Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

[2261] Ăn hạt điều có béo không? Dinh dưỡng, lợi ích và tác hại của hạt điều

Bài viết này Anhvienshop.com sẽ giúp các bạn tìm hiểu xem ăn hạt điều có béo không? cũng như thành phần dinh dưỡng và những tác hại có thể khi ăn hạt điều không đúng cách.

Hạt điều là loại hạt có nguồn gốc từ Brazil rất dễ ăn vì hương vị ngọt nhẹ của nó.

Ngày nay, hạt điều được ứng dụng nhiều trong khẩu phần ăn với nhiều hương vị như hạt điều rang muối, hạt điều sấy khô, hạt điều tươi..

Giống như hầu hết các loại hạt thì hạt điều cũng giúp cho bạn cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Chúng có liên quan đến các lợi ích như giảm cân, kiểm soát lượng đường trong máu được cải thiện và một trái tim khỏe mạnh.

Thành phần chất dinh dưỡng của hạt điều

Hạt điều rất giàu một loạt các chất dinh dưỡng. Một ounce (28 gram) hạt điều chưa rang (hạt điều thô), không ướp muối cung cấp cho bạn lượng chất dinh dưỡng sau đây:

-Lượng calo: 157

-Protein: 5 gram

-Chất béo: 12 gram

-Carbs: 9 gram

-Chất xơ: 1 gram

-Đồng: 67% giá trị hàng ngày (DV)

-Magiê: 20% DV

-Mangan: 20% của DV

-Kẽm: 15% của DV

-Photpho: 13% của DV

-Sắt: 11% của DV

-Selen: 10% của DV

-Thiamine: 10% của DV

-Vitamin K: 8% của DV

-Vitamin B6: 7% của DV

Chúng cũng ít đường, một nguồn chất xơ và chứa lượng protein gần như tương đương với một lượng thịt nấu chín tương đương.

Hạt điều đặc biệt giàu chất béo không bão hòa – một loại chất béo có liên quan đến giảm nguy cơ tử vong sớm và bệnh tim.

Chúng cũng là một nguồn magiê và mangan tuyệt vời, các chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của xương.

Ngoài ra, hạt điều chứa một lượng đáng kể đồng, một khoáng chất cần thiết cho sản xuất năng lượng, phát triển trí não khỏe mạnh và hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

>> Xem thêm: Đánh giá chế độ ăn giảm cân Nutrisystem

Ăn hạt điều có béo không?

Mua hạt điều Tại đây

Các loại hạt rất giàu calo và chất béo. Do đó, những người muốn giảm cân theo truyền thống được khuyên nên hạn chế lượng hạt trong chế độ ăn uống của họ.

Vậy ăn hạt điều có béo không?

Các nghiên cứu đang bắt đầu chứng minh chế độ ăn giàu hạt giúp giảm cân nhiều hơn và trọng lượng cơ thể thấp hơn so với chế độ ăn không có hạt.

Điều này một phần có thể được giải thích bởi thực tế là hạt điều dường như cung cấp cho cơ thể ít calo hơn so với chúng ta nghĩ.

Theo cơ sở dữ liệu Trung tâm FoodData của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), hạt điều cung cấp 157 calo mỗi 1 ounce (28 gram)

Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây cho thấy cơ thể con người chỉ có thể tiêu hóa và hấp thụ khoảng 84% lượng calo này. Điều này có thể là do một phần chất béo mà chúng chứa vẫn bị giữ lại trong thành xơ của hạt điều thay vì được hấp thụ trong quá trình tiêu hóa.

Mặt khác, rang hoặc nghiền các loại hạt có thể làm tăng khả năng tiêu hóa chúng hoàn toàn của cơ thể, do đó làm tăng số lượng calo hấp thụ.

Do đó, lợi ích giảm cân có thể mạnh nhất khi ăn hạt điều nguyên, hạt điều thô, mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận điều này. Và bạn có thể đang hy sinh lợi ích chống oxy hóa đi kèm với hạt điều rang.

Ngoài việc cung cấp ít calo hơn dự kiến, các loại hạt còn giàu protein và chất xơ, được biết là làm giảm cơn đói và thúc đẩy cảm giác no, cả hai đều có thể thúc đẩy giảm cân hơn nữa

Như vậy thắc mắc ăn hạt điều có béo không? câu trả lời là không những không béo mà nó còn giúp các bạn giảm cân nữa nhé

Các công dụng khác của hạt điều

Hạt điều chứa các hợp chất thực vật có lợi

Các loại hạt được xem là cường quốc chống oxy hóa, và hạt điều cũng không ngoại lệ.

