Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

[1462] Nên mua máy đo huyết áp loại nào tốt nhất

Cao huyết áp là bệnh lý tim mạch nguy hiểm được xem như “kẻ giết người thầm lặng” vì toàn bộ sự tiến triển của bệnh thường diễn ra trong âm thầm không có triệu chứng.

Hiện nay Việt Nam có khoảng 12 triệu người mắc phải, nghĩa là trung bình cứ 5 người trưởng thành thì có 1 người mắc bệnh. Năm 2016, tỷ lệ này ở mức báo động đỏ với hơn 40% người lớn bị tăng huyết áp.

Tin tốt là đây là một loại bệnh có thể được kiểm soát và cải thiện bằng cách thay đổi lối sống và chế độ ăn uống. Một thành phần quan trọng để quản lý huyết áp của bạn là đo nó thường xuyên.

Để làm được điều đó, bạn cần một máy đo huyết áp trong nhà của bạn hoặc mang theo bên mình khi di chuyển.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy đo huyết áp. Nhưng khi bạn cần mua bạn phân vân không biết lựa chọn loại nào cho phù hợp.

Vì thế, chúng tôi đã tìm kiếm trên mạng để theo dõi đánh giá của người dùng cũng như các chuyên gia trong và ngoài nước xem những loại máy đo huyết áp nào tốt nhất giúp cho các bạn có lựa chọn dễ dàng hơn.

Bài viết này chúng tôi sẽ cho bạn biết nên mua máy đo huyết áp loại nào và mua nó ở đâu giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi lựa chọn mua máy đo huyết áp cho riêng mình.

Nên mua máy đo huyết áp loại nào

Máy đo huyết áp cánh tay trên OMRON HEM-8712

-Dễ dàng sử dụng cho người già

-Tuổi thọ pin tốt

-Bảo hành 5 năm

Mua sản phẩm này TẠI ĐÂY

Đo chính xác huyết áp của bạn chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Máy đo huyết áp OMRON HEM-8712 có sẵn các cảm biến để giúp hướng dẫn bạn thực hiện tất cả các bước.

Nó báo cho bạn một tín hiệu khi bạn đã định vị chính xác vòng bít trên cánh tay của bạn. Trong khi lấy chỉ số huyết áp, nó có các cảm biến sẽ phát hiện chuyển động cơ thể gây ra sự không chính xác.

Ngoài ra, nó có một cảnh báo rất hữu ích nếu bạn bị tăng huyết áp. Một tín hiệu sẽ nhấp nháy trên màn hình nếu đọc tâm thu hoặc tâm trương của bạn tương ứng trên 135 hoặc 85 mg. Điều này có thể rất quan trọng để phát hiện sớm bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

OMRON HEM-8712 không chỉ là máy đo huyết áp. Nó là một đối tác trong việc giúp bạn chăm sóc sức khỏe của bạn.

Máy đo huyết áp bắp tay cảm ứng Beurer BM58

-Màn hình cảm ứng sang trọng

-Kết nối với máy tính

-Dễ quản lý dữ liệu

Mua sản phẩm này TẠI ĐÂY

Màn hình cảm ứng sắc nét, hiển thị rõ và dễ dàng điều chỉnh, bạn chỉ cần chạm nhẹ là có thể khởi động máy một cách đơn giản.

Máy có đính kèm USB để bạn có thể dễ dàng kết nối với máy tính và quản lý dữ liệu, phù hợp nếu bạn muốn theo dõi và ghi chú các chỉ số huyết áp, tim mạch thường xuyên.

Bạn có thể quản lý các thông số sức khỏe này trên ứng dụng Beurer HealthManager khá tiện lợi. Với những tính năng hiện đại cùng thiết kế sang trọng, chiếc máy này cũng phù hợp để làm quà tặng hoặc mang đến văn phòng dùng mà vẫn giữ được độ lịch sự.

Máy đo huyết áp không dây và cầm tay tốt nhất OMRON HEM-7600T

-Chất lượng cao đọc kết quả rất chính xác

-Dễ sử dụng

-Ứng dụng OMRON để dễ dàng quản lý và chia sẻ

-Khá nhẹ và dễ dàng mang theo

-Bảo hành 5 năm

Mua sản phẩm này TẠI ĐÂY

Được hỗ trợ bởi công nghệ Intellisense của OMRON, mỗi lần đọc huyết áp là một quá trình chính xác, nhanh chóng và thoải mái.

