Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

[3062] Bóng đèn thông minh Tp-link KL50B Kasa có tốt không?

Bài viết này Anhvienshop sẽ cung cấp bài đánh giá về bóng đèn thông minh Tp-link KL50B Kasa

Mua bóng đèn thông minh Tp-link KL50B Kasa trên Fado Tại đây chỉ với 555k

Bóng đèn thông minh là gì?

Bóng đèn thông minh (smart bulb) là bóng đèn LED có thể điều khiển được bằng điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc hệ thống tự động hóa nhà thông minh.

Mặc dù bóng đèn thông minh đắt hơn bóng đèn truyền thống hoặc bóng đèn LED thông thường. Nhưng bóng đèn thông minh sử dụng ít năng lượng và có tuổi thọ cao hơn bóng đèn LED truyền thống (khoảng 20 năm).

Chúng có ánh sáng trắng tiêu chuẩn hoặc tính năng đổi màu tùy thuộc và từng thương hiệu.

Bóng đèn thông minh cần điện thoại, máy tính bảng hoặc hub để hoạt động vì chúng sử dụng tiêu chuẩn giao tiếp không dây như Bluetooth, Wifi, Z-Ware hoặc ZigBee để kết nối với ứng dụng trên thiết bị hoặc hệ thống tự động của bạn.

Một vài thương hiệu bóng đèn thông minh yêu cầu cổng đặc biệt để hoạt động (nó là một hộp nhỏ “nói chuyện” với bóng đèn) như Philips Hue Bridge.

Nhiều thương hiệu sử dụng các công nghệ không dây để tích hợp đèn với các thiết bị và hệ thống smarthome khác đang sử dụng.

Ví dụ, bóng đèn thông minh có thể hoạt động với Bluetooth, Wifi và Apple HomeKit để bạn có thể cấu hình bóng đèn với các tùy chọn phù hợp nhất.

Nhiều người đầu tư vào công nghệ nhà thông minh thậm chí còn quyết định sử dụng hub hoặc hệ thống tự động nhà như Nest, Wink hoặc hệ thống kích hoạt bằng giọng nói như Google Home, Amazon Alexa và Apple HomeKit.

Khi được tích hợp vào hệ thống nhà thông minh, bóng đèn thông minh có thể được lập trình để hoạt động cùng với các thiết bị khác được kết nối với hệ thống tự động trong nhà.

Chẳng hạn, bạn có thể thiết lập bóng đèn thông minh chiếu sáng khắp nhà nếu ai đó bấm chuông cửa thông minh sau khi trời tối.

Bạn vẫn có thể bật hoặc tắt đèn trong khi ra khỏi nhà khi sử dụng hub tự động smarthome, tương tự như kết nối với điện thoại thông minh thông qua Wifi.

Tại sao tôi lại chọn bóng đèn thông minh Tp-link KL50B Kasa

Như bạn có thể biết, tôi cố gắng tự động hóa những gì tôi có thể ở nhà để thử hưởng thụ một ngôi nhà thông minh. Và tôi cố gắng chọn những thiết bị rẻ tiền chức năng đơn giản để thử nghiệm.

Trong đó bóng đèn thông minh là thứ mới nhất mà tôi đang tìm hiểu sau khi thử ổ cắm thông minh Tp-link Smart Wifi Plug HS110.

>> Xem thêm:  Ổ cắm thông minh Tp-link Smart Wifi Plug HS110 có tốt không ?

Để kiểm soát ánh sáng trong nhà, tôi đã tìm chọn một vài bóng đèn thông minh Tp-link KL50B Kasa.

Tôi phải mất một chút thời gian để tìm thấy một bóng đèn phù hợp với phụ kiện rãnh chụp đuôi đèn B22 (kiểu thường sử dụng cho bóng đèn dây tóc ngày xưa).

Tôi đã nhìn thấy bóng đèn thông minh Tp-link KL50B Kasa và yêu thích kiểu bóng đèn thông minh dây tóc giống như bóng đèn dây tóc kiểu cũ. Nhưng nó thực sự là một đèn LED, có nghĩa là bóng đèn này đi kèm với xếp hạng rất tiết kiệm năng lượng A ++.

Tôi đã thêm nó vào danh sách những thiết bị mong muốn mua của mình và khi nó bán ra trên thị trường tôi đã mua 3 bóng đèn thông minh loại này

Với bóng đèn thông minh Tp-link KL50B này tôi có thể

  • Điều khiển từ xa: thông qua ứng dụng miễn phí Kasa App tôi có thể điều khiển bóng đèn thông minh Tp-link KL50B Kasa bất cứ nơi đâu có internet.
  • Giám sát năng lượng: năng lượng tiêu thụ của bóng đèn được hiển thị theo thời gian thực. Do đó bạn có thể điều chỉnh mức tiêu thụ thiết bị để giữ chi phí ở mức tối ưu nhất.
  • Lên lịch trình: Sắp xếp bật/tắt bóng đèn một cách tự động theo ý muốn như bật đèn khi trời tối và tắt đèn khi trời sáng.
  • Kết nối với thiết bị điều khiển bằng giọng nói (Google Assistant / Amazon Alexa) được bán riêng: nó cho phép đồng bộ hóa với thiết bị Google Home của mình, điều khiển bóng đèn thông minh Tp-link KL50B Kasa chỉ bằng giọng nói của bạn. Đây là một trong những tính năng quan trọng của bóng đèn thông minh này.
  • Chế độ vắng mặt: bật/tắt các bóng đèn trong nhà tự động khi có sự xuất hiện của ai đó trong nhà

Giống như khi tôi lựa chọn ổ cắm thông minh một trong những tính năng quan trọng đối với tôi là bóng đèn có khả năng sử dụng điều khiển giọng nói thông qua Google Assistant, bóng đèn thông minh Tp-link KL50B Kasa cũng hoạt động với Amazon Alexa.

