Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

[2461] Chế độ ăn giảm cân Body Reset: lợi ích, nhược điểm và cách thực hiện

Bài viết này sẽ đánh giá những ưu và nhược điểm của chế độ ăn giảm cân Body Reset để giúp bạn biết liệu nó có giúp bạn giảm cân hay không.

Chế độ ăn giảm cân Body Reset là một chế độ ăn kiêng phổ biến thực hiện trong 15 ngày được một số người nổi tiếng ủng hộ chế độ ăn này.

Người sáng lập ra chương trình này Harley Pasternak cho rằng đây là một cách đơn giản, lành mạnh để giúp cho cơ thể bạn tăng cường trao đổi chất và giảm cân nhanh.

Tuy nhiên bạn có thể tự hỏi liệu những tuyên bố này có được khoa học ủng hộ, và nó có tác dụng giảm cân mong muốn.

Đánh giá tổng quát chế độ ăn 2,7/5

-Điểm tổng thể: 2,7

-Giảm cân: 3

-Chất lượng dinh dưỡng: 4

-Sức khỏe toàn thân: 4,5

-Tính bền vững: 1,5

-Ăn uống lành mạnh: 3

-Dựa trên bằng chứng khoa học: 2

Chế độ ăn giảm cân Body Reset là gì?

Chế độ ăn giảm cân Body Reset được Harley Pasternak một huấn luyện viên nổi tiếng với kiến thức về sinh lý học và khoa học dinh dưỡng tạo ra.

Pasternak tin rằng bạn có động lực lớn hơn để tuân thủ kế hoạch giảm cân khi bạn giảm cân nhanh chóng trong giai đoạn đầu- một lý thuyết với một số hỗ trợ khoa học.

Do đó, chế độ ăn giảm cân Body Reset đặt mục tiêu giảm cân nhanh ngay từ đầu với kế hoạch những bữa ăn ít calo và tập thể dục nhẹ trong suốt 15 ngày.

Trong cuốn sách của Pasternak, “Chế độ ăn Body Reset: Tăng cường sự trao đổi chất, đốt mỡ và giảm cân chỉ trong 15 ngày”, dựa trên kế hoạch bữa ăn, trong đó nhấn mạnh đến sinh tố tự làm, đồ ăn nhẹ nhiều chất xơ và bữa ăn đơn giản.

Nếu bạn có ý định thực hiện chế độ ăn này bạn có thể làm theo các công thức nấu ăn cụ thể từ cuốn sách của Pasternak và một cuốn sách nấu ăn bổ sung khác The Body Reset Diet Cookbook.

Pasternak gợi ý rằng những công thức này giúp giảm thiểu thời gian và công sức bạn bỏ ra để nấu ăn và ông tin đó là chìa khóa cho chế độ ăn kiêng thành công.

Mặc dù số lượng calo chính xác khác nhau tùy thuộc vào công thức bạn chọn. Nhưng trung bình bạn tiêu thụ khoảng 300 calo cho mỗi lần uống sinh tố, 150-200 calo mỗi bữa ăn nhẹ và 360 calo mỗi bữa ăn. Điều này tương đương với khoảng 1.200 1.400 calo mỗi ngày.

Chế độ ăn giảm cân Body Reset cũng gợi ý các bài tập thể dục nhẹ như đi bộ và 5 – 10 phút như tập thể dục để đốt cháy calo mà không cần siêu tăng lực khi bạn thèm ăn.

Cách thực hiện chế độ ăn giảm cân Body Reset

Chế độ ăn giảm cân Body Reset được chia thành ba giai đoạn mỗi giai đoạn kéo dài 5 ngày. Mỗi giai đoạn có mô hình ăn uống và thói quen tập thể dục riêng.

Bạn sẽ ăn năm lần mỗi ngày, tiến triển từ chủ yếu là sinh tố trong Giai đoạn 1 đến các bữa ăn đặc hơn trong Giai đoạn 2 và 3.