Thiết kế của nó có kiểu dáng đẹp và hiện đại. Ai nói máy đo huyết áp phải trông buồn tẻ? Máy đo huyết OMRON HEM-7600T có trọng lượng nhẹ và dễ dàng mang theo bạn bất cứ nơi đâu.

Các kết quả cũng có thể được đồng bộ hóa với ứng dụng OMRON, có sẵn trên cả App Store và Google Play. Ứng dụng này rất trực quan và dễ sử dụng.

Bạn có thể xem toàn bộ lịch sử kết quả huyết áp của bạn trên đó. Tính năng này rất hoàn hảo nếu bạn muốn theo dõi kết quả của người thân yêu của bạn.

Với thời gian bảo hành dài nhất là 5 năm trong số các thương hiệu máy đo huyết áp, bạn có thể yên tâm về chất lượng bất cứ khi nào bạn mua một sản phẩm OMRON.

Máy đo huyết áp cổ tay tự động công nghệ kỹ thuất số Medilife MBP – U60C

-Giá thành phải chăng

-Hiệu suất sử dụng cao

-Bộ nhớ lưu đến 180 kết quả

Mua sản phẩm này TẠI ĐÂY

Đây là chiếc máy đo huyết áp nhỏ gọn được nhiều người yêu thích bởi giá thành phải chăng mà có đầy đủ những tính năng cơ bản nhất.

Không chỉ hiển thị kết quả trung bình sau 3 lần đo liên tiếp, bộ nhớ còn lưu được đến kết quả đo của 2 người dùng, mỗi người 90 kết quả, nhiều hơn các sản phẩm khác trên thị trường.

Bạn cũng có thể tiết kiệm pin vì máy sẽ tự động ngắt sau khoảng 180 giây không sử dụng. Máy còn hấp dẫn với chế độ bảo hành 2 năm, 1 đổi 1, giúp bạn yên tâm sử dụng lâu dài hơn.

Nếu bạn đang tìm một chiếc máy giá rẻ, hiệu suất cao cho bản thân và những người mà bạn yêu thương, đây là sản phẩm phù hợp.

Máy đo huyết áp OMROM rẻ nhất OMRON HEM-7121

-Chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng

-Bảo hành 5 năm

Mua sản phẩm này TẠI ĐÂY

Nếu bạn muốn chất lượng và độ chính xác cao mà các thiết bị OMRON mang lại với mức giá phải chăng hơn, Máy đo huyết áp HEM-7130 là câu trả lời.

Với thiết kế đơn giản hơn, có ít tiện ích kèm theo hơn, đây là máy đo huyết áp OMROM đáng giá nhất.

Một khía cạnh thiết yếu của máy đo huyết áp chuyên nghiệp là đọc huyết áp chính xác tại thời điểm hiện tại.

Máy có thể phát hiện các chuyển động cơ thể trong quá trình kiểm tra, cho bạn biết liệu vòng bít có được gắn chính xác hay không, phát hiện nhịp tim không đều và thậm chí lưu trữ tới 60 kết quả trong bộ nhớ của nó. Máy này thừa hưởng độ chính xác và chất lượng của OMRON HEM-7130!

Máy đo huyết áp bắp tay Lanaform ABPM-100

-Phù hợp với gia đình có đến 4 người dùng

-Hoàn hảo để phát hiện và điều trị sớm bệnh cao huyết áp

Mua sản phẩm này TẠI ĐÂY

Máy đo huyết áp bắp tay Lanaform dành cho 4 người trong gia đình sử dụng một cách thuận tiện, với khả năng lưu trữ tới 120 kết quả.

Đặc biệt, máy cũng phù hợp để những người bị máu nhiễm mỡ và xơ vữa động mạch. Đặc biệt hơn các máy khác, máy có thể lưu được kết quả trung bình, phép đo buổi sáng, phép đo buổi tối trong 7 ngày gần nhất, phù hợp nếu bạn muốn phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Với công nghệ đo lường Intellisense, máy sẽ tự động lựa chọn áp suất phù hợp với từng người, đi kèm chế độ cảnh báo nhịp tim bất thường.

Ngoài ra, nếu bạn thao tác chưa đúng khi đo lường, máy sẽ thông báo trên màn hình hiển thị, để bạn tự điều chỉnh tư thế chuẩn xác.

