Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

Kundalini Yoga là gì? Những gì bạn cần nên biết khi tập loại Yoga này

Kundalini Yoga là gì ?

Kundalini yoga đã được đưa đến với khán giả phương Tây vào năm 1968 khi Yogi Bhajan bắt đầu giảng dạy ở California.

Ông thành lập 3HO (Tổ chức lành mạnh, hạnh phúc, thánh thiện) vào năm 1969 để giới thiệu Kundalini yoga cho một dân số rộng lớn hơn.

Trước đó, Kundalini chỉ được dạy ở Ấn Độ và được truyền lại theo truyền thống giáo viên-học sinh.

Mặc dù loại yoga này trước đây chưa được phổ biến cho công chúng, Yogi Bhajan cảm thấy rằng mọi người nên có cơ hội để tận hưởng lợi ích của nó.

kundalini-yoga-la-gi

PM Images / The Images Bank / Getty Images

Kundalini có nghĩa là gì?

Kundalini là năng lượng chưa được khai thác (prana) ở đáy cột sống có thể được kéo lên thông qua cơ thể đánh thức mỗi bảy luân xa.

Sự giác ngộ hoàn toàn xảy ra khi năng lượng này đạt đến luân xa ở đỉnh đầu. Năng lượng Kundalini thường được biểu diễn dưới dạng một con rắn cuộn ở dưới cùng của cột sống.

Xem thêm 6 tư thế yoga đơn giản tăng cường sinh lý nam nữ

Kriya

Chuỗi asana Kundalini Yoga được gọi là kriyas. Mỗi kriya là một loạt các tư thế cài sẵn được thực hiện với một kỹ thuật thở cụ thể và sự tham gia của các khóa năng lượng (bandhas) để tăng cường hiệu ứng của tư thế.

Mỗi kriya được liên kết với một luân xa cụ thể. Chúng có thể bao gồm các động tác nhanh chóng, lặp đi lặp lại phối hợp với một phương pháp thở được chỉ định hoặc đọc một câu thần chú.

Trong các kriyas khác, tư thế được giữ trong vài phút, một lần nữa với sự bao gồm của kiểm soát hơi thở (pranayama) và thần chú. Thông thường thủ ấn (Mudras) cũng là một phần quan trọng của mỗi kriya.

Nếu bạn thực hành một phiên Kundalini được cá nhân hóa
Một phiên cá nhân hóa sẽ bắt đầu bằng một phân tích số lượng và chẩn đoán trong đó các luân xa dường như bị chặn. Tiếp theo, kriyas cụ thể được quy định để giúp mang lại sự cân bằng và di chuyển hơi thở (prana) thông qua tất cả các luân xa.

Trong tình huống lớp học, giáo viên thường sẽ chọn một bộ kriyas sẽ có lợi cho hầu hết mọi người.

Xem thêm Tập yoga có giúp hỗ trợ điều trị thoát vị hoành?

Những gì bạn làm trong một lớp Kundalini yoga

Một lớp học Kundalini yoga bắt đầu bằng một đoạn tụng ngắn theo sau là khởi động để kéo giãn cột sống và cải thiện tính linh hoạt.

Công việc chính của lớp là kriyas. Lớp học kết thúc bằng một bài thiền, có thể đi kèm với việc giáo viên chơi một chiếc chiêng lớn và một bài hát kết thúc.

Người học Kundalini yoga thường mặc quần áo trắng và quấn đầu nhưng nó không bắt buộc phải áp dụng phong cách ăn mặc này khi bạn đến lớp.

Một số kundalinis cũng sử dụng da cừu thay vì thảm yoga. Yoga Bhajan khuyến nghị đây là một cách để tách cơ thể bạn khỏi lực hút từ của Trái đất.

Tuy nhiên, đó chỉ là tùy chọn. Ngay cả một số đối tượng thiền sinh Kundalini tận tụy nhất cho lời khuyên này trên cơ sở đạo đức.

Kundalini yoga có dành cho bạn?

Kundalini yoga là một trong những loại yoga tinh thần nhất. Nó vượt xa các asana với sự nhấn mạnh vào việc mở các luân xa thông qua pranayama, thiền định, Mudra, bandhas và tụng kinh.

Tuy nhiên, Kundalini kriyas vẫn có thể rất mãnh liệt. Kundalini hấp dẫn những người muốn có một phương pháp yoga nằm trong cơ thể vật lý trong khi kết hợp tất cả các công cụ truyền thống của một hành giả để đạt được giác ngộ.

Nếu bạn không chắc chắn, hãy thử một vài lớp để xem chúng cảm thấy như thế nào.

Xem thêm 12 bài tập thể dục yoga giúp eo thon bụng nhỏ

Tổng kết

Studio Kundalini yoga nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ là Golden Bridge, có các địa điểm ở Santa Monica, California và Thành phố New York.

Giáo viên Kundalini yoga đôi khi thay đổi tên của họ. Gurmukh Kaur Khalsa, chủ sở hữu của Golden Bridge, là một ví dụ.

Những người nổi tiếng tập Kundalini yoga bao gồm Demi Moore và Russell Brand.

Mua đồ tập yoga tại đây

Bài viết Kundalini Yoga là gì? Những gì bạn cần nên biết khi tập loại Yoga này đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2VMhyT8

0 coment rios:

Đăng nhận xét