Dưới đây là tổng quan về ba giai đoạn chế độ ăn giảm cân Body Reset:

Giai đoạn 1. Thay thế bữa sáng, bữa trưa và bữa tối bằng sinh tố và ăn 2 bữa phụ mỗi ngày. Đối với hoạt động thể chất, đi bộ ít nhất 10.000 bước mỗi ngày.

Giai đoạn 2. Thay thế 2 bữa ăn bằng sinh tố, ăn 1 bữa ăn đặc và có 2 bữa ăn nhẹ mỗi ngày. Đối với hoạt động thể chất, đi bộ 10.000 bước mỗi ngày và hoàn thành 5 phút luyện tập sức mạnh bằng 4 bài tập khác nhau trong 3 ngày.

Giai đoạn 3. Thay thế 1 bữa ăn bằng sinh tố và ăn 2 bữa ăn ít calo cộng với 2 bữa ăn nhẹ mỗi ngày. Đối với hoạt động thể chất, đi bộ 10.000 bước và hoàn thành 5 phút luyện tập sức mạnh bằng 4 bài tập khác nhau mỗi ngày.

Sau 15 ngày tiêu chuẩn của chế độ ăn này, bạn tiếp tục thực hiện kế hoạch bữa ăn được đưa ra trong Giai đoạn 3 với một bổ sung – cho phép bạn ăn tự do 2 lần một tuần, điều đó có nghĩa là bạn ăn hoặc uống bất cứ thứ gì bạn muốn.

Chúng được xem như một phần thưởng và một cách để tránh cảm giác thiếu thốn.

Pasternak cho rằng việc liên tục tự tước đi những thực phẩm yêu thích của bạn có thể dẫn đến việc ăn quá độ.

Sau 15 ngày đầu tiên, không có điểm kết thúc chính thức cho chế độ ăn kiêng để giảm cân và duy trì cân nặng. Theo Pasternak thói quen bạn hình thành trong 15 ngày đầu tiên được dự định sẽ tuân theo suốt đời

>> Xem thêm: Đánh giá chế độ ăn giảm cân Nutrisystem

Những ưu điểm của chế độ ăn giảm cân Body Reset

Mặc dù chế độ ăn giảm cân Body Reset chưa được nghiên cứu, một số nguyên tắc chính của nó dựa trên bằng chứng khoa học.

Dưới đây là một số lợi ích tiềm năng của chế độ ăn kiêng.

Giúp bạn giảm cân

Chế độ ăn giảm cân Body Reset có khả năng hiệu quả để giảm cân – ít nhất là trong thời gian ngắn.

Giảm cân xảy ra khi bạn đốt cháy nhiều calo hơn mức bạn nạp vào. Vì kế hoạch này bạn ăn các loại sinh tố, đồ ăn nhẹ và bữa ăn ít calo, nó có thể sẽ khiến cơ thể bạn bị thiếu hụt calo . Chế độ tập thể dục của kế hoạch cũng giúp bạn đốt cháy calo.

Để tiện cho bạn có thể so sánh, kế hoạch này cung cấp khoảng 1.200 -1.400 calo mỗi ngày – thấp hơn nhiều so với mức 2.000 calo theo tiêu chuẩn trung bình được khuyến nghị cho người trưởng thành để duy trì cân nặng của họ.

Trong một nghiên cứu, những người ăn kiêng với chế độ ăn 1.200 -1.500 calo tương tự bao gồm 2 bữa ăn chính và 2 bữa ăn thay thế mỗi ngày giảm trung bình 15 pound (6,8 kg).

Tuy nhiên, đây là quá trình của kế hoạch giảm cân và duy trì trong 1 năm.

Cũng cần lưu ý rằng các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như tuổi tác, cân nặng, chiều cao và giới tính, có ảnh hưởng đến việc giảm cân.

Thực phẩm giàu dinh dưỡng

Chế độ ăn giảm cân Body Reset chú trọng đến các thực phẩm bổ dưỡng như trái cây, rau, ngũ cốc , các loại hạt, các loại đậu, protein nạc và sữa ít béo.

