Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2020

[1361] Cách sử dụng hạt bí đỏ để giảm cân

Nhiều người tự hỏi liệu ăn hạt bí đỏ có giúp giảm cân hay không?

Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu xem hạt bí đỏ có làm giảm cân hay không và nếu có cách sử dụng hạt bí đỏ như thế nào để giảm cân

Cây bí đỏ (hay còn gọi là bí ngô ) là thực phẩm được sử dụng phổ biến ở nước ta. Ngọn non của cây thường được dùng để luộc hay xào tỏi.

Trong khi đó, quả có thể dùng nấu canh, luộc hay làm bánh ăn đều rất ngon miệng.

Ngoài ra, hạt bí cũng được sử dụng như một món ăn vặt nhờ hương vị béo bùi rất hấp dẫn và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể ăn hạt có hoặc không có lớp vỏ màu trắng bên ngoài.

Nghiên cứu cho thấy rằng hạt bí đỏ mang lại một số lợi ích sức khỏe chẳng hạn như cải thiện sức khỏe của tim, giảm nồng độ đường trong máu và thậm chí giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Các thành phần được tìm thấy trong hạt bí bao gồm:

Omega 3
Magiê
Kali
Mangan
Kẽm
Sắt
Đồng
Vitamin E
Phytosterol
Folate
Chất xơ
L – Tryptophan…

cách sử dụng hạt bí đỏ

Hạt bí đỏ có thể hỗ trợ giảm cân lành mạnh

Hạt bí đỏ rất giàu chất dinh dưỡng được biết đến để hỗ trợ giảm cân, chẳng hạn như chất xơ, protein và axit béo không bão hòa.

Một nghiên cứu kéo dài 6 tháng ở 345 người trưởng thành ăn chế độ có ít calo đã kiểm tra tác động của thành phần chế độ ăn uống đối với việc giảm cân.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng lượng chất xơ thúc đẩy tuân thủ chế độ ăn kiêng và giảm cân, độc lập với calo hoặc bất kỳ chất dinh dưỡng nào khác.

Chất xơ giúp tăng cảm giác no, ngăn ngừa ăn quá nhiều trong các bữa ăn có thể dẫn đến tăng cân hoặc ngăn chặn quá trình giảm cân.

Mỗi ngày, lượng chất xơ tối thiểu được đề nghị ở người trưởng thành để hỗ trợ sức khỏe và duy trì cân nặng là 19 -38 gram

Một khẩu phần 1/2 chén (72 gram) hạt bí đỏ đã loại bỏ vỏ của chúng cung cấp 5 gram chất xơ, trong khi khẩu phần 1/2 chén (23 gram) có vỏ cung cấp 1,5 gram.

Protein cũng được biết là đóng vai trò hỗ trợ trong việc giảm cân, giúp cải thiện sự thèm ăn, ngăn ngừa ăn quá nhiều và thúc đẩy cảm giác no.

Một khẩu phần 1/2 chén (72 gram) hạt bí đỏ không có vỏ của chúng cung cấp 21 gram protein và một khẩu phần hạt 1/2 chén (23 gram) với vỏ của chúng cung cấp 7 gram

>> Xem thêm: Ăn đậu phộng luộc có mập không

Cách sử dụng hạt bí đỏ

Bạn có thể sử dụng hạt bí đỏ có vỏ hoặc không có vỏ tùy theo bạn thích. Nếu bạn lột vỏ hạt bí đỏ thì bên trong thường có màu xanh lá cây và chúng thường được gọi là pepitas

Một số cách sử dụng hạt bí đỏ trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để giúp giảm cân, chẳng hạn như:

  • ăn hạt sống hoặc chế biến
  • rắc lên salad hoặc bánh quế
  • nướng chung với bánh nướng xốp hoặc trên bánh mì
  • trộn vào sữa chua và bột yến mạch
  • trộn vào sinh tố
  • trộn vào các món mì ấm hoặc xào
  • trên bánh mì nướng bơ
  • pha trộn trong một hỗn hợp thực phẩm cùng với men dinh dưỡng, bánh mì vụn và gia vị để làm phô mai chay Parmesan

Lưu ý rằng hạt bí đỏ có chứa axit phytic, có thể ức chế sự hấp thụ các vitamin và khoáng chất khác.

Nếu bạn thường xuyên ăn hạt bí ngô, bạn nên rang chúng hoặc ngâm để chúng nảy mầm sẽ giảm hàm lượng axit phytic của chúng.

>> Xem thêm: Coca Cola Zero là gì? Nó có thân thiện với keto không?

Bạn nên ăn hạt bí đỏ một cách đều độ khi muốn giảm cân

Mặc dù hạt bí đỏ là một món ăn nhẹ giàu chất dinh dưỡng, có thể giúp hỗ trợ giảm cân, nhưng điều quan trọng cần nhớ là điều độ là chìa khóa khi bạn ăn bất kỳ loại thực phẩm nào.

Giống như các loại hạt khác, hạt bí đỏ rất giàu năng lượng, có nghĩa là chúng chứa một lượng calo và chất béo đáng kể trong một khẩu phần nhỏ.

Ví dụ, 1/2 cốc (72 gram) hạt bí đỏ đã bỏ vỏ chứa khoảng 415 calo và 35 gram chất béo.

Nếu bạn ăn 1/2 cốc (23 gram) hạt bí đỏ còn nguyên vỏ bạn vẫn sẽ được cung cấp khoảng 130 calo và 11 gram chất béo

Do vậy bạn chỉ cần chắc chắn rằng số lượng hạt bí đỏ bạn đang ăn phù hợp với mục tiêu calo tổng thể của bạn để giảm cân.

Trong khi một số người có thể ăn 1/2 cốc (72 gram) hạt bí đỏ đã bóc vỏ trong chế độ ăn uống của họ, những người khác có thể cần lượng ít hơn

Để giảm thiểu lượng calo và natri, hãy chọn hạt bí đỏ nguyên chất, không ướp muối, có hoặc không có vỏ, để bổ sung tốt nhất cho chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh.

Hạt bí đỏ rất giàu chất xơ, protein và axit béo không bão hòa, tất cả đều có thể đóng vai trò hỗ trợ trong việc giảm cân và duy trì sức khỏe. Chọn hạt thô, không ướp muối để giảm thiểu lượng chất béo, calo và natri bổ sung.

Bạn có thể mua hạt bí đỏ để thưởng thức Tại đây

Phần kết luận

Hạt bí đỏ là một thực phẩm lành mạnh giàu chất dinh dưỡng chẳng hạn như protein, chất xơ và axit béo không bão hòa. có thể hỗ trợ các mục tiêu giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh

Cũng như các loại hạt khác, hạt bí đỏ chứa một lượng đáng kể chất béo và số lượng calo trong một khẩu phần nhỏ, nên đều quan trọng là bạn phải ăn chúng một cách đều độ nếu bạn đang ăn kiêng hạn chế calo để giảm cân.

Để bổ sung tốt nhất cho chế độ ăn kiêng giảm cân, hãy chọn hạt bí ngô nguyên chất, không ướp muối có hoặc không có vỏ. Những hạt này có thể được ăn chung hoặc ăn riêng như một món ăn nhẹ lành mạnh

Trên đây là một số cách sử dụng hạt bí đỏ vào trong các món ăn để giúp bạn có thể giảm cân.

Bạn còn biết cách nào khác không hãy chia sẻ bên dưới nhé.

Rất vui dược chia sẻ cùng các bạn.

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm  TẠI ĐÂY

Source



from WordPress https://ift.tt/2UEXORC

0 coment rios:

Đăng nhận xét