Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

[0961] Ăn đậu phộng luộc có mập không

Với đậu phộng bạn có thể ăn theo nhiều cách như rang, luộc, muối, chế biến thành kẹo, bơ.

Trong các món trên thì đậu phộng luộc là phổ biến nhất. Đối với người giảm cân hay muốn giữ cân lành mạnh thường boăn khoăn Ăn đậu phộng luộc có mập không. Bài viết này Anhvienshop.com sẽ cùng các bạn tìm hiểu

Đậu phộng, đậu phụng hay lạc là một cây thực phẩm thuộc họ đậu có nguồn gốc tại trung và Nam Mỹ.

Nó là loài cây thân thảo hàng năm tăng có thể cao từ 30–50 cm. Lá mọc đối, kép hình lông chim với bốn lá chét, kích thước lá chét dài 1–7 cm và rộng 1–3 cm.

Hoa dạng hoa đậu điển hình màu vàng có điểm gân đỏ, cuống hoa dài 2–4 cm. Sau khi thụ phấn, quả phát triển thành một dạng quả đậu dài 3–7 cm, chứa 1-4 hạt (ánh). Và quả (củ) thường giấu xuống đất để phát triển.

Trong danh pháp khoa học của loài cây này thì phần tên chỉ tính chất loài có hypogaea nghĩa là “dưới đất” để chỉ đặc điểm quả được giấu dưới đất.

 

Ăn đậu phộng luộc có mập không?

Câu trả lời là không nếu bạn ăn nó đúng cách.

Ngược lại, Đậu phộng có thể giúp bạn giảm cân theo nhiều cách. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu quan sát đã chỉ ra rằng ăn đậu phộng có liên quan đến việc giữ cho cân nặng của bạn khỏe mạnh. Thêm vào đó, chúng có liên quan đến tỷ lệ béo phì thấp hơn

Đậu phộng chứa nhiều chất béo lành mạnh

Đậu phộng rất giàu chất béo lành mạnh được gọi là axit béo không bão hòa đơn (MUFA) và axit béo không bão hòa đa (PUFA).

Một chế độ ăn nhiều chất béo này được chứng minh là làm giảm tỷ lệ viêm, béo phì và các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim và tiểu đường.

Hơn nữa, tiêu thụ đậu phộng có liên quan đến việc giảm nguy cơ tăng cân lâu dài. Một số nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng hàm lượng chất béo không bão hòa cao trong đậu phộng có thể cải thiện khả năng sử dụng chất béo dự trữ của cơ thể làm năng lượng. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn.

>> Xem thêm: Ăn bơ đậu phộng có thể giúp bạn giảm cân không?

Giúp bạn cảm thấy no

Không giống như các loại thực phẩm ăn nhẹ khác chứa nhiều carbs đơn giản, đậu phộng rất giàu chất béo, protein và chất xơ lành mạnh, mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa.

Carbohydrate đơn giản thường được hấp thụ nhanh chóng vào máu và dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu sau đó lại giảm nhanh chóng. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy đói ngay sau khi ăn

Ngược lại, đậu phộng được tiêu hóa chậm và lưu lại trong dạ dày của bạn lâu hơn. Điều này giúp bạn cảm thấy no và thỏa mãn, cho phép bạn kéo dãi khoảng cách giữa các bữa ăn

Một nghiên cứu nhỏ ở 15 người tham gia cho thấy rằng ăn đậu phộng luộc hoặc bơ đậu phộng vào bữa sáng dẫn đến tăng cường sự no và lượng đường trong máu ổn định hơn.

Cuối cùng, đậu phộng đòi hỏi phải nhai nhiều hơn, cho phép bạn ăn thức ăn của bạn chậm hơn. Do đó, chúng giúp cơ thể bạn có thời gian để gửi tín hiệu no cho não để ngăn bạn ăn quá nhiều

Lượng calo hấp thụ ít hơn

Mặc dù đậu phộng có lượng calo cao, nhưng bạn có thể không hấp thụ tất cả lượng calo mà chúng cung cấp.

