Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020

[0261] Menu các loại nước ép trái cây, rau xanh tốt cho sức khỏe

Bài viết này Anhvienshop xin giới thiệu đến các bạn Menu các loại nước ép trái cây, rau xanh. Các bạn có thể dùng các loại nước ép này mỗi ngày ngoài tác dụng tốt cho sức khỏe tổng thể nó còn giúp các bạn có làn da đẹp, giảm các loại mụn và một số còn có tác dụng giảm cân…

Nước ép đã trở nên phổ biến rộng rãi đối với những người có ý thức về sức khỏe. Họ đang tìm kiếm một giải pháp nhanh chóng và thuận tiện để tăng lượng chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa quen với việc ép, bạn có thể khó xác định nên chọn loại rau nào.

Dưới đây là Menu các loại nước ép trái cây, rau xanh tốt nhất giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn,cũng như sắc đẹp của bạn.

Menu các loại nước ép trái cây, rau xanh tốt nhất cho sức khỏe

Nước ép cà chua

menu-cac-loai-nuoc-ep-trai-cay-tot-cho-suc-khoe

Cà chua là một thực phẩm chủ yếu trong nhà bếp và tuyệt vời để sử dụng trong nước ép trái cây của bạn. Chúng không chỉ ít calo mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C, kali và folate.

Cà chua cũng rất giàu lycopene, một hợp chất có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, đau tim và đột quỵ thấp hơn

Uống nước ép cà chua cũng đã được chứng minh là làm giảm viêm, tăng sự trao đổi chất và cải thiện khả năng sinh sản của nam giới

Hơn nữa, nước ép cà chua có thể làm giảm viêm liên quan đến tập thể dục, làm cho nó trở thành một lựa chọn thông minh cho các vận động viên

Cặp cà chua với cần tây, dưa chuột và rau mùi tây cho một loại nước trái cây tươi mát, tốt cho sức khỏe.

Nước ép cỏ lúa mì

Cỏ lúa mì (Wheatgrass) là một loại cỏ ăn được thường được coi là một trong những loại rau có thể cho vào để làm nước ép

Đây là một thành phần cực kỳ giàu chất dinh dưỡng và cung cấp một lượng đáng kể sắt, phốt pho, magiê và đồng, cùng với 17 axit amin khác nhau – khối protein xây dựng.

Nó cũng chứa chất diệp lục, một sắc tố thực vật tự nhiên có đặc tính chống viêm và chống ung thư mạnh mẽ

Hơn nữa, một nghiên cứu ở 59 phụ nữ cho thấy rằng bổ sung bột cỏ lúa mì trong 10 tuần làm giảm đáng kể nồng độ triglyceride và cholesterol, cải thiện sức khỏe của tim.

Nước ép cỏ lúa mì có thể được thưởng thức riêng một mình hoặc thêm vào bất kỳ loại nước ép nào để tăng cường dinh dưỡng.

Bạn cũng có thể tìm các loại bột cỏ lúa mì TẠI ĐÂY

Nước ép dưa chuột

menu-cac-loai-nuoc-ep-trai-cay-tot-cho-suc-khoe

Dưa chuột có hàm lượng nước cao, làm cho chúng trở thành một bổ sung tuyệt vời cho Menu các loại nước ép trái cây, rau xanh của bạn. Chúng cũng ít calo nhưng chứa nhiều kali, mangan và vitamin K và C

Thêm dưa chuột vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giữ nước. Điều này rất quan trọng đối với sức khỏe tiêu hóa, chức năng thận, kiểm soát cân nặng và hoạt động thể chất.

Ngoài ra, nghiên cứu trên ống nghiệm cho thấy chiết xuất dưa chuột có thể giúp giảm viêm trong các tế bào da. Điều này làm cho nước ép dưa chuột là một lựa chọn tuyệt vời sau những ngày làm việc ở ngoài trời

>> Xem thêm: Cho con bú nên ăn gì để mẹ con khỏe mạnh?

Nước ép bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau họ cải được gắn với các lợi ích sức khỏe ấn tượng khác nhau. Đặc biệt, đây là một nguồn tuyệt vời của các vi chất dinh dưỡng chính, chẳng hạn như kali và vitamin A, B6 và C.