Máy đo huyết áp OMRON JPN500

-Công nghệ Intellisense đo lường huyết áp chính xác

-Rất dễ vận hành

-Bảo hành 5 năm

Mua sản phẩm này TẠI ĐÂY

Nhìn vào các máy đo huyết áp mà chúng tôi đã khuyến nghị từ đầu đến giờ, rõ ràng OMRON là sản phẩm yêu thích áp đảo mà người tiêu dùng lựa chọn. Máy đo huyết áp OMRON JPN500 lại là một trong những sản phẩm tuyệt vời từ thương hiệu OMRON.

Sản phẩm có công nghệ Intellisense cực kỳ chính xác, đảm bảo rằng mọi phép đo được thực hiện đều chính xác, nhanh chóng và chính xác.

Sản phẩm có thể lưu trữ tới 60 kết quả để bạn theo dõi. Nó cũng có thể phát hiện nhịp tim không đều hay tăng huyết áp để cung cấp cho bạn các tín hiệu cảnh báo sớm nhằm giúp bạn sớm đến bác sĩ để được khám chữa trị kịp thời

Trên hết, máy đo huyết áp này hoạt động rất đơn giản, ngay cả đối với những người lớn tuổi.

OMRON JPN500 là một trong những mẫu OMRON giá cả phải chăng nhất cho phép bạn truy cập vào độ chính xác của thương hiệu nổi tiếng với giá rẻ hơn.

Máy đo huyết áp bắp tay màn hình LCD cỡ lớn Aoberst

-Dùng cả điện lẫn pin

-Màn hình LCD cỡ lớn cho 2 người dùng

Mua sản phẩm này TẠI ĐÂY

Máy đo huyết áp bắp tay Aoberst sử dụng đồng thời cả pin sạc và nguồn điện, cho bạn linh hoạt lựa chọn, tùy thuộc vào hoàn cảnh sử dụng. Đồng thời, với màn hình LCD cỡ đại, bạn sẽ dễ dàng xem các kết quả đo lường một cách chính xác.

Ngoài ra, với công nghệ đo Intellisense, máy sẽ thông báo cho bạn biết về dấu hiệu rối loạn nhịp tim.

Đặc biệt, bạn có thể sử dụng máy cho 2 người, với khả năng ghi nhớ 60 kết quả đo mỗi người. Đồng thời, chỉ số huyết áp trung bình của 7 ngày đo gần nhất (sáng và tối) cũng sẽ được cập nhật, để bạn quản lý sức khỏe dễ dàng nhé.

Máy đo huyết áp cổ tay OMRON JPN1

-Đo nhanh và chính xác

-Bảo hành 5 năm

Mua sản phẩm này TẠI ĐÂY

Máy đo huyết áp Omron JPN1 lại là một sản phẩm khác của thương hiệu Máy đo huyết áp chất lượng hàng đầu OMRON.

Cam kết về độ chính xác của OMRON được chứng minh bằng độ chính xác và tốc độ cao của từng xét nghiệm huyết áp mà bạn thực hiện với JPN1.

Màn hình này cũng thân thiện với người cao tuổi vì nó rất dễ vận hành. Màn hình START / STOP và LCD rất lớn, dễ bấm và đọc ngay cả khi thị lực kém.

Ngoài ra còn có một chỉ báo huyết áp trên màn hình LCD giúp bạn biết được mức huyết áp được đo là tốt hay xấu.

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Dr.Kare Medikare-DK79+

-Đo huyết áp nhanh chóng mà chính xác

-Tiết kiệm năng lượng

Mua sản phẩm này TẠI ĐÂY

Đây là một chiếc máy có thiết kế mỏng hơn các máy khác, nhỏ gọn và tiện lợi để mang đi.

Máy sử dụng phương pháp đo lường dao động kế, đo huyết áp chỉ trong vòng vải giây ngắn ngủi, với độ chính xác cao lên tới 90%, phù hợp với các bạn đang tìm một chiếc máy đo nhanh mà đúng.

Đặc biệt, máy còn có thể đo nhịp tim và cảnh báo bạn, để hạn chế các vấn đề liên quan tới tim mạch để điều trị kịp thời.

