị coi là thừa cân hoặc béo phì, chúng ta phải tìm cách chống lại dịch bệnh chết người.

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng cách để đạt được và duy trì cân nặng khỏe mạnh phải bao gồm cả thay đổi chế độ ăn uống và lối sống bao gồm tăng cường hoạt động thể chất và tập thể dục.

Mặc dù yoga dành cho mọi người ở mọi hình dạng và kích cỡ, nhưng việc tập luyện có thể giúp giảm cân và kiểm soát cân nặng theo nhiều cách:

  • Yoga giúp mọi người nhận thức rõ hơn về cơ thể của họ và nhu cầu chăm sóc bản thân, bao gồm tập thể dục và ăn uống một cách lành mạnh.
  • Yoga có thể giúp mọi người có được cảm giác kiểm soát cơ thể và lựa chọn thực phẩm của họ, cũng như giảm bớt sự lo lắng thường dẫn đến ăn quá nhiều.
  • Người ta nói rằng nhiều asana (tư thế) kích thích các tuyến, chẳng hạn như tuyến giáp, có thể giúp tăng sự trao đổi chất và thúc đẩy sự cân bằng trong cơ thể.

Giải độc

Yoga được cho là hỗ trợ giải độc cơ thể vì nhiều tư thế kích thích lưu lượng máu đến các cơ quan khác nhau, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả trong quá trình thải độc tố tự nhiên.

Yoga cũng nhấn mạnh mạnh mẽ các kỹ thuật thở không chỉ cung cấp một hướng dẫn trong quá trình luyện tập thể chất mà còn tăng cường oxy hóa cơ thể. Một số tư thế, đặc biệt là tư thế xoắn, cũng kích thích đường tiêu hóa, có thể cải thiện tiêu hóa.

Xem thêm 12 bài tập thể dục yoga giúp eo thon bụng nhỏ

Giảm căng thẳng và thư giãn

Yoga dạy chúng ta phải ở trong khoảnh khắc và tập trung vào bản thân và hơi thở của chúng ta.

Việc thực hành được cho là mang lại cho mọi người cảm giác kiểm soát các tình huống và sức mạnh và sự an tâm để từ bỏ những điều không thể kiểm soát được.

Nhiều người gọi các buổi tập yoga của họ như việc trị liệu. Giảm căng thẳng và thư giãn liên quan đến tập luyện yoga được biết là tốt cho nhiều thứ từ giảm huyết áp đến cải thiện chất lượng giấc ngủ

Điều này không chỉ làm tăng chất lượng cuộc sống của bạn mà còn có thể làm cho mỗi năm đạt được hạnh phúc hơn.

Tự giác

Yoga được cho là làm cho mọi người nhận thức về cơ thể, tâm trí và cảm xúc của họ.

Tuy nhiên, quan trọng hơn, thực hành yoga thường xuyên cũng cung cấp cho những người đó cùng các công cụ để giúp giải quyết các vấn đề phát sinh trong sự tự nhận thức đó.

Chẳng hạn, những người trải qua nỗi đau có thể tìm ra những tư thế nhắm mục tiêu và giảm đau cũng như vượt qua cảm giác bất lực.

Xem thêm Các tư thế yoga hỗ trợ điều trị cho bệnh ung thư vú

Cảnh báo thông thường khi tập luyện yoga

Mặc dù công dụng của yoga có khả năng mang lại lợi ích sức khỏe cho hầu hết mọi người, nhưng bạn nên luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu một thói quen tập thể dục mới.

Những người có các tình trạng sau đây nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu tập yoga:

Huyết áp cao khó kiểm soát
Nguy cơ đông máu
Tình trạng mắt, bao gồm cả bệnh tăng nhãn áp
Loãng xương

Mua thảm tập yoga tại đây, mua đồ tập yoga tại đây

Nguồn

Bài viết Những công dụng của yoga đối với sức khỏe và tuổi thọ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2wYb63a

0 coment rios:

Đăng nhận xét