Nó cũng chứa kaempferol, một hợp chất mạnh mẽ đã được chứng minh là có tác dụng trung hòa các gốc tự do gây bệnh, giảm viêm và giảm sự phát triển của tế bào ung thư trong các nghiên cứu trên ống nghiệm.

Hơn nữa, một nghiên cứu gần đây ở 960 người đã chú ý rằng ăn một khẩu phần rau xanh mỗi ngày giàu kaempferol và các chất chống oxy hóa khác có thể làm chậm sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác.

Cho đầu bông cải xanh và cuống vào máy ép trái cây của bạn để bổ sung dinh dưỡng vào công thức nước ép xanh của bạn.

Nước ép bắp cải

Có vẻ như bạn nghĩ bắp cải không phải là loại thích hợp để làm nước ép. Nhưng nó là một thành phần bổ dưỡng và ngon miệng, hiệu quả tốt trong nước ép.

Mỗi bắp cải chứa đầy vitamin K và C, cùng với các vi chất dinh dưỡng khác như folate, mangan và vitamin B6

Nó cũng được phân loại là một loại rau họ cải và liên quan chặt chẽ với các loại rau khác như bông cải xanh, cải xoăn, súp lơ và mầm Brussels .

Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn nhiều rau họ cải có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và viêm thấp hơn

Nước ép cà rốt

Trong Menu các loại nước ép trái cây, rau xanh tốt cho sức khỏe không thể thiếu loại củ này. Do hương vị hơi ngọt và cung cấp nguồn dinh dưỡng ấn tượng, cà rốt là một lựa chọn hoàn hảo cho nước ép.

Chúng ít calo và nhiều vitamin A, biotin và kali

Hơn thế nữa, chúng được nạp carotenoids, là các sắc tố thực vật hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cơ thể bạn. Chúng bao gồm beta-carotene, lycopene, alpha-carotene và lutein.

Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn một chế độ ăn giàu carotenoids có thể liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa mắt, bệnh tim và một số loại ung thư, bao gồm cả tuyến tiền liệt

Vị ngọt của nước ép cà rốt kết hợp tốt với các loại rau và trái cây thông thường khác, chẳng hạn như trái cây họ cam quýt, gừng và củ cải đường.

>> Xem thêm:  9 công dụng của axit fulvic đối với sức khỏe

Nước ép cải xoăn

Cải xoăn là một loại lá xanh được dùng rất nhiều trong việc chế biến các món ăn. Với hương vị nhẹ nó cũng có thể kết hợp tốt với các loại trái cây và rau khác trong nước ép.

Thành phần cải xoăn cung cấp một nguồn tuyệt vời của một số chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm vitamin A, C và K.

Cải xoăn thô cũng đặc biệt có nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm beta-carotene.Chất chống oxy hóa vô hiệu hóa các phân tử có hại được gọi là gốc tự do để giúp bảo vệ chống lại các tình trạng như bệnh tim.

Trên thực tế, uống nước ép cải xoăn đã được chứng minh là làm giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, bao gồm cholesterol LDL (có hại).

Một nghiên cứu ở 32 người đàn ông có mức cholesterol cao cho thấy uống 5 ounce (150 ml) nước ép cải xoăn mỗi ngày trong 3 tháng giúp giảm 10% cholesterol LDL (có hại) và tăng cholesterol HDL bảo vệ tim lên 27%

Nước ép củ cải đường

Ngoài màu sắc rực rỡ và hương vị đất, củ cải đường thêm một loạt các lợi ích sức khỏe vào nước ép hàng ngày của bạn.

Về mặt dinh dưỡng, củ cải đường là một nguồn cung cấp mangan, kali và folate. Chúng cũng chứa nhiều nitrat, một loại hợp chất thực vật tự nhiên có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy nước ép củ cải đường giàu nitrat có thể cải thiện huyết áp, cũng như hiệu suất thể thao và tinh thần

Củ cải đường không chỉ tạo ra một sự bổ sung ngon miệng cho nước ép mà cả ngọn lá xanh của chúng – được gọi là rau củ cải đường – rất bổ dưỡng và cũng có thể được ép nước. Vì vậy bạn không thể quên chúng trong Menu các loại nước ép trái cây, rau xanh tốt cho sức khỏe của mình.

Nước ép rau bina

menu-cac-loai-nuoc-ep-trai-cay-tot-cho-suc-khoe

Rau bina (rau chân vịt)  là một loại rau lá xanh mang lại hương vị nhẹ, tươi cho sinh tố và nước ép.