Máy có thể ghi nhớ 40 kết quả đo, đi kèm chế độ ngắt tự động, giúp bạn tránh việc quên tắt máy sau khi sử dụng nhé.

Máy đo huyết áp cánh tay trên BM35

-Tuyệt vời cho sử dụng nhà

-Bảo hành 6 tháng

Mua sản phẩm này TẠI ĐÂY

Có một danh sách toàn bộ các tính năng khiến chúng tôi muốn giới thiệu Máy đo huyết áp Beurer BM35 . Nó có một màn hình lớn và rõ ràng giúp bạn rất dễ đọc.

Vận hành nó rất đơn giản, chỉ cần gắn vòng bít vào cánh tay của bạn, khởi động nó và trong vòng một hoặc hai phút là quá trình hoàn tất.

Bạn cũng có thể theo dõi kết quả huyết áp trung bình của mình để thấy một bức tranh tổng thể hơn. Nếu bạn đang sử dụng sai, nó cũng sẽ báo hiệu cho bạn để đảm bảo kết quả đọc được thực hiện một cách chuyên nghiệp.

Máy đo huyết áp cổ tay cao cấp tự động hoàn toàn ALPK2 K2-233

-Máy nhẹ

-Chống thấm nước và sốc điện

-Có thể mang theo mọi lúc mọi nơi

Mua sản phẩm này TẠI ĐÂY

Nếu bạn đang tìm một máy huyết áp có trọng lượng nhẹ, có thể mang đi mọi lúc mọi nơi, đây là sản phẩm phù hợp. Máy có trọng lượng chỉ vỏn vẹn 110g.

Đặc biệt, máy còn có tính năng chống thấm nước và chống sốc điện, đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, cho bạn yên tâm sử dụng trong mọi hoàn cảnh.

Với công nghệ cảm ứng hiện đại, đo lường huyết áp và nhịp tim chính xác cao, bạn có thể sử dụng máy cho 2 người dùng, với bộ nhớ 60 kết quả.

Đồng thời, máy còn có chức năng cảnh báo nhịp tim bất thường, tư thế đo, áp suất, đi kèm biểu đồ phân loại chỉ số huyết áp dựa theo tiêu chuẩn của WHO.

Máy đo huyết áp bắp tay không dây Fora Diamond Cuff BP

-Thiết kế không dây

-Một nút bấm

-Kết nối Bluetooth hiện đại

Mua sản phẩm này TẠI ĐÂY

Máy đo huyết áp bắp tay Fora có vòng bít rộng, không có dây nối giữa vòng bít và máy, đo huyết áp và nhịp tim chính xác cao, với một nút bấm duy nhất.

Đồng thời, bạn còn có thể đọc kết quả rõ nét, cho dù vào buổi sáng hay ban đêm. Đặc biệt, máy sẽ tự động đo lại cho bạn, nếu phát hiện có vấn đề bất thường trong kết quả đo.

Ngoài ra, với kết nối Bluetooth, bạn có thể dễ dàng nắm vững chỉ số huyết áp và tim mạch, thông qua hệ thống biểu đồ phân tích khoa học, tích hợp ngay trên điện thoại thông minh.

Nhờ vậy, bạn có thể cập nhật, quản lý hay chia sẻ dữ liệu, nhanh chóng và dễ dàng, với bác sĩ hay người thân trong gia đình.

>> Xem thêm: Các tư thế yoga giúp cải thiện bệnh huyết áp cao

Những điều bạn cần xem xét khi mua máy đo huyết áp

Nó dành cho ai?

Máy đo huyết áp tiên tiến và phức tạp có thể không phù hợp với người cao tuổi. Nó có thể khiến họ sợ hãi và khiến họ mất hứng thú trong việc duy trì công việc đo huyết áp.

Ngoài ra, một màn hình LCD lớn và rõ ràng là điều cần thiết đặc biệt đối với người dùng có thị lực kém hơn.

Vì vậy, nên mua máy đo huyết áp loại nào có các nút cũng nên được dán nhãn rõ ràng. Thiết bị lý tưởng nên là một hoặc hai nút hoạt động. Đơn giản là chìa khóa khi mua một thiết bị cho những người cao tuổi

Khía cạnh quan trọng nhất là độ chính xác. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên mua máy đo huyết áp loại nào đã được người dùng khẳng định.

Thương hiệu phổ biến và có uy tín nhất là OMRON, được biết đến với độ chính xác và chất lượng.

