Thứ Năm, 18 tháng 6, 2020

[1763] Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp tốt nhất

Cao huyết áp (tăng huyết áp) là một bệnh mãn tính gây ra nhiều biến chứng  nguy hiểm và có tỷ lệ tử vong cao.

Không chỉ vậy tăng huyết áp òn được ví như là “kẻ giết người thầm lặng” bởi triệu chứng bệnh rất khó nhận biết, thường chỉ thoáng qua.

Huyết được cao được định nghĩa là tình trạng máu lưu thông với áp lực tăng liên tục. Nếu áp lực máu đẩy vào thành động mạch khi tim bơm máu tăng cao kéo dài, có thể gây tổn thương tim, đột quỵ và nhiều biến chứng nguy hiểm khác nếu không chữa trị ổn định huyết áp kịp thời.

Vậy làm sao để chăm sóc sức khỏe cho người bị cao huyết áp tại nhà tốt nhất?

Việc theo dõi và kiểm soát huyết áp của bạn cũng như người thân sẽ được thực hiện bằng dụng cụ nào để hạn chế các biến chứng nguy hiểm kéo đến bất ngờ.

-Bạn không biết cách chọn máy đo huyết áp tại nhà?

-Bạn không biết dựa vào tiêu chí nào để chọn mua các loại máy đo huyết áp?

-Bạn không biết nên chọn máy đo huyết áp của hãng nào?

-Bạn không biết nên mua máy đo huyết áp loại nào?

Để trả lời cho các thắc mắc trên Anhvienshop.com sẽ giới thiệu với các bạn bài viết về kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp tốt nhất, để giúp bạn tìm được loại máy đo huyết áp phù hợp với mình.

Máy đo huyết áp tại nhà là gì?

Máy tự đo huyết áp là thiết bị y tế dùng để kiểm soát mức huyết áp hằng ngày của người bị bệnh cao huyết áp thông qua việc đo ở bắp tay và cổ tay.

Ngày nay, với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ tiên tiến mà thiết bị được cải tiến rất nhiều, tích hợp nhiều tính năng thông minh.

Chúng luôn cho chúng ta những số đo chính xác nhất nhưng quá trình đo và các bước thực hiện lại được đơn giản hóa hoàn toàn.

Bất kỳ ai cũng có thể tự đo được cho bản thân mà không cần đến nhân viên chuyên môn giúp đỡ.

Sử dụng máy đo huyết áp điện tử bạn còn tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí đến bệnh viện, phòng mạch bác sĩ tư và có thể đo mọi lúc mọi nơi tại nhà.

Máy đo huyết áp tại nhà hoạt động đúng cách có thể cứu sống bạn – chúng tôi khuyên bạn nên mang theo khi đi khám bác sĩ để xác minh độ chính xác của sản phẩm

Thường xuyên đo huyết áp tại nhà thực sự có thể làm giảm mẫn cảm với quá trình đo và cuối cùng tạo ra số đọc thấp hơn ở một số người

Để đọc số đo huyết áp chính xác nhất, bạn cần một máy đo huyết áp với kích thước vòng bít phù hợp với bắp tay, hay cổ tay của bạn – máy đo huyế áp bắp tay là tốt nhất.

Bạn có thể mua một máy đo huyết áp thủ công hoặc tự động, nhưng chúng nên có một bộ nhớ để bạn có thể so sánh các số đo trước đó với số đo hiện tại đây là điều cần thiết. Thậm chí tốt hơn, bạn có thể mua một máy đo huyết áp không dây đi kèm với một ứng dụng.

Chúng tôi sẽ liệt kê một số máy đo huyết áp yêu thích của chúng tôi. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những gì các thiết bị này cung cấp và cách chúng có thể tác động tích cực đến cuộc sống của bạn, hãy tiếp tục đọc bài viết này.

