Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

Mù tạt có phải cách trị chuột rút ở bắp chân

Chuột rút xảy ra khi một cơ bắp tự co lại. Cảm giác kết quả thường không nghiêm trọng, mặc dù nó có thể khá đau.

Mặc dù nguyên nhân của chuột rút – và cụ thể là chuột rút ở chân – không được hiểu rõ, mất nước, mức độ điện giải thấp và mỏi cơ là những lý thuyết phổ biến, đặc biệt là khi bị chuột rút xảy ra trong hoặc sau khi hoạt động thể chất

Để giúp ngăn ngừa hoặc điều trị chứng chuột rút ở chân, nhiều người chuyển sang uống nước thể thao, nước dưa chua hoặc liệu pháp massage, nhưng một cách điều trị bạn có thể không quen thuộc là mù tạt.

Mù tạt thường được sử dụng làm gia vị cho bánh mì kẹp thịt và bánh sandwich, nhiều người cho rằng mù tạt có thể giúp giảm bớt chuột rút. Tuy nhiên, khoa học đằng sau nó không được hiểu đầy đủ.

Bài viết này xem xét các nghiên cứu hiện tại về vai trò của mù tạt như một phương thuốc cho chứng chuột rút ở chân.

Xem thêm Chế độ ăn thực phẩm mềm Soft Food Diet

Mù tạt có phải là cách giúp trị chuột rút không?

Hiện tại, không có bằng chứng hỗ trợ khả năng của mù tạt để giảm hoặc ngăn ngừa chuột rút ở bắp chân.

Tuy nhiên, có một số lý thuyết về lý do tại sao một số cá nhân cho biết cải thiện tình trạng chuột rút sau khi ăn nó.

Một số người đã đưa ra giả thuyết rằng các chất điện giải trong mù tạt, cụ thể là natri và kali, có thể ngăn ngừa chuột rút bắp chân sau khi tập thể dục.

Tuy nhiên, một nghiên cứu ở chín người trưởng thành khỏe mạnh cho thấy tiêu thụ mù tạt sau khi tập thể dục 2 giờ không bổ sung đầy đủ lượng điện giải mất do đổ mồ hôi và mất nước.

Một giả thuyết khác là nghệ trong mù tạt có thể giúp thư giãn cơ bắp và giảm chứng chuột rút bắp chân do đặc tính chống viêm của gia vị này. Tuy nhiên, hiện tại không có nghiên cứu nào tồn tại để hỗ trợ lý thuyết này.

Gần đây, các nhà nghiên cứu đã cho rằng mù tạt có thể giúp đỡ bị chuột rút ở chân bằng cách kích hoạt các cảm biến ở phía sau cổ họng của bạn.

Cụ thể, các phân tử được gọi là isothiocyanates trong mù tạt được cho là gây ra sự kích hoạt này.

Do đó, một tín hiệu được gửi đi trong cơ thể bạn ngăn chặn các dây thần kinh trong cơ bắp của bạn bị kích thích quá mức và khiến cơ bắp bị chuột rút

Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh rằng mù tạt có hiệu quả cho mục đích này và nó hoạt động theo cơ chế này.

TÓM LƯỢC
Không có bằng chứng ủng hộ quan niệm rằng mù tạt là một phương thuốc hiệu quả cho chứng chuột rút ở chân. Tuy nhiên, những phát hiện gần đây cho thấy rằng một số phân tử trong mù tạt có thể kích hoạt các hiệu ứng khác nhau có thể ngăn cơ bắp bị chuột rút.

Xem thêm Đậu Edamame là gì? Nó có thân thiện với chế độ ăn Keto không?

Những gì bạn nên biết về việc sử dụng mù tạt cho chuột rút

Hiện nay, thiếu bằng chứng khoa học về hiệu quả của việc sử dụng mù tạt để giúp điều trị hoặc ngăn ngừa chuột rút cơ bắp.

Tuy nhiên, một số cá nhân khẳng định rằng gia vị phổ biến này thực sự hiệu quả

Mặc dù một số chuyên gia y tế có thể cảnh báo rằng mù tạt có thể làm mất nước , nhưng điều này đã không được chứng minh. Nhìn chung, mù tạt được coi là an toàn cho hầu hết các cá nhân để tiêu thụ

Không có nghiên cứu nào để chứng minh một liều hiệu quả, không rõ có bao nhiêu mù tạt cần thiết để giúp ngăn ngừa hoặc điều trị chuột rút. Tuy nhiên, hầu hết các báo cáo giai thoại đều cho rằng 1 -2 muỗng cà phê(5-10 gram) là đủ để thấy kết quả.

TÓM LƯỢC
Mù tạt được coi là an toàn cho hầu hết các cá nhân. Tuy nhiên, do thiếu nghiên cứu, không rõ bạn cần phải dùng bao nhiêu mù tạt để ngăn ngừa hoặc điều trị chuột rút ở chân.

Xem thêm Có an toàn khi thực hiện chế độ ăn thuần chay khi mang thai?

Điểm mấu chốt

Trong khi nhiều người cho rằng ăn mù tạt có thể giúp tránh khỏi hoặc điều trị chuột rút ở chân, bằng chứng khoa học ủng hộ việc sử dụng nó cho các mục đích này hiện đang thiếu.

Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đã đề xuất một cơ chế có thể chỉ ra rằng gia vị phổ biến này có khả năng giúp tránh khỏi chuột rút ở chân.

Mặc dù thiếu bằng chứng khoa học về hiệu quả của nó cho mục đích này, nhưng đối với những người tò mò dùng thử, việc sử dụng mù tạt để ngăn ngừa hoặc thoát khỏi chuột rút cơ bắp sau tập thể dục có thể an toàn cho hầu hết mọi người.

Bài viết Mù tạt có phải cách trị chuột rút ở bắp chân đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2JZ5loy

0 coment rios:

Đăng nhận xét