Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

[2363] 9 Lợi ích của massage bàn chân khiến bạn bất ngờ

Theo y học cổ truyền các cơ quan và bộ phận trên cơ thể đều có vùng đại diện trên bàn chân.

Bàn chân trái tương ứng với nửa người bên trái (mắt trái, thận trái, lá lách, hậu môn..). Bàn chân bên phải ứng với nửa người bên phải (mắt phải, thận phải, gan, mật, ruột thừa…)

Khi massage bàn chân, ấn huyệt ở bàn chân sẽ mang đến điều kỳ diệu mà bạn không ngờ tới như giúp phòng và chữa bệnh kéo dài tuổi thanh xuân, tăng cường tuổi thọ và nhiều thứ khác.

Bài viết này Anhvienshop.com sẽ giúp các bạn tìm hiểu 9 Lợi ích của massage bàn chân khiến bạn bất ngờ

Lợi ích của massage bàn chân

Tất cả các bạn có thể đều biết rằng chỉ cần bỏ ra ít phút massage bàn chân sẽ giúp các bạn thực sự thư giãn, đặc biệt sau một ngày dài đứng hay đi lại nhiều, khi đó chân các bạn thường bị sưng lên.

Chắc chắn, mọi người đều thích massage bàn chân, nhưng liệu nó thực sự có bất kỳ lợi ích nào khác ngoài việc khiến các bạn cảm thấy thoải mái hơn một chút và giảm bớt đau do đi lại nhiều?

Có một số kỹ thuật massage khác nhau mà tất cả đều hứa hẹn những lợi ích sức khỏe nhất định.

Các kỹ thuật trị liệu truyền thống tập trung vào việc thư giãn các cơ và khớp;

bấm huyệt (acupressure) tìm cách cải thiện sức khỏe và dòng năng lượng chung bằng cách tác động lên các điểm huyệt cụ thể;

liệu pháp mùi hương (aromatherapy) sử dụng dầu thơm và âm nhạc thư giãn để thêm một yếu tố thư giãn bằng cách tác động lên nhiều giác quan;

và phương pháp bấm huyệt bàn chân (reflexology) tìm cách cải thiện chức năng cơ quan nội tạng bằng cách xoa bóp các khu vực cụ thể của bàn chân.

Có rất nhiều tuyên bố, một số khá thái quá, về những gì massage đơn giản có thể mang lại lợi ích cho bạn, nhưng có rất ít bằng chứng khoa học để hỗ trợ chúng.

Bài viết này chúng tôi sẽ xem xét một số Lợi ích của massage bàn chân được hỗ trợ bởi thực tế nghiên cứu khoa học

Có những lợi ích có tác dụng ngay lập tức hoặc có những tác dụng có thể nhìn thấy và cảm nhận sau vài tuần, thậm chí chỉ với hai đến ba buổi mỗi tuần.

>> Xem thêm: Bồn massage chân Beurer FB50 có tốt không?

Lợi ích của massage bàn chân giúp cải thiện lưu thông máu

Do lối sống ít vận động, các bạn đã không quen sử dụng cơ bắp một cách thường xuyên.

Các cơ ở bàn chân hầu như không tập thể dục và lưu thông máu thường bị suy giảm bởi những đôi giày chật và không thoải mái.

Lợi ích của massage bàn chân 10 -20 phút trước khi đi ngủ có thể cải thiện đáng kể lưu thông ở các chi dưới, điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Lợi ích của massage bàn chân tốt cho đời sống tình dục của bạn

Tất cả những gì các bạn cần là một chút dầu massage, một vài cây nến thơm và nhạc nhẹ để tạo tâm trạng hoàn hảo cho một đêm làm tình say đắm.

Lợi ích của massage bàn chân là một món quà vị tha cho một nửa quan trọng của bạn. Nó giúp họ quên đi những phiền toái nhỏ mà họ phải đối mặt trong ngày và đó là một hình thức dạo đầu tuyệt vời.

Bàn chân là một điểm khởi đầu tuyệt vời vì chúng có thể gây hưng phấn nhẹ và dễ dàng chuyển sang các vùng dục cảm (erogenous zone) mạnh hơn như mặt sau của đầu gối và đùi trong.

Lợi ích của massage bàn chân giảm ảnh hưởng của trầm cảm và lo lắng

Nhìn vào một số nghiên cứu đã được thực hiện về tác dụng của bấm huyệt, có vẻ như lợi ích của massage bàn chân này có tác dụng vượt xa hơn những gì chỉ đơn giản là đưa mọi người vào trạng thái thư giãn trong suốt thời gian massage.

Các buổi massage thường xuyên đã được chứng minh là làm giảm đáng kể sự lo lắng ở bệnh nhân ung thư. Các kỹ thuật có thể được học khá nhanh và có thể phục vụ một cách hiệu quả để đối phó với trầm cảm và lo lắng.

Lợi ích của massage bàn chân giúp ngăn ngừa chấn thương bàn chân và mắt cá chân

Xoa bóp bàn chân có thể giúp giảm đau khớp và hỗ trợ phục hồi sau chấn thương, cũng như giảm đau nhức cơ bắp.