Tôi có thể thiết lập các bóng đèn này thông qua ứng dụng Kasa, sau đó cũng có thể sử dụng chúng với thiết bị Google Home của mình.

Ngoài ra tôi có thể sử dụng điện thoại để bật và tắt chúng. Vì bóng đèn thông minh Tp-link KL50B chỉ điều khiển thông qua điện thoại hoặc các thiết bị thông minh có kết nối với nó nên điều này khiến cho những vị khách đến nhà tôi có chút bối rối khi bật đèn bằng công tắc thường.

Đập hộp và thiết lập bóng đèn thông minh Tp-link KL50B Kasa

Bóng đèn thông minh Tp-link KL50B Kasa được bảo vệ kỹ lưỡng trong một hộp hoàn toàn bằng các tông.

Ngoài ra kèm theo bóng đèn trong hộp còn có quyển sách nhỏ Hướng dẫn sử dụng nhanh, cung cấp cách để giúp bạn thiết lập mọi thứ dễ dàng. Như bạn có thể thấy bên dưới, không có quá nhiều bước để làm cho bóng đèn sáng lên.

Để cài đặt bóng đèn thông minh Tp-link KL50B, bạn cần tải xuống Ứng dụng Kasa trên điện thoại thông minh của bạn.

Sau đó, bạn có thể dễ dàng thêm bóng đèn thông minh Tp-link KL50B vào ứng dụng bằng cách nhấn vào biểu tượng + ở phía trên bên phải màn hình Kasa.

Tiếp theo đó là làm theo hướng dẫn đơn giản, bạn có thể thực hiện nhanh chóng mà không gặp chút khó khăn nào.

Tôi thấy quá trình này cực kỳ dễ dàng, giống như với ổ cắm thông minh HS110. Nó được hướng dẫn chi tiết và bạn có thể nhanh chóng làm theo.

Không mất nhiều thời gian để có được ba bóng đèn thông minh Tp-link KL50B của tôi hoạt động, cũng như chúng được kết nối với Google Home của tôi.

Các bóng đèn có thể điều chỉnh độ sáng và hoạt động rất tốt trong việc thay đổi mức độ ánh sáng.

Bạn có thể chọn các cài đặt trước trong ứng dụng Kasa có độ sáng 25%, 50%, 75% hoặc 100%. Ngoài ra còn có một thanh trượt cho phép bạn đặt một mức độ sáng khác nhau.

Bạn cũng có khả năng kiểm tra việc sử dụng năng lượng của bóng đèn thông minh Tp-link KL50B thông qua ứng dụng Kasa. Nó cho bạn thấy một loạt các số liệu thống kê về bóng đèn và mức tiêu thụ năng lượng của nó.

Năng lượng sử dụng cho tôi thấy rằng trung bình sử dụng hàng ngày của tôi là 0,06kWh. Với mức phí tiêu thụ điện hiện tại là 1290/ kWh, như vậy hàng năm phải trả cho mỗi bóng đèn khoảng 30000 đồng

Cách cài đặt chế độ vắng nhà

Một lý do quan trọng mà tôi quyết định mua bằng được những bóng đèn thông minh này là khả năng cài đặt chế độ vắng nhà của bóng đèn thông minh Tp-link KL50B Kasa thông qua ứng dụng Kasa.

Điều đó có nghĩa là tôi có thể đặt lịch trình thời gian để sử dụng khi tôi vắng nhà, đặc biệt là khi đi du lịch. Tạo ấn tượng về sự chiếm hữu là điều tôi muốn làm khi đi xa.

Tôi vẫn chưa thử nghiệm điều này vì chưa có thời gian đi du lịch, nhưng tôi sẽ cập nhật đánh giá khi tôi đã làm như vậy.

Ở mức cường độ sáng 800 lumens, bóng đèn thông minh Tp-link KL50B không sáng như bóng đèn LED trước đây tôi đang sử dụng, nhưng lợi ích kỹ thuật mà nó mang lại vượt trội hơn so với việc giảm độ sáng.

Tôi hoàn toàn có thể giới thiệu bóng đèn thông minh Tp-link KL50B Kasa cho bạn bè và người thân của mình. Nó đã đáp ứng đầy đủ mọi mong đợi của tôi và với một mức giá rất phải chăng.

Nhược điểm duy nhất là cần điều khiển bóng đèn thông minh Tp-link KL50B thông qua ứng dụng điện thoại và chỉ bằng giọng nói – các công tắc trên tường cần được bật. Điều này có thể gây nhầm lẫn, đặc biệt là đối với khách đến thăm nhà.

Tôi cũng đã mua một số ổ cắm thông minh Tp-link Smart Wifi Plug HS110, cho phép tôi điều khiển các thiết bị thông qua ứng dụng Kasa và Google Assistant.

Mua bóng đèn ở đâu

Hiện nay bóng đèn thông minh Tp-link KL50B chỉ có thể mua trực tuyến qua mạng thông qua trang web Fado. Với giá 1 chiếc trọn gói về Việt Nam khoảng 555k, đây có thể xem là mức giá khá phải chăng đối với một thiết bị được xem là thông minh

Bạn có thể tìm thấy các loại bóng đèn thông minh khác trên Shopee Tại đây



from WordPress https://ift.tt/2VMzQET

0 coment rios:

Đăng nhận xét