Khi bạn ăn đậu phộng, răng của bạn không thể nhai chúng thành một kích thước đủ nhỏ để tiêu hóa hoàn toàn. Điều đó có nghĩa là bạn có khả năng hấp thụ ít calo hơn trong khi phần còn lại được bài tiết qua chất thải

Trong một nghiên cứu ở 63 người đàn ông, những người tham gia đã ăn đậu phộng luộc, bơ đậu phộng, dầu đậu phộng hoặc bột đậu phộng. Sau khi phân tích các mẫu phân, những người ăn đậu phộng luộc có lượng chất béo trong phân cao hơn đáng kể, cho thấy sự hấp thụ calo thấp hơn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên ăn quá nhiều. Ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhiều calo, chẳng hạn như đậu phộng, vẫn có thể dẫn đến thặng dư calo và cuối cùng cản trở nỗ lực giảm cân của bạn.

Ví dụ, một khẩu phần 1/4 chén (146 gram) đậu phộng chứa 207 calo. Ngay cả khi chỉ hấp thụ 50%- 75% lượng calo, thì vẫn còn 104 -155 calo.

Do đó, điều quan trọng là phải chú ý đến khẩu phần ăn để ngăn không cho calo tăng thêm. Tốt nhất nên ăn 146 -292 gram đậu phộng luộc vì bạn dễ ăn chúng quá mức

>> Xem thêm: Cách sử dụng bơ đậu phộng để giảm cân

Nên chọn ăn đậu phộng như thế nào để giảm cân?

Cách tốt nhất là luôn luôn chọn đậu phộng không có hương vị đã trải qua quá trình chế biến tối thiểu và không chứa bất kỳ muối hoặc các thành phần khác. Tránh các loại kẹo đậu phộng, có chứa một lớp phủ đường vì vậy làm cho calo tăng lên.

Để có thêm chất xơ và chất chống oxy hóa, hãy thưởng thức đậu phộng luộc với lớp vỏ lụa trên. Các chất xơ bổ sung có thể giúp tăng sự no

Đậu phộng luộc chứa ít calo hơn so với đậu phộng sống hoặc rang, với khoảng 116 calo mỗi 1/4 cốc (146 gram), so với 207 và 214 calo cho đậu phộng sống và rang tương ứng.

Tuy nhiên, đậu phộng luộc chứa ít chất béo hơn 50% so với đậu phộng sống và rang, có nghĩa là chúng có thể không có tác dụng làm no. Do đó, chọn loại bạn thích nhất và luôn chú ý đến kích thước khẩu phần của bạn .

Hãy chọn đậu phộng luộc hoặc rang còn vỏ, vì chúng mất nhiều thời gian hơn để ăn, điều này có thể ngăn chặn việc ăn uống không suy nghĩ và cuối cùng, giúp bạn quản lý tốt hơn kích thước phần và lượng calo của mình

Mặc dù bơ đậu phộng có thể là một lựa chọn tốt cho sức khỏe, nhưng bạn hãy cố gắng chọn bơ đậu phộng tự nhiên không chứa muối, dầu chế biến hoặc các thành phần khác.

Phần kết luận

Đậu phộng có đầy đủ dinh dưỡng và làm cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh .

Chúng chứa nhiều chất xơ, protein và chất béo lành mạnh, có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng bằng cách giữ cho bạn no lâu hơn.

Để có kết quả tốt nhất, hãy chọn đậu phộng sống, rang hoặc luộc không chứa muối và hương liệu, và hãy chú ý đến số lượng khi ăn

Đậu phộng là một thay thế tuyệt vời cho các món ăn nhẹ có hàm lượng và chế biến cao khác để giúp bạn hướng tới mục tiêu giảm cân của mình.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu và trả lời cho câu hỏi Ăn đậu phộng luộc có mập không.

Bây giờ là lúc bạn yên tâm ăn đậu phộng trong quá trình giảm cân của mình.

Chúc các bạn giảm cân và giữ cân nặng của mình thành công.

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm  TẠI ĐÂY



from WordPress https://ift.tt/3cOMCrO

0 coment rios:

Đăng nhận xét