Kết nối và xem kết quả

Kết nối Bluetooth hoặc WiFi cho phép bạn đồng bộ hóa dữ liệu, báo cáo và kết quả với một ứng dụng của nhà sản xuất.

Bằng cách tải lên từng kết quả, bạn có thể theo dõi lịch sử huyết áp của mình để phát hiện ra bất kỳ sự bất thường hoặc thậm chí là cải thiện.

Vì kết quả có thể được truy cập trực tuyến, bạn sẽ có thể theo dõi các lần đo của các thành viên gia đình của bạn để yên tâm.

Bạn cũng có thể hiển thị lịch sử kết quả cho bác sĩ  khi đi thăm khám để họ hiểu rõ hơn về tình hình bệnh của bạn.

Nếu không có kết nối và báo cáo này, bạn có thể cần phải dựa vào bộ nhớ trong của máy đo huyết áp. Thông thường, nó chỉ có thể lưu trữ khoảng 60 đến 100 kết quả. Dữ liêu này có thể quá ít không đủ để đưa ra kết luận gì.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghi lại các kết quả mỗi lần kiểm tra bằng một cuốn sổ theo dõi

Bảo hành

OMRON cung cấp thời hạn bảo hành 5 năm có lẽ là cao nhất trong số tất cả các thương hiệu khác.

Khi bạn chia chi phí của một sản phẩm OMRON trong 5 năm, điều đó thực sự rất hợp lý. Cam kết này về chất lượng và cũng bảo hành biện minh cho mức giá cao cấp của họ.

Các thương hiệu khác thường cung cấp thời gian bảo hành 1 đến 2 năm. Những thương hiệu có mức giá thấp thường cung cấp một vài tháng để không bảo hành.

Vì vậy, nếu bạn cần một máy đo huyết áp đáng tin cậy, bạn còn phân vân nên mua máy đo huyết áp loại nào thì tốt hơn là chọn một sản phẩm từ OMRON

Bắp  tay hoặc cổ tay

Hầu hết các máy đo huyết áp đo thông qua bắp tay. Nếu bạn không thoải mái với điều đó, hãy chọn một cái mà đo qua cổ tay của bạn. Màn hình cánh tay nói chung là chính xác hơn.

Tuy nhiên, để gắn vòng bít vào cánh tay trần của bạn mất khoảng một phút. Đối với độ chính xác đi cho một vòng tay. Để thuận tiện, một màn hình cổ tay sẽ là lý tưởng.

Dễ mang theo

Bạn có cần phải mang theo máy đo huyết áp không? Nếu vậy, hãy tìm một sản phẩm nhỏ nhẹ và dễ dàng mang theo.

Hầu hết các màn hình mà chúng tôi đã đưa ra ở trên là khá nhỏ gọn. Để có kiểu dáng đẹp và tính di động cao, bạn nên chọn OMRON HEM-7600T.

Làm thế nào để đo huyết áp chính xác?

Để đọc chính xác huyết áp, đây là một số mẹo bạn nên làm theo.

-Cố gắng không đo huyết áp ngay sau khi thức dậy. Hãy cho cơ thể của bạn khoảng 15 đến 30 phút để điều chỉnh theo huyết áp bình thường lúc đó kết quả sẽ chính xác hơn.

-Không ăn, uống, hút thuốc hoặc tập thể dục ít nhất 30 phút trước khi đo.

-Ngồi thẳng trong tư thế thoải mái. Thư giãn bàn chân, cánh tay và cơ thể của bạn. Tốt nhất, đợi khoảng 5 đến 10 phút trước khi bắt đầu đo huyết áp.

-Nên sử dụng cùng một cánh tay mỗi lần đo. Cánh tay của bạn nên được đặt ở một vị trí thoải mái, nằm gần ngang với vị trí trái tim của bạn.

-Hãy chắc chắn rằng vòng bít chạm vào da của bạn. Nếu tay áo của bạn lọt, hãy kéo chúng ra. Đo qua vải sẽ tạo ra kết quả không chính xác.

-Nên đọc 2 lần mỗi lần đo. Điều này là để giúp kiểm tra tính chính xác của kết quả. Hai kết quả phải nằm trong một chữ số khác nhau.



from WordPress https://ift.tt/37vtyOe

0 coment rios:

Đăng nhận xét