Chất chống oxy hóa là các hợp chất thực vật có lợi giúp cơ thể bạn khỏe mạnh bằng cách trung hòa các phân tử gây thiệt hại được gọi là các gốc tự do. Đổi lại, điều này giúp giảm viêm và tăng khả năng của cơ thể bạn khỏe mạnh và không bị bệnh

Hạt điều là một nguồn giàu polyphenol và carotenoids – hai loại chất chống oxy hóa cũng được tìm thấy trong các loại hạt cây khác

Các nghiên cứu liên kết các chất chống oxy hóa trong các loại hạt như quả óc chó, quả hồ đào và hạnh nhân để làm giảm mức độ tổn thương tế bào oxy hóa

Do chứa hợp chất chống oxy hóa tương tự, hạt điều có thể được dự kiến ​​sẽ mang lại lợi ích chống oxy hóa tương tự. Điều này có thể đặc biệt đúng với hạt điều rang, dường như có hoạt tính chống oxy hóa tăng so với các loại hạt điều thô

Nhưng do số lượng nghiên cứu cụ thể về hạt điều còn hạn chế và cần nhiều nghiên cứu hơn trước khi đưa ra kết luận mạnh mẽ

Hạt điều có thể cải thiện sức khỏe của tim

Chế độ ăn giàu các loại hạt, như hạt điều, liên quan đến giảm nguy cơ mắc bệnh thấp hơn, chẳng hạn như đột quỵ và bệnh tim

Một vài nghiên cứu đã tập trung vào các lợi ích cụ thể của hạt điều đối với sức khỏe tim

Một nghiên cứu phát hiện ra rằng những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 tiêu thụ 10% lượng calo hàng ngày từ hạt điều có tỷ lệ cholesterol LDL (có hại) so với HDL (tốt) thấp hơn so với những người không ăn hạt điều.

Tỷ lệ LDL / HDL thấp thường được xem là dấu hiệu của sức khỏe tim mạch tốt.

Hai nghiên cứu khác cho thấy tiêu thụ hạt điều làm cho mức cholesterol HDL cao hơn và hạ huyết áp, cũng như giảm mức cholesterol toàn phần và LDL.

Tuy nhiên, một đánh giá gần đây cho thấy kết quả mâu thuẫn. Một trong những nghiên cứu được đưa ra cho thấy rằng ăn hạt điều thường xuyên có thể làm giảm huyết áp và mức chất béo trung tính. Tuy nhiên, nghiên cứu không tìm thấy ảnh hưởng đến mức cholesterol toàn phần, LDL hoặc HDL.

Tương tự, một đánh giá khác đã không tìm thấy bất kỳ thay đổi đáng kể nào về nồng độ cholesterol hoặc chất béo trung tính sau khi tiêu thụ 1 lượng 3,8 ounce (108 gram) hạt điều mỗi ngày trong 4-12 tuần

Các nhà nghiên cứu cho rằng những kết quả không nhất quán này có thể là do số lượng nghiên cứu hạn chế và quy mô tham gia nhỏ của chúng.

Họ kết luận rằng mặc dù hạt điều có khả năng mang lại lợi ích cho sức khỏe của tim như các loại hạt khác, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận điều này.

Cũng có thể có sự khác biệt dựa trên việc những người tham gia trong các nghiên cứu này đã thay thế đồ ăn nhẹ không lành mạnh hơn bằng hạt điều hay chỉ thêm hạt điều vào mô hình ăn uống hiện tại của họ.

Hạt điều dễ dàng thêm vào chế độ ăn uống của bạn

Hạt điều rất dễ dàng để thêm vào chế độ ăn uống của bạn.

Chúng có thể được ăn sống hoặc rang, và làm cho một món ăn nhẹ có thể mang theo dễ dàng .

Hạt điều nguyên hoặc xay cũng có thể được kết hợp vào nhiều món ăn khác nhau, từ đậu phụ xào và khoai tây chiên, đến súp, salad, và món hầm.

Bơ hạt điều là một cách khác để thêm hạt điều vào chế độ ăn uống của bạn. Phết nó lên bánh mì nướng hoặc khuấy nó vào sữa chua hoặc bột yến mạch.

Mua bơ hạt điều Tại đây

Bạn cũng có thể chế biến bơ hạt điều cùng với yến mạch và trái cây sấy khô yêu thích của bạn

Hạt điều cũng có thể được ngâm và trộn cùng với giấm táo hoặc nước chanh để làm kem chua hoặc kem phô mai không có sữa của riêng bạn.

Sử dụng những thứ này để thêm hương vị cho bữa ăn hoặc làm các phiên bản không có sữa của món tráng miệng yêu thích của bạn.

