Thứ Năm, 4 tháng 6, 2020

[0463] 6 bài tập trị da sần vỏ cam bạn có thể thực hiện tại nhà

Ngày càng có nhiều người thực hiện các bài tập trị da sần vỏ cam (cellulite) trong thói quen tập thể dục thường xuyên của họ.

Điều này là do những bài tập này giúp ngăn ngừa chất béo và chất lỏng tích tụ trong cơ thể, có thể gây ra tình trạng da sần vỏ cam. Tất nhiên, để giải quyết cơ bản vấn đề da sần vỏ cam, thì thay đổi lối sống là điều cần thiết.

Tuy nhiên, các bài tập trị da sần vỏ cam dưới đây cũng là một yếu tố quan trọng để đạt được kết quả tốt bằng cách liên tục di chuyển và cung cấp độ đàn hồi của da cho các khu vực có vấn đề .

Có những người nghĩ rằng họ cần rất nhiều thời gian và thiết bị đặc biệt để có thể luyện tập thể dục. Nhưng thực tế có rất nhiều bài tập mà bạn thực sự có thể làm ở nhà và chỉ cần 20-30 phút mỗi ngày.

Tuy nhiên trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết về các bài tập trị da sần vỏ cam chúng ta nên tìm hiểu sơ qua về tình trạng da sần vỏ cam hình thành như thế nào trên cơ thể chúng ta.

Sơ đồ lớp biểu bì dưới da và sự hình thành da sần vỏ cam

Theo các nghiên cứu lâm sàng, da sần vỏ cam không chỉ đơn thuần là lớp mỡ tích tụ dưới da. Mỡ và da sần vỏ cam là hai dạng khác nhau. Chính mỡ tạo nên phom người và cả những ngấn mỡ xấu xí dưới mông, còn da sần vỏ cam gắn liền với dáng vẻ như vỏ cam.

Lớp cắt da mô phỏng trong hình sẽ giúp ta nhìn rõ hơn. Lớp đầu tiên là lớp biểu bì dày khoảng 0,1mm, tiếp theo là lớp bì dày gần 1mm, tiếp theo là lớp hạ bì.

Mô mỡ được dự trữ ở lớp hạ bì này, kết hợp với mạng lưới mạch máu, mạch bạch huyết, collagen và elastin. Đây là những protein chính của mô liên kết, góp phần tạo sự đàn hồi và phục hồi khi da bị tổn thương.

Bình thường, hệ thống mạch máu này sẽ lấy năng lượng dự trữ từ mô mỡ, các chất cặn bã của quá trình oxy hóa sẽ được đào thải thông qua hệ thống mạch bạch huyết.

Và khi hệ thống loại bỏ chất bã suy yếu, chúng sẽ tích tụ lại, mô liên kết bị ứ nước, bị viêm và sưng phù hay còn gọi là bệnh phù nề. Cũng chính điều này tạo nên sự phát triển gia tăng của các tế bào mỡ đồng thời mạng lưới collagen và sợi elastin sẽ bị phá hủy.

Tiếp theo, những túi mỡ với lớp xơ bao bên ngoài được hình thành nằm đè lên các mạch máu và mạch bạch huyết, cản trở sự lưu thông máu đến da.

Điều này làm giảm collagen và gây xơ cứng mô liên kết dưới da khiến da trở nên sần sùi thô nhám. Khi ăn quá nhiều chất béo, carbohydrate và ít chất xơ sẽ tạo nên da sần vỏ cam.

Ngoài ra, việc ít di chuyển, ăn kiêng phi khoa học, hormone bị thay đổi cũng có thể gây tăng cân và tích trữ mỡ dẫn đến sự hình thành da sần vỏ cam.

Da sần vỏ cam rất khó chữa trị, bất cứ ai cũng có thể mắc phải nên cần phải duy trì chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý. Ngoài ra, cần chú ý tập thể thao để máu lưu thông nhằm cung cấp dinh dưỡng cho da

Hiện nay, việc chữa trị đa số sử dụng cream hay gel có nguồn gốc chủ yếu từ cafein, retinol hay chất chống oxy hóa DMAE. Tuy nhiên, để chăm sóc hiệu quả nhất chúng ta cần phải phân biệt rõ nguồn gốc của loại da sần vỏ cam ta đang mắc phải.

>> Xem thêm: Cellulite là gì? 3 thực đơn giúp ngăn ngừa cellulite

6 bài tập trị da sần vỏ cam bạn có thể thực hiện tại nhà

Bài tập trị da sần vỏ cam nâng cao gót chân

Một số bài tập trị da sần vỏ cam tốt nhất bao gồm nâng cao gót chân. Nó thường được thực hiện cùng với các bài tập chạy tại chỗ, nâng cao đùi… Nhưng bài tập này cũng giúp tăng cường nhịp tim và đốt cháy chất béo.

Bài tập cũng giúp cho máu lưu thông trong vùng mông, đùi và chân của bạn và cung cấp sự đàn hồi của da cho bắp chân.

Cách thực hiện bài tập

  • Đứng với tư thế thẳng người 2 chân ép sát và 2 bàn chân chạm nhau
  • Từ từ nhón gót chân lên khỏi mặt đất chỉ đứng bằng các ngón chân và sau đó hạ gót chân xuống.
  • Lặp lại quá trình này ít nhất 15 lần .