Những thực phẩm này tạo nên một chế độ ăn uống đầy đủ vì chúng cung cấp một loạt các vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Hơn thế nữa, kế hoạch bữa ăn giảm cân Body Reset Diet được cung cấp chất xơ từ vô số thực phẩm trong sinh tố, đồ ăn nhẹ và bữa ăn đặc.

Chế độ ăn nhiều chất xơ có liên quan đến trọng lượng cơ thể thấp hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim, một số bệnh ung thư và các bệnh mãn tính khác

Có thể giữ cho bạn động lực ban đầu

Mặc dù 15 ngày là một khoảng thời gian tương đối ngắn, nhưng bất kỳ cân nặng nào bạn giảm trong thời gian này có thể khuyến khích bạn gắn bó với chế độ ăn lâu hơn.

Đó là bởi vì giảm cân ban đầu nhanh gắn liền với thành công trong chế độ ăn kiêng lâu dài

Ngược lại, giảm cân ban đầu thấp có liên quan đến tỷ lệ bỏ cuộc cao hơn trong các chương trình giảm cân

Các nhà nghiên cứu cho rằng sự khác biệt này có thể là do mức độ động lực. Nói một cách đơn giản, những người trải nghiệm có kết quả ngay lập tức có thể có động lực hơn để tiếp tục với chương trình vì họ tin rằng nó hiệu quả.

>> Xem thêm: Ăn hạt điều có béo không? Dinh dưỡng, lợi ích và tác hại của hạt điều

Những nhược điểm của chế độ ăn giảm cân Body Reset

Mặc dù chế độ ăn giảm cân Body Reset có thể giúp bạn giảm cân, nhưng nó đi kèm với những nhược điểm tiềm ẩn.

Có thể khó thực hiện nó lâu dài

Nghiên cứu cho thấy rằng bất kỳ chế độ ăn ít calo nào cũng có thể làm giảm cân miễn là bạn có thể gắn bó với nó lâu dài.

Theo phân tích của hơn 500 người bỏ thực hiện các chương trình giảm cân, lý do chính mà họ bỏ cuộc là mức độ đói.

Chế độ ăn giảm cân Body Reset là ăn thực phẩm giàu chất xơ và protein, có thể giúp kiềm chế sự thèm ăn của bạn. Tuy nhiên, các bữa ăn lỏng của nó, chẳng hạn như sinh tố, có thể ít hơn so với thực phẩm rắn.

Lượng calo thấp cũng giải phóng hormone đói, đó là lý do có thể khiến mọi người bỏ cuộc các kế hoạch giảm cân

Có thể hạn chế quá mức calo

Mặc dù chế độ ăn cung cấp các sửa đổi nhỏ trong công thức cho các cá nhân trên 175 pounds (79 kg), nhưng nó thường cung cấp khoảng 1.200- 1.400 calo mỗi ngày.

Điều này không chỉ quá nghiêm trọng đối với việc hạn chế calo đối với một số người mà còn có thể dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng .

Nói một cách đơn giản, chế độ ăn ít calo thường thiếu tất cả các loại carbs, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất bạn cần tối ưu cho sức khỏe.

Hơn nữa, hạn chế lượng calo cực lớn và giảm cân nhanh chóng đã được chứng minh là làm chậm quá trình trao đổi chất – ngay cả sau khi bạn ngừng ăn kiêng – và có thể dẫn đến giảm khối lượng cơ bắp đáng kể.

Vì vậy, thực phẩm giàu protein của chế độ ăn kiêng và tập trung vào tập thể dục sức đề kháng có thể giảm thiểu một số mất cơ bắp.

Thực phẩm nên ăn

Chế độ ăn giảm cân Body Reset cho bạn ăn năm lần mỗi ngày. Kế hoạch bữa ăn của nó bao gồm sinh tố ít calo, đồ ăn nhẹ và bữa ăn chính.

Đồ ăn nhẹ

Bạn ăn đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo thấp hai lần mỗi ngày trong toàn bộ chế độ ăn kiêng 15 ngày.