Chỉ cần nhớ rằng một số sản phẩm hạt điều rang và muối có thể chứa một lượng đáng kể dầu và muối. Nếu mục tiêu của bạn là hạn chế lượng muối hoặc chất béo, hãy cân nhắc lựa chọn các loại hạt điều rang khô hoặc không ướp muối

>> Xem thêm: Ăn trứng luộc có béo không? Chế độ ăn trứng luộc giảm cân

Hạt điều có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2

Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có thể được hưởng lợi từ việc thêm hạt điều vào chế độ ăn uống của họ.

Điều đó một phần vì hạt điều là một nguồn chất xơ tốt, một chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa sự gia tăng lượng đường trong máu và được cho là có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường loại 2.

Các nghiên cứu tìm hiểu tác dụng của hạt điều đối với lượng đường trong máu bị hạn chế.

Tuy nhiên, trong một nghiên cứu, những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 ăn 10% lượng calo hàng ngày từ hạt điều có mức insulin tổng thể thấp hơn – một dấu hiệu kiểm soát lượng đường trong máu – so với những người không ăn hạt điều

Hơn nữa, mỗi phần 28 gram hạt điều chỉ chứa 8 gram carbs, trong đó đường ít hơn 2 gram.

Carbs ròng – bằng tổng lượng carbs trong thực phẩm, trừ đi lượng chất xơ có trong nó – cung cấp một giá trị cho lượng carbs mà cơ thể bạn thực sự có thể hấp thụ.

Thực phẩm thay thế có hàm lượng carb và đường cao hơn với hạt điều có khả năng giúp giảm lượng đường trong máu

Điều đó nói rằng, cần nhiều nghiên cứu hơn để kiểm tra tác động của chế độ ăn giàu hạt điều ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Tác hại có thể của hạt điều

Hạt điều nói chung là một loại thực phẩm an toàn cho hầu hết các chế độ ăn uống của mọi người.

Hãy nhớ rằng hạt điều rang hoặc muối có thể chứa nhiều dầu hoặc muối. Vì lý do này, tốt nhất nên thay thế bằng cách chọn các loại rang khô hoặc nguyên liệu thô không ướp muối

Một số nghiên cứu cho thấy hạt điều rang có thể chứa hàm lượng chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe cao hơn hạt điều thô. Bạn có thể cân nhắc tự rang hạt điều thô tại nhà mà không cần dầu

Để làm như vậy, chỉ cần trải hạt điều thô của bạn một lớp trên khay nướng. Sau đó, sấy khô chúng ở 350 ° F (188 ° C) trên giá giữa của lò nướng của bạn trong 8-15 phút. Nhớ khuấy hạt điều trong khoảng 3- 5 phút để tránh bị cháy.

Ngoài ra, cho hạt điều của bạn vào chảo trên lửa vừa trong 3-5 hoặc cho đến khi hạt điều có màu hơi nâu.

Hơn nữa, hạt điều có chứa phytates có thể khiến cơ thể bạn khó hấp thụ các vitamin và khoáng chất có trong đó.

Do đó, bạn nên ngâm hạt điều qua đêm trước khi cho chúng vào các món ăn sẽ giúp giảm hàm lượng phytate của nó và cải thiện khả năng tiêu hóa.

Cuối cùng, hạt điều được phân loại là hạt cây. Do đó, những người dị ứng với các loại hạt cây, chẳng hạn như hạnh nhân, hạt Brazil, quả hồ đào, quả hồ trăn, quả óc chó hoặc quả phỉ, có thể có nguy cơ cao bị dị ứng với hạt điều.

>> Xem thêm: Chế độ ăn giảm cân 1200 calo có tác dụng không?

Phần kết luận

Đối với nhiều người thắc mắc ăn hạt điều có béo không? câu trả lời là không và nó còn giúp bạn giảm cân.

Hạt điều rất giàu chất xơ, protein và chất béo lành mạnh. Chúng cũng chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe.

Tương tự như các loại hạt, hạt điều có thể thúc đẩy kiểm soát lượng đường trong máu và sức khỏe của tim. Tuy nhiên, có ít nghiên cứu về hạt điều hơn các loại hạt khác. Do đó, cần có nhiều nghiên cứu cụ thể về hạt điều để xác nhận những lợi ích này.

Điều đó nói rằng, có rất ít tác hại nếu cho nhiều hạt điều vào chế độ ăn uống của bạn. Chỉ cần nhớ chọn các loại rang khô không ướp muối hoặc thô bất cứ khi nào có thể.

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm  TẠI ĐÂY



from WordPress https://ift.tt/2YYxuTU

0 coment rios:

Đăng nhận xét