Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

[2862] 3 cách chữa da bị sạm nắng, các đốm đen tại nhà

Bài viết này Anhvienshop sẽ chỉ cho các bạn 3 cách chữa da bị sạm nắng, các đốm đen tại nhà với những nguyên liệu bạn có thể tìm thấy ngay trong bếp nhà bạn.

Sạm da được hiểu đơn giản là da xuất hiện những nốt hay mảng da đậm màu hơn vùng da xung quanh. Điều này có thể là do tế bào sắc tố tăng sản xuất hắc tố melanin tại một số vùng da nhất định.

Sắc da có màu nâu đậm hay nhạt, thậm chí sạm đen, vùng da này có kích thước nhỏ hoặc kết thành từng mảng lớn.

Vùng da sạm thường đi kèm với hiện tượng khô, sần thiếu sức sống và nhanh bị lão hóa.

Sạm da có nhiều người lầm tưởng là nám da, nhưng nám da sẽ ăn sâu và lớp trung bì và hạ bì của da nên màu sắc sậm hơn, khó làm mất nó hơn.

Sạm da thường đa phần thường đi kèm với khô da, xỉn màu, thiếu sức sống, nhưng đây là những tình trạng da khác nhau, bạn cần phân biệt để cải thiện da hiệu quả nhất.

Cách chữa da bị sạm nắng

Đầu tiên, chúng tôi cần phải nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng tốt cho loại da của bạn.

Mua kem chống nắng trên Shopee Tại đây

Điều này sẽ giúp ngăn chặn da bạn bị cháy nắng tạo nên các vùng da bị sạm nắng bởi ánh mặt trời trong tương lai. Nó cũng tăng tốc các nỗ lực làm sáng các điểm tối có thể đã xảy ra và tăng tốc kết quả.

Các cách chữa da bị sạm nắng sau đây cũng có thể giúp cho da bạn sáng và đều màu hơn

Cách chữa da bị sạm nắng bằng chanh

Chanh luôn là một thành phần phổ biến trong việc làm sáng da. Do đó, chanh có thể làm sáng các đốm đen do tác hại của ánh nắng mặt trời .

Tuy nhiên, vì bạn có nguy cơ bị cháy nắng và các đốm đen lớn hơn, một điều quan trọng bạn nên nhớ là không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sau khi sử dụng cách chữa da bị sạm nắng bằng chanh

Thời gian tốt nhất để áp dụng cách chữa da bị sạm nắng bằng chanh là vào ban đêm .

Chỉ cần vắt một quả chanh và thêm một chút nước dùng miếng bông nhúng và thoa chúng lên vùng da bị sạm. Bạn có thể làm hàng ngày cho đến khi hết vết sạm.

Chú ý có nhiều người dùng nước cốt chanh không pha nước có thể làm cho da bị kích ứng. Vì vậy nếu bạn không chắc hãy cho thêm nước vào.

>> Xem thêm:  4 cách làm mặt nạ lấy mụn đầu đen

Cách chữa da bị sạm nắng bằng đường và mật ong

Cách chữa da bị sạm nắng bằng đường và mật ong

Tẩy tế bào chết cho làn da của bạn là một trong những cách tốt nhất để làm sáng làn da của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tẩy tế bào chết mỗi ngày hoặc hai ngày một lần để thấy hiệu quả .

Sử dụng hai thành phần rất đơn giản là mật ong và đường là cách tốt nhất để tẩy da chết.

Vì mật ong giữ ẩm, làm săn chắc và làm dịu da, nên việc sử dụng mật ong để tẩy tế bào chết là điều cần thiết.

Thành phần quan trọng trong quá trình thực hiện tẩy tế bào chết là đường (đường trắng hoặc đường nâu). Hạt đường có tác dụng tẩy tế bào chết cho da là cách chữa da bị sạm nắng

Nếu hỗn hợp đường và mật ong thành phẩm quá cứng, hãy thêm một chút nước.

>> Xem thêm:  Review tinh chất keo ong Dr Ceuracle Royal Vita Propolis 33 Ampoule

Giữ ẩm cho da với nha đam

Cách chữa da bị sạm nắng bằng nha đam

Sau khi tẩy tế bào chết bằng đường và mật ong và thoa kem dưỡng da bằng chanh, bạn chỉ cần dưỡng ẩm cho da. Đây cũng là cách chữa da bị sạm nắng

Để làn da được tái tạo đúng cách, bạn cần nhớ một điều rất quan trọng là giữ ẩm cho nó với các thành phần tốt nhất có thể. Một trong những loại kem dưỡng ẩm tự nhiên phổ biến nhất là nha đam.

Nha đam là một loại cây mọi người nên trồng hoặc có ở nhà. Điều này rất hữu ích cho tất cả các loại vết bỏng.

Để sử dụng nha đam, cắt một lá và bôi chất nhờn chứa gelatin trực tiếp vào khu vực bị ảnh hưởng . Điều này không chỉ giữ ẩm cho da, mà còn làm giảm ngay các triệu chứng.

Áp dụng nha đam sau khi tẩy da chết để làm sáng các đốm đen trên da của bạn càng sớm càng tốt. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng nó một cách đều đặn.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng nha đam được hấp thụ đúng cách, bằng cách thoa và giữ nó qua đêm.

Có thể khó sử dụng nha đam vào ban ngày, vì nó không được hấp thụ đúng cách và có thể tạo ra một mớ hỗn độn trên da của bạn

>> Xem thêm: Cách làm son môi từ hoa hồng,vitamin E, dầu dừa để dưỡng ẩm

Cách ngăn ngừa sạm nắng, đốm đen

Mặc dù có tất cả các giải pháp tự nhiên này rất hiệu quả, bạn nên nhớ một điều quan trọng là chúng không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời một cách không cần thiết.

Đôi khi thoa kem chống nắng là không đủ. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tránh tiếp xúc quá lâu.

Tuy nhiên, tốt nhất là tránh nắng hoặc mặc quần áo bảo hộ khi bạn đi ra đường.

Tự hỏi mình đi. Bạn có đang dùng kem chống nắng cho da không? Bạn có đang sử dụng một sản phẩm phù hợp với loại da của bạn?

Tương tự như vậy, đừng quên những thứ khác có thể bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Ví dụ, đeo kính râm và đội mũ và che vai bằng khăn choàng. Nói tóm lại, những phụ kiện này giúp ngăn ngừa da bị cháy nắng và các đốm đen.

Khi da tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời không chỉ tạo ra những đốm đen không mong muốn mà còn làm tăng nguy cơ phát triển ung thư da. Do đó, điều rất quan trọng là bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Có rất nhiều lựa chọn như đã nêu ở trên, vậy tại sao bạn không thử?

Cuối cùng, phòng ngừa là phương thuốc tốt nhất!

Nếu bạn boăn khoăn việc sử dụng các phương pháp tự nhiên ở trên bạn cũng có thể dùng các sản phẩm trị sạm nắng. Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm đó ngay Tại Đây

Vậy bạn đã áp dụng cách chữa da bị sạm nắng này chưa?

Nếu đã hãy cho biết đánh giá của bạn bằng cách bình luận bên dưới nhé.



from WordPress https://ift.tt/3eN1KrO

0 coment rios:

Đăng nhận xét