Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2020

Đậu Edamame là gì? Nó có thân thiện với chế độ ăn Keto không?

Chế độ ăn keto tuân theo chế độ ăn nhiều chất béo, rất ít carb nhằm mục đích giảm cân hoặc các lợi ích sức khỏe khác.

Thông thường, các phiên bản nghiêm ngặt của chế độ ăn kiêng cấm các loại đậu có hàm lượng carb cao.

Trong khi đậu edamame là cây họ đậu, hồ sơ dinh dưỡng độc đáo của chúng có thể khiến bạn tự hỏi liệu chúng có thân thiện với keto hay không.

Bài viết này tìm hiểu xem đậu edamame có thể phù hợp với chế độ ăn keto của bạn hay không.

Duy trì trạng thái ketosis trong chế độ ăn keto

Các chế độ ăn ketogenic là rất ít hydratecacbon, nhiều chất béo, và vừa phải protein.

Kiểu ăn uống này khiến cơ thể bạn chuyển sang trạng thái ketosis, trạng thái trao đổi chất trong đó cơ thể bạn đốt cháy chất béo – thay vì carbs – để tạo ra chất xetonic và sử dụng chúng làm nhiên liệu.

Để làm như vậy, chế độ ăn ketogenic thường giới hạn lượng carbs không quá 5% – 10% lượng calo hàng ngày của bạn, hoặc tối đa khoảng 50 gram mỗi ngày.

Trong bối cảnh, 1/2 chén (86 gram) đậu đen nấu chín có 20 gram carbs. Cho rằng các loại đậu như đậu đen là một loại thực phẩm giàu carb, chúng không được coi là thân thiện với keto.

Bạn sẽ cần duy trì lượng carb thấp này để duy trì trạng thái ketosis. Có quá nhiều carbs trong chế độ ăn uống của bạn sẽ đưa cơ thể bạn trở lại chế độ đốt cháy carb.

Những người tuân theo chế độ ăn kiêng bị thu hút bởi khả năng giảm cân nhanh chóng, cũng như sự liên quan của nó với các lợi ích sức khỏe khác

Chẳng hạn như kiểm soát lượng đường trong máu được cải thiện và giảm co giật ở những người bị động kinh

Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn về tác dụng lâu dài của chế độ ăn uống đối với sức khỏe tổng thể.

TÓM LƯỢC
Chế độ ăn keto rất ít carb và giàu chất béo. Nó biến cơ thể bạn thành trạng thái ketosis, được duy trì với lượng carb không quá 5 -10% lượng calo hàng ngày của bạn. Chế độ ăn uống có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe.

Xem thêm Có an toàn khi thực hiện chế độ ăn thuần chay khi mang thai?

Edamame là một cây họ đậu độc đáo

Đậu Edamame là đậu nành chưa trưởng thành thường được hấp hoặc luộc trong vỏ xanh của chúng.

Chúng được coi là một cây họ đậu, một loại cũng bao gồm đậu, đậu lăng và đậu xanh. Các loại đậu, bao gồm cả thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành, thường được cho là quá giàu carb là một phần của chế độ ăn keto.

Tuy nhiên, đậu edamame là duy nhất. Chúng có lượng chất xơ dồi dào – giúp bù lại hàm lượng carb tổng thể của chúng.

Điều này là do chất xơ là một loại carb mà cơ thể bạn không tiêu hóa được. Thay vào đó, nó di chuyển dọc theo đường tiêu hóa của bạn và thêm số lượng lớn vào phân của bạn.

Một khẩu phần 1/2 ly (75 gram) đậu edamame có vỏ có 9 gram carbs. Tuy nhiên, khi bạn trừ đi 4 gram chất xơ, nó chỉ mang lại 5 gram carbs.

Thuật ngữ carbs ròng dùng để chỉ các loại carb còn lại sau khi trừ chất xơ từ tổng lượng carbs.

Mặc dù đậu edamame có thể được thêm vào chế độ ăn keto của bạn, hãy giữ kích thước phần của bạn ở mức vừa phải là 1/2 cốc (75 gram) để giúp duy trì trạng thái ketosis.

TÓM LƯỢC
Đậu Edamame là cây họ đậu, thường được loại trừ khỏi chế độ ăn keto. Tuy nhiên, chúng có nhiều chất xơ, giúp bù đắp một số carbs. Các phần vừa phải của những loại đậu này là tốt trong chế độ ăn keto.

