Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019

10 cách làm sạch vết bẩn trên áo trắng

Mặc áo trắng ai cũng muốn giữ cho chiếc áo của mình  luôn luôn trắng sáng. Nhưng nhiều khi chiếc áo của bạn dính những vết ố, bẩn mà giặt tay, giặt máy, hay bột giặt thông thường không thể làm sạch.

Nhưng đừng lo về điều đó trong nhà bạn thường có những chất tẩy trắng hữu hiệu cho trường hợp này.

Sau đây là 10 cách làm sạch vết bẩn trên áo trắng bằng những nguyên liệu chắc chắn có sẵn trong nhà bạn, và chúng sẽ cho bạn kết quả thật bất ngờ. Hãy cùng nhau tìm hiểu.

Dùng nước giấm

Giấm là vật liệu quen thuộc của các bà nội trợ. Nó dùng nhiều trong nấu ăn, nhưng ít chị em biết nó có thể tẩy trắng quần áo.

cach-lam-sach-vet-ban-tren-ao-trang

Dùng nửa chén nước giấm cho vào nước. Sau đó bạn ngâm áo trắng đã giặt qua xà phòng trong khoảng 3-4 tiếng đồng hồ.

Sau đó, bạn lấy áo ra xả lại với nước sạch và đem phơi áo dưới nắng gắt. Với mẹo hay này, những chiếc áo của bạn sẽ trắng hơn và mềm hơn rất nhiều.

Dùng hàn the

Hàn the là chất cấm khi dùng cho thực phẩm để tạo độ dai. Nhưng nó cũng là một chất có thể tẩy trắng quần áo đấy!

cach-lam-sach-vet-ban-tren-ao-trang

Để hiệu quả hơn trong việc sử dụng hàn the, bạn nên trộn nửa chén hàn the với  nửa chén giấm. Sau đó cho hỗn hợp này hòa vào nước sạch, cho áo cần tẩy trắng vào ngâm. Với cách này sẽ làm cho áo bạn trắng hơn một cách bất ngờ.

Dùng dung dịch Oxiclean

Bạn mua Oxiclean có bán tại các hiệu thuốc, sau đó trộn nó với nước lạnh theo tỉ lệ 1:1 . Ngâm áo trắng của bạn qua đêm với hỗn hợp dung dịch này. Đến sáng bạn giặt áo và xả lại với nước sạch, chiếc áo của bạn sẽ trắng sạch hơn.

cach-lam-sach-vet-ban-tren-ao-trang

Dùng kem đánh răng

Như các bạn đã biết hoặc chưa biết kem đánh rằng có chứa flouride. Đây là một chất oxi hóa cực mạnh có tác dụng tẩy vết bẩn hữu hiệu.

Bạn chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên vết ố trên áo trắng dưới cánh tay hay trên cổ áo. Sau đó dùng bàn chải hay bàn chải đánh răng cọ vào chỗ bôi kem.  Đến khi vết ố biến mất bạn giặt áo như bình thường cho đến khi sạch kem đánh răng rồi đem áo đi phơi.

Ánh sáng mặt trời

Nghe có vẻ hơi vô lý, nhưng để làm trắng cũng như duy trì độ trắng sáng của áo, bạn nên giặt áo trắng ngay sau khi mặt xong. Sử dụng bột giặt được khuyến cáo dành cho quần áo trắng vì bột giặt có thành phần chất tẩy cao.

Sau đó phoi quần áo dưới ánh nắng mặt trời, với những ngày nắng gắt bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt nhất với những chiếc áo trắng của mình.

Một lời khuyên mà các chuyên gia về thời trang luôn lưu ý với các bạn. Đối với các loại quần áo mà bạn không muốn nhạt màu, khi giặt phơi nên lộn mặt trong để hứng ánh sáng. Điều này cũng cho thấy tác dụng oxi hóa làm trắng của ánh nắng.

Nước cốt chanh

Cũng giống như giấm, trong thành phần của nước cốt chanh có chứa axit. Những axit này có tác dụng tẩy trắng quần áo hiệu quả.

cach-lam-sach-vet-ban-tren-ao-trang

Cách làm tương tự như với giấm. Tuy nhiên, ở những chỗ có vết ố bạn hãy lấy 1 miếng chanh chà xát vào đó. Các vết ố sẽ bị đánh bay bởi nước chanh, sau đó bạn giặt áo và phơi khô như bình thường.

Dùng Baking soda

Baking soda có thành phần hóa học là NaHCO3 là hợp chất muối của Na với gốc HCO3. Khi hòa tan trong nước baking soda cũng là một chất có tính oxi hóa mạnh. Chính tính chất oxi hóa này sẽ làm sạch các vết ố trên quần áo.

cach-lam-sach-vet-ban-tren-ao-trang

Để sử dụng baking soda bạn lấy nửa chén hòa vào trong nước và ngâm áo trắng đã giặt sơ qua bằng xà phong trong vài giờ.

Bạn cũng có thể trộn đều 4 thìa baking soda trong 1/4 chén nước. Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp sau đó quết lên chỗ vết ố trên áo. Để nguyên như thế trong khoảng một giờ vết ố sẽ được làm sạch.

Dùng rượu vodka

Pha rượu vodka vào nước theo tỉ lệ 1:1 cho vào bình xịt và xịt lên những vết ố vàng trên áo. Bạn cũng có thể ngâm áo trong hỗn hợp này trong vài giờ để áo trắng toàn diện sau đó xả sạch với nước.

Dùng oxy già

Đây là chất lỏng thường dùng để rửa các vết thương. Do trong thành phần của nó là chất oxi hóa cực mạnh. Nếu áo bạn bị ố vàng hãy ngâm chúng trong hỗn hợp có pha oxy già trong khoảng 1 giờ. Sau đó bạn lấy quần áo ra và giặt phơi áo như bình thường và các vết bẩn sẽ biến mất.

cach-lam-sach-vet-ban-tren-ao-trang

Dùng thuốc tím và chanh

Nếu bạn học hóa học sẽ biết công thức hóa học của thuốc tím là KMno4, còn trong chanh có chứa các axit. Bản thân KMnO4 là một chất oxy hóa tốt.

cach-lam-sach-vet-ban-tren-ao-trang

Cách sử dụng là bạn hào thuốc tím với ít nước, cho quần áo sơ mi trắng ngâm vào một lúc. Áo của bạn sẽ được ngấm màu tím và các vết ố, bẩn sẽ chuyển sang màu nâu loang lỗ. Lúc này bạn hãy vắt áo hết nước thuốc tím và bỏ vào nước có thêm cốt chanh. Nước chanh sẽ khử màu tím còn lại trên áo và cho bạn chiếc áo trắng hơn.

Trên đây là những cách làm sạch vết bẩn áo trắng mà máy giặt, giặt tay, hay bột giặt thông thường không thể làm sạch. Các nguyên liệu thường có sẵn trong nhà nên rất tiện để sử dụng.

Hãy tự mình kiểm tra tác dụng của các mẹo trên các bạn nhé. Chúc bạn thành công.

Anhvienshop chuyên bán các loại đầm dự tiệc, đầm công sở, quần áo nữ thời trang với giá cả rất hợp lý. Shop cũng luôn cập nhật các mẫu mới theo xu hướng hot trend nhằm phục vụ cho các bạn.

Fanpage

Bài viết 10 cách làm sạch vết bẩn trên áo trắng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2nExIkJ

0 coment rios:

Đăng nhận xét