Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

[0161] 6 cách làm tăng độ đàn hồi cho da

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 6 cách làm tăng độ đàn hồi cho da trong đó có những cách đơn giản nhưng rất hiệu mà nhiều khi bạn không tưởng tượng hoặc biết nhưng thường bỏ qua như uống nhiều nước.

Hãy tìm hiểu tại sao điều này lại quan trọng.

Nhưng trước khi đi vào chi tiết về cách làm tăng độ đàn hồi cho da chúng ta hãy tìm hiểu xem sự đàn hồi của da là gì và nó phụ thuộc vào thành phần nào nhé.

6-cach-lam-tang-do-dan-hoi-cho-da

Độ đàn hồi của da là gì?

Độ đàn hồi của da được coi là 1 chỉ số ngầm ý chỉ về mức độ trẻ hóa của làn da thời điểm hiện tại. Đây là khả năng da trở về vị trí ban đầu gần như ngay lập tức sau khi bạn kéo căng da và thả ra.

Quá trình diễn ra càng chậm đồng nghĩa với độ đàn hồi da bị giảm do ảnh hưởng của các yếu tố như gen, điều kiện sống, tuổi tác, sau giảm cân…Độ đàn hồi của da chủ yếu được xác định bởi sự hiện diện của collagen và elastin trong đó:

  • Elastin là là một glycoprotein sợi có tính đàn hồi cũng được tìm thấy trong các mô liên kết
  • Collagen là protein cấu trúc chính tìm thấy trong các mô liên kết

Trên gương mặt có những vùng da rất dễ bị mất đàn hồi nếu bạn không chăm sóc cẩn thận như vùng má, mắt, vùng da quanh miệng.

Khi bạn thừa cân hoặc béo phì nó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Vì vậy việc giảm cân sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe của mình tốt dần lên. Tuy nhiên, nếu bạn giảm nhiều cân trong một khoảng thời gian ngắn, da bạn sẽ bị chảy xệ.

Nguyên nhân của da bị chảy xệ là khi béo phì mô nâng đỡ da bị kéo căng độ đàn hồi của da biến mất. Ngoài ra, khi cơ thể già đi, việc sản xuất collagen giảm xuống và da chùng xuống.

Trong mọi trường hợp, hãy tích cực sử dụng các cách làm tăng độ đàn hồi cho da dưới đây

>> Xem thêm: [3154] 5 cách trở nên xinh đẹp tự nhiên ngay cả khi không trang điểm

6 cách làm tăng độ đàn hồi cho da

Cải thiện chế độ ăn uống

Điều quan trọng trong các cách làm tăng độ đàn hồi cho da là bạn nên tìm và ăn các thực phẩm thúc đẩy sản xuất collagen như tỏi, các loại đậu, bơ, chất béo omega-3… Bạn cũng nên chắc chắc rằng mình ăn rau giàu protein và sữa lắc.

Trái cây giàu vitamin và chất chống oxy hóa như dâu tây và củ cải đường cũng tốt. Ăn những thực phẩm này có thể làm cho làn da của bạn đàn hồi và xây dựng cơ bắp. Ăn trái cây và rau quả rất tốt cho sức khỏe của bạn theo nhiều cách khác nhau.

Dùng kem tẩy tế bào chết

Thoa kem tẩy tế bào chết lên các vùng bị nới lỏng cũng là một cách làm tăng độ đàn hồi cho da. Các tế bào chết sẽ được lấy đi nhường chỗ cho các tế bào mới. Điều này sẽ cung cấp cho da  của bạn sự đàn hồi và cải thiện lưu thông máu.

Sử dụng kem lô hội là một đề xuất không tồi đối với bạn. Bạn có thể sử dụng nó cho đùi, bụng và cánh tay. Lô hội là một thành phần thúc đẩy sản xuất collagen rất tốt.

Bạn có thể mua các loại kem tảy tế bào da chết TẠI ĐÂY

Uống nhiều nước

Bạn nên nhớ rằng hơn 60% thành phần của cơ thể là nước.

Nước đóng vai trò quan trọng đối với làn da của bạn. Làn da của bạn luôn cần được cung cấp đầy đủ độ ẩm, giúp da trở nên mềm mại, đàn hồi hơn và nhất là để rơi vào tình trạng da khô ráp, nứt nẻ.

Uống hơn 8 ly nước tương đương với khoảng 2 lít nước mỗi ngày sẽ làm cho làn da của bạn đàn hồi và làm sáng làn da của bạn. Thay vì nước đóng chai, bạn có thể uống trà, nước ép trái cây hoặc nước detox đều được.

>> Xem thêm: [3053] 5 công dụng của dầu oải hương với tóc

Tập thể dục

Thực tế đã chứng minh việc luyện tập thể dục thường xuyên sẽ là một trong những cách làm tăng độ đàn hồi cho da.

Trong quá trình tập luyện mồ hôi được tiết ra làm cân bằng độ pH và dưỡng ẩm tốt cho da. Ngoài ra nó còn đảm bảo oxy và cac dưỡng chất  được cung cấp trên cơ thể, giúp da vận động, giảm mỡ và săn chắc hơn.

Tránh ra nắng nhiều

Phơi nắng và đi nắng nhiều có thể gây ra các vấn đề về da và sức khỏe. Làn da sẽ bị lão hóa nhanh hơn khi bị ánh nắng mặt trời tác động.

Vì vậy, cách làm tăng độ đàn hồi cho da, tốt hơn là không tiếp xúc nhiều ánh sáng mặt trời. Bạn nên tìm mua và thoa kem chống nắng mỗi ngày .

Ngay cả khi bạn đi ra ngoài vào một ngày nhiều mây hoặc trong nhà, bạn nên ra ngoài với kem chống nắng. Nên sử dụng các sản phẩm ngăn chặn tia UVA và UVB.

Bạn có thể tìm các loại kem chống nắng tốt nhất TẠI ĐÂY

Đừng giảm cân trong một thời gian ngắn

Nếu bạn cần giảm cân vì bạn thừa cân, béo phì bạn nên thay đổi chế độ ăn uống từ từ và tập thể dục đều đặn để giảm cân dần.

Đừng cố gắng giảm cân nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn, vì điều này có thể dẫn đến da chảy xệ.

Đừng bỏ cuộc!

Bạn nên chăm sóc tốt cho làn da của mình, đặc biệt là trong khi ăn kiêng giảm cân. Nếu da chảy xệ quá nghiêm trọng, bạn có thể phải phẫu thuật. Bạn nên tìm kiếm lời khuyên từ một chuyên gia về việc liệu phẫu thuật là có thể hay nếu phẫu thuật là một điều tốt.

Luôn chăm sóc cơ thể tốt và lắng nghe những gì cơ thể bạn cần.

Bạn còn biết cách làm tăng độ đàn hồi cho da nào khác không, nếu có hãy chia sẻ bên dưới nhé.

Rất vui được chia sẽ cùng các bạn.



from WordPress https://ift.tt/3eHKq75

0 coment rios:

Đăng nhận xét