Bài tập trị da sần vỏ cam đá thẳng chân

Nâng chân là bài tập hoàn hảo để thực hiện khi bạn bị da sần vỏ cam hoặc phòng ngừa da sần vỏ cam vì khả năng mang lại sự đàn hồi cho da của phần dưới cơ thể.

Nó đòi hỏi một chút sức mạnh và sự cân bằng, nhưng đó là một cách tuyệt vời để làm cho da vùng mông của bạn đàn hồi.

Cách thực hiện bài tập

  • Thực hiện tư thế quỳ với hai gối và hai cùi chỏ chống đất. Chú ý là đầu gối nằm ngay dưới mông và cùi chỏ nằm ngay dưới vai của bạn
  • Nâng một chân và đẩy gót chân về phía trần nhà đến khi chân và thân tạo thành một đường thẳng.
  • Sau khi duy trì tư thế trong 5 giây, từ từ trở lại tư thế ban đầu.

Bây giờ bạn thực hiện một lần nữa với chân đối diện. Tập luân phiên cho đến khi bạn lặp lại 10 đến 12 lần cho mỗi chân .

Bài tập trị da sần vỏ cam nằm đạp xe đạp

Bài tập này di chuyển nhiều nhóm cơ cùng một lúc là một cách tuyệt vời để thực hiện bài tập khi vùng hông, mông và đùi của bạn có nhiều mỡ.

Đây là lý do tại sao bài tập nằm đạp xe đạp nên được đưa vào thói quen tập thể dục trị da sần vỏ cam. Bài tập này thúc đẩy lưu thông máu ở chân, ở bụng trong khi tập luyện bụng. Nó cũng có thể giúp bạn giảm đau lưng hoặc muốn tăng thăng bằng.

Cách thực hiện bài tập

  • Nằm trên thảm nâng chân phải cong đầu gối hướng về phía bụng, đồng thời lúc đó hai tay cong lại lòng bàn tay đặt sau đầu.
  • Nhỏm vai đưa cùi chỏ tay trái về phía đầu gối phải
  • Sau đó trở về vị trí ban đầu và thay chân tay đối diện

Với bài tập này bạn có thể thực hiện 3 set 20 reps .

>> Xem thêm: Có nên mua mặt nạ đất sét của Innisfree 100ml

Bài tập trị da sần vỏ cam nhảy dây

Các bài tập tim mạch giúp giảm thiểu sự xuất hiện của da sần vỏ cam. Dù bạn có tin hay không, một trong những bài tập trị da sần vỏ cam tốt nhất là nhảy dây. Điều này giúp cải thiện lưu thông máu và bạch huyết, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Cách thực hiện bài tập

  • Tập thể dục trong 5 đến 10 phút với một dây nhảy phù hợp với chiều cao của bạn .
  • Nếu nó ổn, hãy thử giãn cách..
  • Bạn có thể thực hiện bài tập nhảy dây ít nhất ba lần một tuần .

Bài tập trị da sần vỏ cam Lunge

Lunge là một bài tập để rèn luyện gân kheo và cơ tứ đầu. Nó cũng là cách tuyệt vời để làm mịn các khu vực dễ bị da sần vỏ cam như hông và mông .

Cách thực hiện bài tập

  • Đứng thẳng và bước một chân về phía trước.
  • Cúi hai chân của bạn vuông góc với hầu hết trọng lượng của bạn trên bàn chân sau .
  • Thẳng ngực và co thắt cơ bụng.
  • Đợi 5 giây và trở về vị trí ban đầu.

Với bài tập này bạn có thể lặp lại 12 lần cho mỗi chân .

Bài tập trị da sần vỏ cam nằm nghiêng nâng chân

Các bài tập trị da sần vỏ cam đòi hỏi phải tập luyện đùi, mông và trên hết là cơ bắp mở. Như bạn đã biết, da sần vỏ cam rất hay xuất hiện ở những khu vực này.

Bài tập nằm nghiêng nâng chân cũng giúp nới lỏng các cơ ở chân và ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch ở chân .

Cách thực hiện bài tập

  • Nằm nghiêng bên phải trên tấm thảm, và sau đó với hai chân duỗi ra, đặt chân trái của bạn lên trên chân phải.
  • Dùng cánh tay phải chống xuống đất ngay bên dưới vai của bạn, tay trái đặt xuống sàn gần hông
  • Từ từ nâng chân trái hướng về phía trần nhà
  • Duy trì tư thế trong 3 giây và trở về vị trí ban đầu. Tuy nhiên, không để cho hai chân chạm nhau.
  • Lặp lại 15 lần cho mỗi chân .

>> Xem thêm: Cách trị rạn da lâu năm, rạn da sau sinh bằng vitamin E

Cuối cùng, ngoài các bài tập thể dục trị da sần vỏ cam trên đây thì bạn phải uống nước đầy đủ, ăn trái cây tười và rau. Đừng quên rằng bạn cần phải bổ sung. Giữ những thói quen này cùng nhau là một cách tốt để giảm da sần vỏ cam.

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm thấy các sản phẩm giúp trị da sần vỏ cam Tại đây

from WordPress https://ift.tt/2Y1pBNa

0 coment rios:

Đăng nhận xét