Tuy nhiên, Lợi ích của massage bàn chân khi được kết hợp với các bài tập tăng cường sức mạnh chân và mắt cá chân và kéo dài nó có thể ngăn ngừa chấn thương trong tương lai, cũng như tăng tốc độ phục hồi các chấn thương hiện có.

Một buổi tập ngắn ba đến năm lần một tuần sẽ đảm bảo rằng bạn giảm thiểu rủi ro chấn thương.

Tất cả chúng ta đều có những khoảnh khắc vụng về, nhưng mắt cá chân và bàn chân có sức mạnh và linh hoạt đảm bảo rằng chúng ta có thể tránh được những chấn thương khó chịu.

Lợi ích của massage bàn chân giúp giảm huyết áp

Huyết áp cao đã trở nên khá phổ biến ở nam giới và phụ nữ hiện đại. Nó có thể được gây ra bởi một số điều như căng thẳng và chế độ ăn uống không lành mạnh,

Nhưng trong hầu hết các trường hợp, nó không có nguyên nhân cụ thể và được cho là kết quả của các yếu tố môi trường và di truyền.

Một nghiên cứu được thực hiện trên các nhân viên chăm sóc sức khỏe làm việc với người già bị chứng mất trí – một công việc rất căng thẳng cả về thể chất và tinh thần – Lợi ích của massage bàn chân 10 phút ba lần một tuần giúp tâm trạng được cải thiện, ít lo lắng hơn và hạ huyết áp.

Lợi ích của massage bàn chân giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu

Một nghiên cứu được thực hiện ở Đan Mạch chứng minh những người bị đau đầu và đau nửa đầu cho thấy sự cải thiện tuyệt vời sau khi được điều trị bằng phương pháp massage bàn chân.

Các đối tượng thử nghiệm đã ngừng dùng thuốc và ba tháng sau khi hoàn thành các phương pháp điều trị, 65% đã giảm các triệu chứng trong khi một số lượng nhỏ đã được chữa khỏi.

Người ta tin rằng những người đã được massage bàn chân bấm huyệt đã cố gắng thực hiện những thay đổi lối sống tích cực bổ sung có thể góp phần vào kết quả ấn tượng của họ.

Lợi ích của massage bàn chân giúp giảm bớt các triệu chứng của tiền mãn kinh PMS và mãn kinh

Các triệu chứng phổ biến nhất phải chịu trong PMS bao gồm cảm giác buồn bã và bất hạnh, khó chịu, lo lắng, căng thẳng, mất ngủ, mệt mỏi, đau đầu và thay đổi tâm trạng.

Hầu hết các triệu chứng này có thể được giảm bớt với lợi ích của massage bàn chân hàng ngày trong giai đoạn này.

Trong cùng một tĩnh mạch, các triệu chứng mãn kinh, tương tự như những người mắc phải trong PMS với việc thêm các cơn bốc hỏa và trầm cảm, có thể được giảm thiểu một cách hiệu quả bằng cách massage thường xuyên.

Lợi ích của massage bàn chân giúp đỡ bàn chân phẳng và viêm cân gan chân

Những người có bàn chân phẳng không có vòm bàn chân bình thường do sự lỏng lẻo dây chằng, khiến vòm bị sụp.

Nó có thể không có tác dụng lớn đối với một người, nhưng một số người bị đau chân sau khi hoạt động thể chất nhẹ do bàn chân phẳng.

Đau gót chân mãn tính có thể được gây ra bởi viêm hoặc suy giảm của fascia plantar (mô liên kết hỗ trợ vòm bàn chân).

Tập thể dục chân thường xuyên cùng với lợi ích của massage bàn chân sâu, nơi bạn tác động áp lực mạnh lên vòm, có thể giúp giảm đau đáng kể và thậm chí chữa khỏi các tình trạng này.

Lợi ích của massage bàn chân giảm tác dụng của phù ở phụ nữ mang thai

Phù, nghĩa là sưng do giữ nước ở bàn chân và mắt cá chân, rất phổ biến ở phụ nữ mang thai, chủ yếu là trong ba tháng cuối.

Tình trạng này có thể được khắc phục bằng lợi ích của massage bàn chân hàng ngày, kết hợp với nghỉ ngơi nhiều và chế độ ăn uống phù hợp.

Một số bồn ngâm chân massage tốt nhất

Nếu bạn chưa biết massage bàn chân như thế nào, bạn có thể nhờ vào các bồn massage chân thay thế. Chúng vừa thuận tiện vừa mang lại nhiều lợi ích từ việc massage bàn chân như bạn đã tìm hiểu ở trên.

Và sau đây là một số bồn massage chân tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ

Bồn ngâm chân massage hồng ngoại Beurer FB50

Bồn massage chân Beurer FB50 có tốt không

Bồn massage chân hồng ngoại Beurer FB50 với công nghệ cao cấp tự đun nước nóng đặt chương trình massage.