>> Xem thêm: Top 15 máy đo huyết áp Omron tốt nhất

Kinh nghiệm chọn mua máy đo huyết áp tốt nhất

Chọn máy đo tự động hay máy thủ công

Máy đo huyết áp hoạt động theo một trong hai cách: máy đo huyết áp tự động bắt đầu đọc chỉ bằng cách nhấn một hoặc hai nút, trong khi máy đo huyết áp thủ công được bơm lên bằng tay với quả bóng cao su.

Mặc dù cách đo thủ công là một cách đo chính xác nếu bạn biết bạn các bước sử dụng, trừ khi bạn là một người có chuyên môn, chúng tôi luôn luôn khuyên bạn nên chọn một máy đo huyết áp tự động.

Có dễ sử dụng

Các bạn đánh giá sự rõ ràng của hướng dẫn của từng sản phẩm, tốc độ thiết lập của từng thiết bị và mức độ dễ dàng để đọc  kết quả và hiểu màn hình. Nói chung, điều đó có nghĩa là lắp pin, cắm ống vào bàn điều khiển, lắp vòng bít xem kết quả trên màn hình

Tốc độ cho kết quả

Điều này đề cập đến tốc độ mà máy đo huyết áp trả về kết quả của nó. Một số mất 20 giây hoặc ít hơn, trong khi có những máy khác có thể mất hơn một phút.

Nếu bạn thấy cảm giác trong quá trình đo không thoải mái hoặc căng thẳng, bạn nên chọn máy đo huyết áp của bạn trả về kết quả càng nhanh thì càng tốt.

Nhiều người dùng

Một số máy đo huyết áp cho phép bạn theo dõi và lưu trữ kết quả và dữ liệu cho nhiều người dùng, thay vì chỉ một người.

Điều này rất hữu ích nếu bạn có nhiều người cần theo dõi huyết áp của họ trong cùng một gia đình, vì bạn có thể chia sẻ một thiết bị thay vì mua nhiều máy riêng biệt.

Kích thước vòng bít

Để có được kết quả chính xác, bạn cần có vòng bít của máy đo huyết áp để khớp với cánh tay trên của bạn một cách chính xác.

Một số máy đo huyết áp có vòng bít “một cỡ vừa vặn”, nhưng chúng tôi thấy những người có vòng tay lớn hơn trung bình hoặc nhỏ hơn trung bình không có được kết quả chính xác nhất.

Thay vào đó, chúng tôi khuyên dùng một máy đo huyết áp có vòng bít có thể điều chỉnh được. Đơn giản chỉ cần đo xung quanh bắp tay của bạn bằng thước dây bằng vải để tìm kích thước vòng bít chính xác cho cánh tay của bạn.

Tương thích ứng dụng

Máy đo huyết áp công nghệ cao nhất có thể kết nối với thiết bị thông minh (như điện thoại hoặc máy tính bảng ) qua Bluetooth, wifi và ghi lại kết quả trong một ứng dụng.

Các tính năng của các ứng dụng này khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất máy đo huyết áp, nhưng chúng thường cung cấp cho bạn các phân tích và theo dõi chuyên sâu hơn nhiều so với máy đo huyết áp trung bình.

Một số ứng dụng thậm chí cho phép bạn gửi kết quả của bạn trực tiếp đến một chuyên gia y tế hoặc tải chúng lên hồ sơ y tế số hóa của bạn.

Cảnh báo

Hãy tìm máy đo huyết áp sẽ cảnh báo bạn nếu bạn bị huyết áp cao, hoặc nếu bạn có nhịp tim không đều.

Mặc dù bạn có thể chỉ cần đọc từ kết quả xem huyết áp của bạn có cao hay không, một cảnh báo sẽ hữu ích nếu bạn không chắc chắn.

Thêm vào đó, một máy phát hiện nhịp tim không đều sẽ cho bạn biết khi bạn bị rối loạn nhịp tim – một tình trạng thường không được chẩn đoán.

Giá trị

Mặc dù sự thật là sức khỏe quan trọng hơn tiền bạc, nhưng hầu hết chúng ta vẫn cần ghi nhớ điều này khi mua hàng.