Những món ăn nhẹ này nên có khoảng 150 calo, ít đường và chứa ít nhất 5 gram cả protein và chất xơ. Những thực phẩm này bao gồm:

-Đậu edamame

-bỏng ngô không đường

-cần tây với bơ đậu phộng

-bánh quy giòn nguyên chất với phô mai không béo

-táo cắt lát với gà tây deli

Sinh tố

Sinh tố có trong thực đơn ba lần mỗi ngày trong Giai đoạn 1, hai lần mỗi ngày trong Giai đoạn 2 và một lần mỗi ngày trong Giai đoạn 3.

Mặc dù Pasternak không cung cấp bất kỳ quy định kích thước nào cho sinh tố, ông ta cung cấp các công thức nấu ăn cụ thể có 270 -325 calo mỗi loại.

Tuy nhiên, nếu bạn nặng hơn 175 pounds (79 kg), bạn được phép tăng kích thước khẩu phần lên một phần ba để bù đắp cho nhu cầu dinh dưỡng và calo tăng.

Sinh tố được làm bằng bốn thành phần chính, các thành phần mà bạn có thể thay thế dựa trên sở thích của bạn:

Protein: bột protein, đậu phụ, hoặc sữa chua không béo

Chất lỏng: nước, nước có hương vị, sữa ít hoặc không béo, hoặc sữa không béo như hạnh nhân hoặc sữa đậu nành

Carbs chất xơ cao: bất kỳ loại trái cây nào – mặc dù các loại quả mọng, cam, táo và lê được khuyến nghị vì hàm lượng chất xơ của chúng – cộng với các loại rau lá xanh như rau chân vịt hoặc cải xoăn

Chất béo lành mạnh: quả bơ, quả hạch hoặc hạt

Các chất làm ngọt như mật ong, xi-rô cây thích và đường mía không được phép cho vào sinh tố, và không được dùng trái cây đóng gói có chứa chất làm ngọt.

Ba loại công thức sinh tố được cung cấp, được đặt tên theo màu sắc của chúng khi pha trộn – sinh tố trắng, đỏ và xanh lá cây.

Bữa ăn chính

Các bữa ăn rắn tự làm được thêm vào trong Giai đoạn 2 và 3. Cuốn sách Chế độ ăn giảm cân Body Reset đưa ra các công thức nấu ăn cụ thể, cung cấp 230 -565 calo cho mỗi bữa ăn một món.

Các công thức nấu ăn được thực hiện với thực phẩm nguyên chất, chế biến tối thiểu và cung cấp cân bằng protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Những ví dụ bao gồm:

Protein nạc như đậu hoặc thịt gà, cùng với một loại nước sốt dầu ô liu tự chế

Salad: rau xanh lá đứng đầu với rau, trái cây, các loại hạt

Súp: được làm với nước dùng rau, gia vị và protein nạc như các loại đậu hoặc ức gà, giảm muối, ăn kèm với bánh mì ngũ cốc

Bánh mì sandwich: được làm bằng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, thịt nguội, rau và gia vị ít béo hoặc phô mai

Trộn lòng trắng trứng: được làm bằng rau, phô mai ít béo, gia vị và carbs chất xơ cao như bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt hoặc khoai tây

Xào: protein nạc như ức gà hoặc tôm, cộng với rau, gia vị, và gạo nâu hoặc mì soba

Ngoài ra, chỉ cho phép đồ uống không chứa calo, chẳng hạn như nước, nước có hương vị, cà phê đen không đường và trà không đường.

>> Xem thêm:  Ăn trứng luộc có béo không? Chế độ ăn trứng luộc giảm cân

Các thực phẩm cần tránh

Vì chế độ ăn giảm cân Body Reset cung cấp một kế hoạch bữa ăn cụ thể với các công thức nấu ăn có sẵn, không có nhiều chỗ cho sự sai lệch.

Bạn nên luôn luôn tránh những thực phẩm này trong 15 ngày đầu tiên của chế độ ăn kiêng:

-sữa đầy đủ chất béo, sữa chua và phô mai

-thực phẩm chế biến kỹ hoặc chiên

-bánh mì trắng, mì ống và các loại ngũ cốc tinh chế khác

-soda và đồ uống có đường khác

-rượu

Lý do của Pasternak là sữa đầy đủ chất béo và thực phẩm chế biến có nhiều chất béo bão hòa, từ lâu đã được coi là không lành mạnh.