Ngâm chân trong nước ấm có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, thông kinh, hoạt lạc, ôn hòa phủ tạng, kích thích các đầu mút thần kinh.

Lợi ích của massage bàn chân bằng bồn massage chân hồng ngoại Beurer FB50 giúp cơ thể điều chỉnh những rối loạn chức năng của cơ quan hô hấp; tiêu hóa; tuần hoàn; thần kinh; cơ xương khớp; sinh dục; tiết niệu; giảm đau, êm dịu thần kinh,giảm stress; thư giãn và phục hồi sức khỏe.

Mua bồn massage này trên Shopee Tại đây

Bồn ngâm chân massage Laica PC1301 Ytali

Bồn Ngâm Chân Massage Laica PC1301 Ytali là mẫu bồn ngâm chân nước nóng mẫu mới nhất năm 2016 của thương hiệu Laica đến từ Italy.

Thiết kế sang trọng với đầy đủ các chức năng chính: Đun nước, giữ ấm, massage rung, massage sủi, đèn hồng ngoại trị liệu đảm bảo sẽ giúp trị liệu đôi bàn chân và nâng cao sức khỏe của chính bạn và người thân

Mua bồn massage này trên Shopee Tại đây

Bồn ngâm nước nóng massage bàn chân bọt khí NB168

Cho nước nóng vừa đủ vào máy sau khoảng 5 phút bạn có thể vừa tận hưởng dòng nước ấm áp, vừa được massage. Có tác dụng tăng tuần hoàn máu, loại bỏ cảm giác mệt mỏi.

Chức năng rung: các đầu massage với chức năng rung có thể kích thích và massage các huyệt đạo dưới lòng bàn chân.

Chức năng massage con lăn: dưới lòng bồn có các gai massage và con lăn massage, bạn có thể dùng chân lăn để tác động vào các huyệt đạo lòng bàn chân sẽ giảm tê buốt và tình trạng trai sạn ở chân

Đèn hồng ngoại : Bạn có thể sử dụng hoặc không sử dụng chức năng này, tuy nhiên đèn hồng ngoại rất tốt cho cơ thể giúp giảm đau rất tốt và giúp tăng cường lưu thông khí huyết, bạn có thể sử dụng đèn trong suốt quá trình ngâm chân.

Chức năng sủi bọt tạo sóng: Chức năng này tạo cảm giác nhẹ nhàng và thư thái cho người sử dụng.

Chổi mài gót chân: loại bỏ tế bào chết ở gót chân làm giảm độ chai sần ở gót chân.

Mua bồn massage này trên Shopee Tại đây

Bồn ngâm chân massage hồng ngoại JRK8861

Bồn ngâm chân hồng ngoại JRK 8861 thiết kế có hộc bỏ thuốc kết hợp với chức năng làm ấm nước và khử trùng nước bằng tia hồng ngoại giúp hưng phấn các rễ thần kinh ở lòng bàn chân để đem lại bàn chân khỏe đẹp, tạo cảm giác thư giản bộ não, tăng cường trí nhớ,…

Bồn ngâm chân hồng ngoại JRK 8861 ra đời nhằm đem lại sự tiện lợi, cảm giác thoải mái cho người sử dụng, với những tính năng vượt trội tiên tiến nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Lợi ích của massage bàn chân bằng bồn ngâm chân hồng ngoại JRK 8861 phù hợp cho người già, và các chị em phụ nữ muốn ngâm thuốc để giữ cho đôi chân khỏe đẹp.

Mua bồn massage này trên Shopee Tại đây

Bồn ngâm massage chân Spa Maxcare Max641C

Ngâm chân là phương pháp của người xưa rất tốt cho sức khỏe. Đôi chân chứa 60 vùng kích ứng và 7000 huyệt, được coi là trái tim của cơ thể. Ngâm chân không chỉ giúp thư giãn mà còn giúp điều hòa khí huyết, tăng cường hệ miễn dịch và điều chỉnh nội tiết.

Lợi ích của massage bàn chân với bồn ngâm massage chân spa Max-641C là giải pháp tối ưu cho việc chăm sóc đôi chân tại nhà. Bồn massage chân spa có các chế độ massage khác nhau được kết hợp trong một sản phẩm.

Mua bồn massage này trên Shopee Tại đây

Phần kết luận

Như bạn có thể thấy, massage chân có lợi cho sức khỏe cả về thể chất và tinh thần hơn rất nhiều so với hầu hết mọi người nhận ra.

Mặc dù massage chuyên nghiệp đôi khi có thể hơi tốn kém, nhưng có rất nhiều nguồn hướng dẫn trực tuyến có thể giúp bạn tìm hiểu một vài điều về các kiểu massage chân khác nhau.

Chỉ mất khoảng 10 -20 phút một vài lần một tuần, vì vậy bạn và những người quan trọng khác của bạn có thể gặt hái những lợi ích của massage bàn chân to lớn mà không phải làm nhiều việc.



from WordPress https://ift.tt/37TvRLc

0 coment rios:

Đăng nhận xét