Nó chứa nhiều vitamin A và C và cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa như quercetin, kaempferol và lutein.Rau bina cũng rất giàu nitrat, có thể có lợi cho sức khỏe của tim

Một nghiên cứu ở 27 người cho thấy tiêu thụ rau bina trong 7 ngày làm giảm đáng kể huyết áp tâm thu và tâm trương (số trên cùng và dưới cùng của một lần đọc). Huyết áp cao là một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy rằng nước ép rau bina có hoạt tính kháng axit đáng kể, làm cho nó trở thành một lựa chọn khôn ngoan cho những người bị trào ngược axit

Nước ép rau mùi tây

Rau mùi tây là một loại rau tuyệt vời để cho vào Menu các loại nước ép trái cây, rau xanh thơm ngon bổ dưỡng của bạn

Rau mùi tây tươi đặc biệt giàu vitamin A, K và C, tất cả có thể đóng góp cho nhiều lợi ích sức khỏe của loại rau này.

Trong một nghiên cứu, cho chuột uống chiết xuất rau mùi tây làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và cải thiện mức độ chống oxy hóa trong máu, so với nhóm đối chứng.

Một nghiên cứu khác thấy rằng cho uống chiết xuất rau mùi tây cho chuột bị tổn thương gan sẽ làm tăng tình trạng chống oxy hóa và chức năng gan được bảo tồn

Nước ép cải cầu vồng

Cải cầu vồng (cải Thụy Sĩ hay Swiss chard) là một loại rau lá xanh cung cấp nguồn các vitamin và khoáng chất quan trọng.

Trên thực tế, mỗi khẩu phần chứa nhiều vitamin A và C, đây là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng gấp đôi chất chống oxy hóa giúp chống lại tổn thương tế bào trong cơ thể bạn.

Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng củ cải Thụy Sĩ có thể đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường

Trong một nghiên cứu kéo dài 45 ngày, cho ăn chiết xuất củ cải Thụy Sĩ cho chuột có lượng đường trong máu cao làm giảm mức tăng bằng cách tăng tình trạng chống oxy hóa và thay đổi hoạt động của các enzyme kiểm soát insulin, hormone điều hòa đường trong máu.

Vì vậy bạn có thể thêm củ cải Thụy Sĩ vào Menu các loại nước ép trái cây, rau xanh bất kỳ nào hoặc sử dụng nó thay cho các loại rau lá xanh phổ biến hơn , chẳng hạn như cải xoăn và rau bina.

>> Xem thêm: Tác dụng của vitamin K3 đối với sức khỏe con người?

Nước ép cần tây

Nước ép cần tây là một loại nước ép không thể thiếu trong Menu các loại nước ép trái cây, rau xanh tốt cho sức khỏe vì nhiều lý do.

Ngoài hàm lượng nước cao, cần tây còn chứa một lượng vitamin A, K và C cao, cũng như các chất chống oxy hóa như kaempferol, axit caffeic và axit ferulic

Nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm đã phát hiện ra rằng chiết xuất cần tây có thể cải thiện sức khỏe của tim bằng cách giảm huyết áp, triglyceride và mức cholesterol.

Một nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy một số hợp chất trong cần tây có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, có thể bảo vệ chống lại bệnh mãn tính

Nhiều người thích tự uống riêng nước ép cần tây, nhưng nó cũng có thể được kết hợp với nước ép chanh, táo, gừng và rau xanh cho một loại đồ uống ngon.

Bạn cũng có thể chọn các sản phẩm nước ép trái cây tiện lợi khác TẠI ĐÂY

Phần kết luận

Bạn có thể ép nhiều loại rau, mỗi loại cung cấp một bộ dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe độc ​​đáo.

Hãy thử trộn và kết hợp các loại rau từ Menu các loại nước ép trái cây trên để tạo ra hỗn hợp cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa khác nhau vào chế độ ăn uống của bạn.

Bạn cũng có thể kết hợp các loại rau trên với một số khác ngoài danh sách như táo, cam, bưởi, kiwi, nho, chanh dây … tạo thành nước ép có mùi vị đặt biệt hơn cho riêng mình



from WordPress https://ift.tt/2Xnzohb

0 coment rios:

Đăng nhận xét