Thay vì chỉ nhìn hoàn toàn giá của chiếc máy các bạn nên xem xét giá trị tổng thể của từng sản phẩm và lý do tại sao bạn có thể chọn một máy đo huyết áp cụ thể so với các đối thủ của nó.

>> Xem thêm: Nên mua máy đo huyết áp loại nào tốt nhất

Giá của máy đo huyết áp

Bạn nên chi bao nhiêu cho một máy đo huyết áp? Hãy cùng tìm hiểu.

-Một máy đo huyết áp cơ bản nên có giá từ 450 ngàn đến 950 ngàn. Với mức giá này, bạn chỉ cần có một màn hình cơ bản giúp đo huyết áp và không có gì khác. Tuy nhiên, ở mức trung bình đến cao cấp của phạm vi giá này, bạn có thể tìm thấy các máy đo huyết áp có thể lưu trữ dữ liệu cho hai người dùng.

-Một máy đo huyết áp tầm trung có giá khoảng 1,1 triệu đồng  đến 1,8 triệu đồng. Trong phạm vi giá này, bạn có thể chọn một loạt các kích cỡ vòng bít, có thể cho phép đọc chính xác hơn, cộng với khả năng lưu trữ nhiều dữ liệu hơn cho nhiều người dùng.

-Máy đo huyết áp cao cấp có giá khoảng 1,8 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng. Những máy đo huyết áp này thường kết nối với một ứng dụng và một số có thể gửi dữ liệu của bạn trực tiếp đến bác sĩ thông qua WiFi.

Một số mẹo

-Nếu bạn không biết huyết áp bình thường của bạn là gì, thì nên làm quen với các mẹo này. Bằng cách đó, bạn sẽ biết khi nào huyết áp của bạn cao, ngay cả khi bạn có một máy đo huyết áp cơ bản không cảnh báo bạn về việc huyết áp của bạn đang tăng.

-Bằng cách mua máy đo huyết áp có thể đồng bộ hóa với một ứng dụng, bạn có thể mang theo các kết quả của mình ở mọi nơi – đến văn phòng bác sĩ, trong kỳ nghỉ và hơn thế nữa.

-Đối với một người không có chuyên môn sử dụng máy đo huyết áp tại nhà, máy đo huyết áp tự động là lựa chọn chính xác nhất.

-Để có kết quả chính xác nhất, bạn không nên đo huyết áp khi mới ngủ dậy vào buổi sáng. Đánh răng, lấy quần áo ra, sau đó mới tiến hành đo.

-Máy đo huyết áp liên kết đến một ứng dụng thường có thể lưu trữ số lượng đọc không giới hạn trong quá khứ trên đám mây.

-Một số loại thuốc có thể khiến huyết áp của bạn giảm đột ngột, có thể dẫn đến chóng mặt và thậm chí ngất xỉu. Luôn luôn đọc hướng dẫn sử dụng thuốc kèm theo trong các hộp thuốc một cách cẩn thận.

Các loại máy đo huyết áp phổ biến hiện nay

Nói đến các máy đo huyết áp tốt nhất, phổ biến nhất hiện nay tại nước ta thì Omron là thương hiệu chiếm được lòng yêu mến của nhiều người nhất. Bởi sự chính xác, công nghệ, đơn giản, thuận tiện và sự đa dạng

Và đây là các loại máy đo huyết áp của thương hiệu này

Máy đo huyết áp bắp tay Omron HEM – 8712

Trang bị cho cả gia đình một chiếc máy đo huyết áp là một trong những biện pháp tốt nhất để chăm sóc sức khỏe và phòng trừ những tai biến có thể xảy ra.

Chính vì thế, Omron thương hiệu máy đo huyết áp nổi tiếng của Nhật Bản đã cho ra đời thiết bị mang tên Omron HEM-8712 dựa trên thành tựu nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, và những quy định khắc khe trong quá trình sản xuất.

Omron HEM-8712 sở hữu độ chính xác cao, cùng hàng loạt các chức năng cần thiết, giúp người dùng dễ dàng theo dõi tiến trình đo.