Xem thêm 12 tinh chất bổ sung chống lão hóa tốt nhất

Không phải tất cả các chế phẩm đều thân thiện với keto

Các yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến chỉ định của đậu edamame là thân thiện với keto. Ví dụ, chuẩn bị là một cái gì đó để xem xét.

Đậu Edamame có thể được hấp, luộc hoặc chiên – trong hoặc ngoài vỏ của nó. Trong khi vỏ ngoài mờ của nó là không ăn được, đậu xanh tươi của nó thường được bóc vỏ và ăn riêng.

Chúng cũng có thể được xay nhuyễn hoặc kết hợp toàn bộ vào một loạt các loại thực phẩm, như xà lách và bát ngũ cốc, có thể hoặc không thân thiện với keto.

Hãy nhớ rằng những gì bạn đang ăn cùng với edamame của bạn sẽ góp phần vào tăng số lượng carbs bạn có trong bữa ăn đó. Tính đến điều này sẽ hỗ trợ những nỗ lực của bạn để duy trì trạng thái ketosis.

Vỏ của đậu edamame thường được phủ muối, hỗn hợp gia vị hoặc men. Các chế phẩm này, đặc biệt là các chế phẩm kết hợp đường hoặc bột, có thể thêm vào tổng lượng carb.

TÓM LƯỢC
Không phải tất cả các chế phẩm của đậu edamame đều thân thiện với keto. Những loại đậu này có thể được thêm vào các món ăn đưa bạn vượt quá giới hạn keto carb hoặc có thể đứng đầu với các thành phần giàu carb.

Xem thêm 10 tác dụng của trà xanh dựa trên bằng chứng khoa học

Tại sao bạn nên xem xét nó

Có rất nhiều lợi ích để thêm đậu edamame trong chế độ ăn keto của bạn.

Đậu Edamame có chỉ số đường huyết thấp, có nghĩa là chúng không làm tăng lượng đường trong máu của bạn như một số loại carbs khác có thể. Điều này là do hàm lượng chất xơprotein cao

Một nửa cốc (75 gram) đậu edamame chứa 8 gram protein, một chất dinh dưỡng quan trọng để sửa chữa mô và một số chức năng quan trọng khác

Hơn nữa, đậu edamame cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng khác, bao gồm sắt, folate, vitamin K và C, và kali, một số trong đó có thể thiếu trong chế độ ăn keto.

Trong khi folate rất quan trọng cho sự hình thành tế bào hồng cầu, vitamin K hỗ trợ quá trình đông máu thích hợp. Vitamin C cũng rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là vai trò của nó trong chức năng miễn dịch và sửa chữa vết thương.

Có thể khó có đủ vi chất dinh dưỡng trong chế độ ăn keto nghiêm ngặt, vì chế độ ăn như vậy cắt bỏ một số loại rau, cũng như nhiều loại trái cây và ngũ cốc. Trong các phần khiêm tốn, đậu edamame có thể là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn keto của bạn.

TÓM LƯỢC
Ở những phần nhỏ, đậu edamame có thể giúp bạn không bị ketosis trong khi cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, chẳng hạn như chất xơ, sắt, protein, folate và vitamin C và K.

Xem thêm Cupuacu là gì? Lợi ích và công dụng

Điểm mấu chốt

Chế độ ăn keto là chất béo cao và rất ít carbs. Nó chuyển quá trình trao đổi chất của bạn thành trạng thái ketosis, trạng thái cơ thể bạn đốt cháy chất béo thay vì carbs để làm nhiên liệu.

Để duy trì trạng thái ketosis, lượng carb của bạn cần duy trì ở mức rất thấp – thường là 50 gram carbs hoặc ít hơn mỗi ngày.

Thông thường, các loại đậu quá giàu carb nên được đưa vào chế độ ăn keto. Trong khi  đậu edamame là một cây họ đậu, hồ sơ dinh dưỡng độc đáo của nó đặt nó trong một khu vực màu xám keto.

Trong khi những người ăn kiêng nghiêm ngặt có thể thấy hàm lượng carb của nó quá cao, những người khác có thể thấy rằng đôi khi nó có thể được đưa vào chế độ ăn keto của họ trong các phần nhỏ.

Hãy nhớ rằng có rất nhiều lý do để đưa đậu edamame vào chế độ ăn keto, chẳng hạn như hàm lượng chất xơ và protein cao. Họ cũng chứa các vitamin và khoáng chất quan trọng để tối ưu hóa sức khỏe tổng thể của bạn.

Bài viết Đậu Edamame là gì? Nó có thân thiện với chế độ ăn Keto không? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2yWutdH

0 coment rios:

Đăng nhận xét