Tuy nhiên, một số bằng chứng khoa học cho thấy rằng chất béo trong sữa béo hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe tim mạch – và thậm chí có thể thúc đẩy sức khỏe của tim.

Rượu không được phép dùng trong 15 ngày đầu tiên, vì nó có lượng calo cao. Pasternak cũng gợi ý rằng nó làm giảm khả năng đốt cháy chất béo của bạn và việc nhiễm độc có thể dẫn đến lựa chọn thực phẩm kém

Hơn nữa, Các loại ngũ cốc tinh chế bị cấm vì chúng xếp hạng cao về chỉ số đường huyết (GI), thước đo mức độ đường trong máu tăng nhanh khi phản ứng với thực phẩm

Kế hoạch bữa ăn mẫu

Dưới đây là một kế hoạch bữa ăn mẫu chế độ ăn giảm cân Body Reset cho 1 ngày trong mỗi ba giai đoạn.

Giai đoạn 1

-Bữa sáng: sinh tố trắng làm từ sữa không béo, sữa chua Hy Lạp không béo, chuối, táo đỏ thái lát, hạnh nhân sống và quế

-Bữa ăn nhẹ 1: cần tây với bơ hạnh nhân

-Bữa trưa: sinh tố đỏ làm từ quả mâm xôi, quả việt quất, cam, bột protein vani và hạt lanh

-Bữa ăn nhẹ 2: bỏng ngô không đường

-Bữa tối: sinh tố xanh làm từ rau chân vịt tươi, bơ, lê, nho, sữa chua Hy Lạp không béo và nước cốt chanh tươi

Giai đoạn 2

Bữa sáng: sinh tố trắng làm từ sữa chua Hy Lạp không béo, đào, quả mâm xôi, quả hồ trăn, gừng và nước cốt chanh tươi

Bữa ăn nhẹ 1: bánh quy giòn nguyên hạt với hummus

Bữa trưa: sinh tố đỏ làm từ quả mâm xôi, cam, sữa hạnh nhân và bột protein vani

Bữa ăn nhẹ 2: đậu edamame luộc

-Bữa tối: bánh mì thịt bò nướng trên bánh mì

Giai đoạn 3

Bữa sáng: sinh tố trắng làm từ sữa chua Hy Lạp không béo, xoài, dứa, chuối và hạt lanh

Bữa ăn nhẹ 1: một quả lê với những lát thịt gà tây deli

Bữa trưa : súp bí đỏ butternut tự làm

Bữa ăn nhẹ 2: bánh quy giòn nguyên hạt với bơ đậu phộng

Bữa tối: gà và rau xào với gạo lức

Cuốn sách kèm theo cung cấp nhiều bữa ăn bổ sung phù hợp với tiêu chí của chế độ ăn kiêng.

Phần kết luận

Chế độ ăn giảm cân Body Reset là kế hoạch giảm cân trong 15 ngày liên quan đến bữa ăn ít calo và tập thể dục nhẹ thường xuyên.

Kế hoạch bữa ăn nhấn mạnh sinh tố , đồ ăn nhẹ và bữa ăn nhỏ, tất cả những gì bạn chuẩn bị ở nhà bằng cách sử dụng các công thức được nêu trong sách hướng dẫn và sách nấu ăn của Harley Pasternak.

Bạn có khả năng giảm cân nhanh chóng , vì chế độ ăn uống cung cấp khoảng 1.200 -1.400 calo mỗi ngày.

Tuy nhiên, nó có thể dẫn đến việc hạn chế lượng calo cực lớn và không đủ chất dinh dưỡng cho một số người.

Nếu bạn lo lắng về việc cảm thấy đói hoặc nhận đủ chất dinh dưỡng, chế độ ăn kiêng này có thể không phù hợp với bạn.

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm  TẠI ĐÂY

Source link



from WordPress https://ift.tt/2VeYopH

0 coment rios:

Đăng nhận xét