Bộ nhớ máy có khả năng lưu lại kết quả lần đo cuối, nhờ vậy bạn có thể dễ dàng nhận biết tình trạng tăng hay giảm huyết áp của mình và người thân để có những biện pháp phòng ngừa kịp thời.

Máy đo huyết áp Omron HEM-8712 là sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe của từng thành viên trong gia đình, nhất là đối với những người già hay những người có tiền sử về bệnh tăng huyết áp.

Mua máy đo huyết áp này Tại đây

Máy đo huyết áp bắp tay tự động Omron HEM-7124

 

Máy đo huyết áp bắp tay HEM-7124 sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn giúp đo huyết áp đơn giản, nhanh chóng.

Tự động hoàn toàn.

Mức bơm hơi theo từng cá nhân, không đau và dễ chịu, thoải mái.

Van xả hơi nhanh cho quá trình đo nhanh.

Màn hình LCD lớn, dễ đọc kết quả đo.

Thân thiện với người sử dụng vì các phím bấm to.

Mua máy đo huyết áp  này Tại đây

Máy đo huyết áp bắp tay Omron HEM-7121

 

Máy hiển thị đèn chỉ dẫn quấn vòng bít cho người dùng dễ dàng thao tác khi sử dụng máy.

Bộ nhớ lưu được 30 kết quả đo tiện lợi trong việc xem lại các kết quả đo trước.

Có biểu tượng cảnh báo huyết áp cao nếu người đo vượt ngưỡng 135/85 mmHg..

Báo lỗi cử động người khi đo giúp tăng độ chính xác của máy..

Phát hiện rối loạn nhịp tim là một chức năng cực kỳ cần thiết cho người bị cao huyết áp vì dễ dẫn đến các biến chứng về tim mạch. Biểu hiện đầu tiên thường là bị nhịp tim không đều..

Mua máy đo huyết áp này Tại đây

Máy đo huyết áp bắp tay tự động Omron Jpn600

 

Dòng sản phẩm được nhập nguyên chiếc từ Nhật nên độ bền và độ chính xác của máy rất cao

Thiết kế máy trang nhã, tinh tế, các phím bấm rõ ràng khiến người dùng dễ dàng sử dụng

Có đèn báo hiệu quấn vòng bít đúng ( Hiển thị màu xanh và có chữ ok trong vòng tròn)

Cột cảnh báo huyết áp cao hiển thị ngay sau khi có kết quả cho người dùng dễ dàng biết mức huyết áp trong phạm vi cho phép

Có cảnh báo cử động người khi đo nên kết quả luôn được chính xác

Báo rối loạn nhịp tim ( báo nhịp tim không đều) dấu hiệu biến chứng của bệnh huyết áp

Bộ nhớ lưu đến 90 kết quả cùng ngày giờ đo, bạn có thể dễ dàng xem lại để biết được mức huyết áp cao nhất trong ngày thường ở thời gian nào?

Có chức năng chia kết quả trung bình của 3 lần đo cuối cho bạn một thông số huyết áp chính xác nhất.

Màn hình LCD lớn nên rất thích hợp cho người cao tuổi.

Mua máy đo huyết áp này Tại đây

Máy đo huyết áp bắp tay tự động Omron HEM-7120

 

Công nghệ Intellisense mới, tự động hoàn toàn, cảm biến vượt trội cho kết quả nhanh và chính xác.

Có đèn chỉ dẫn quấn vòng bít đúng, tiện lợi tránh cho việc sai số khi đo.

Báo cử động người trong khi đo – giúp cho kết quả chính xác hơn.

Biểu tượng báo nhịp tim bất thường.

Biểu tượng huyết áp cao.

Bộ nhớ lưu kết quả lần đo cuối.

Gọn nhẹ, bền đẹp, dễ sử dụng.

Mua máy đo huyết áp này Tại đây

Máy đo huyết áp bắp tay Omron HEM-7130

Công nghệ Intellisense, tự động hoàn toàn.

Có đèn chỉ dẫn quấn vòng bít đúng.

Báo mức kết quả huyết áp, phát hiện rối loạn nhịp tim.

Báo cử động người trong khi đo – giúp cho kết quả chính xác hơn.

Bộ nhớ lưu 60 kết quả đo cùng thời gian đo.

Hiển thị kết quả trung bình của 3 lần đo cuối trong vòng 10 phút cuối.

Có chế độ đo Guest ( không lưu kết quả đo).

Tuổi thọ của pin cao, tới 1.000 lần đo với pin Alkaline mới.

Mua máy đo huyết áp này Tại đây

Máy đo huyết áp bắp tay tự động Omron – HEM-7320

Công nghệ Intellisense, tự động hoàn toàn

Có 2 đèn LED báo chỉ dẫn quấn vòng bít, màu xanh khi vòng bít quấn đúng, màu cam khi vòng bít quấn không đúng.

Báo mức kết quả huyết áp, phát hiện rối loạn nhịp tim.

Báo cử động người trong khi đo – giúp cho kết quả chính xác hơn

Vòng bít tạo khuôn tiêu chuẩn dễ sử dụng với người già

Bộ nhớ lưu 90 kết quả đo cùng thời gian đo.

Hiển thị kết quả trung bình của 3 lần đo cuối trong vòng 10 phút cuối.

Có chế độ đo Guest ( không lưu kết quả đo)

Tuổi thọ của pin cao, tới 1.000 lần đo với pin Alkaline mới.

Mua máy đo huyết áp này Tại đây

Máy đo huyết áp Omron hem 7280T

Máy đo huyết áp bắp tay HEM-7280T được công nhận giải thưởng thiết kế iF 2015 .

Thiết kế nổi bật với tính năng kết nối đơn giản, đồng bộ dữ liệu dễ dàng, kết quả rõ ràng, dễ hiểu, có thể truy cập bất cứ lúc nào thông qua thiết bị thông minh của bạn thuận tiện cho việc theo dõi sức khỏe.

Tự động bơm và xả khí.

Pin: 4 pin AA hoặc bộ đổi điện Omron

Mua máy đo huyết áp này Tại đây

Một số câu hỏi thường gặp

Hỏi. Máy đo huyết áp tại nhà có luôn chính xác?

Trả lời. Đối với hầu hết các sản phẩm, máy đo huyết áp tại nhà kiểu vòng bít tự động sẽ cho số đọc chính xác. Tuy nhiên, chúng cần được hiệu chuẩn lại sau mỗi vài năm để đảm bảo chúng vẫn mang lại kết quả chính xác.

Hỏi. Có mẹo nào để đọc huyết áp chính xác tại nhà không?

Trả lời. Làm thế nào và khi nào bạn đo huyết áp có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với kết quả. Chúng ta hãy xem một số lời khuyên hàng đầu để có được một kết quả chính xác.

-Ngồi yên với lưng dựa vào ghế, hai chân chạm đất và hai tay thả hai như khi bạn đọc sách.

-Không hút thuốc, tập thể dục hoặc uống bất kỳ thức uống chứa caffeine trong vòng 30 phút trước khi đo huyết áp.

-Luôn luôn làm theo các hướng dẫn đặt vòng bít đúng vị trí và vừa vặn với tay của bạn

-Đo huyết áp của bạn cùng một lúc (hoặc thời gian) mỗi ngày để so sánh chính xác.

-Lấy huyết áp của bạn hai hoặc ba lần, với một hoặc hai phút nghỉ ở giữa, và lấy kết quả trung bình.

Hỏi: Tôi có cần máy đo huyết áp lưu các kết quả trước đó không?

Trả lời: Nếu bạn đang cố gắng chú ý đến – và / hoặc cải thiện – huyết áp của bạn, thì nên chọn một máy đo huyết áp lưu trữ các kết quả trước đó. Một số lưu trữ chỉ 50 hoặc 60 kết quả trước đó (mặc dù điều này là đủ cho nhiều người), trong khi những máy khác có thể lưu trữ hơn 200.



from WordPress https://ift.tt/2zGb3u2

0 coment rios:

Đăng nhận xét